Wednesday, September 10, 2014

Bải chíp đi du học. Kỳ 1: Xách đít lên và đi

Sau bao lần nghe Robbey La Thị Bải ăn mày dĩ vãng về cái học bổng toàn phần mà gái may mắn giành được từ thời “chíp hôi”, Mẫn gia chính thức bắt tay vào điều tra. Do lời nói của Bải trước sau không như một nên việc tổng hợp tư liệu để hoàn thành bài viết khá là mất thời gian. Tuy nhiên, bằng những lập luận đầy tính logic, chúng tôi sẽ chỉ ra rằng việc Bải khẳng định “đi du học không tốn một đồng học phí nào của ba mẹ” chỉ là lời nói điêu ngoa.


Trong một bài viết trên blog wordpress trước đây, Bải khoe đã từng thi AP Calculus được 5/5 như để chứng minh rằng gái rất thông minh, thi cái gì là gần như đạt điểm tuyệt đối cái đấy. Một vài bạn đọc có lẽ sẽ thắc mắc AP Calculus nghĩa là gì, nên người viết mạn phép giải thích đôi chút. Advanced Placement (AP) là chương trình học nâng cao chỉ có trong hệ phổ thông trung học (PTTH- high school) ở Mỹ. Một học sinh lấy lớp AP sẽ được học chương trình tương đương chương trình được giảng dạy ở đại học năm thứ nhất. Đến kỳ thi cuối khóa, nếu đạt điểm số từ 4/5 trở lên thì khi bước vào đại học, học sinh đó sẽ được miễn học lại lớp AP. Lấy trường hợp Bải làm ví dụ: Gái học AP Calculus và thi cuối khóa được 5/5 thì khi vào đại học sẽ không phải học lại lớp Pre-Calculus hay Calculus I mà vẫn có tín chỉ (credit) vì chương trình AP ngang tầm với 2 lớp này. Cũng trên wordpress, Bải có lần bật mí là vào năm junior khi mới đặt chân đến The Garden State, gái như bị choáng ngợp trước những từ vựng tiếng Anh khó nuốt trong lớp English Literature (tương đương với lớp ngữ Văn ở Việt Nam). Trong tiếng Anh, tùy vào từng ngữ cảnh mà từ “junior” có nghĩa khác nhau. Ở khía cạnh học vấn, “junior” là danh từ chung dùng để gọi sinh viên năm thứ 3 đại học hay học sinh lớp 11. Ai theo dõi Bải trong nhiều năm ròng rã thì hẳn đều biết gái đi du học vào năm 2001, tức 16 tuổi. Cho nên 100% từ “junior” Bải dùng ở đây mang hàm nghĩa “lớp 11”.


Như vậy, Bải sang Hoa Kỳ khi vừa học xong lớp 10 ở Việt Nam để học tiếp lớp 11 tại một trường high school nào đó, mà chúng tôi tin chắc là New Jersey. Tại sao lại là New Jersey? Là bởi do cái chữ “The Garden State” đấy! Ở Mỹ, mỗi một tiểu bang đều có một biệt danh riêng. Chẳng hạn như New York còn được gọi là “The Big Apple” hay California là “The Golden State”. Tương tự, The Garden State chính là biệt danh của New Jersey, hàng xóm láng giềng của New York và là một tiểu bang thuộc bờ Đông nước Mỹ. Nói đến đây thì cái điểm mâu thuẫn của Bải bắt đầu lòi ra một cách rõ rệt. Gái đã từng khẳng định rất nhiều lần là “nhờ có học bổng toàn phần 4 năm nên mới được đi du học, không là ở nhà rồi”. Xin cho hỏi: đi du học từ đầu năm lớp 11 thì học bổng toàn phần đại học ở đâu ra? Có thấy vô lý không? Dĩ nhiên đọc đến đây, không loại trừ khả năng Bải sẽ trả treo “học bổng toàn phần thì đâu nhất thiết là của Iona College”. Nếu đã như vậy, thì Bải hãy trình bày rõ ràng trường nào, tổ chức nào, công ty nào đã cấp học bổng cho gái đi du học để hoàn thành chương trình PTTH? Phổ Thông Năng Khiếu ư? Chắc là không phải rồi vì thiếu cha gì những bạn học giỏi gấp Bải ngàn lần thì cớ gì Phổ Thông Năng Khiếu lại phải trao học bổng cho một đứa vừa dở hơi cám lợn vừa bị tâm thần nhẹ như gái để mà lãng phí tài nguyên quốc gia. Hay là ILA? Hay là VUS? Chúng tôi đang rất nóng lòng chờ nghe Bải trả lời về nguồn gốc cái “học bổng toàn phần” đó đó. Mà gái nói suông cũng không được đâu nha! Nói phải có sách mách có chứng, phải trình ra được lá thư của tổ chức (công ty hoặc đơn vị trường học) nào đồng ý cấp học bổng cho gái du học, như thế mới đủ sức thuyết phục. Nếu vì một lý do nào đó mà Bải không đưa ra được chứng cứ chứng minh, thì anti có quyền nghi ngờ rằng phụ huynh chính là hai nhà tài trợ chính cho chương trình du học của gái.


Như đã giải thích trong bài viết "Trả lời một tá thắc mắc về gato của Robbey La Thị Bải" là: du học sinh sẽ không bao giờ được học miễn phí ở những trường công (public school) của Mỹ từ lớp 1 cho đến lớp 12 vì ngân quỹ nhà nước Mỹ chi ra cho hệ thống giáo dục chỉ được phép sử dụng để đào tạo công dân và thường trú dân hợp pháp của nước này mà thôi. Họ không dại gì mà đem nguồn tài nguyên của mình đi đầu tư chất xám cho nước khác. Do đó đến Mỹ, Bải không đời nào được học tại hệ thống trường công mà chỉ có thể học ở trường tư (private school). Mà đã là tư thì phải đóng tiền chứ chả có cái trường nào nó cho "học bổng toàn phần" cả. Vì lẽ đó, chúng tôi khẳng định chắc như đinh đóng cột là anh Tâm chị Minh cũng đã phải tốn một khoản tiền không nhỏ khi quyết định tống cổ “cô con gái lớn” lên đường du học trong vòng 2 năm. Và dĩ nhiên là không có chuyện "không tốn một đồng nào" kiểu như xách đít lên và đi như Bải vẫn tụng ra rả nơi cửa miệng bấy lâu nay.

Thực hiện: Yen Vo.
Minh họa: Vladimir Korchagin.


Mời bạn đọc đón xem kỳ 2 nhan đề “Đừng chém gió ở Hoa Kỳ” trên blog vào ngày 12 tháng 9.

31 nhận xét:

  1. Bải Bải Bải :v

    ReplyDelete
  2. nổ cho cố xác để lòi ra cái ngu, đúng trên đời này chỉ có mình con Bải

    ReplyDelete
  3. Chết cười với cái title =))

    ReplyDelete
  4. Mẫn này , tôi nghĩ cũng đến lúc nên biết nhục nhã rồi đấy , có khi nào tự cảm thấy mình bị khuyết tật tâm hồn , thui chột trong suy nghĩ và hành động không ? Vì đó là lí do nhiều người tự huyễn hoặc là bản thân có tài , nhưng thật ra là không , chả có gì hết , thân xác 30 tuổi mang trong mình bộ não của đứa trẻ tuổi dậy thì, khuyết tật cả tâm hồn lẫn suy nghĩ ,xấu xí bề ngoài k ai trách , xấu cả ở trong thì chả ai cứu đc đâu

    ReplyDelete
  5. Chụy Mẫn này bằng tú tài cũng không có,lí lẽ cũng cùn và yếu ớt như con đàn bà.....phá nick người khác là giỏi,bày đặt sang Mĩ học tiếng Tây Bán Nhà (chơi chữ từ Tây Ban Nha ),làm việc lương 2000 USD,chụp hình cởi quần tự sướng,hát thì dở y chang như cái đầu b*** người ta,bày đặt đi dạy đời,cô Mẫn ơi là cô Mẫn,cô cũng chỉ nổi bật mấy trò đó đến thế thôi sao ?

    ReplyDelete
  6. cấp 3 học hành cũng dek xong,h hốt rác người ta cũng đòi bằng cấp 3 đó con bóng chịch Minh Mẫn Lê,chửi ba má m z m ko bít buồn sao đúng là thứ tối ngày la liếm và ko có học thức như m thì ko bít nhục là gì hihi :'>

    ReplyDelete
  7. Đáng thương cho một kiếp người Lặn lội du học ko bằng cấp ba
    Suốt ngày mở miệng dạy đời
    Về soi gương lại xem mày hơn ai?

    TAO NGHÈO KỆ TAO

    ReplyDelete
  8. ad oi sao 2011 bai? lai. 16 tuoi? . the' 2014 no' 19 tuoi? ha? ad

    ReplyDelete
  9. 217, quăng cái bằng cấp 3 hay cái bằng Rờ Mít lên cho thiên hạ lé mắt chơi đi.

    ReplyDelete
  10. Hay và chuẩn Yen Vo à <3 Cứ như thế này thì cô Bải phát điên mất =))

    ReplyDelete
  11. tác giả là nhà Bải học phải không ạ?

    ReplyDelete
  12. Chị Bải ơi, em lạy chị :(( hãy quay đầu là bờ giùm con đi má :(( nếu không là tao tiếp tục gớm mày nữa đó con đỹ =))

    ReplyDelete
  13. Con đĩ bải ảo tưởng sức mạnh

    ReplyDelete
  14. thích chị Yến Võ nhất :3

    ReplyDelete
  15. nhìn con 217 là muốn đồ sát rồi. :-t

    ReplyDelete
  16. là wordpress chứ Ad, Ad sửa lại lỗi kẻo chuỵ bải nhè vô cái cớ này cái nhào vào sủa :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn bạn đã phát hiện ra lỗi chính tả dùm mình nhé. Xấu hổ quá trởi quá đất. :(

      Delete
  17. con bóng này nhiều khả năng đi theo dạng exchange (trao đổi học sinh). Nếu mà đúng như thế thì nó cũng lý giải nguyên nhân tại sao con bải không thể trưng cái bằng tốt nghiệp cấp 3 ra được. Hấu như các trường bên này không cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 cho học sinh theo dạng exchange nhưng thời đó vẫn xin được vào đại học (tùy trường) mà không cần bằng cấp 3. Mình đi theo dạng này và cũng không có bằng cấp 3 nhưng hiện giờ đã tốt nghiệp đại học chứ không có như con bải. Bố cái con mê giai để bây giờ cái bằng cấp 3 còn ko có hô hô http://lh6.ggpht.com/_u7a1IFxc4WI/TM-vuJ1G41I/AAAAAAAAATM/_jLHXvz6PTg/24.gif

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình có đưá em học đi du học, lúc mới sang nó học ở Seattle Community College. Năm đó là năm 12 của nó mà nó học ở trường đó luôn, lấy hết mọi credits cần thiết để chuyển vào đại học. Học dạng đó cũng được, mà hình như ít trường offer kiểu đó lắm bạn.

      Học bổng đại học cho dân du học sinh sang học đại học thì đầy (mình biết nhiều bạn được học bổng lắm luôn). Chứ còn học bổng (từ phía trường bên Mỹ cấp) cho học sinh học high school thì xưa này hiếm. Còn nếu nói phiá Vietnam cấp cho nó, thì mời nó trình giấy ra như trong bài viết đã khẳng định í. ^^

      Delete
    2. nói thẳng ra là không có học bổng cho high school :)). Toàn hút máu thôi bạn. Trình độ con Bải học bổng cho đại học chắc còn chả được nữa là high school. Đi theo dạng exchange mình nói ở trên thì học lớp 12 bên đó (đóng tiền cho tổ chức exchange student) rồi có bảng điểm sẵn là apply vào đại học luôn. Nhưng mình mới tìm hiểu về chụy Bải nên cũng không rõ là chụy ý có học đại học bên này không hay học high school xong là về :-s

      Delete
    3. Mới tìm ra. Hohohohoho. Mâu thuẫn quá.
      http://robbeydeptrai.wordpress.com/2010/08/23/sinh-nhat-ila-va-dana/

      Thì đó bạn. Chẳng có cái học bổng toàn phần nào cho high school cả. Bạn nói đúng. Trao đổi thì cũng phải tốn tiền, chứ chả có bao giờ mà free. Bải nổ quá đà rồi, tưởng người ta không biết, ai ngờ bị bắt quả tó. :))

      Chị ấy tự nói là chị ấy có học bổng của Iona College đấy bạn. Học bổng toàn phần 4 năm luôn, nhưng học được 1 semester thì bỏ về vì...khác biệt văn hoá và thấy học đủ rồi. Vãi đệt. =)) Nhưng kêu trình ra financial aid letter của trường đó cấp học bổng cho chị thì không trình được. Vãi đệt. =))

      Delete
  18. Nói một ngàn lần, một trăm ngàn lần cũng vậy? Nếu mình không có sức hút, không có sức ảnh hưởng, sao các bạn cứ đu bám mình mãi thế? Ai là người không chịu chấp nhận sự thật ở đây? Các bạn cứ mờ mắt bởi sự gato như thế thì bao giờ mới khá nổi? Sao không dành những thời gian mưu đồ phá hoại người khác để tự làm giàu cho bản thân nhỉ? Không chỉ giàu về vật chất, mà còn giàu về tri thức, tình cảm, tâm hồn...
    Mình đã khẳng định quan điểm, chủ trương, đường lối biết bao lần rồi, thiết nghĩ không cần phải nói lại. Còn các bạn, cứ ngồi đó tưởng tượng ra các chi tiết mông lung rồi xâu chuỗi lại theo logic huyễn hoặc của mình và tự cho rằng đó là sự thật. Chắc vui!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vui sao không? Làm cho cô cứng họng là vui rồi. Xâu chuỗi logic thì nó sẽ ra sự thật thôi. Đương sự biết đó là sự thật rồi nên đành la bai bải lên bảo người ta GATO, chứ đâu bao giờ dám trả lời thẳng vấn đề đang được hỏi. Cách trả lời của cô cũng đủ chứng minh anti nói trúng tim đen cô rồi cô ơi. :))

      Delete
    2. đụ mẹ mày Bải

      Delete
    3. trả lời bay bướm thế? nếu cô bị oan thì chắc chắn cô đã phản biện lại bằng những tấm ảnh bằng cấp 3, cái học bổng trường cấp cho cô, giấy nộp thuế . Sao cô ko phản biện mà nói vòng vo dạy đời thế ? Bải bải bải

      Delete
    4. có lẽ cô Bải nên bắt đầu học tranh luận một cách thật sự thay vì những lời sáo rỗng và bài ca gato muôn thủa của cô :v

      Delete
    5. Chó điên. Mày sống 30 năm trên cõi đời này, mẹ mày dạy mày đúng chữ gato à??? Về học thêm từ vựng đi con bóng ngu si đần

      Delete
  19. mấy bạn cứ GATO
    bải đi theo UTACHI SCHOLARSHIP
    a.k.a học bổng thầy u ta chi trả =))))))))))))))))))))))

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN