Wednesday, September 3, 2014

Thử một lần nói chuyện lý lẽ với Robbey La Thị Bải

Lời admin: Bài viết sau đây thể hiện quan điểm cá nhân của bạn To Kiss nên theo yêu cầu tác giả, ban biên tập sẽ giữ nguyên đại từ nhân xưng “anh Rob” thay vì đổi thành con Bải, cô Bải.


-0-

Cũng biết "anh Rob" từ khá lâu, nhưng quả thật có 1 page anti về "anh" được những mấy năm rồi, thì thú thật giờ tôi mới biết. Các cụ nói "không có lửa làm sao có khói", nên tôi xin phép mạo muội được viết một bài dựa trên quan điểm cá nhân, khách quan về những vấn đề nổi cộm gần đây của "anh Rob" mà tôi được biết. Trên cơ sở tôi cũng chẳng muốn chọc ngoáy, hay gây hấn với "anh Rob" làm gì, mà thậm chí bài viết này có khi lại có lợi cho "anh Rob" (nếu những gì "anh" nói đều là sự thật)!

Xóa cmt, block, report

Nhiều trường hợp đã bị xóa cmt (xóa bình luận), block (khóa tài khoản), report (gửi báo cáo) khi họ nói những lời không hay lắm trên page Robbey. Theo tôi được biết "anh Rob" lập page công khai và tự nhận đó là nơi giao lưu, giải trí, bàn luận của mọi người. Vậy thì 3 việc làm nêu trên có đúng với những gì "anh Rob" nói về page của "anh" không? Ví thế này có lẽ rõ hơn, nếu như "anh Rob" là vua trong page của mình, các nauticals giống như quan trong triều, mà quan thì cũng có gian thần và trung thần. Việc "anh Rob" chỉ giữ lại những lời tung hô, nịnh nọt, lọt tai, còn những ý kiến trái triều, khó nghe "anh" xóa tiệt. Không biết về quan điểm cá nhân, "anh Rob" nghĩ thế nào khi xem một bộ phim cổ trang mà thấy một vị vua như thế? Ở các page khác cũng có những chuyện xóa cmt, block và report, nhưng tôi thiết nghĩ chỉ là với một vài thành phần cá biệt quấy rối, thiếu lành mạnh,... chứ không thể việc đó diễn ra liên tục, hàng ngày, hàng giờ như page của "anh Rob" được. Mà nói đi thì cũng phải nói lại: "Anh" viết gì, đăng gì mà để nhiều người người ta cmt "khó nghe" đến thế? Các cụ dạy: Tiên trách kỉ, hậu trách nhân. Có khi nào "anh" nên nhìn nhận lại bản thân mình xem? Chứ đừng cứ nhắc đến điều này là "anh Rob" lại giở học thuyết GATO ra.


Nói xấu người nọ, bới móc chỉ trích người kia

"Anh Rob" tự nhận mình là người dám nói thẳng, nói thật, dám chỉ trích người này, người nọ... Ok điều đấy quá là tốt (đặc biệt là ở thời buổi xã hội như bây giờ). Thế nhưng tôi lại muốn hỏi lại là "anh Rob" có làm được điều ngược lại là nghe thẳng, nghe thật những lời người khác nói về "anh" không? Các cụ vẫn nói: Có qua có lại mới toại lòng nhau mà! "Anh" chỉ trích người khác thì "anh" gọi là nói thẳng, nói thật, còn khi người ta làm ngược lại với "anh Rob" thì "anh" gọi đó là "rác". Về khoản này không biết đầu óc của "anh Rob" có vấn đề gì không nữa. Tôi cũng nghe nhiều người nói là "anh" bị tâm thần dạng nhẹ. Có khi, "anh" nên thử đi khám xem sao?!? Một trong những vấn đề nổi cộm gần đây mà tôi thấy vô cùng bức xúc là việc "anh" nói xấu ca sĩ Tóc Tiên chỉ thông qua 1 bức ảnh. Để mổ xẻ việc này, tôi xin lấy ví dụ: "Anh" làm PR cho công ty nào đó thì nghiễm nhiên là "anh" phải dùng sản phẩm của công ty họ. Trong bức ảnh của ca sĩ Tóc Tiên, tôi được biết là cô ấy chụp hình quảng cáo cho một nhãn hàng đồ lót. Vậy thì cũng không khác gì "anh", cô ấy cũng phải dùng sản phẩm của công ty đó mà cụ thể là mặc đồ lót vào và để người ta chụp. Theo tôi, chỉ cần là một công việc hợp pháp, kiếm được tiền thì hoàn toàn ok, nhất là việc sinh viên đi du học, làm thêm để phụ giúp chi phí gia đình là điều hoàn toàn nên làm. Tôi thấy "anh Rob" tự nhận mình làm truyền thông, vậy mà những vấn đề "anh" nói ra vô cùng nông cạn, thiếu hiểu biết, không có bằng chứng cụ thể nào cả và... vô cùng kém thuyết phục người khác. Vậy thì "anh" định "truyền" cái gì và "thông" cái gì đây?


Copy hình ảnh, bài đăng của các page khác

Để nhìn nhận và phân tích rõ nét về điều này thì tôi xin phép có thể bóc tách page của "anh Rob" ra thành 4 phần như sau:

-Phần 1: Là những hình ảnh, bài đăng "anh Rob" copy lại từ page khác (chiếm đến gần 80% các bài viết trong page). Vì "anh Rob" đã ghi rõ nguồn => việc này không có gì là xấu.
-Phần 2: Là những hình ảnh "tự sướng" của "anh Rob" như đi ăn, đi chơi v.v... Tất nhiên, page của "anh Rob" => việc này cũng không có gì là xấu.
-Phần 3: Là những hình ảnh PR cho các sản phẩm của các công ty thuê "anh" làm PR. Tất nhiên, đó là nghề nghiệp của "anh" => việc này cũng không có gì là xấu cả.
-Phần 4: Là những hình ảnh, bình luận chỉ trích người nọ, người kia. Tất nhiên, quan điểm cá nhân của "anh Rob" => việc này cũng không có gì là xấu (nếu như những gì "anh Rob" nói đúng và có cơ sở, có bằng chứng cụ thể).

Ô thế cả 4 phần đều ok, không có gì là xấu cả thì tôi nêu ra làm gì? Chắc "anh Rob" vẫn chưa hiểu, thế nên tôi lại lấy 1 ví dụ thế này thì "anh" chắc sẽ hiểu ngay. Giờ ví như trên tivi có một kênh mới mà một ngày có 24h phát sóng: 80% tức là gần 19 tiếng/ngày là phát lại các chương trình của những kênh khác đã phát sóng. 20% thời gian còn lại tức là gần 5 tiếng/ngày là quảng cáo, nói xấu, chỉ trích, bình luận hay, dở về các kênh khác của nhà đài và những mục tự sướng linh tinh không có liên quan gì đến nhau... Không hiểu nếu "anh Rob" là một người làm truyền thông xem truyền hình, hay chỉ đơn giản là một bạn xem truyền hình thì:

a. "Anh Rob" sẽ nghĩ gì về kênh truyền hình đấy?
b. Liệu "anh Rob" có bật tivi xem kênh đó hằng ngày không?
c. Và liệu "anh Rob" có đưa ra những bình luận tán thưởng, tung hô cho người đã sáng lập ra kênh truyền hình đó không?


Sở dĩ tại sao có nhiều ý kiến trái chiều khó nghe đến vậy về "anh Rob" và về page của "anh"... chẳng lẽ tất cả ý kiến trái chiều đó đều là từ một lũ vô công rồi nghề, lắm chuyện, GATO với "anh Rob"? Tôi nghĩ thế này, trong Học thuyết âm mưu người ta nói: Con người làm việc gì cũng đều có mục đích (trừ một số thành phần cá biệt có bệnh lý về đầu óc: Tâm thần, rối loạn v.v...), vậy thì khi nhắc đến việc GATO, "anh Rob" cũng nên nghĩ xem người ta làm vậy là có mục đích gì? Khi mới đọc một số bài viết của page anti... tôi cũng tự hỏi mình điều đấy. Có chăng theo suy nghĩ của tôi thì từ những việc "anh Rob" làm khiến nhiều người phẫn nộ quá. Sau đó người ta lại thấy nếu đứng nhìn, làm ngơ trước những chuyện như thế thì khác gì đồng lõa, có thể lương tâm họ không cho phép... Thế nên một số người đã đứng lên lập thành hội, lập ra page anti "anh Rob" để nói rõ, phân trần, làm sáng tỏ về những điều phẫn nộ đó. Chứ không thì các nauticals và những người sắp tới đây sẽ trở thành nauticals của "anh Rob" lại không hiểu, đến khi bị block, bị report từ "anh Rob" mới vỡ lẽ, tá hỏa là vì cmt không đúng ý "anh". Thiết nghĩ người ta làm không có mục đích thì không phải, nhưng mục đích ở đây có lẽ là vì nhiều người khác chứ không vì mục đích cá nhân của người ta!



Bài: To Kiss.
Ảnh: Hai Lúa Miền Sơn Cước, Đặng Bùi Quốc Khánh & Hội những người bị Robbey report bay nick.

53 nhận xét:

  1. bài viết phân tích chuẩn không cần chỉnh, nhưng... như mọi khi, con Bải là thứ đầu trâu óc chó, nó không hiểu được đâu!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Con Bải này đầu óc ko được bình thường, con thần kinh lung linh, bài viết hay nhưng thiết nghĩ cái đầu bò như nó ko thể hiểu hết được, nó tưởng nó là vì sao sáng nhất trên bầu trời nghệ thuật khẫm bựa của riêng nó... Nó ăn cơm chứ có ăn quần đâu mà nó ngu xuẩn một cách rất đần độn

      Delete
  2. Cuộc đời cô bóng Robbey ‪trong vòng 10 năm nay chỉ có ăn, ngủ, lên mạng đâm chọt thiên hạ, không đi học đi làm. Sao mà nó vô tích sự vậy người ơi?

    ReplyDelete
  3. la thị bãi ơi đệt mẹ m

    ReplyDelete
  4. vãi cả "anh", mình thì dù thế nào cũng ko gọi nó là "anh" đc

    ReplyDelete
  5. Con nào chỉ còn nước cho nó qua Mĩ để bọn CIA tẩy não.

    ReplyDelete
  6. con Bải nó kém học thức từ nhỏ...

    ReplyDelete
  7. ảo tưởng sức mạnh lắm rồi :)) cmt Là Lá La nó cũng khóa chả hiểu nó nghĩ gì

    ReplyDelete
  8. Mình nghĩ , Robbey bị bệnh về tâm lý hay tâm thần dạng nhẹ (bệnh này thuộc xã hội hiện đại , ở nước ngoài họ yêu cầu chữa trị cả thuốc thang lẫn bác sĩ tâm lý ). Nên nhiều khi chửi nó mình cũng thấy tội , như việc mình lấy 1 đứa tâm thần ra trêu chọc thôi .

    ReplyDelete
    Replies
    1. SỦA CŨNG NGU NỮA :)) ĐÚNG LÀ THẰNG ĐÉO CÓ HỌC CÓ KHÁC . DẠNG LOSER NHƯ MÀY CHỈ NÚP XÓ TRONG NHÀ THÔI CON Ạ . ĐƯỢC THÌ RA HN NHÉ

      Delete
    2. mọi người nghỉ nó bị thôi chứ chưa chắc nó bị hay không mà, nhưng mà chắc là có thật. Tuy nhiên tâm thần cũng tuỳ và cấp độ chứ nhỉ? Nó còn đủ tỉnh táo để bới móc, chửi bới người khác và tiêu tiền như nước thì chả việc gì phải tội nghiệp nó cả. Cứ hoạt động hết công suất, chửi chết mẹ nó đi bạn

      Delete
  9. Như đã nói bao lần, việc xoá cmt là do những lời lẽ vô văn hoá, thiếu học thức, Nếu như là góp ý tử tế thì Robbey xin lắng nghe và ghi nhận nhưng đằng này các banh lại chọn cách dùng những ngôn từ mất dạy như bản chất của các bạn. Mà trang Robbey lại là một trang lớn với hơn triệu likes, nhiều bạn không biết nhìn vào những cmt đó sẽ có những đánh giả k đúng về thành phần độc giải trag Robbey, để tránh con sâu làm rầu nồi canh, xoá là giải pháp tốt.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thôi mệt mày quá Bải ơi, bày đặt ẩn danh vào phân bua nữa. Thế tao hỏi mày ng ta ko chửi mày, chỉ vào page mày bày tỏ quan điểm cá nhân, góp ý tử tế với mày mà mày cũng block cũng chặn là sao?

      Delete
    2. Lilola Huyền MadridistaSeptember 3, 2014 at 11:44 AM

      Vậy mình chỉ cmt góp ý là "Nếu muốn page bền vững và phát triển, bạn nên tự chế ảnh, hoặc cung cấp thông tin cần thiết cho mọi người, chứ cứ coppy mãi không phải là cách hay" Cũng bị band? thiếu văn hóa và thô tục ở chỗ nào?

      Delete
    3. Vâng, một trang lớn với hơn triệu likes mà "độc giả" của cô cmt mấy hình ăn cắp của cô là gì: điểm danh, kể truyện cười, xin lên tóp, cách luộc rau muống....Kể ra "độc giả" của cô toàn mấy đứa có
      học thức không đấy!

      Delete
    4. SỦA CŨNG NGU NỮA :)) ĐÚNG LÀ THẰNG ĐÉO CÓ HỌC CÓ KHÁC . DẠNG LOSER NHƯ MÀY CHỈ NÚP XÓ TRONG NHÀ THÔI CON Ạ . ĐƯỢC THÌ RA HN NHÉ

      Delete
    5. Page của "anh Rob" có hàng triệu likes, vậy sao những comment văn hóa, hay ho và hợp ý anh lại ít khi được lên top? đến nổi anh phải tự comment 2 cái để đưa lên? Sao lạ vậy anh?
      Hoặc là anh mua like ảo, hoặc là những gì anti nói quá đúng, đúng đến nỗi anh nhột đít mà lẹ tay xóa hết. :))

      Delete
    6. Thế cụm từ " La Thị Bải " nó mất dạy, và vô văn hóa chỗ nào??? Sao cô ban và del cmt ng khác vậy??

      Delete
    7. để nặc danh làm gì v "anh Rob" đọc cái là biết ai viết r."Anh Rob" đây nhận mình là người lịch sự văn minh mà nói như v à:"nhưng đằng này các banh lại chọn cách dùng những ngôn từ mất dạy như bản chất của các bạn." đọc thôi cũng thấy đứa nào mất dạy r nhé, thằng đạo đức giả. hay mày thấy nhột, mày nghỉ mày làm đúng thì việc gì mày phải sợ???

      Delete
    8. Ơ, nếu mày nói thế thì sao tao hỏi : Chả hiểu anh Robbey nói gi... Mà cũng block tao là sao? Mày nói 1 đường làm 2 nẻo à =))

      Delete
    9. Nói chung là biến mẹ mày đi con bóng xà bang.

      Delete
    10. Cô Bải xạo ke ít thôi. Chưa gì đã vào đây la bai bải rồi.

      Delete
    11. Con mẹ bải. Cmt là: vừa thấy trên haivl h ra đã thấy cũng bị block. Vãi cả BẢI :v

      Delete
  10. Cái trang củ cặc đấy làm gì có độc giả mà lo với chả sợ???

    ReplyDelete
  11. Mà thế đéo nào hôm nay con bé dậy sớm thế nhỉ???

    ReplyDelete
  12. :)) mình nói thiệt nha bạn RObey , hồi tết rồi bạn khoe tiền lì xì lên fb => đúng k sao cả , và k ảnh hưởng gì tới mình. nhưng bạn cứ khoe hoài như thế thì mình vào cmt có 1 câu " khoe hoài " vậy mà cũng bị block , ủa mình đã xâm phạm hay dùng từ ngữ thô tục gì chưa vậy ROB :)) k chĩ riêng mình mà rất rất nhiều ng chưa vô văn hóa hoặc tục tỉu gì bạn cũng đã block rồi huống chi lôi cha lôi mẹ bạn ra mắng ! nói k biết xem lại bản thân mình sao :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. còn tui thấy nó ăn mặc quê mùa nên vào góp ý cách ăn mặc cũng bị nó cho ra đảo luôn

      Delete
  13. Ôi trời ơi! Mặt chị dày thật đấy chị Bải ạ. Dày đến đáng kinh ngạc. Có khi admin viết một cái stt để men cmt nguyên văn những cmt bị chị Bải xóa để xem "vô văn hóa" và "thiếu học thức đến mức nào" hay lại toàn cmt không vừa ý của chị thôi. Đã ăn cắp còn la làng. KHINH

    ReplyDelete
  14. Bải mà có não thì nó đâu bị anti tới mức này. Nói con chó nó còn biết nghe, Bải thì thua cmnr

    ReplyDelete
  15. Cho mình địt nhẹ mẹ diệu minh cái nha.mày chỉ sống trong động nhà mày thôi.ra ngoài bị chửi như chó.tao mà như mày cắt trim tự vẫn cho đỡ nhục

    ReplyDelete
  16. Thôi thôi thôi. Chị khỏi vào đây thanh minh đi, sự thật rõ ràng vậy mà. Ở đó mà xạo lồn, con bóng thúi

    ReplyDelete
  17. Đúng là lũ antifan nguy hiểm và vô học thật .mình đã nói rất lịch sự văn minh với các bạn mà mở mồm ra là các bạn dùng những từ ngữ thô thiển vô văn hóa .Đó là fage của tôi ,tôi muốn xóa ai là quyền của tôi .Đó là chưa kể các bạn kéo bè lũ vào xuyên tạc bôi xấu một người có tầm ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mạng việt nam như tôi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giả danh chuỵ bải coi chừng bị liếm đó

      Delete
    2. Bải liếm đít ai là quyền của Bải :v

      Delete
    3. Ảnh hưởng trong hầm cầu nhà em =)). Tụi này chỉ nói sự thật ra cho mày bớt ATSM trong chuồng nhà mày thôi =)).
      P/s: Em 16 tuổi mà khi chú như b*tch nên gọi chú là mày =))

      Delete
    4. Fage là gì vậy anh Rob :v chữ "F" và "P" cách xa nhau lắm mà. Viết nhầm cũng đc à. Não vứt cmnr.

      Delete
    5. Thôi đi má :)) " Người có sức ảnh hưởng lớn" con này ngu hết chịu đc rồi. Với ng khác thì t văn hóa đc, với mày thì làm ơn :"BIẾN ĐI CON CHÓ NHẦM CON SÚC VẬT!" Hi hi :3

      Delete
    6. Robbey ơi, là do bạn ăn cứt nhiều quá nên ngu, hay là do từ nhỏ bạn thừa hưởng gene ngu di truyền từ BỐ MẸ bạn rồi thế !

      Delete
    7. chưa bao giờ tham gia page chị bải này vì toàn copy của ng khác

      Delete
  18. đụ mẹ mày bải đmm b-(

    ReplyDelete
  19. Bải già chuyên lý sự cùn.
    Chuyên nghề rình xóa phát ngôn trái chiều.
    Face Bải giống hệt cầu tiêu.
    Vô cùng hôi thối toàn điều xấu xa.
    Hình ăn cắp của người ta.
    Bải đem về post như là cho không.
    Lại còn khoe đít khoe mông.
    Khoe cu khoe dái lòng thòng cả page.
    Tiên sư con đĩ thối thây.
    Thanh minh gì loại cáo cầy dâm ô.
    Ra đường sợ nhất ô tô.
    Vào net sợ Bải tô hô khoe hàng.



    ReplyDelete
    Replies
    1. Vãi bác Trung lê :v thơ hay vl. bải vào nhận hàng đi chị

      Delete
    2. Con bải làm gì có ku mà khoe !!!

      Delete
  20. @Hoàng Hữu Nghĩa
    - Em có đôi lời gửi tới La Thị Bải.

    Đụ cái con đĩ mẹ mày đúng là cái thứ xúc vật đầu thai không ai dạy bảo , cái thứ âm binh đầu đinh khí đụ tụ hình tinh trùng bá tánh xài Diana đéo có cánh
    Đụ con đĩ mẹ mày người ta đi biển có đôi còn con đỉ mẹ mày đi biển bị cá voi nó táp ngay cái mép lồn mà tao còn cầm năm ngàn cây côn tao nhào lộn trên không tao cầm thêm cái củ cặc thần công tao dộng vô cái lồn con đĩ mẹ mày .

    ReplyDelete
  21. Mày là thứ cặn bã của xã hội. Bải ạ

    ReplyDelete
  22. Thôi thì cứ kệ mẹ '' ảnh '' =)) . Chửi '' ảnh '' còn k nghe nói đàng hoàng còn lâu'' ảnh '' mới quan tâm =))

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN