Friday, March 20, 2015

Đọc thư một giảng viên đại học gửi Robbey La Thị Bải

Hôm nay lướt page của Lê Minh Mẫn Robbey La Thị Bải, Ban biên tập tình cờ thấy một bình luận của cô Khanhan Phan- giảng viên trường Đại học Sài Gòn. Chuyện bậc tiền bối, bậc cha chú quan tâm đến Mẫn xưa nay hiếm nên chúng tôi chia sẻ lên đây cho mọi người cùng đọc.


Nguyên văn bình luận của cô Khanhan Phan như sau: "Chào em Robbey, cô là giảng viên đại học, năm nay cô đã 52 tuổi rồi. Hạng người gì cô ít nhiều cũng từng tiếp xúc. Nhưng là đàn ông thì đừng nên nói đàn bà con gái nha em. Nếu có bức xúc gì nhau thì nói 1 2 lần, lời qua tiếng lại rồi thôi. Chứ cô thấy em lôi chuyện ăn mặc của các bạn đó ra nói hoài cũng kỳ. Cô là giáo viên, chuyện kín đáo lịch sự ăn mặc cô hiểu, nhưng thời buổi bây giờ tiến bộ, cô không có ủng hộ mấy bạn nữ ăn mặc hở hang nhưng ăn mặc thế nào là quyền của các bạn ấy. Báo mạng có thể chỉ trích họ 1 2 lần rồi thôi, nhưng cô thấy em lôi họ ra nói hoài. Làm vậy tàn nhẫn lắm em, người ta thân đàn bà con gái mà bị lôi ra mấy trang cộng đồng vậy đánh giá thì tội cho người ta lắm. Con người cũng có lòng tự trọng mà sao em chà đạp lòng tự trọng của họ vậy? Cô cũng có quan sát thấy mấy em đó đâu có nói gì em đâu mà cô thấy em nói họ mãi. Cô biết là em nói em Tiên, em Tràm,... cô cũng có xem mấy bạn bình luận nên cô cũng biết đôi chút. Nếu em có thù oán gì với họ thì nên gặp trực tiếp mà nói chuyện chứ không nên lên mạng xã hội mà nói xấu nhau như vậy. Đánh nhau đường sống chứ ai đánh nhau đường lưỡi hả em. Lời nói vu vơ nhưng có thể làm người khác tổn thương em ạ. Cô cũng thường ghé trang của em, thấy em đăng nhiều tin cũng hay hay, nhưng cô thấy hầu như ngày nào cũng có tin dính đến bạn nữ kia. Vì thế nên cô khuyên em đừng vì chút sĩ diện, muốn hơn thua mà đánh mất lòng tự trọng cũng như danh dự của đàn ông nha em. Cô chỉ khuyên em như vậy thôi và mong em hiểu được lời nói của cô em nhé. Cô cũng biết có thể cô sẽ bị em xóa bình luận hoặc chặn cô. Nhưng không biết đúng hay không, nhiều đồng nghiệp trong trường cô bảo nếu bình luận trái chiều, bất đồng quan điểm với Robbey dù bình luận có lịch sự và văn minh đến đâu thì kết quả sẽ bị như vậy. Cô hi vọng điều này không đúng. Chúc em thành công".

Hình chụp lại bình luận của cô Khanhan Phan, chứ bạn Mẫn đã nhanh tay xóa rồi!

-0-

Do bạn Mẫn bận xóa comment trái chiều nên Mẫn Muội Muội xin được trả lời thư dùm người chị ruột dư yêu dấu:

Kính thưa cô Phan, lời đầu tiên em xin chúc cô nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp trồng người. Hai là em xin chia buồn cùng cô vì cô đã bị bạn Mẫn xóa bình luận, đồng thời block nick vĩnh viễn. Cô đã bỏ công ra viết một bức thư dài như thế thì chắc chắn là rất muốn Mẫn lắng nghe và tiếp thu. Nhưng cô ơi, bạn Mẫn chỉ được học hết lớp 10 và chưa từng bước chân vào giảng đường đại học, lại ở nhà online toàn thời gian, ít va chạm trong xã hội nên chắc chắn không thể hiểu hết những thành ý mà cô gửi gắm. Với cả, cô viết thế thì sẽ bị bạn Mẫn và "các fans" của bạn í quy chụp là người nhà của Tóc Tiên hoặc Hương Tràm đấy. Ba là em không đồng ý khi cô gọi bạn Mẫn là đàn ông vì sinh ra Mẫn đã "hồn Trương Ba da Hàng Thịt", thân con trai còn kiếp là của con gì đó khó xác định lắm ạ! Cô khuyên Mẫn "có thù oán gì với phụ nữ thì nên gặp họ trực tiếp nói chuyện chứ không nên lên mạng xã hội mà nói xấu nhau như vậy" là rất đúng. Nhưng có điều nếu Mẫn làm được thế thì đã không có cái tên "La Thị Bải" lẫy lừng như hiện nay; nếu Mẫn làm được như thế thì đã chẳng còn hàm răng ăn cháo. Còn sở dĩ Mẫn phải đánh nhau bằng đường lưỡi vì lưỡi là kế sinh nhai của bản. Nếu Mẫn không chửi người này, dìm người nọ thì "đối tác" họ đâu có trả công. Bốn là em rất vui khi cả sinh viên lẫn giáo viên trường Đại học Sài Gòn đều biết danh bạn Mẫn. Tin này hẳn sẽ làm cho chú Tâm và cô Diệu Minh (phụ huynh bạn Mẫn) nở mày nở mặt lắm đây. Rốt cục thì sau 30 năm họ nuôi nấng và đầu tư tiền của vào Facebook cho bạn í thì Mẫn cũng đã trở thành "người nổi tiếng". Một lần nữa em xin cảm ơn cô vì đã có lòng góp ý cho bạn Mẫn, cho dù bản đã đánh mất phần "người" từ lâu. Đừng buồn vì bị Mẫn block nick cô nhé, cứ nghĩ bạn í bị tâm thần nhẹ cho xong. Em chúc cô thật nhiều sức khỏe.


Ký tên: Mẫn Muội Muội (chị em ruột dư của bạn Mẫn)

12 nhận xét:

  1. Vâng nổi lềnh bà lềnh bềnh ra đường gặp trẻ trâu chửi La Thị Bải thì mợ Bải còn chậc lưỡi bỏ qua được giờ không biết đến cả những người lớn có học thức địa vị còn chửi La Thị Bải thì mặt mũi để đâu

    ReplyDelete
  2. Mariacarla BosconoMarch 20, 2015 at 9:38 PM

    Trời ơi, Mẫn Muội Muội hôm nay hiền dịu thế, trả lời thư mà không một tiếng lóng nào, thương Muội quá. Em cũng chúc cô giáo nhiều sức khỏe.

    ReplyDelete
  3. cô giáo của năm :))

    ReplyDelete
  4. Thay mặt Mẫn gia trang Mẫn Cô Cô xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Khánh An - giảng viên đh SG vì những lời dạy vàng ngọc của cô. Nhưng mà cô ơi, từ lâu con Mẫn Robbey đã đứt mất dây thần kinh nhục rồi cô ạ. Hạng người vô liêm sỉ, vô giáo dục như nó dù cô có viết 100 bức tâm thư cũng ko thay đổi được gì từ cái bản chất thú tính đã ăn sâu vào máu thịt đó đâu cô ạ. Thôi thì cô cứ phỉ nhổ vào mặt nó 1 bãi thật to rồi bỏ đi đừng thèm để ý làm gì cô ạ.
    Chúc cô nhiều sức khỏe và thành công trong cuộc sống.
    Thân ái.

    ReplyDelete
  5. Thích Mẫn Gia khủng khiếp <3

    Đôi lời cùng cô giáo: cô ơi, ba má con Bải còn chưa dạy nổi nó. E rằng lời nó của cô với nó cũng như nước đổ là khoai mà thôi. Chúc cô tiếp tục mạnh khỏe và vui vẻ.

    Đôi lời cùng con Bải: chị cũng mất dạy ra phết nhỉ, tuyệt =]]

    - Minh Vo -

    ReplyDelete
  6. Bải ngu tính đàn bàMarch 20, 2015 at 11:38 PM

    Hóng Bải vào la hét bảo đây là fake =))

    ReplyDelete
  7. E thương cô giáo,ghét con Bải tiện tì

    ReplyDelete
  8. tuyên dương cô ngay và luôn lên toàn bộ các mặt trận chống bải

    ReplyDelete
  9. Cô nói rất đúng,hôm nay nó lại moi Hương Tràm ra chữi típ,nó bất trị rồi

    ReplyDelete
  10. Mình chưa biết la thị bải là ai và khó ưa như thế nào. Các bạn cho mình xin link fb của bải đc k? Mình tìm k gặp :((

    ReplyDelete
    Replies
    1. nè bạn
      https://www.facebook.com/robbeypage

      Delete
  11. Đến người có học người ta còn nói thế thì con bải chứng tỏ mặt hơn cái mâm ấy chứ

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN