Tuesday, April 7, 2015

Số phận lạ thường của những thí sinh thi rớt Vietnam Idol 2007


Lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2007, Thần tượng âm nhạc- Vietnam Idol đã tạo nên một làn sóng vô cùng mạnh mẽ đối với giới trẻ yêu âm nhạc khi có hơn 6.000 thí sinh đăng ký dự tuyển. Đây cũng là mùa thi duy nhất có nhiều thí sinh dù bị giám khảo đánh rớt từ vòng loại hoặc chỉ vào được top 60 nhưng sau này lại  trở thành sao sáng của V-biz.

1. Vietnam Idol 2007 và nhóm thí sinh dù "trượt vỏ chuối" nhưng vẫn thành sao bự


Đông Nhi: Phần dự thi của Đông Nhi tại Vietnam Idol 2007 được giám khảo Tuấn Khanh nhận xét dễ thương nhưng chưa biết dàn dựng ca khúc theo cá tính riêng. Vì vậy, bộ ba giám khảo đã không chọn cô vào vòng trong. Dù bị loại khỏi cuộc thi nhưng Đông Nhi vẫn âm thầm tung các sản phẩm âm nhạc lên các trang nghe nhạc online và cô nhanh chóng trở thành hiện tượng trên mạng. Hiện tại, nữ ca sĩ đã có chỗ đứng vững vàng trong làng giải trí và sở hữu một lượng fan hùng hậu nhất Việt Nam.


Hồ Quang Hiếu: Vietnam Idol 2007 là cuộc thi đầu tiên Hồ Quang Hiếu đăng ký dự thi với mong muốn bước chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tuy nhiên, anh chàng chỉ dừng lại ở top 60. Sau đó Hiếu tiếp tục thi tuyển chương trình Tiếng hát truyền hình nhưng may mắn vẫn chưa mỉm cười. Không nản chí, anh quyết tâm tiến sâu vào showbiz bằng những sản phẩm âm nhạc riêng biệt mang đậm dấu ấn cá nhân. Với cơn sốt Con bướm xuân cuối năm 2013, Hồ Quang Hiếu trở thành ca sĩ đắt show cùng lượng fan trải dài khắp cả nước.


Issac: Năm 2007, Isaac thi Vietnam Idol với tên thật là Phạm Lưu Tấn Tài. Anh trình diễn 2 ca khúc Mẹ con đã về và Chim trắng mồ côi. Dù qua được vòng loại nhưng rốt cuộc Isaac chỉ dừng chân ở top 60. Sau khi bị loại, anh chàng quyết tâm lên Sài Gòn lập nghiệp và may mắn được gia nhập vào công ty giải trí của Ngô Thanh Vân. Hiện tại, với giọng ca đầy nội lực và ngoại hình cực sáng sân khấu, trưởng nhóm 365 đang được kỳ vọng là giọng nam solo hàng đầu mảng nhạc trẻ.


Wanbi Tuấn Anh: Là một trong những gương mặt hotboy nổi tiếng đời đầu nhưng Wanbi vẫn bị loại khỏi Vietnam Idol 2007 khi giám khảo Siu Black cho rằng anh có phong cách đặc biệt nhưng không phù hợp với cuộc thi. Là người lạc quan, Wanbi không nản lòng mà còn lấy đó làm động lực để bản thân phấn đấu không ngừng. Với khả năng sáng tác cùng với chất giọng ấm, anh đã nhanh chóng trở thành một ngôi sao Vpop và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả những năm sau đó. Tuy nhiên, do mắc phải căn bệnh u não quái ác, Wanbi Tuấn Anh qua đời vào năm 2013 khi mới 26 tuổi, để lại nhiều thương tiếc trong lòng người thân, đồng nghiệp và khán giả.


2. Vietnam Idol 2007 và thí sinh bị loại từ vòng gửi xe sau này trở thành shit chúa

Ảnh: Bải trong hàng ghế thí sinh Vietnam Idol 2007, chụp qua Youtube.

Với khởi đầu cũng chỉ là một thí sinh bình thường như Đông Nhi, Issac hay Hồ Quang Hiếu,... nhưng Lê Minh Mẫn tức Robbey La Thị Bải loay hoay mãi vẫn không thể thành SAO, mà cuối cùng lại trở thành SHIT (một bãi shit to đùng và nát bét theo như lời Nathan Lee từng nhận xét). Sau khi bị YAN đuổi việc, Bải đăng ký dự thi Vietnam Idols 2007 và nhanh chóng bị cả 3 giám khảo loại thẳng tay ở vòng gửi xe vì giọng hát ngọng líu ngọng lô. Tuy nhiên, Bải không có thời gian để buồn vì phát hiện ra chốn hậu trường cuộc thi này có nhiều điều bí mật mà nếu biết khai thác rồi tung lên mạng thì sẽ đem lại cho Bải sự quan tâm và nổi tiếng không kém các thí sinh được lọt vào top 10. Thời điểm đó Facebook chưa thịnh ở Việt Nam nên Bải lập một cái blog trên wordpress, chăm chăm buôn chuyện bên lề cuộc thi, ví dụ như thí sinh này đang ghét thí sinh kia, thí sinh nọ được đại gia lo từ A đến Z. Cũng cần biết thêm là năm 2007 chưa xuất hiện các trang báo lá cải nên những ai muốn hóng chuyện thì chỉ có thể vào xem trên blog Bải. Với lượt views khủng, Bải bổng nhiên trở thành "hot blogger" có tiếng nói. Các thí sinh gặp Bải dù thích hay ghét đều phải tỏ ra vui vẻ, nếu không Bải leo lên blog nói xấu thì đi tong cái khởi đầu sự nghiệp. Ngay từ khi Ban tổ chức công bố top 10, Bải lập tức chấm Phương Vy và liên tục viết blog dìm Thảo Trang, Hải Yến... Phương Vy bằng năng lực bản thân đã đăng quang xứng đáng Vietnam Idol mùa thứ 1 nhưng với Bải thì thành công này là có sự đóng góp của Bải. Suốt 2 năm sau đó, Bải đu bám danh tiếng Phương Vy không mệt mỏi, thậm chí còn nhận mẹ của nữ ca sĩ này làm mẹ nuôi. Đi đâu Bải cũng "mẹ Mai", "mẹ Mai" và chỉ tay 5 ngón khiến fans Phương Vy nhiều phen khiếp vía vì lầm tưởng Bải là "chị" ruột của Vy.

Ảnh: không thể thành sao thì la liếm sao và gia đình sao.

Dù đã khá nổi trên mạng xã hội nhưng do cái mộng làm ca sĩ vẫn còn âm ỉ nên năm 2008, Bải lại đăng ký thi Vietnam Idol mùa 2 và lại... tiếp tục bị loại từ vòng gửi xe. Sau "sự cố" không mong đợi này, Bải hoàn toàn chuyên tâm vào con đường la liếm. Tuy nhiên, thời hoàng kim của "bà chúa hóng chuyện" không kéo dài được lâu. Năm 2010, báo lá cải và Facebook bùng nổ khiến những "trái dưa lê" Bải mang ra bán không còn tươi mới và hấp dẫn độc giả nữa. Điều đó đồng nghĩa với miếng ăn của Bải đang dần bị lấy mất. Để duy trì sự nổi tiếng, Bải nghĩ ra chiêu thức cạnh tranh mới, là thay vì ngồi chờ scandal của người khác thì chi bằng tự Bải tạo scandal. Nghĩ là làm, Vietnam Idol lần 3 năm 2010, Bải gây ra một cú sốc lớn khi tự tay tung đoạn ghi âm thí sinh Đức Anh nói xấu các thí sinh khác lên mạng, đồng thời bỉ bai thí sinh Uyên Linh suốt cả mùa thi. Thiên hạ chửi Đức Anh ít mà quay sang chửi Bải, chửi ba mẹ Bải, chửi cái bàn thờ tổ nhà Bải nhiều không kể siết. Bải "hot" trở lại nhưng với một dung mạo mới, đó là: NỔI VÌ TAI TIẾNG. Lượng người anti Bải tăng lên theo cấp số nhân. Ban tổ chức Vietnam Idol từ đó cũng quyết định cấm cửa, không cho Bải bén mảng đến la liếm hậu trường cuộc thi nữa. Cuộc đời Bải hiện tại thì tất cả chúng ta đều đã rõ rồi ha: ăn không ngồi rồi chém gió trên Facebook 24/24, xin tiền ba mẹ nuôi trai, mua like cho fanpage để duy trì sự nổi tiếng ảo, thi The Voice cũng rớt cái ạch và sở hữu lượng anti nhiều nhất Việt Nam.


Kết: Nhân mùa thứ 6 Vietnam Idol 2015 vừa mới phát sóng, nhắc lại chuyện này để các bạn thí sinh dù bị loại cũng đừng từ bỏ hy vọng. Biết đâu sau này các bạn sẽ tỏa sáng còn hơn cả Đông Nhi, Issac, Hồ Quang Hiếu thì sao. Riêng Robbey La Thị Bải sinh ra vốn đã là đống shit thì suốt kiếp vẫn cứ là đống shit, không thể nào shit mà trở thành sao được.
P/s: Fans Đông Nhi, Issac, Hồ Quang Hiếu, Wanbi nên tự hào vì thần tượng của các bạn.


Bài: Ricky.
Ảnh: Mèo Hoang & Tiểu Ngư Nhi.

11 nhận xét:

  1. Em là fan chị Đông Nhi ạ, và em thik bài viết này

    ReplyDelete
  2. Thích nhất câu: "Robbey La Thị Bải sinh ra vốn đã là đống shit thì suốt kiếp vẫn cứ là đống shit, không thể nào shit mà trở thành sao được" =))

    ReplyDelete
  3. Bài viết quá hay !

    ReplyDelete
  4. ra là thế, không thành sao được thì đi bợ đí sao

    ReplyDelete
  5. Cho dù mày có thàh sao đi chăg nua cũg k ai muốn nghe 1 con bóg tâm thần,mũi lệch,nướu thâm dág ng rúm ró như chó phải bả hát lượng anti cũg sẽ đôg như bây h vì s ư? 1 ng k có tài năg k có tự trọg k có đạo đức k có bằg cấp k có j cả mà đã ngạo mạn khinh ng bố láo bố đời tỏ vẻ ta đây hên là mày k có cái qq j trog tay chứ mày mà có chắc nổ banh cái khu him lam lun quá.! Thứ ăn hại báo đời ba me may sinh mày ra k biết dạy thỳ de xh day làm con ng sốg trog 1 cộg độg chứ k phải sốg trog rừg mà nói đụg 1 chút cũg la bai bải nhảy đôg đổg như mắc thằg bố hay giật kinh phog muốn ng ta k đụg đen mìh thỳ cứ lên rừg mà sốg chung vs may con khỷ ý chứ mày mà ở trog xh đảm bảm bị tọg shit dài dài cho con.! Thứ bóg già hàng kinh, pêđê nứg sảg

    ReplyDelete
  6. Hai Lúa Miền Sơn CướcApril 7, 2015 at 2:30 PM

    Gửi tới Robbey La Thị Bải nếu bạn có vào đây đọc

    Mình vốn đã không thèm tranh luận với bạn ( và thực tế là không còn quyền đó trên trang của bạn nữa ). Khi người ta khinh thì người ta im lặng. Chắc bạn biết? Từ lâu, trong mắt mình bạn chỉ là rác rưởi. Nhưng mình không thể không một lần nói cho bạn biết bạn dơ và bạn đê tiện như thế nào. Vì đôi khi, rác rưởi cũng khiến con người khó chịu và phiền muộn. Bạn tự xưng cho bạn danh hiệu " Hot Blogger ", là người có tầm ảnh hưởng nhưng lời nói và hành động của bạn chẳng ăn nhập con khỉ khô gì. Bạn ghét ai thì cù nhây năm này tháng nọ, giằng giẻ người ta trong từng câu từng chữ... Từng câu từng chữ ấy cay độc và thâm sâu lắm, nó có thể làm ảnh hưởng đến người bạn ghét nhưng bạn nên nhớ là những gì bạn nói cũng toàn thể hiện bản chất đê tiện của con người bạn thôi. Bạn quy chụp và áp đặt nhiều thứ mà người làm truyền thông không nên làm, tuyệt đối không nên có những cách nghĩ, cách nói như vậy. Bạn nói người ta mua giải, mua chuộc truyền thông !!! Đơn giản thôi: " Bằng chứng đâu? ". Bạn cho rằng người ta mua bài báo thì thử nhìn lại mình đi. Có thể đúng là bạn không mua, thì đó cũng là tự bạn viết rồi gởi đăng. Hình thức thì khác nhưng bản chất thì vẫn vậy à! . Ý kiến của bạn về ca sĩ Z, ngôi sao Y, thí sinh X cũng là mang tính đại diện sao? Đại diện cho ai bạn kể nghe thử chơi đỡ buồn coi nào? Rồi cái gì mà “trong khi ngay phía dưới, khán giả phản hồi khá gay gắt”. Cái này thì ở trang của bạn mình thấy đầy rẫy; bình luận trái chiều nhiều vô kể, nhưng mà biết sao không??? TẤT CẢ ĐỀU RA ĐẢO HẾT CHỈ TRONG NHÁY MẮT !!!... Bạn à! Bạn nên nhớ 1 điều : “Thời đại thế giới phẳng, muốn bắt nạt ai đó không dễ đâu!”. Có thể ở trang của bạn, người có ý kiến trái chiều không có đường đi. Nhưng ở những nơi khác, bạn mới là người không có đất sống. Con người ta từ thời tiền sử đã không thể chỉ sống chui rúc trong cái hang mà phải bước ra ngoài với bộ lạc; bây giờ cũng không thể ở nhà bám váy mẹ mà phải ra xã hội, ra cộng đồng. Một con người được đánh giá như thế nào không phải do chiếc gương phản chiếu, không phải do tự mình tô vẽ mà phải do cộng đồng, do xã hội nhìn nhận. Bạn du học ở Tây về chắc bạn biết cái chuyện hết sức đơn giản đó mà ha! Mà nói nhỏ cho bạn biết, bạn có nịnh bợ ai trong showbiz, có tâng bốc ai lên mây xanh, có la liếm ai tới cỡ nào thì cũng kệ cha bạn, mình không bị ảnh hưởng không bị giảm thu nhập đồng nào. Bạn có thể bật lại với mình rằng vậy thì mặc bạn đi, quan tâm làm gì? Gato chắc? Ừ, bạn nói thế đó là quyền của bạn, mình thì chẳng việc gì phải gato với bạn vì mình không làm công việc giống bạn, không sống cuộc sống như bạn, không ở cùng môi trường với bạn và đặc biệt là không nhiều thú tính như bạn nên đương nhiên là cho bạn next thôi. Thiết nghĩ, cách nói người khác Gato với bạn chỉ là cách để bạn cãi bừa khi đuối lý! Mình với bạn chỉ có một điểm chung duy nhất đó là cùng tuổi. Nhưng mình hên là không có âm binh cô hồn đến nỗi bị coi là cặn bã bên lề showbiz như bạn...

    ReplyDelete
    Replies
    1. 2 Lúa comeback rồi ~~ yeah!

      Delete
  7. Hot blogger chuyên ăn cức, liếm đít, bợ bi ca sĩ đây mà :)) gì chứ ai ko biết, chứ bải là ai kêu Bải ăn cức là bải sủa gâu gâu chạy lại liền à.

    ReplyDelete
  8. Còn cái wordpress của hot blogger này không? Muốn hóng tí xíu. :D

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN