Sunday, August 17, 2014

Cô bóng lắm chiêu. Kỳ 2: Ảo tưởng sức mạnh và tự ỉa tự ăn

Nói thẳng nói thật là một đức tính đáng quý trong thời buổi mà giá trị đạo đức con người đang ngày một xuống cấp trầm trọng. Tuy nhiên, không phải lúc nào nói thật hay chân thành đóng góp ý kiến với Bải cũng là điều tốt. Với Bải, SỰ THẬT không quan trọng bằng mặt mũi cá nhân. Bản chất gái vốn đã thích thể hiện cho nên dù có sai mười mươi vẫn sẽ cố ăn thua đủ. Vì muốn chứng tỏ mình đúng, Bải sẵn sàng làm ra những chuyện gây tổn hại đến danh dự cũng như xát thêm muối vào vết thương lòng của người khác. “Chiến thắng” của gái (dù có cũng) không vẻ vang và đáng tự hào một chút nào.


Hoang tưởng / ảo tưởng sức mạnh bản thân

Có một sự thật là Bải lúc nào cũng tự hào về bản thân. Gái luôn nghĩ mình giỏi hơn người khác về nhiều mặt vì được trời phú cho “một trực giác nhạy cảm, một tính logic cao cũng như một khả năng tranh luận tài ba”. Chính vì lẽ đó, Bải thường vỗ ngực tự xưng là người có sức ảnh hưởng nhất nhì trong cộng đồng mạng Việt Nam. Nếu chỉ mới loáng thoáng biết Bải qua một vài status trên Facebook, có lẽ rất nhiều người sẽ bị choáng ngợp trước lối hành văn hùng hồn nhưng không kém phần đanh đá, chua ngoa của gái. Để rồi từ đó họ ngu ngơ ngộ nhận Bải là người chính trực. Tuy nhiên, nếu chịu khó bỏ thời gian ra ngồi đọc và phân tích từng dòng status Bải viết, sẽ không quá khó để nhận ra rằng đằng sau cái vẻ bề ngoài hào nhoáng ấy là một cái đầu rỗng tuếch. Sở dĩ Bải đánh lừa được cảm nhận ban đầu của nhiều người là nhờ vào bản tính ma mãnh, láu cá. Mặc dù không có kiến thức chuyên sâu ở bất kỳ một lãnh vực nào, nhưng bù lại gái biết cần cù đi lượm lặt thông tin các nơi, đem về xào nấu lại thành một bài “made in La Thị Bải”. Khổ nỗi kiến thức là thứ mà không phải ai muốn cũng có được nên cây kim gái kỳ công cất giấu trong bọc cũng có ngày lòi ra. Điều đáng nói là khi bị những người có trình độ, những người hiểu biết về các lãnh vực vào bắt bẻ, gái càng cố sức la bai bải như để thể hiện ta đây thông minh nhất. Trường hợp tranh luận không lại và đuối lý, Bải sẽ giở bí kíp cuối cùng là block nick thiên hạ, không cho comment, đồng thời phán bừa người ta ghen ăn tức ở với sức ảnh hưởng, sự thành công, tài năng cũng như sắc đẹp của gái. 30 tuổi nhưng trình ảo tưởng sức mạnh của Bải đã đạt đỉnh thượng thừa, đến nỗi ngay cả chính bản thân gái cũng không biết mình đang hoang tưởng.

Nên nhớ, có được tài năng nào đó cũng chỉ là một nửa ân sủng của Thượng Đế. Có thêm một đức tính tốt nữa thì mới trở thành món quà mang giá trị trọn vẹn. Tiếc thay, Bải chỉ mới nhận được một nửa món quà từ ơn trên, có lẽ vì vậy lương tâm gái mục rỗng đến tội nghiệp. Thôi thì, trời cho ai nấy hưởng, Bải không có được phước phần đó, thế nên suốt cuộc đời gái vẫn sẽ mãi lặn ngụp trong mớ bòng bong ảo tưởng do chính bản thân tạo ra.


Tật tự ỉa tự ăn

Mặc dù ngoài miệng tỏ vẻ không quan tâm tới anti, nhưng Bải đọc tất tần tật những gì hội chúng ta viết, từ Facebook cho đến blogspot. Với bản tính tham sân si sẵn có, hễ bị anti nói trúng tim đen thì y như rằng gái sẽ nhảy vào comment phân trần, giải thích, thanh minh kiêm thách thức, hăm dọa bằng cái giọng bố đời rằng sẽ "làm cho ra ngô ra khoai". Cách đây ít hôm, khi bị admin cùng với hơn 10k thành viên của hội anti yêu cầu trưng bằng tốt nghiệp phổ thông trung học, Bải liền rặn ngay ra một comment nhảm nhí hòng trao đổi điều kiện. Dĩ nhiên là gái bị dân tình vào gangbang và feed cho ngập họng bằng những bình luận đầy chất phụ khoa. Tục ngữ có câu “ăn cắp quen tay, ngủ ngày quen mắt”, còn Bải thì “xóa comment miết đâm ra ghiền”. 3 giờ sáng, nhân lúc anti say giấc nồng, gái âm thầm chui lỗ chó sang thủ tiêu tất cả chứng cứ. Tưởng chỉ xóa rồi thôi, ai ngờ Bải chơi chiêu repost cái comment mà gái vừa mới xóa. Mục đích của Bải là để cho những người mới vào đọc nhầm tưởng anti không dám trả lời tranh luận của gái, để họ nghĩ rằng anti vì sợ Bải mà phải ngậm bồ hòn làm ngọt. Lắm chiêu là thế, khốn nạn và bỉ ổi là thế, nhưng một tay thì làm sao Bải có thể được che trời. Khi bị các admin của hội anti “bắt giò”, gái im thin thít và lặn mất tăm. Phàm là con người thì nên có trách nhiệm với hành động và lời nói của bản thân. Không ai trên đời này là hoàn hảo cả. Cũng có những lúc ta trót dại làm điều sai trái hay lỡ lời làm tổn thương một ai đó. Quan trọng là có đủ dũng cảm để nói câu xin lỗi và nhận sai để làm lại cho đúng hay không. Riêng Robbey La Thị Bải thì mãi mãi chẳng bao giờ có thể hiểu được chân lý này. Bải nói sai, xúc phạm người khác và nghĩ rằng chỉ việc xóa đi những gì gái viết là đã yên tâm chối bỏ tất cả trách nhiệm. Nên nhớ, lời nói đã nói ra cũng như một mũi tên đã bắn đi khó mà thu lại được. Dù muốn dù không, Bải cũng đã tự biến mình thành nạn nhân của búa rìu dư luận.



Bài: Yen Vo.
Minh họa: Mẫn Dượng Ghẻ, Mẫn Cô Cô & Duong Pham.

17 nhận xét:

  1. Bài này làm mình sực nhớ đến admin Chuối của DAS Diet. Không biết kiếp trước Chuối và Bải có phải là anh em cùng cha khác ông nội hay không mà sao kiếp này tính cách của hai đứa giống nhau đến lạ thường. Cũng như Bải, Chuối luôn tự cho mình là người thông minh xuất chúng và vì thế, nó có quyền làm bố thiên hạ. Nói đúng ý thì thôi tạm thời để yên không đụng tới. Chứ hễ có ai phát biểu ý kiến trái chiều thì y như rằng Chuối hoặc là bảo người ta khoanh tay dựa cột mà nghe hoặc là xóa comment để rồi sau cùng là khóa mõm. Không những thế, Chuối còn học luôn ở Bải cái tinh thần thích đề cao sự thật và logic. Không thể phủ nhận rằng nói thẳng nói thật là một đức tính đáng quý trong cái thời buổi mà đạo đức con người ngày càng xuống cấp trầm trọng như xã hội hiện đại. Tuy nhiên, không phải lúc nào nói sự thật cũng tốt. Cũng phải biết dựa vào tình huống để mà ứng xử một cách khôn khéo nhất. Hình như cả Bải và Chuối đều không hiểu được điều này.

    ReplyDelete
    Replies
    1. mình cũng like page DAS Diet thấy lão Chuối cmt trả lời người ta nghe chối tai vãi :v oai oai sĩ sĩ thế đéo nào ấy

      Delete
    2. Thằng Chuối ml đó mình cũng đéo ưa. Nói chuyện kiểu bố đời i chang con Bải :-t

      Delete
    3. 2 tụi nó mà iu nhau chắc dọn về ở gần kho đạn đươc ấy, cái tên chuối đó là khỏi nói rồi ah nói chuyện xấc láo mà không biết sao nhiều người tin và binh hắn đến xái cổ

      Delete
  2. Đúng là ngu có đầu tư. =))

    ReplyDelete
  3. Con Bải luôn miệng khoe đi chơi chung với admin các trang lớn mà có khi nào thấy up hình chụp chung đâu? Mà dù sao đi chăng nữa thì con Bải đúng chất ngu, đi bơm like cho page thúi xong để PR chùa dùm một đống page khác. Cái này là còn thê thảm hơn Murad nữa. Murad ít ra còn trả lương cho Bải bằng voucher (hiện vật có giá trị đàng hoàng), còn tụi ad kia trả lương cho Bải bằng lượt like =)).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nó còn k thèm chụp chug vs bame nó nữa mà :v chắc chê. :) :))

      Delete
  4. hôm trước cô chỉ nói lên sự thật về con gái nhà cô thế mà tưởng bị block rồi chứ , cô cảm ơn các cháu nhiều nha, bản thân làm mẹ như cô cũng đau lòng lắm khi biết chính con gái mình block mẹ của mình trên page của nó, nó như vậy quả là không có phép tắt, cô hứa với các cháu là sẽ dạy dỗ con Mận đàng hoàng, sẽ dân shit tươi cho cháu nó ăn mỗi ngày.
    Kí Tên: Mẹ của Lê thị Minh Mận - Lê Dịu Minh

    ReplyDelete
  5. Mình bị chặn r... cmt có 1đoạn
    ‪#‎Xoắn‬ : Thiệt lòng là từ lúc tôi biết con LA BAI BẢI ( ROBBEY) đến nay thì chỉ toàn thấy tiêu cực! Có bạn nào thấy được điểm tốt của nó chưa?
    ‪#‎Kênh14‬: Có. La liếm tốt
    ‪#‎DânTrí‬: Coppy tốt
    ‪#‎Zing‬: Mặt dày cũng tốt
    ‪#‎Yume‬: Xàm lồn cũng tốt
    ‪#‎Haivl‬: trộm ảnh quá tốt
    ‪#‎Vnexpress‬: mặt Bải trị táo bón tốt
    ‪#‎Keeng‬: Có, Có nhé
    Nó biết ăn cứt, nó liếm đít người khác rất giỏi
    ‪#‎GrabTaXi‬: thuê nó đi PR mà toàn ngáo
    Chốt: đề nghị em bải k copy bài của ng khác nữa
    Mà nó chăjn luôn. Ad đâu nhỉ

    ReplyDelete
    Replies
    1. đề nghị anh chị em share rộng rãi cmt bá đạo này lên các trang lớn, nhất là hài vl, đảm bảo top ngay =))

      Delete
    2. Nút like ở đâu, like phát nè. Quá chất.

      Delete
  6. Đéo hjeu sao cứ thấy ảnh trên haivl hay troll bóng đá xong là lại thấy mấy đứa con gái bạn mjnh thjx hjnh do tren trang robbey. Mà đéo hju thằng loz này làm j mà 1 ngày đăng cả chục stt ấy. Vl vớj độ rãnh của nó.

    ReplyDelete
  7. Page càng ngày càng chất :)) Cố lên các admin ơiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii :D

    ReplyDelete
  8. Cái đụ con mẹ mày robbey la thị bải. Tao có làm gì không mà mày đi report facebook của tao hả con chó điếm thúi kia.

    Ngoài mặt thì giả vờ ngay thẳng chân chính, cười nói giã lã, sau lưng đâm lén à?

    ReplyDelete
  9. Miệng đời thiên hạ làm sao so sánh đc với cái miệng lol la liếm của Bải đc. Nên ta nói thế này: lồn má mày con đĩ Bải mồ mả tổ tiên nhà mày tao đào lên chửi hết. Tiên sư con khắm bựa

    ReplyDelete
  10. khi nào bải ra hà nội các bạn ai biết nhớ đăng lên face nhé .

    ReplyDelete
  11. Bé Bải không phải là người.
    Bé Bải là thứ đười ươi trong rừng.
    Nên bé Bải chưa từng đi học.
    Chỉ toàn là ngồi vọc trym thôi.
    Viết lách thì deck bằng ai.
    Được mỗi cái tài ăn cắp tùm lum.
    Nên face Bải thúi ùm thúi hoắc.
    Tuyền 1 bầy lấc cấc nô tì.
    Còm men khen Mẫn má mì.
    Thơm như đống cứt, khác chi hầm cầu.

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN