Friday, September 27, 2013

La Thị Bải mất dạy là tại gia đình

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”. Điều này nói lên sự thương yêu con cháu của đa số những bà mẹ, những bà nội- bà ngoại bằng con tim và cảm xúc chứ không phải bằng lý trí. Dĩ nhiên là một đứa con bị làm cho hỏng, bị mất dạy cũng có thể do người cha, anh chị em trong gia đình hoặc những ảnh hưởng xấu của một nền văn hóa kém đạo đức và luân lý. Qua câu tục ngữ này, chúng ta hãy cùng mổ xẻ trường hợp bóng khùng Robbey La Thị Bải từ cách giáo dục và lối ứng xử của gia đình nó.

Ảnh: Mẫn Pa Pa đang tắm cho đàn Mẫn con

Yếu tố kinh tế gia đình
Gia đình La Thị Bải có thể nói là rất khá giả. Đây là điều kiện rất tốt để giáo dục con cái trưởng thành. Song họ đã không phát huy được lợi thế này. Khi có nhiều tiền, những chiêu thức chiều con cũng được cha mẹ Bải phát huy tối đa để thỏa mãn nhu cầu của “cục vàng”. Sống trong môi trường chỉ biết nhận và hưởng nên Bải không hiểu được giá trị của lao động, thiếu những kỹ năng sống cần thiết, sinh ra ích kỷ. Mặt khác, mãi lo kinh doanh tiệm kem nên cha mẹ Bải không còn thời gian để vui chơi tâm sự, thấu hiểu tâm tư tình cảm, định hướng giới tính kịp thời cho “cô con gái lớn”. Để bù lấp những khoảng trống về tinh thần, Bải đã vùi đầu thâu đêm vào những trang mạng xã hội để kiếm người chia sẻ tâm tư, lâu dần sinh ra bệnh hoang tưởng.

Sai lầm về phương pháp giáo dục
Do các phẩm chất nhân cách chưa được định hình vững chắc ngay từ thời niên thiếu, nên việc định hướng giá trị, động viên, khơi dậy lòng tự trọng ở La Thị Bải lúc này là đã quá muộn. Gia đình Bải từng đem tất cả những mong mỏi, giá trị của cha mẹ để kỳ vọng lên con. Khi Bải không đáp ứng được mà còn mắc phải những sai lầm nào đó (như tung hình ăn nằm với trai lên mạng, đi du học mãi lo rượng trai nên bị đuổi, về nước cho học RMIT thì cũng bị out nốt…) thì lại không thừa nhận phương pháp giáo dục đã sai, rồi còn cổ vũ, động viên, coi đó như là những “chiến công”của con. Sống trong gia đình như vậy, Bải dần sinh ra tư tưởng ta đây, luôn suy nghĩ cha mẹ là đồng bọn để tự tin làm tiếp nhiều việc xấu.

Thiếu những tấm gương
Là môi trường giáo dục gần gũi và thân thiết nhất nên giáo dục gia đình cần trước hết những tấm gương mẫu mực, mô hình cho con cái. Dạy con phải thế này, thế khác nhưng hành động của bản thân cha mẹ Bải lại không gương mẫu, nói một đằng làm một nẻo, trống đánh xuôi, kèn thổi ngược. Điều đó làm cho việc giáo dục trở nên phản tác dụng. Có thể thấy những hành vi cắn càn, mất dạy của Bải bây giờ là do quá khứ không tin cha mẹ, không tin người lớn, tự tìm những lối đi riêng cho bản thân, mất phương hướng, trong đó có những con đường lạc lối đã khiến Bải trở thành kẻ bị khinh bỉ nhất trên mạng internet hiện nay.

Bài học rút ra
Để khắc phục những sai lầm này, ngay từ những năm đầu đời, các bậc cha mẹ hãy luôn quan tâm và giáo dục con cái đến nơi, đến chốn. Tùy theo sự phát triển tâm sinh lý lứa tuổi mà có biện pháp giáo dục phù hợp. Đừng bao giờ để con cái “tự do” phát triển nhân cách, các em cũng không phải là người lớn thu nhỏ lại. Hãy dìu dắt để con lĩnh hội được những bài học đầu tiên về ngôn ngữ, hành vi ứng xử và những quy tắc đạo đức phù hợp. Vừa thật nghiêm khắc, tôn trọng, yêu cầu cao nhưng cũng không phải là hà khắc. Vừa thương yêu con nhưng không được nhu nhược, chiều chuộng quá mức. Hãy tạo cho con một môi trường thuận lợi. Đó chính là nền tảng gia đình, bạn bè, xã hội cùng với một tác động giáo dục phù hợp, điều đó sẽ quyết định trực tiếp nhân cách của trẻ cũng như không sản sinh ra La Thị Bải thứ 2.

-0-

Loạt ảnh Mẫn Ma Ma, Mẫn Sư Đệ và La Thị Bải tắm bùn
 (đây là món quà tặng Bải vì đã siêng năng report FB anti)








-0-

Sau đây là bài viết gửi Robbey La Thị Bải được đăng trên FB của bạn Hương Trà- người từng có bề dày học nhạc viện hơn 10 năm và cũng đã từng là nạn nhân bị chị Bải đem lên page bêu rếu.

Chị Bải! Tôi phục chị sát đất khi chị luôn cho mình là người có quyền phán xét các ca sĩ hay nhạc sĩ, cả cái quyền nhận xét âm nhạc dù kiến thức thanh nhạc lẫn hòa âm phối khí của chị là con số 0. Chị nói khi gia nhập trang của chị cần phải chuẩn bị tư duy và logic? Tư duy logic để làm cái gì khi mà trang của chị không copy truyện thô tục thì cũng là những tấm ảnh cởi trần với ảnh tự sướng của chị? Chị chửi Hà Linh là thứ này thứ nọ, bôi nhọ Uyên Linh, cả nhạc sĩ Giáng Son lẫn những người có đẳng cấp hơn chị. Chị bảo Noo và Đông Nhi mới là đẳng cấp ấy hả? =)) Xin thưa với chị là về trình độ thanh nhạc lẫn cảm nhạc, mấy nghệ sĩ chị nâng niu không bằng một góc của Thanh Lam, Khánh Linh, Uyên Linh hay Hà Linh đâu nhé. Chị hết chê người này phô, người kia chênh, ăn theo nhận xét của huấn luyện viên chứ chị nào biết phô nốt nào, chênh quãng nào đâu nhỉ :)) Vâng, Hoàng Tôn của chị là anh hùng cứu showbiz Việt, là thánh sống vực dậy dòng nhạc RnB cơ đấy =)) Cái kiểu luyến láy của Hoàng Tôn trong nhạc viện người ta gọi là gì biết không? Là kiểu hát quê mùa, những bản hit với ca từ nghe xong quên luôn. Ờ thì hit, hit nhờ giai điệu, nhờ autotune, nhờ hiệu ứng âm thanh mà lấy gì chả hit. Nghe Hoàng Tôn hát Căn gác trống là hiểu rồi ha =))

Quay lại cái gọi là văn minh. Văn minh âm nhạc phải là người đào sâu được giá trị nghệ thuật của bài hát bằng những cách như: phối lại mới lạ hoặc thay đổi một vài quãng để tạo ra sự khác biệt, nhưng vẫn duy trì được giai điệu lẫn đặc trưng bài hát. Văn minh âm nhạc là người nghe thưởng thức bài hát, cảm nhận và đánh giá một cách trung thực về cảm xúc. Văn minh thể hiện là phải truyền tải được ý nghĩa của bài hát đến người nghe. Vậy chứ mấy bài của Hoàng Tôn, của Noo, của Đông Nhi có vẻ là truyền tải ý nghĩa quá ha, toàn thất tình, toàn đau khổ, toàn sáo rỗng. Đấy gọi là âm nhạc đương đại phải không =)) là nghệ thuật hiện đại chứ hả? Khi biểu diễn phải cởi gần như toàn bộ quần áo, múa cột rồi cả gắn tai mèo lông lá lên tóc thì là văn minh nhỉ =)) Comment đả kích thì bị xóa, bị report, còn comment hùa theo kiểu "con Hà Linh đấy *** ra gì" thì lại được chị like, được tung hô. Văn minh quá ha =)) Tự nhận mình là smart and sexy, trong khi đi tới đâu bị cộng đồng mạng khinh bỉ tới đó. Bản thân tôi dám dùng cái FB chính này để đôi co về kiến thức âm nhạc với chị thì chị lại né tránh, đánh trống lảng, thậm chí miệt thị những người học nhạc viện như tôi. Bản thân ngôi trường của tôi đã là chỗ mà một kẻ như chị có mơ cũng chả thể tiếp cận, dù chị có bỏ ra vài triệu mỗi tháng để mà học ngoại khóa thì có lẽ "kiến thức âm nhạc" của chị cũng chỉ quanh đi quẩn lại ở căn phòng đầy thú bông, với cách biểu cảm mời gọi trước webcam lởm của chị thôi nhỉ? Lỡ nói tới đẳng cấp rồi thì xin lỗi cho tôi khinh bỉ chị một phát nhé. Dám thì lôi thẳng tên tôi lên cái FB những 2 trăm ngàn like của chị như lần trước thử xem, xem ngày mai chị có được bao nhiêu like, bao nhiêu cmt dưới cái post đấy, hay chỉ có 4 cmt sau 6 tiếng đăng tải trong đó hết 2 cái là của chị như đợt trước khi chị lôi tôi lên page?

Tự nhận mình là làm truyền thông, làm PR trong khi cả ngày hết ăn rồi ngủ, hết ngủ rồi thì miệt thị người này người nọ, vui quá hả chị? Chị ngẫm lại đi, có ai văn hóa như chị không. Đành rằng thời buổi này chả ai kỳ thị giới tính nhưng cũng chả ai cả ngày cứ thích phơi bày chuyện mình là gay cho toàn thế giới biết hết. Lần sau cùng tôi viết về chị, vì tôi tin sau đó tôi sẽ chẳng đăng bất cứ thứ gì về chị trên FB tôi, thay vì vậy tôi gửi bài cho báo online có khi còn được nhuận bút để đi Starbuck :))



Bài viết 1 của Thanh Mai.
Bài viết 2 của Hương Trà.
Thực hiện hình ảnh: Mẫn Dượng Ghẻ, Mẫn Zú Nuôi & Mẫn Tỷ.

21 nhận xét:

  1. Con hư tại mẹ, lôi con Diệu Minh ra đánh!!!!

    ReplyDelete
  2. Diệu MInh không biết dạy con, haiz, thứ gì ấy =))

    ReplyDelete
  3. Chồi ôi cái pic đầu tiên nhìn papa khép lép dễ xợ nun :))

    ReplyDelete
  4. Mình thích trang blog này quá đi, mỗi lần vào đọc xem hình là cười tét rúng với chụy Bải

    ReplyDelete
  5. thỉnh thoảng qua page 200k của bải, toàn ăn cắp hình ảnh của các trang khác, những mẫu truyện cười từ hồi xa xưa nghe mòn tai giờ cũng lôi ra chép lại, rồi rình trên face của các bạn trẻ nổi tiếng có gì cũng đem về cóp chép y chang, còn status của chị viết toàn xỉa xói chửi HL, UL... với giọng văn 1 kiểu chẳng có gì sáng tạo, cho nên hotdogger vô học nó thế à, chẳng có chút tư duy gì hết, mấy cái coppy còn được nhiều like còn bải viết có khi cả ngày chưa tới 100 lik, đúng là thối hoắc mà cứ CDSHT. Nghỉ cũng tội, khen ai là người đó bị ghét lây, nên thấy dạo này bải khen ai, người ta né như hủi, ngược lại bải chửi ai là người đó dần dần được yêu mến, như trước mình chẳng biết HL, từ ngày bải chửi mình xem chị ấy hát thấy hay thế là like luôn...cho nên đời bai thối và méo mó như cái lợi thâm và cáo mũi méo của bải vậy =)))

    ReplyDelete
  6. con bải có dạy bao giờ đâu mà mất, haizzzz...tội nghiệp, gia môn bất hạnh quá đi khi có đứa con gái như con bải z

    ReplyDelete
  7. Úi. Được lên hình kìa. Vui tóa. =))

    ReplyDelete
  8. HT là cô gái đồ long hả các bạn? Sao mình chưa thấy stt đó nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hương Trà là 1 mem nữ của hội vì lỡ nhận xét trình độ âm nhạc của Diva phòng ngủ la thị bải nên cô bải ôm hận với e ấy. Chứ bé bải nào dám đụng đến móng chưn của cô gái đồ long

      Delete
  9. Haiz bởi zậy ta nói con này có mà lôi ra chửi 7 ngày 7 đêm cũng ko hết tội của nó

    ReplyDelete
  10. Ba mẹ Mẫn cũng chỉ là hưởng gia sản từ ông bà để lại là cái mặt bằng minh mang ngay Sứ quán Mỹ, bán xong mới có tiền ngập họng. Bản chất cũng là quân vô công rỗi nghề nên sanh ra con cái mất dạy như vậy cũng là dĩ nhiên. Phải tội ông bà nó chắc cũng chẳng ra gì nên giò bị quả báo. Cả dòng họ ngày ngày bị thiên hạ chửi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chửi là hình thức giáo huấn của XH dành cho con mẫn bải và gia đình nó. còn như các mẹ trong webtretho dùng hình phạt đau đớn tột cùng là KHINH BỈ TRONG YÊN LẶNG.

      Delete
  11. dạo này mẫn gia làm quá nên bải hết đường làn ăn, tức tối bực bội lắm hay sao mà mặt bải già hẳn, đứng chụp với VMH mà như 2..mẹ con vậy, gượng gạo méo mó..thế mà lúc nào chị cũng tự hào là đẹp cơ, cứ tự hào ảo đi chị, mặt chị thể hiện hết ra à, rời cái phòng búp bê và cái máy tính ra là chị dúm dó đến tội nghiệp

    ReplyDelete
  12. tối qua team HN hát ở Đồng Dao, Hà Linh hát live người ơi người ỏ đừng về hay cực nha, rồi em còn nhớ hay em đã quên, HN và HL hay nhất đội luôn, khán giả mê tít vổ tay rần rần, Cát Tường của bải lại ko được như kỳ vọng hát chẳng ra hơi, vậy nên con bải nó đen lắm, nó lăng xê ai là người đó tàn à...

    ReplyDelete
  13. Mình để ý, con bải nó có thù với ca sĩ tên Linh thì phải, hết Uyên Linh, Khánh Linh, Hà Linh , và ngay cả Mỹ Linh nó cũng cạnh khoé tới nỗi Mỹ Linh phải unfriend nó :)) nó chỉ chưa cắn tới Quanh Linh và Phương Linh thôi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haha tự nhiên có Quang Linh vô măc cười quá!

      Delete
  14. Trước giờ chẳng biết bạn bải này là ai, nhưng kể từ khi bạn này qua fb của bạn tui chửi bới, thì tui mới biết bạn này đàn bà, tiểu nhân kinh khủng.
    Tui cũng chẵng thích việc lôi gia đình người khác ra nói, nhưng trong hoàn cảnh này thì ngược lại. Tui chẳng hiểu gia đình bạn Bải này có thật sự quan tâm đến cuộc sống, tính cách của con họ hay không khi mà đã từ lâu, con họ đi đâu cũng bị người khác sỉ vã, coi thường.

    ReplyDelete
  15. đúng nghĩa KHINH BỈ trong im lặng ! da mặt ông bà cha mẹ mấy thằng em, dòng họ con mẫn chắc dày như bê tông nên ko biết NHỤC là j nên mới để nó thành ra thứ BẨN TÍNH DƯỚI ĐÁY XÃ HỘI như vậy. Hoặc cũng có thể là do NHỤC QUÁ NHIỀU NÊN TRƠ TRẼN ra luôn.

    ReplyDelete
  16. hãy công kích đúng đối tượng, đừng dắt Phụ huynh vào cuộc chơi.Dù sao họ cũng k mong muốn con họ phát triển nhân cách theo kiểu tiểu nhân hạ bệ như vậy

    ReplyDelete
  17. Địt mẹ con bải ahyhy đồ mặt lồn dám report bố

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN