Monday, September 9, 2013

Thế giới ảo của cô bóng chuyên mua like Facebook Robbey

Là một điển hình của người dành quá nhiều thời gian trên thế giới ảo, Robbey La Thị Bải ngoài việc đề cao thái quá hình ảnh bản thân, còn bị ám ảnh đến mức sống ảo, xây dựng luôn cho mình một cá tính ảo không kém. Nhận thấy bản thân không đủ “đẹp”, đủ “hot” và dù nổ banh trời vẫn không thể thu hút dân tình vào “fanpage” nên từ giữa năm 2012, Bải quyết định bỏ tiền vào các dịch vụ để “tăng like Facebook” nhanh chóng trong thời gian ngắn.


Bải sinh năm 1985, từng được gia đình lo cho đi du học Huê Kỳ khi còn là một cô bóng mén PTTH. Sức học yếu cộng thêm cái bệnh thần kinh biến thái nên giữa chừng, Bải cuốn gói về nước đú trai. Con đường học vấn dang dở nhưng nhờ “mồm năm miệng mười”, Bải cũng tìm được việc ở một số nơi như Zing, Yan… Tuy nhiên, do lối sống không lành mạnh cùng tật xấu đâm lén bạn bè sau lưng nên làm ở đâu Bải cũng đều bị khinh bỉ và cuối cùng bị đuổi trong tủi nhục, cay đắng. Ôm hận, Bải quyết tâm phải trở thành một “hot-blogger” có tầm ảnh hưởng cho “chúng nó lé mắt”. Thế là hàng ngày Bải chăm chỉ lên mạng viết blog bàn về tình hình showbiz và hoàn toàn “lột xác thành người khác” trong thế giới ảo của riêng mình. Cái được gọi là “công việc” của Bải hiện giờ khá đơn giản, thậm chí đối với nhiều người thì nó quá sức nhàm chán. Từ việc post những bức ảnh tự sướng thô bỉ ổi của bản thân, những bức ảnh hài hước cóp nhặt từ internet cho đến ảnh la liếm các sao hay PR cho các nhà hàng, quán xá. Bải khiến người khác nghĩ rằng cuộc sống của mình là như vậy: nhàn nhã nhưng thu nhập khủng. Facebook của Bải thời kỳ đầu có khá nhiều friends: khoảng 4.500 người, hầu hết toàn do Bải tự add hoặc cố tình để public những bức ảnh mang tính câu view, thu hút người khác add mình. Ấy vậy nhưng Bải vẫn luôn huyễn hoặc bản thân là “Smart & Sexy”. Trên page cá nhân Bải còn tự soạn ra 7 điều khoản bắt buộc mà “fan” cần trang bị khi tham gia trang Robbey: Tư duy logic và óc hài hước (mắc ói quá!).

Đã mua like mà còn tỏ vẻ quý phái

Search tấm hình Bải bò trên Google thì sẽ ra kết quả như thế này nè!

Bải còn là "con nghiện" của các phần mềm xử lý ảnh. Chỉ cần chụp qua những phần mềm này, mặt mũi sẽ xinh hơn đáng kể với làn da trắng như tuyết, mịn màng như da em bé. Nhiều em mén từng hâm mộ Bải qua ảnh nhưng khi có cơ hội diện kiến, ngay lần đầu tiên đã phải thất vọng vì mặt Bải không hề mịn, mắt không tròn to, mũi lệch và chẳng có nét gì ăn ảnh (đã vậy còn lùn nữa). Còn đối với những bộ ảnh có concept, trước ống kính, bộ phận chụp ảnh phải làm việc khá vất vả để cố tìm ra nét đẹp của Bải. Vì thế, mấy năm sau này, không còn ai có ý định mời “hot-blogger” Facebook kiêm “model-photo” đến làm mẫu chụp nữa. Biết điểm yếu của mình nếu thiếu các phần mềm chỉnh ảnh và những trang mạng xã hội, nhưng Bải không thể không sử dụng chúng. Buồn hay vui hay mới hóng hớt được scandal gì, Bải đều muốn lên page tâm sự, post ảnh. Cảm giác được quan tâm đặc biệt thích lắm! Và từ đó Bải cũng “hạn chế bước ra ánh sáng”, chỉ ra đường la liếm khi trời chạng vạng, thậm chí đi tập gym cũng phải lựa khi phòng vắng hay lúc người ta chuẩn bị đóng cửa vì sợ bị nhận diện. Do đã tô vẽ một hình ảnh quá sức long lanh óng ánh trên Facebook, phát ngôn thì văn hoa đạo đức nên Bải lại càng phải bịa, phải sửa, tạo thành một dòng chảy đều đặn của sự ảo tưởng, tới lúc đâm nghiện không cưỡng nổi. Nhắc đến trang cá nhân của Bải, công đồng mạng thường nói: “Sống ảo ấy mà!”. Chưa thỏa mãn sự ham muốn nổi tiếng, Bải quyết định khuếch trương hình ảnh bản thân bằng cách mua like Facebook. Những dịch vụ câu like của Bải thường sử dụng ứng dụng Script lan truyền trên mạng xã hội, câu kéo người xem click like hoặc dùng các thủ thuật Black Hat như cài mã tự động like khi độc giả click vào bất cứ liên kết nào trên trang web. Trong vòng một năm, page của Bải từ 25k likes tăng chóng mặt thành 217k likes. Cách thức này chỉ mang lại con số đẹp chứ hoàn toàn không hiệu quả về mặt chất lượng các thành viên trong nhóm. Bằng chứng là lượng người like lẫn comment các post trên page Bải vẫn lèo tèo thảm thương.

Nếu bạn click vào những cái link như thế này trên page Bải có nghĩa là bạn đã trực tiếp sử dụng một ứng dụng làm tăng thêm lượng người like cho page của Bải.

Hữu xạ tự nhiên hương”, cách tăng lượng người like page hiệu quả nhất vẫn là tạo dựng thương hiệu, định vị thương hiệu bằng sự khác biệt vượt trội về mặt lợi ích cho người đọc. Chẳng hạn như page Cô Gái Đồ Long, một hot-blogger thực sự, không cần quảng bá kêu gọi hãy click like page thì vẫn có hàng ngàn fan hâm mộ theo đuôi, hào hứng bình luận trong mỗi post. Đó cũng là lý do mà Cát Tiên Sa mời cô này làm blogger PR cho chương trình Giọng Hát Việt chứ không mời Bải (mặc dù Bải rất muốn và theo năn nỉ gãy lưỡi). Theo một thống kê, hiện tại, Facebook đang thu hút khoảng 500 triệu người sử dụng ít nhất một lần mỗi ngày. Ở Việt Nam, sử dụng mạng xã hội này đã trở thành thói quen không thể thiếu của nhiều người. Không chỉ giới trẻ, ngay cả thế hệ U40, U50 cũng tự lập cho mình tài khoản Facebook để giao lưu bạn bè và quản lý con cái. Thế nên, những tiểu xảo câu like của Bải dần không còn xa lạ với cộng đồng online nữa. Bên cạnh đó, việc bị anti bóc mẽ các thói hư tật xấu cũng khiến hình ảnh “hot-blogger” tự phong ngày nào xuống dốc thê thảm, dẫn đến bị mất nhiều hợp đồng làm ăn. Nếu như các năm trước, mỗi tháng Bải liên tục có khách hàng nhờ PR sản phẩm trên Facebook thì cả năm nay Bải chỉ trúng đúng 1 hợp đồng với nhà hàng Gạo. Tương lai của những kẻ sống ảo nhưng to mồm là đây!

 Ảnh chế sự thèm like của Bải trên page Tuyết Bitch

Admin các page lớn đều biết danh Bải



Bài viết của Phương Lê.
Hình minh họa của Đông Phong, Mẫn Nhũ Mẫu và Mẫn Con Rể.

19 nhận xét:

  1. Hức hức...con Tiết dám dìm hàng bà...tối nay bà report cho mày banh hàng

    ReplyDelete
  2. Bải mặc bao nhiêu lớp áo, vẽ bao nhiêu lớp trang điểm giờ dần bị anti lột sạch hết rồi. Ngày tàn cô bóng ko còn xa nữa đâu :*

    ReplyDelete
  3. Khi bạn chấp nhận cho ứng dụng truy cập vào account của bạn, một số ứng dụng sẽ dùng quyền này để like bất cứ fanpage nào Application được lập trình. Sở dĩ Facebook của La Thị Bải có được lượng người like đông đảo trong một thời gian ngắn như vậy là nhờ một loại hình kinh doanh (tạm gọi ngắn gọn là “mua fan, bán like”) mới rộ lên tại cộng đồng Facebook Việt trong thời gian gần đây. Một cách dễ hiểu nhất, bên mua là La Thị Bải sẽ trả một số tiền nhất định để mua lượng người hâm mộ (với 5.000 người, 10.000 người hay 100.000 người đều có mức giá nhất định). Bên bán là những nhà lập trình web (hoặc bất cứ ai có khả năng tạo App), sẽ tạo cho fanpage một hoặc nhiều ứng dụng nhằm “câu like”. Muốn sử dụng App phải like page, nên vô hình chung App sẽ giúp lượng người hâm mộ của một fanpage tăng vọt hàng nghìn lượt like chỉ trong thời gian ngắn một cách hợp pháp.

    ReplyDelete
  4. Mấy bạn anti make up cho bải làm hễ lần nào vào page là cười lăn lộn =))

    ReplyDelete
  5. ê bữa thấy trong ds like trang tuyết bicth thấy con robbey mẫn minh lê nó like rõ ràng, còn lấy hình trang này đem dìa động của nó nữa. Từ ngày thấy ad page này cũng bít tới sự xấu xa của nó, nó unlike page cmnr, hahaha. Zậy mà lúc Mỹ Linh unfriend nó thì nó la bai bải. Thương wa.
    PS: nói thêm là trang tuyết bicth nó hơn 60k like thôi nhưng mỗi hình post lee6n thu về 3000 like là chuyện thường. Zui nhỉ

    ReplyDelete
  6. Thứ cặn bã của xã hộj, toàn chơi trò mua like, mua feed trên fb chứ hót mẹ gì thím này

    ReplyDelete
  7. Thắc mắc chút nhỉ? Cô Bải hay vào haivl lượm lặt, cũng thấy lâu lâu chạy qua kenh14.vn hóng hớt. Không rõ cô có biết chuyên mục Funny của kenh14 mỗi lần đăng bài lấy bên haivl mà không ghi credit là bị độc giả lên án rất gay gắt không? Chắc không nhỉ? Vì đời nào Robbey lại mặt dày như thế? Đúng không Robbey, đúng thì đánh động 1 tiếng để mọi người biết mà còn chạy :v

    ReplyDelete
  8. đời bải méo như cái mũi của bải =))

    ReplyDelete
  9. Nhìn bọn GATO cũng vui mà =))))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cứ có con bóng già la bai bải là thấy vui à =))

      Delete
    2. Khổ thân con gái má. Cứ sợ đám nauticứt bị vỡ mộng hình tượng, sợ lộ cái bản chất mất dạy, tiểu nhân, hèn nhát của con nên cứ fải dùng clone là thế đấy :3

      Delete
    3. Bải LOL nè, con cút mẹ con về cái hang Him Lam mà thủ dâm với nauticut đi nha. Ở đây đéo có ai rảnh mà GATO với con đâu. Người ta chỉ chửi con vì cái tính bẩn bựa, ăn đằng sóng nói đằng gió của con thôi đó nha.

      Delete
    4. Phải goy` Gato cái mặt LOL đúng như tên clone của mày đấy Bải à...con cút mẹ zìa động Him Lam nơi có ba má con đang chuẩn bị nhảy đực zới con đấy...chúc cả nhà con chơi zui zẻ

      Delete
  10. Ê con Robbey lại bảo mình GATO mẫn gia ơi. hehe! này mà mày lấy cái nick gì mà gớm thế? có ảo thì cũng nên tung chảo chút, chứ mày tung cái thứ mả cha gì nghe gớm vãi R à, trông cái tên k ai nghĩ đến cái nghĩa thật của nó vì cứ nghĩ đến cái mặt mày là lại phải liên tưởng đến thứ gì "hay ho" hơn...

    ReplyDelete
  11. mẫn là cái thằng đầu buồi nào thế .đút cho nó mấy cục cuứt vào mõm là nó hết hót bờ lốc gờ ngay thôi mà .tư duy lô gic đéo gì cái thằng tâm thần dạng nhẹ này. địt mẹ sống như thằng lê minh mẫn này chắc lúc bố mẹ nó chết cũng không được nhắm mắt vì nó mất .

    ReplyDelete
  12. Đuỹ chó Mẫn lại lôi Uyên Linh ra chửi tiếp! Tiên sư bố nhà nó!

    ReplyDelete
  13. Vô tình lọt vào blog này và h thì đã biết Bải là ai =))

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN