Thursday, May 8, 2014

La Thị Bải và LinDa- 2 hiện tượng đối lập của LGBT và mạng xã hội

Nếu như 10 năm về trước, đồng tính còn bị xem là một căn bệnh trong xã hội Việt Nam, thì ngày nay cộng đồng thế giới thứ 3 đã dần tìm được vị trí và tiếng nói riêng. Không phải ai đồng tính cũng xấu và không phải ai dị tính cũng tốt. Tuy nhiên, Robbey La Thị Bải lại là một trường hợp ngoại lệ. Bải đồng tính và Bải xấu thật, từ nhan sắc cho tới tâm hồn. Còn LinDa, một trans guy mới nổi trong thời gian gần đây, thì lại là một trường hợp đối lập với Bải. Tuy không sở hữu vẻ bề ngoài sắc nước hương trời nhưng bù lại chị có một tâm tính tốt. Vì sao có cùng xu hướng tình dục, nhưng số phận của Bải và LinDa lại trái ngược với nhau đến như vậy? Hãy thử làm một phép so sánh đơn giản giữa 2 người để có thể tìm câu trả lời.


1. Lượng fans trên Facebook: Nếu chỉ nhìn thoáng qua có vẻ như Bải được yêu thích hơn LinDa vì số lượng người hâm mộ gái (800k) nhiều gấp 4 lần số lượng người hâm mộ LinDa (200k). Nhưng tinh ý thì sẽ thấy rằng không thể dùng những con số ảo kia để làm thước đo sự nổi tiếng hay tầm ảnh hưởng. LinDa tuy có ít người theo dõi hơn Bải nhưng status nào của chị cũng có lượng likes và comments xấp xỉ với của Bải. Nếu thật sự Bải không mua likes thì lượng likes và comments trung bình của mỗi một status gái viết phải nhiều gấp 4 lần của LinDa chứ, tại sao lại bằng nhau nhỉ? Bải tự nhận mình có tính logic cao, vậy mà ngay cả cái lý lẽ đơn giản này gái cũng không hiểu sao? Chuyện Bải mua likes thật ra không còn là quá xa lạ với những ai anti gái, nhưng mỗi lần bị lên án là gái chối bai chối biến. Mua likes không có gì là xấu, nhưng vừa mua likes vừa tinh tướng thì hình như trên đời dưới thế này chỉ có một mình Bải. Thôi thì để làm thêm cái phân tích nho nhỏ nữa để cho gái tâm phục khẩu phục. Khoảng một năm về trước, Bải có khoảng 200k likes, xấp xỉ với page của Aom Surachat Manaying- một diễn viên nổi tiếng của Thái. Tính đến thời điểm này, trang Facebook chính thức của Aom có gần 300k likes. Aom nổi tiếng khắp Đông Nam Á, Trung Quốc, và cả Hàn Quốc nữa, vậy mà sau 1 năm cũng chỉ tăng hơn 100k likes, trong khi đó trang của Bải tăng hơn 500k likes. Hóa ra Bải còn nổi tiếng hơn cả Aom à? Hóa ra dân số Việt Nam nhiều hơn dân số của cả cái Đông Nam Á, Trung Quốc và Hàn Quốc cộng lại à? Hóa ra trong vòng 1 năm thôi mà Việt Nam có thêm 500k đứa trẻ trâu à? Có hợp lý không? Nói như thế mới thấy được rằng trong cái thế giới ảo rộng lớn kia, Bải chẳng là cái đinh gì cả, tuổi gì mà đi đọ tầm ảnh hưởng với LinDa. Tiền có thể mua được rất nhiều likes, nhưng tiền không thể mang lại cho Bải những tình cảm chân thật giữa con người với con người.

Ảnh: Bải rất thích chụp ảnh mát mẻ dù body không được đẹp. Bản thân là trùm mua likes vậy mà lúc nào cũng lên Facebook vu khống người này mua likes người kia mua subscribers như đúng rồi, gái có thấy mình trơ trẽn và nhục nhã không?

2. Thái độ/Văn hóa giao tiếp: Về khoản này thì có thể nói LinDa ăn đứt Bải. Cũng như Bải, LinDa cũng có anti-fans. Những bạn này vào nhà LinDa chửi và sỉ nhục chị, nhưng LinDa không bao giờ dùng cái thủ đoạn đê hèn xóa comments. Thay vào đó, chị làm clip và ghi status để phản bác lại những thành phần chống đối. Còn Bải? Gái lúc nào cũng bô bô cái miệng rằng mình muốn “trao đổi quan điểm” với độc giả, nhưng hành động thì hoàn toàn ngược lại. Hễ có ý kiến trái chiều, mặc dù rất lịch sự và nhã nhặn, là gái xóa thẳng tay. Không những xóa mà còn block để khoá mõm người khác. Cái list đen của gái chắc giờ nó phải dài như cái sớ táo quân rồi ấy chứ. Block cho đã đến khi bị ăn chửi thì bảo rằng nhà gái không tiếp nhận rác. Ơ, cái đệt. Comments của người khác mà bảo là rác, vậy gái có tôn trọng người ta không? Có văn hóa ghê nhỉ? Những cái status mà gái viết để nguyền rủa những cá nhân mà gái ghét ấy, nó cũng có thua gì rác đâu, sao gái không tự xóa rác của mình? Không dám tiếp nhận comments trái chiều vậy thì đừng mở page public, đóng cửa lại mà cuồng dâm sinh hoang tưởng với đám fan quạt não ngắn kìa! Còn một khi đã dám mở page ra cho tất cả mọi người cùng đọc thì nên lắng nghe những gì người khác trình bày. Đó là sự tôn trọng tối thiểu giữa con người với nhau. Ai cũng hiểu, lại chỉ một mình gái không hiểu.

3. Sống thật/Sống thẳng: LinDa và Bải sinh ra trong hình hài đàn ông dù rằng cả hai đều có xu hướng tình dục đồng tính. Sớm nhận thức được điều này, LinDa chấp nhận chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần, đi chuyển giới để có thể được sống đúng với giới tính thật. Trời không phụ người có lòng, giờ đây chị đã là một người phụ nữ đúng nghĩa. Còn Bải? Bải mê trai đến nỗi từ bỏ cả giấc mơ Mỹ để được trở về bên cạnh người tình. Bải luôn ước ao, khát khao là phụ nữ để có thể được người đời gọi một tiếng “chị” thay vì “cú có gai”. Tuy nhiên, với bản tính nhút nhát và e lệ, Bải nào có can đảm bước lên bàn phẫu thuật. Chính điều này đã tạo ra tâm lý ức chế trong sâu thẳm tâm hồn gái. Để giải tỏa cái tâm lý biến thái đó, Bải ghen ăn tức ở với tất cả chị em phụ nữ và không ngừng cắn xé họ. Trong đó Uyên Linh, Hà Linh, và Tóc Tiên là nạn nhân thường xuyên của Bải. Và vì luôn bị gọi là “cú có gai”, nên vô tình trong gái đã hình thành nên một tâm lý phản kháng, chống đối lại cái thực tế phũ phàng. Dù thân phận là bot, nhưng Bải luôn cố chứng tỏ mình là “chồng”, là “đại ca”, là “anh” nhằm che đậy cái sự thật gái là đồng tính. Một người dám sống thẳng sống thật với giới tính và xu hướng tình dục thì tuyệt nhiên sẽ không có những biểu hiện như Bải. Chỉ khi nào con người ta sợ sệt muốn giấu đi cái bản chất thật thì họ mới hành động theo chiều hướng ngược lại.

 LinDa luôn lạc quan và yêu đời.

LinDa tâm sự để có thể có được hình dáng phụ nữ như hiện nay, cô đã trải qua rất nhiều đau đớn, tủi nhục, mỉa mai, máu và nước mắt. Cô mong mọi người đừng cười chê mà hãy cảm thông hơn với những thân phận như mình.

4. Sống có ích cho cộng đồng: Nếu như cộng đồng thế giới thứ 3 tự hào về LinDa bao nhiêu thì nhục nhã ê chề về Bải bấy nhiêu. LinDa tuy có nói bậy chửi thề thật, nhưng chị luôn làm hết sức mình để bảo vệ những người đồng tính và chuyển giới bằng những hành động thiết thực. Dù biết sẽ bị người đời kết tội là vô văn hóa, chị vẫn sẵn sàng một thân một mình đứng ra lên án nhà báo Lê Ngọc Dương Cầm viết bài sai sự thật về LGBT. Còn Bải? Ngoài miệng thì bảo ủng hộ người đồng tính, nhưng trong lòng luôn đố kỵ và thường tìm cách để phỉ báng, sỉ nhục họ. Khẩu phật tâm xà. Miệng nam mô bụng một bồ dao găm chính là Bải. Vụ lùm xùm giữa gái và Hương Giang Idol là một ví dụ điển hình. Chỉ vì ganh tỵ với sắc đẹp và tài năng của Hương Giang, Bải đã không ngần ngại sỉ nhục cô công khai trên Facebook bằng cách gọi Hương Giang là “em chuyển giới” và khẳng định chắc như đinh đóng cột rằng Hương Giang “chỉ cần khoe mông và ngực là đủ nổi rồi”. Dù bị Bải đem ra làm trò đùa, nhưng Hương Giang đã hành xử một cách rất chuyên nghiệp. Từ đầu đến cuối, cô hoàn toàn giữ im lặng và dùng hành động của mình thay cho lời nói. Kết quả? Hương Giang thời hậu Idol vẫn là một cái tên rất hot mà không cần phải khoe mông khoe ngực như lời tiên đoán của gái. Hương Giang đã dùng tài năng của mình để cảm hóa người hâm mộ và cô đã thành công. Trong khi Hương Giang hợp tác hết với ca sĩ này tới ê kíp nọ, thì Bải vẫn chỉ mãi loay hoay, cố gắng hát cho tròn vành rõ chữ cái hit thảm hoạ 60 năm cuộc đời. Ông Trời công bằng lắm Bải ơi, gái càng chê ai thì cái vận nó lại càng bám vào người gái thôi. Gái càng chê thì người ta càng nổi, còn gái thì tiếp tục bị dân tình feed cho no nê, vậy thôi!

Cùng đồng tính, nhưng LinDa luôn ngẩng cao đầu, còn Bải thì chỉ thích bò 4 chân.

Nếu thật sự để so sánh Bải và LinDa, có lẽ phải viết một cuốn sách mới là đủ. Tuy nhiên, chỉ với 4 điều căn bản kể trên cũng đủ để chúng ta hình dung được rằng LinDa có một cuộc đời đáng sống hơn Bải. Chị sống hết mình, sống lạc quan và luôn nhiệt tình ủng hộ cũng như bảo vệ những thứ mà chị tin tưởng. Để sau này, dù cho chẳng còn ai nhắc đến cái tên LinDa nữa, thì chị vẫn đã có một cuộc đời trọn vẹn. Bải thì ngược lại. Bải sống giả dối, đê tiện, bỉ ổi, nên cuộc đời của gái chỉ đáng vứt đi. Vì đồng tiền và danh tiếng, gái sẵn sàng bán đứng lương tâm để làm những chuyện trời không tha đất không dung. Thử hỏi một người sống như thế về sau sẽ có kết cục ra sao? Đời còn dài lắm Bải ơi, ăn thua nhau về cuối, chưa biết ai hơn ai đâu. Cho nên đừng có ảo tưởng hão huyền về bản thân rẻ rách cũng như cái tâm hồn mục rỗng của gái nữa. “Triệu người thân có mấy người quen, khi lìa trần có mấy người đưa?”. Nếu cứ mãi sống bẩn, khi Bải nhắm mắt xuôi tay, ngoài gia đình thì trong số 800k fans đó, ai sẽ là người đến đưa Bải đi chặng cuối cùng của cuộc đời? Hãy tự hỏi bản thân gái câu đó và thay đổi. Thay đổi để tồn tại và thay đổi để cuộc đời Bải còn có một chút gì đó ý nghĩa…


Bài: Yen Vo.
Ảnh: Mẫn Bà Tổ.

25 nhận xét:

  1. LinDA sống rất chân thật. Hầu như bạn bè mình ai đã xem qua page của chị ấy đều cho nhận xét tốt.

    Còn Robbey La Thị BẢi thì ôi thôi, đi đâu ai cũng khinh bỉ.

    ReplyDelete
  2. Chơi một mìnhMay 8, 2014 at 2:52 PM

    Hội này kì quá đi, tự nhiên so sánh Lin Đa với Bải, chả khác nào so sánh nàng Kiều với củ kiệu (trong đó, Bải là củ kiệu)

    ReplyDelete
  3. Kính mong chị Lin làm một clip nói về sự biến thái và bị khinh bỉ của con Rớt bi la thị bải

    ReplyDelete
  4. Ảnh hưởng của Bải đến vệ sinh môi trường là vô cùng to lớn đấy chứ. Ko có cái mõm của chuỵ Bải thì bao nhiêu những thể loại chất thải "vô gia cư" biết đi đâu về đâu giờ?

    ReplyDelete
  5. Xem clip của bà LinDa này chửi hài vãi =)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. sao chị Lin Da không làm clip troll con Bải nhũy?

      Delete
  6. IU chị linda nhứt

    ReplyDelete
  7. lúc trước xem clip của Lin da mình cũng thấy kì kì, giờ ghiền bà này rồi. còn con 7 thì ghê tởm quá, làm mất mặt tgt3 bọn mình

    ReplyDelete
  8. móa, nhìn cái bo đì con Bải muốn ói hàng luôn

    ReplyDelete
  9. Mẫn Tiểu ThưMay 8, 2014 at 3:18 PM

    Có 1 thời gian con đỹ Bải vào blog anti dưới cái nick name rất ư là đờn ông :"Mẹ của chúng mày" =))))
    LOL, lệch lạc từ tâm hồn đến lệch cả cái mũi

    ReplyDelete
  10. Mình thích Lin DA, chửi rất là thâm sâu, hài hước

    ReplyDelete
  11. con bóng già bệnh hoạn tâm thần ảo tưởng Robbey La Thị Bải ko có tư cách để so sánh với LinDa.
    - chị Mẫn bóng già dơ

    ReplyDelete
  12. Lin da mà làm clip chửi con Bải chắc cả khối người thành fan cứng của bả luôn quá

    ReplyDelete
  13. cộng đồng lgbt luôn ủng hộ những người như LinDa, còn thể loại la liếm kinh tởm như thằng la thị bải thì nên chết mẹ cho rồi

    ReplyDelete
  14. Nay mới bit thằng Robbey này được gọi là La Thị Bải đó! Thật kinh tởm con người nó

    ReplyDelete
  15. Linda suốt ngày chửi hết người này người nọ mà bảo ai = ))
    Chả ai hơn ai cả. Robbey hay Linda thì đều như nhau.

    ReplyDelete
  16. Ai làm ơn yêu cầu Linda làm 1 clip "ưu ái" cho kon đĩ Bãi.
    Bao vui.
    Đấu tranh cho LGBT sao được khi giặc ngoài còn mà thù trong có kon đĩ lạ lờ biến thái này.

    ReplyDelete
  17. Facebook của chị Linda là gì?

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN