Monday, September 2, 2013

Robbey La Thị Bải hé lộ hậu trường truyền thông của Cát Tiên Sa

Sau khi chính thức bị Cát Tiên Sa (Cats) đuổi cổ, không cho la liếm, PR dạo nữa, Robbey La Thị Bải khá là hụt hẫng nên ả quyết định cắn trả bằng cách viết một note dài ngoằng tiết lộ toàn bộ hậu trường của công tác truyền thông báo chí và sự thiếu công bằng ở cuộc thi Giọng Hát Việt. Cái này dân gian gọi là "ăn không được thì phá cho hôi" nè! Nguyên văn như sau:


"Nói một cách khách quan nhất thì star power của thí sinh The Voice mùa năm nay không cao. Đến thời điểm này, chỉ có 4 cái tên mà khán giả ít theo dõi cũng biết, 4 thí sinh mà truyền thông có thể chủ động giật tít vẫn có thể khiến người đọc quan tâm: Nguyễn Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường, Dương Hoàng Yến và Ngọc Trâm - đúng theo thứ tự này. Hết. Mình làm về truyền thông, nên khi theo dõi bất kỳ đề tài hay hiện tượng nào, bên cạnh nội dung và tài năng cốt lõi, mình còn rất chú ý đến cách biên tập, xây dựng hình ảnh trên truyền thông của họ. Cats không mạnh về truyền thông mạng xã hội, nhưng họ mạnh về truyền thông báo chí. Họ nắm trong tay một số kênh khá quan trọng. Về chính thống thì có VnExpress và các trang liên quan, về lá cải xì tin thì có Kênh14. Do đó, chỉ cần để ý VnE và K14 đẩy ai sau mỗi tập The Voice, bạn sẽ đoán được ít nhiều ý đồ của đơn vị tổ chức muốn gì. Nếu thí sinh không đủ độ hot để xuất hiện trên VnE và K14, thường họ sẽ đi theo hướng bơm từ từ qua các trang báo mạng khác - ít hot hơn. Ví dụ như sau tập 4 Giọng hát Việt năm ngoái, bên cạnh Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh tự trả lời phỏng vấn và đẩy hình ảnh, Cats cũng song song lăng xê Tuấn như hoàng tử và Bảo Anh như công chúa (Bải cũng có ăn theo mà, la liếm, bợ đít thiếu điều muốn đem 2 cô cậu này lên bàn thờ nhà Bải ngồi luôn). Mình cũng khá ngạc nhiên vào thời điểm bấy giờ, vì Bảo Anh thuộc nhóm kém nhất về giọng hát (năm ngoái Bải khen em này muốn nổ cả lổ mũi), tại sao họ lại đẩy mạnh em ấy như vậy? Nhất là trong một tập có quá nhiều giọng hát hay, cá tính nổi trội như Đồng Lan, Dũng Hà, Tiêu Châu Như Quỳnh... Hóa ra đều có mục đích cả. Đây cũng chính là 2 thí sinh... ăn gạch nhiều nhất sau đó. Ngẫu nhiên?

Sau tập 2 vòng Giấu Mặt năm nay, nhận thấy hiệu ứng Hoàng Tôn quá tốt - đến thời điểm này vẫn là tập được xem nhiều nhất trong tất cả các tập - Cats đã email đến toàn bộ phóng viên một bài phỏng vấn riêng Hoàng Tôn. Thật ra cũng bình thường. Điểm bất thường ở đây là gì? Song song, CGĐL đăng bài về việc Hoàng Tôn cũng là cháu của ông lớn nào đấy, chả biết ai! =)). Việc này có thể thật, có thể bịa, có thể liên quan hay không liên quan - nhưng nó sẽ vô tình tạo cảm giác "không công bằng" nơi một số người, đồng thời dẫn đến việc chắc chắn Tôn sẽ bị soi nhiều hơn. Đấy là đòn tâm lý. Mà mọi người biết gì không: CGĐL cũng là một trong những blogger làm việc với Cats (chỉ có Bải là blogger chầu rìa, không được cho vào ekip nên sinh ra gato, tức tối). Cats dư biết họ không thể đẩy một thông tin bất lợi nào liên quan tới Hoàng Tôn cho mình, còn với CGĐL - mình không chắc. Năm ngoái, khi có tin đồn "sắp xếp", CGĐL cũng từng cố tình fake một tin đồn "sắp xếp" là Quốc Cường thắng Thái Trinh. Cố tình đưa tin giả cũng là một chiêu đó. Xét về việc đẩy báo chí riêng hiện tại, bạn có thể thấy trường hợp được đẩy rõ ràng nhất là Khánh Duy. Cách báo chí đăng tin về Duy không được tự nhiên cho lắm, vì theo mình thì Duy chưa tạo được hiệu ứng nào cả, dù có tiềm năng. Dạng như Cats tìm cách để khán giả quen với tên, với hình ảnh của Duy hơn, để dễ dàng gật gù khi Duy trở thành người cuối cùng của đội Quốc Trung trong đêm chung kết. Hà My cũng được một trang mạng phỏng vấn sau mỗi vòng, nhưng theo mình thì người pv chắc là bạn của Hà My, chứ không phải do động lực từ BTC. Xét một trường hợp khác, bạn có thắc mắc vì sao trong 2 chị em nhà sư tử, Diễm Hương được phỏng vấn chứ không phải Hoàng Oanh? Và sự "quan tâm" dành cho Diễm Hương cũng ngày càng rõ rệt hơn, mang tính chất định hướng nhiều hơn. Vì thế, mình càng tin chắc Hương sẽ tiến sâu trong đội hình của chị Mỹ Linh - bên cạnh Hoàng Tôn và Hoàng Yến. Tôn và Yến, ngược lại, được VnE đăng tin kiểu như thí sinh gây tranh cãi nơi khán giả - nên mình rất nghi ngờ khả năng thắng cuộc của cả 2, dù có lọt vào top 2.

Ở đội Đàm, dễ dàng xác định là Ngọc Trâm - Hương Tràm của mùa 2 và Song Tú - Đinh Hương của mùa 2. Cơ mà dạo này anh Đàm bị nhiều chuyện drama khác dính vào quá, nên vẫn chưa đẩy gà trên truyền thông được nhiều. Căn cứ trên edit của vòng Knockout, rất có thể vé của Thảo My sẽ bị Văn Viết tước mất. Chúng ta chờ xem sao. Gần đây nhất, đích thân người cao nhất của mảng giải trí là Đỉnh Yên - Nhiêu Huy viết bài trên VnE về riêng Vũ Cát Tường của đội Hồng Nhung. Dạo này Nhiêu Huy rất ít viết bài, vì thế tính định hướng càng cao hơn nữa. Nhưng Cát Tường xứng đáng. Mình không biết Cats có định dùng đến 2 lá bài Âu Bảo Ngân và Đỗ Thành Nam hay không - vì đến thời điểm này thì 2 bạn ấy vẫn chưa được khai thác đúng mực, xét trên cả khía cạnh cuộc thi lẫn truyền hình thực tế. Rất có thể họ chờ đến vòng Liveshow, như Văn Phong của Voice Kids hay Xuân Nghi của năm ngoái. Nhưng, cũng có thể họ chọn đẩy thí sinh giải nhất Sao Mai - một cuộc thi do VTV tổ chức. Dù sao, vuốt mặt cũng phải nể mũi, bất chấp khán giả có thích hay không. Điển hình là trong tập Knockout sắp tới, Hà Linh lại tiếp tục được chọn để chốt show với vô vàn lời tâng bốc - dù phong độ không hề tốt bằng lúc thi Sao Mai. Lần này ăn mặc kín đáo hơn và hình như có mặc xu chiêng nhé. Em này cũng được đẩy báo chí, hình tượng là "Bây giờ em ngoan rồi, em mặc áo lông xách túi LV đứng cảm động chảy nước mắt trước nghệ nhân cầm cây đàn tồi tàn". Chúc mừng đấy! Good luck trying to make her happen! Not gonna happen for me.

Với cách chạy truyền thông ở thời điểm hiện tại, có thể chốt được 3 vị trí cuối của đội Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng và Hồng Nhung lần lượt là Khánh Duy, Ngọc Trâm và Cát Tường. Đội Mỹ Linh thì bị dập lên bờ xuống ruộng ngay từ edit, làm mình cũng không hiểu nhà tổ chức đang định nhắm tới ai? Mà cho dù nhắm tới ai thì đội này cũng sẽ không thắng. Đây đã là giữa đường rồi, không phải lúc để nhận về edit tiêu cực - điều mà có thể thấy rõ ở Khánh Duy, Ngọc Trâm và Cát Tường: cả 3 bạn này đều có edit sạch tươm, dù phần thi chưa chắc đã xuất sắc hơn Hoàng Tôn và Hoàng Yến. Mình nói thế đấy, vì khán giả bị tâm lý quá nhiều. Khánh Duy phiêu hỏng nguyên đoạn cuối, gần như chả ai "để ý". Ngay cả khi Thảo Nhi trình diễn xuất sắc nhất vòng Knockout, Tường cũng không bị dập như cách Tôn và Yến bị dập. Đúng không? Mình chỉ hy vọng các bạn theo dõi với cái đầu tỉnh táo, đừng để bị điều khiển và lái đi quá nhiều vì những người trên danh nghĩa là có chuyên môn, bởi dù sao đây cũng là một show truyền hình và ai cũng được phân vai (năm ngoái báo nào dám soi mói, nhận xét Giọng Hát Việt như những lời Bải vừa viết ở trên thì Bải đã cắn cho tan nát rồi). Đừng hỏi sao ở vòng Blind anh Quốc Trung hiền thế, sang Battle với Knockout lại trở nên chặt chém với một vài thí sinh nhất định. Mà cũng mới giữa đường, sẽ còn thay đổi nhiều. Nếu nhìn thấy sự chuyển biến mới, mình sẽ lại thông báo đến cả nhà".


-0-

 Mọi người đọc những key word gạch dưới nhé, có nhận xét gì về trình độ phân tích, lập luận của nhà làm truyền thông âm hộ ở level nào không?

Tự hỏi tự trả lời: theo mình, mình đoán, mình chắc chắn, mình không chắc, mình tin chắc, mình không biết, mình rất nghi ngờ, rất có thể nhưng cũng có thể, mình không hiểu, mình chỉ hi vọng, mà cũng mới, nếu, mình sẽ lại, mình sẽ lên tiếng :))))))) 

Cuộc sống hiện tại đối với Bải như một vở bi kịch. Thấy cái gì có thể vụ lợi thì cứ khoác thử lên mình, hết giá trị lợi dụng lại cởi ra và thay cái khác. Nhờ vậy mà thú tính của Bải ngày một rõ rệt hơn. Có những cái gọi là TÀI NĂNG, là DANH TIẾNG mà khi Bải nhìn thấy thì lập tức muốn chạm vào (dù đéo biết là nó có thuộc về Bải hay không). Gần 10 năm sân si tìm kiếm danh hão, Bải đã tự rước vào cuộc đời khốn nạn nhiều nghiệp chướng khó có thể rũ bỏ được. “Bải ơi, giờ mày có cắn Cát Tiên Sa cỡ nào thì BHD cũng không dám thuê mày làm PR cho Vietnam Idol 2013 đâu. Phận chó phản chủ nhiều lần thì muôn đời chỉ bị chầu rìa hóng cứt thôi chứ đừng mơ tưởng được làm thú cưng".


 Mẫn gia tổng hợp.
Minh họa: Đình Huy, Mẫn bóng già dơ & Mẫn Thù Kem.

19 nhận xét:

  1. Không thể nào tưởng tượng được thế giới văn minh tiến bộ như vậy rồi mà còn sót lại những tạo vật bệnh hoạn, biến thái như con Bải.

    ReplyDelete
  2. con Bobbey Bãi làm về truyền thông âm hộ chứ truyền thông chuyên nghiệp j. bị CATS lợi dụng và khinh bỉ như 1 con chó sủa free mà ko biết thân biết phận. tôi nghiệp thay ngay dịp nghỉ lễ 2/9, cái thứ bóng xà bang Lê Minh Mẫn bị CATS xài xong và vứt bỏ nên nó đang ôm hận trong lòng, tự huyễn hoặc bản thân với 1 đám teen ngu ngốc nauticứt. con này chỉ đang đoán già, đoán non, cái stt của nó đọc vào toàn là ko biết ý đồ BTC như nào =))))))) cứ kiểu nói chuyện nước đôi ai mà chẳng nó đc, thông tin nhiều người làm truyền thông chuyên nghiệp người ta am tường, bãi cứ ảo tưởng mình là cái vốn vũ trụ, nhưng thực tế vị trí của bãi là CHÓ SỦA FREE BỊ HẤT HỦI =)))))))))

    ReplyDelete
  3. Cái thứ kí sinn trùng như kưng thì suốt đời chỉ có bám người khác mới sống dc thôi

    Cả đời chỉ có lên mạng gõ phím, đến bữa thì mẹ bưng đồ ăn, chỉ thiếu mỗi chuyện đút cho như hồi bé

    Mày cứ làm con gái ngoan của ba mẹ đi vì chỉ có ba mẹ mới cho mày bám cả đời thôi

    Tội nghiệp 28t rồi ko có ai chịu cho bám ngoài ba mẹ

    ReplyDelete
  4. thêm nữa là trong dịp mọi người ăn mừng lễ 2/9 thì Bãi bị EKIP CATS "xua đuổi" như chó giằng giẻ, từ doi kid cho đến doi lớn :)))))))

    ReplyDelete
  5. Mình còn nhớ lúc trước cô bải gào thét, quằn quại 1 mực khẳng định The Voice ss trong sạch, không có sắp xếp, scandal là chuyện bịa của BHD hại CAts. Hố hố, giờ quay gót 180 độ nói xấu the voice. Thiệt là một con chó phản chủ.

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì thế, ăn không được thì phá cho hôi

      Delete
  6. Con Bải Robbey ngày xưa chửi bới nguyên ekip vnidol, nói xấu cả nhạc sĩ Huy Tuấn mà giờ nhờ cái ảnh của Huy Tuấn câu cho nó hơn 5k like, nhục nhục thế nào ấy nhỉ? Con chó phản chủ cũ, giờ bị chủ mới bỏ đói nên quay lại mái nhà xưa gâu gâu xin bố thí cục xương.

    ReplyDelete
  7. Có ai thu lại được hôm con Bải lên tivi chương trình tôi muốn nói của YAN ko

    ReplyDelete
    Replies
    1. Phần 1: http://www.youtube.com/watch?v=_HO8UL-byn8

      Phần 2: http://www.youtube.com/watch?v=34O2_0DGJ-E

      Delete
  8. Vì giới show bitch Việt Nam quá ư là thối nát nên Thượng Đế đã trừng phạt bàng cách giải thoát cho ác quỷ la liếm cắn trộm ghê tởm nhất địa ngục là con Sa-Bải để nó cắn bú liếm cho nát hết đít giới show bitch.

    ReplyDelete
  9. Vì giới show bitch Việt Nam quá ư là thối nát nên Thượng Đế đã trừng phạt bàng cách giải thoát cho ác quỷ la liếm cắn trộm ghê tởm nhất địa ngục là con Sa-Bải để nó cắn bú liếm cho nát hết đít giới show bitch.

    ReplyDelete
  10. Thấy hôm nọ vừa khoe là chat chit với chị pờ rô điu xờ nào cơ mà, thế mà giờ đã bị đá đít rồi, tội cô bải ghê, có đống shit người ta cũng ko cho nữa =)))))))))))

    ReplyDelete
  11. Ủa sao kỳ vậy chị Bải, lần trước chị ca ngợi, la liếm GHV tới mức thiếu điều muốn đội nguyên dàn thí sinh lên đầu chạy lòng vòng luôn mà, sao giờ tráo trở lật lọng ghê vậy =)))))))))))))))
    ngày xưa thì nâng như trứng, giờ thì chà đạp không thương tiếc, hèn gì loại như Bải chỉ được so sánh với shit =))))))))))))))

    ReplyDelete
  12. tội nghiệp chụy bải quá... sao nên nông nổi chụy ơi...

    ReplyDelete
  13. Con Bải chắc chắn đang gặp troubles với CTS, cụ thể là trong việc PR cho chương trình GHV và GHV nhí, điều này có thể thấy khá rõ qua các động thái :
    - Tiết lộ quá nhiều các việc hậu trường, bếp núc, của GHV.
    - Không bằng lòng ( ra mặt) với diễn biến các kết quả của GHV. Theo con này, kết quả như hiện nay là không công bằng, và phần nhiều là dàn dựng hết. Thực ra thì tất cả chỉ vì dư luận đang không ủng hộ Hoàng Tôn qua mấy vòng vừa rồi ( hát bài nào cũng cứ ê a kiểu nhà quê, trong khi con Bải thì khen nức nở là HTôn hát RnB hay nhất mẹ nó Việt Nam luôn).
    Cát Tiên Sa vẫn mời con Bải đến tham gia các chương trình mới của họ, theo kiểu phát giấy mời hàng loạt. Con Bải không có một ân sủng gì đặc biệt từ phía CTS, chắc hôm nọ đòi hòi quyền lợi gì đó, bị từ chối thẳng thừng nên mới về khóc lóc mách tội với chị quản lý bên GHV, bỏ review GHV nhí để tỏ thái độ phản ứng, đồng thời liên tục giật các status kiểu " chỉ là đi dạo chơi" hay " tự tha thứ" với "suy ngẫm lại". Chung quy là đang ngấm cảm giác bị xua đuổi của một con PR dạo, đang biết nhục.
    Các chương trình thực tế (kiểu GHV) sợ nhất điều gì ?
    Câu trả lời rất đơn giản, họ sợ nhất bị mang tiếng là chương trình dàn dựng, chưa thi đã biết kết quả, o bế người này, dìm người kia. Vì như vậy còn gì tính chất " tự nhiên và thực tế" nữa. Khán giả biết chương trình bị dàn dựng, họ sẽ uay lưng lại với chương trình. Cho dù chương trình nào cũng sẽ có khâu biên tập, dàn dựng, nôm na là các thủ thuật bếp núc hậu trường, nhưng không ai nói ra điều đấy.
    Con Bải hèn hạ và bẩn tính đã khá ngu khi vi phạm vào " luật im lặng" này.

    ReplyDelete
  14. Tôi đã khóc khi đọc bài nay! Chuẩn đét con gà mái các chị à!

    ReplyDelete
  15. Tự hỏi tự trả lời: theo mình, mình đoán, mình chắc chắn, mình không chắc, mình tin chắc, mình không biết, mình rất nghi ngờ, rất có thể nhưng cũng có thể, mình không hiểu, mình chỉ hi vọng, mà cũng mới, nếu, mình sẽ lại, mình sẽ lên tiếng :)))))))

    ReplyDelete
  16. Chụy đây, mấy cưng có yêu chụy ko? Các cưng mà bỏ chụy đi là chụy dùng neptune rượng cho mấy cưng nát đít đó nhé, hàng chị 16.5 cm cơ mà, mấy cưng ko phải lo ngắn đâu! :)))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị type nhầm rồi, phải là 1,65 cm chứ, mà phải chú thích "đó là lúc nó bị sưng" nữa cơ!!! YÊU, THÂN ÁI VÀ DÍ CÁI DÁI 20CM VÀO MẶT CHỊ !!!!

      Delete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN