Tuesday, May 27, 2014

Vạch trần thủ đoạn kiếm likes của La Thị Bải và Murad

Mấy ngày qua nổi bật nhất là vụ con Bải hợp tác với "Viện chăm sóc da và sức khỏe Murad". Trên page nó hồ hởi: “Mình đã kết hợp cùng Murad để có những món quà nho nhỏ dành tặng cho mọi người. Nói nhỏ nhỏ vậy thôi, chứ tổng giá trị giải thưởng cũng lên đến 55 triệu VNĐ lận đó: 100 voucher trị giá 300.000 VNĐ; 50 voucher trị giá 500.000 VNĐ…”.


Con Bải PR cho dịch vụ của Murad nhưng lại yêu cầu người muốn tham gia event like page của nó và like/share thêm 1 tấm ảnh nó mặc áo thun mùa hè choàng khăn gió ấm (như con bóng thần kinh dở hơi bơi ngửa), đồng thời phải comment để lại địa chỉ email. Thấy con Bải hợp tác với Murad là mình phải đi tìm hiểu về cái công ty này ngay. Trước tiên cần đặt câu hỏi: “Tại sao một cái event rầm rộ như thế mà trên Facebook cũng như website chính thức của Murad Việt Nam lại không có một tí thông tin nào cả?”. Rõ ràng có điều gì đó mờ ám ở đây và mình quyết tìm cho ra lẽ bằng cách PM hỏi admin bên Murad và text message hỏi thằng em làm trong lãnh vực PR. Trời không phụ lòng người, mình đã tìm ra được câu trả lời.

Thứ 1: Murad chỉ có ý định PR cho cái event này bằng hình thức truyền miệng. Nghĩa là sao? Nghĩa là khi khách hàng tới công ty của họ mua sản phẩm thì sẽ được nhân viên thông báo cho biết là Murad đang có chương trình xổ số trúng vouchers. Nói như vậy mới thấy rằng mục tiêu mà Murad hướng tới chỉ là những khách hàng đã và đang bỏ tiền ra dùng sản phẩm của họ. Và dĩ nhiên Murad cũng chỉ sẽ cho khách hàng của họ trúng những cái vouchers kia mà thôi. Chứ còn với những người mà chỉ ngồi nhà comment qua Facebook (như con Bải bày ra) thì đợi đến Tết Congo chắc là cũng không trúng nổi.

Thứ 2: Con Bải hoàn toàn PR FREE cho Murad chứ họ không hề phải trả một xu nào cho nó. Vậy thì Bải và Murad được lợi gì trong vụ này? Murad dĩ nhiên là được PR free, còn Bải thì được thêm một số likes chính chủ mà không cần mất tiền mua.

Thứ 3: Các bạn có thấy lạ là tại sao con Bải yêu cầu người tham dự cần phải để lại địa chỉ email không? Đây là một hình thức lừa đảo thương mại rất phổ biến trên internet hiện nay. Nhiệm vụ của con Bải là cố gắng giúp Murad moi địa chỉ email của càng nhiều người càng tốt và sau đó công ty này sẽ bán lại địa chỉ email cho các công ty quảng cáo khác. Vậy thì qua cái event này, Murad được lợi cả hai đường: (a) bán thêm được nhiều sản phẩm nâng cao lợi nhuận và (b) được một khoảng kha khá từ việc bán thông tin cá nhân của người khác. Có thể con số 55 triệu mà Murad phải bỏ ra cho cái event này là lớn thật, nhưng nếu thành công thì số tiền mà họ thu về phải nhiều gấp 3, 4 lần con số 55 triệu kia.

Mình chưa rõ con Bải có lường trước được việc Murad sẽ lấy thông tin khách hàng đem đi bán hay không, nhưng dù biết hay không biết thì nó vẫn là một kẻ ngu ngốc. Nếu Bải hoàn toàn không biết thì tức là nó đang bị Murad xỏ mũi. Còn nếu Bải biết mà vẫn tiếp tay cho công ty này làm việc xấu thì hóa ra nó là một kẻ ăn ở thất đức, thiếu lương tâm nghề nghiệp. Cùng là người Việt Nam mà lại nhẫn tâm hại nhau như thế thì từ nay xin Bải đừng mở miệng ra bảo mình yêu nước, rồi suốt ngày đăng hình cổ động với biểu tình nhé. Giả con mẹ nó dối.


P/s: Cuối cùng chỉ có con Bải và Murad biết là họ đang làm cái trò quái quỷ gì. Thôi thì để lương tâm họ tự phán xét đi. Mình chỉ mong mọi người cảnh giác trước thủ đọan gian xảo của Murad cũng như của con Bải.

-0-

Ngoài lề một chút để thấy tài PR chuyên nghiệp của con Bải:

 150 voucher, 1 tháng chạy chương trình, chia làm 2 đợt. Những fanpage có lượng tương tác cao gấp nhiều lân con Bải, phát số lượng voucher, gift code gấp nhiều lần con Bải nhưng thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi của người ta cũng chỉ từ 1 đến 2 tuần. Rõ là con này biết page nó lượng tương tác thấp nên kéo dài chương trình nhằm tẩu tán hết số voucher (nó đã lỡ mua), sẵn câu likes luôn! Xét về cái cover của con Bải thì mục đích thực sự của Murad khi gửi hình cho nó là chỉ cần like page họ và chia sẻ bài viết là đủ, thế mà con bóng lại trơ trẽn thêm cả điều kiện tham gia event là like page nó. Đúng là thứ bóng chó đẻ vụ lợi!

Tới thời điểm hiện tại (tức sau một tuần) thì cái link mà con Bải PR + stick cho Murad chưa được 850 click,. Á đù hot dogger có cả triệu fan hâm mộ mà sao hiệu suất quảng cáo bèo vậy ta, coi bộ Murad trao thân nhầm đối tượng rồi! Ngay cả số người tham gia event cũng được lèo tèo hơn 200 người, trong khi mấy page được khoảng 300k like như sieure thì mỗi lần có event trong 1 ngày có cả chục ngàn người share và tham gia, chứng tỏ đéo ai quan tâm mấy cái event do con Bải tổ chức. Chưa kể cái link mà nó PR free có thể được Murad sử dụng ở nhiều page, blog khác nên không hẳn 800 click kia được đến từ page con Bải. 

Con Bải và Murad chia event này làm 2 đợt, cho mems đoán số và vào ngày kết thúc sẽ chọn người thắng bằng kết quả số xố của đài An Giang. Tuy nhiên, ngày kết thúc đợt 2 là ngày 20 tháng 6 (thứ 6) mà công ty sổ xố kiến thiết An Giang chỉ có 1 mệnh giá vé 10k sổ vào ngày thứ 5 hàng tuần => Rõ ràng con Bải và Murad đang LỪA khách hàng chứ còn gì nữa!


Thực hiện: Yen Vo, Đình Huy & BNGT.
Minh họa: Mẫn Con Rể.

20 nhận xét:

  1. Lừa chứ còn gì nữa, Trên page cũng như website của MuradVN (phần khuyến mãi) http://muradvietnam.vn/User/Khuyenmai/khuyenmai.aspx ko hề có thông tin gì về cái event "Vui hè cùng Murad...) Chỉ có duy nhất cái chương trình Ngày Của Mẹ (Chưa kết thúc). Nếu như bên đó CÓ chương trình đó thì họ PHẢI update lên website/ page của họ đầu tiên trước khi bàn giao thông tin cho bên thứ 2 PR (ở đây là con Bải). Mà nếu để ý kỹ sẽ thấy những chương trình khuyến mãi bên đó toàn là giảm giá trực tiếp cho SẢN PHẨM chăm sóc da chứ ko hề có cái chương trình giảm giá cho DỊCH VỤ chăm sóc da nào cả! Và đối tượng áp dụng là "KHÁCH HÀNG ONLINE" (Mua trực tuyến)

    Đụ mẹ con bóng và bọn Murad

    ReplyDelete
  2. Nếu như là voucher mua DỊCH VỤ chăm sóc da của Murad thì tại sao KO hề có giới hạn khu vực tham gia và giới hạn khu vực áp dụng voucher. Đâu phải ở tỉnh nào cũng có trung tâm chăm sóc da Murad. Và cũng đâu phải spa hay trung tâm nào làm đại lý phân phối sản phẩm và dịch vụ của Đông Nghi cũng tham gia chương trình giảm giá/ khuyến mãi do công ty đề ra.

    ReplyDelete
  3. Nó kéo dài tới 1 tháng như vậy cốt là để mng nghĩ rằng cái event nó bày ra có giá trị và khó trúng. Nhưng sau đó nó lại chốt thêm câu "Trường hợp không có ai dự đoán đúng thì sẽ lấy kết quả gần đúng nhất theo số lớn hơn." => Ko thể là ko có người trúng thưởng => Nó kéo dài như vậy cốt chỉ để câu likes

    ReplyDelete
  4. cái trang mu rát đó cũng nhiều like như con Bải hồi bữa mà nhiều post đăng lên éo thấy ai like cho 1 cái =)) mua like chắc luôn!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nói chung ba cái mỹ phẫm bây giờ tràn lan. Ai mà tin dùng bừa bãi đc mà bảo like

      Delete
  5. Nhìn mặt con này tởm vl

    ReplyDelete
  6. Thấy cô Bải chém là Lady Gaga đại diện thương hiệu Murad mà sao search không có.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẫn Muội MuộiMay 27, 2014 at 9:20 PM

      Ga đâu mà Ga. Chỉ có Lady Bai Bải và con mẹ Diệu Minh của nó làm đại diện thui Tổ ơi!

      Delete
  7. các ad phân tích thật tài tình, em thì chả bao giờ tin vào mấy trò khuyến mãi

    ReplyDelete
  8. like/share thêm 1 tấm ảnh nó mặc áo thun mùa hè choàng khăn gió ấm (như con bóng thần kinh dở hơi bơi ngửa) => cười vỡ bụng :D

    ReplyDelete
  9. cái mũi nó có ai táng không mà lệch vậy mọi người?

    ReplyDelete
  10. cái mặt nó dầy hơn cái đít mâm, hơn cả da trâu, đít bò, mụn nào lên cho nổi!!!

    ReplyDelete
  11. thế nào cũng la bai bải bên nhà nó là anti ghen ăn tức ở nên nói xuyên tạc cái event, thế nào nó cũng pm với ông giám đốc Mu rát kể sự tình rồi ông ấy cười khẩy về bọn anti,..thế nào cũng bảo anti hóng hớt...
    tao lại mày, con chó rớt bi

    ReplyDelete
  12. Quảng cáo MU cái mã mẹ mày chứ MURAD cái gì

    ReplyDelete
  13. Ôi , đọc bài mà chết sặc vì cười

    ReplyDelete
  14. Bải, vào sủa đi con. :v

    ReplyDelete
  15. dạo này bận ko feed bải dc, bải chờ khi nào anh rảnh, anh mới có hứng tạo page mới vô chửi mày nhoé <3

    ReplyDelete
  16. murad với grabtaxi thì chưa nghe bao giờ, nghe con đĩ này la um sùm bên page nó mói biết đó chứ , cơ mà cái gì nó pr chùa thì toàn vô danh, ko thì chất lượng cũng tệ hại như cái thân phận cứt trôi sông của nó nên chả quan tâm làm con mịa gì còn sâm siêu sạch gần trường học tui chứ đâu,ngày nào mà k đi ngang chứ, ta nói nó ế bà cố, nhìn vô quán nhân viên còn đông hơn khách hàng,lác đác 3-4 khách t7 cn đi karaoke kế bên quán này luôn mà nhìn có 1 bàn ko phải ghét con bãi mà nói thế, sự thật có sao nói vậy, hễ con này pr free cho chỗ nào là biết số phận luôn rồi đó : ko sập tiệm vì ế thì cũng bị tai nạn khó lường ...và nhà hàng gạo bị cháy là ví dụ điển hình , dĩ nhiên là còn nhiều dẫn chứng cụ thể nữa,k nói ra thì ai cũng biết

    ReplyDelete
  17. vào trang này đọc mấy lời phân tích của ad vs của mấy bạn bình luận mà cười đau cả ruột. =))))))))). quá chuẩn

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN