Sunday, September 1, 2013

Nghe La Thị Bải hát Uống trà

Robbey La Thị Bải tuy sở hữu giọng hát đã được gán mác “thảm họa” nhưng không vì thế mà nhục chí. Cô bóng 28 tuổi này rất thích “thử thách bản thân” khi thường xuyên cover lại những bài hát đình đám nhất hiện nay rồi tung lên mạng. Với Uống trà, ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng, Bải một lần nữa khiến những người yêu nhạc ngã ngửa vì phá hỏng hoàn toàn cảm giác “thư giãn tinh thần bên người thân” mà tác giả bài hát muốn gửi gắm.


Lần đầu tiên nghe Uống trà trong live show Bài hát Việt, nhiều người ngỡ ngàng nhận ra: âm nhạc sao lại có thể dung dị đến thế? Những ca từ như "Sáng sớm... tôi tỉnh dậy rất sớm... đôi mắt cứ lim dim... bố kéo mày vào uống với bố một ly trà... mẹ kêu mẹ hỏi chuyện học hành... mẹ làm cho một bữa sáng... cả nhà quây quần bên ấm trà... bố cười, mẹ cười, chị cười... và tôi cười" cứ tự nhiên để lại trong lòng người nghe thứ cảm xúc trong veo, nhẹ nhàng... Vậy mà đến khi Bải cất giọng "làm mới" bài hát thì trời ơi... cứ như bị cưỡng bức phải uống trà độc dược vậy đó. Ngay lập tức hình ảnh gia đình bệnh hoạn của Bải hiện ra trước mắt: “Bố Bải vừa uống trà vừa xem hình con trai tự sướng trên mạng. Mẹ Bải vừa làm bữa sáng vừa cảnh báo đứa em út của Bải phải biết chăm lo học hành (nếu không sau này sẽ bị xã hội khinh bỉ như Bải). Sau đó cả nhà vừa ăn sáng vừa bàn chuyện thiên hạ và showbiz”.

Nghe một người hát mà cao độ âm thanh không chuẩn xác, ta cảm thấy khó chịu, mọi biểu hiện đều vì thế mà mất tác dụng. Ở đoạn điệp khúc: “Ai ở đâu, ở đâu oh oh oh hãy nhớ lấy. Ai về đi, về uống một ngụm trà với bố mẹ…” Bải gào thật thảm thiết và chới với, dễ khiến người nghe liên tưởng như thể ả đang bị bịt mắt rồi đổ trà vào mõm. Nếu nói Bải vì không nắm vững kỹ thuật do chưa được học tập thanh nhạc đầy đủ thì có thể thông cảm được. Đằng này Bải vẫn luôn tự hào là một chuyên gia âm nhạc lỗi lạc, trình thẩm âm tốt, tư duy nghe nhạc văn minh. Bải sẵn sàng chê bai những ai hát “phô-chênh-lỗi nhịp” trong khi giọng ca thì cứ ngọng líu ngọng lô. Dân học nhạc bài bản ai cũng biết: Không phải sức mạnh của âm thanh hay âm vực là giá trị bậc nhất của giọng hát, mà giá trị này dành cho âm sắc. Một giọng hát không khỏe lắm nhưng âm sắc đẹp sẽ hấp dẫn hơn nhiều so với một giọng hát khỏe nhưng âm sắc không đẹp. Bải thì không may không có cả giọng hát khỏe lẫn âm sắc đẹp. Chính vì non kém trong hiểu biết nhạc lý mà cứ thích “thể hiện” khiến mỗi lần cất giọng, Bải lại được dân trong nghề ví như “chó giằng giẻ”, như “cứt nát gặp mưa rào”. Tuy nhiên, đỉnh điểm của sự bỏ độc vào trà của Bải là ở phần rap. Lưỡi Bải ngắn, phát âm bình thường đã “đớt” nên đừng hỏi tại sao khi Bải đọc nhanh chữ này bị cuốn vào chữ khác. Xem clip:


Uống trà” với Bải cũng như uống trà chanh chém gió ngoài đường, ồn ào và bát nháo. Nghe một lần thôi mà cũng dễ nhiễm khuẩn E.coli gây ung thư đường ruột. Người ta thường nói “Nhiệt tình + Ngu dốt = Phá hoại”. Chẳng biết cảm nhận của tác giả Phạm Toàn Thắng thế nào khi nghe Bải hát chứ người nghe thì đều đã ngộ độc.

Bài viết của Tóc Xù.
Post clip: Mẫn Tiểu Thư.
Minh họa: Mẫn Thù Kem & Mẫn Con Rể.


12 nhận xét:

  1. đụ má con đĩ bải

    ReplyDelete
  2. Nhìn cái mặt nó hát mà giống rặn ỉa quá.

    ReplyDelete
  3. Mẫn Dượng GhẻSeptember 1, 2013 at 2:33 PM

    ôi con bải lại hấp diêm thêm 1 bài nhạc nữa rồi :(

    ReplyDelete
  4. Có vẻ như nhân viên PR của Cats đã khinh con bải này ra mặt đề nghị mọi người tìm hiểu thêm về vụ việc này.

    Con tiện nhân này cứ tinh tướng chứ Cats mà cho nó ra rìa thì có ở nhà ăn cứt cả đống chứ ở đó mà đòi đi ăn chực.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chuẩn đét,đang hóng bài vụ này

      Delete
  5. Tình hình cô Bải vừa vào đây rồi cụp đuôi chạy về nhà cố rặn ra một cái status mang tính chất thần thánh & lương thiện hóa bản thân các bác ạ.

    Vài lời nhắn nhủ nếu cô có "vô tình" vào đây đọc được. Thứ nhất, là xin cô đừng gọi những người ở tửu quán này là "anti-fan" nữa, ruồi muỗi nó cười cho cô ạ. Cô có fan hay sao mà đòi mọc ra anti-fan? Ai mà quên được hình ảnh các fan hâm mộ của cô cổ vũ nồng nhiệt như thế nào khi cô lên sân khấu The Voice? Thấy chướng tai gai mắt thì bọn tôi lên tiếng chứ nào phải cái hạng thù dai chuyên môn đặt điều nói xấu & đâm lén người ta như cô đâu. Cái đấy mới gọi là anti cô ạ. Mà nếu vậy chắc cô được trao chục cái bằng khen huân chương hạng nhất về độ tích cực rồi nhỉ?

    Thứ hai, dù gì cũng là đàn ông. Thôi thì cú có gai. Cũng không nên công khai thù vặt nói xấu phụ nữ trên trang nhà như thế. Mỗi lần đọc tôi buồn lắm cô ạ. Phụ nữ Việt Nam có làm gì tội tình mà kiếp này phải gánh chịu cái bản mặt gato quanh năm của cô? Đánh kẻ chạy đi ai đánh người chạy lại? Thôi thì cho UL, HL khinh thường cô đi. Vậy Phi Thanh Vân, Siu Black,... có đụng chạm gì đến cô sao? Đơn cử PTV, mỗi chuyện da nâu mà cô đem nhai đi nhai lại, suốt ngày đem ra làm trò cười, đến khi thấy người ta lên án cô thì cứ giãy đành đạch. Hết nói.

    Thứ ba, là chẳng ai cần sự chú ý đâu cô ạ. Được chú ý như cô thì cho tôi cả xe tải vàng tôi còn không dám (phỉ phui, cũng có khi dám lắm chứ). Vậy nên hãy dừng cái gọi là sự thương hại giả tạo của cô lại đi. Thấy tội nghiệp lắm. Đọc status của cô tôi tưởng tượng cô ngồi trước máy tính, mặt trét đầy kem chống nhục, khí chất bừng bừng ra vẻ ta đây anh hùng hảo hán cây ngay không sợ chết đứng. Nhưng tôi cũng tưởng tượng được bên trong cô nhục nhã & ê chề đến chừng nào, tất cả chỉ muốn ra vẻ cho bọn tôi & có thể các "fan" của anh rằng "oh, Robbey tớ đây vẫn sống tốt, vẫn văn minh văn hóa lắm lắm". Thôi thì lời góp ý chân thành từ một kẻ rất tôn trọng cô từ hồi còn ở YAN: hãy thử log out facebook một thời gian & suy nghĩ xem những gì cô làm có hợp con mắt không? Đợi đã, tôi chỉ sợ cô lại nghĩ không thông mà thôi. Nhân tiện, trong lúc suy nghĩ cũng nhớ đếm xem bao nhiêu người nhận ra sự biến mất của cô nhé. Thân ái.

    ReplyDelete
  6. ko lẽ nó địnnh dùng bài này đi thi vietnam idol ? sợ quá à

    ReplyDelete
  7. chị hiếp trai không xong nên đi hiếp đứa con tinh thần của người ta vậy đó. nụ cười khoe nướu hèn hạ nhất thế kỉ

    ReplyDelete
  8. TÉ ỈA QUÁ.
    hát như đấm vào tai vậy,
    Không hiểu mục đích của con bóng lộ này đến trái đất để làm gì nữa.
    Facebook thì chuyên qua bên haivl ăn cắp hình về post lên, hình nào cũng có lượt like cao gấp nhiều lần cái bản mặt điếm của nó nữa.
    Mà nếu như mục đích của nó tới trái đất để trị táo bón thìnó đã đạt đc mục đích, võ công thương thừa rồi đó.
    Nhiều entry của nó cóm lượt like từ 500 trở lên tới hơn 1000 like. mà thấy nó mừng húm, Nhưng mà chắc ai cũng biết số lượt like ấy từ đâu ra :))) tội gê.

    ReplyDelete
  9. Phải nói không có loài thú vật nào mà vô liêm xỉ, mặt dày, điếm thúi và trơ trẽn như con thú vật này. Không biết dùng từ nào để diễn tả sự trơ trẽn của con thú vật này. Từ hồi Vietnam idol, nó chửi ban giám khảo và quay ra cắn toàn bộ ekip bên Vietnam idol như thế nào, chắc ai cũng biết, thế mà bây giờ quay ra xu nịnh như gì, nhìn cách nó quay lại xu nịnh chú Quốc Trung và Nhạc sĩ Huy Tuấn mà thấy nhục mặt. Thật tội lỗi cho một loài thú dại như nó, nó như một con thú chết đói khát nước, sẵn sàng bợ đít, liếm đít bất kì ai, miễn là người đó có khả năng cho nó ăn Shit

    ReplyDelete
  10. Ad ơi cho em góp ý chỗ từ "gia đình bệnh hoạn của Bải....." tí :))
    Em xin được chỉnh lại thế này '........bố Bải ngồi xem hình con gái bú lưỡi trai trên mạng. Mẹ Bải vừa chà Wc vừa chửi con Nhật phải chú tâm học hành, cấm được đi rượng trai như chụy cả.." :v
    Em xin hết

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN