Sunday, January 12, 2014

Tâm thư của Lê Diệu Minh (viết nhân đọc tâm thư từ Cha của Mẫn)

Lời admin: Sau khi đăng tải bài viết của Cha Mẫn, ban biên tập nhận được một bức tâm thư ký tên Lê Diệu Minh gửi qua phần comment trên blog. Chân thành cám ơn tác giả và xin post lên đây cho mọi người tiện theo dõi.

-0-

Chào các cháu,
Cô là Lê Diệu Minh, mẹ của bạn Lê Minh Mẫn. Riêng về độ a dua, đua đòi thì cô chả kém cạnh ai nên thấy thiên hạ đua nhau viết tâm thư thì cô cũng chả thể đứng nhìn. Nói gì thì nói chứ nhà cô cũng đã có người bước chân vào showbiz, là Minh Mẫn đó, chỉ có điều người ta bước ra ánh sáng, còn con cô bước vô toilet. Sở thích của cô là ca hát, nhảy múa, đặc biệt cô thích nhạc của Mr Đàm, nó sến súa, trưng trổ, hoa lá cành hệt như con người cô.


Để các cháu hiểu thêm về Lê Minh Mẫn, cô xin thú thật, Mẫn sinh ra không được bình thường như bao đứa trẻ khác. Do đầu Mẫn quá to nên bác sĩ phải xử lý bằng phương pháp kéo forceps. Mà Mẫn thì từ nhỏ đã có cái tố chất to mồm lại hay cắn bậy, cắn càn. Trong lúc kéo, các bác sĩ do lo sợ nên ép quá chặt. Hậu quả là không những đầu lệch, nướu thòi mà tâm sinh lý, trí tuệ Mẫn đều bị ảnh hưởng. Đó là lý do cô chú đặt tên em nó là Minh Mẫn, chẳng phải mong nó minh mẫn gì đâu mà cũng chỉ ước vọng nó sẽ được bình thường như bao đứa trẻ khác. Ai dè người ta bị trầm cảm thì em nó bị hưng cảm, lúc nào cũng sẵn sàng vồ, đớp, cắn xé khiến thiên hạ khinh miệt không khác gì một con thú. Cô còn biết đã có nhiều cháu, vì thương gia đình cô bất lực trước Minh Mẫn, nên đã lập hội những người từ dạy dỗ, bảo ban đến đánh đập, xỉ vả em nó. Tất cả không ngoài mục đích uốn nắn cho em nó bớt đi phần con mà bồi đắp thêm phần người. Chuyện đó cô chẳng nói làm gì nhưng có vài chuyện sau thật sự cô không hiểu. Mong một lời giải thích từ các cháu.

Trước hết, về chuyện hình thức của Minh Mẫn. Các cháu nói em nó cao không đến 1m73. Các cháu nhầm. Em nó thật sự cao 1m73 (nếu tính cả giày). Nhưng lúc nào em nó chả đi giày chụp ảnh. Còn ảnh chụp trong nhà thì toàn ảnh trườn bò, rũ rượi ôm gấu bông, sủa gâu gâu chứ làm gì có ảnh đứng trên mặt sàn; ảnh chụp ngoài bãi biển thì em nó đã cố gắng ưỡn ngực phơi mông, nhảy cà tưng cà tưng cho đúng được 1m73. Điều đó nói lên em nó là người có ý thức. Chỉ người trong gia đình mới biết được chiều cao thật của em nó là hơn 1m6 một tí. Còn các cháu, chỉ cần biết em nó như những gì em nó public là đủ. Rồi các cháu nói em nó PTS đến nát cả mặt, lúc gặp trên TV, gặp ngoài đời ai nấy đều hốt hoảng hớt hải trước nhan sắc thực. Nhưng thiết nghĩ, PTS sinh ra là để phục vụ con người, em nó dùng ứng dụng đó để sửa sang nhan sắc, cũng như người ta điểm phấn thoa son thôi. Vậy Minh Mẫn làm thế có gì là sai mà các cháu giễu cợt châm biếm? Đó là điều thứ nhất cô không hiểu.

Ảnh: Minh Mẫn nhà cô (trong khung đỏ) hồi học THPT nè mấy cháu.

Tiếp theo, về chuyện học thức của Lê Minh Mẫn. Cô thấy em nó nói chả có gì sai sự thật cả. Em nó từng được giải trạng nguyên Lương Thế Vinh. Đúng. Em nó từng học ở trường Năng khiếu. Đúng. Em nó từng đi du học ở bển. Đúng. Còn chuyện bố mẹ em nó có chạy giải, chạy trường không là chuyện khác. Chuyện em nó đã có bằng cấp gì chưa là chuyện khác. Còn việc em nó cứ nhắc đi nhắc lại những chuyện trong quá khứ, đơn giản vì hiện tại khốn nạn, tương lai u ám, không ăn mày dĩ vãng thì biết lấy gì để khoe. Có đợt cô thấy em nó đăng cái status là ngày bé em nó giống Bạch Phúc Nguyên- cậu nhóc đi thi The Voice Kidz mà cô cũng thấy buồn cười quá cơ. Gớm, con người ta dễ thương, sáng sủa, lanh lợi; con mình thì sáng sủa tối cũng sủa, từ bé mặt trông đã có nét bệnh hoạn, dâm loàn, càng lớn thì tinh hoa càng phát tiết ra ngoài mà dám so với sánh. Nhưng tóm lại, em nó không nói điều gì sai sự thật cả. Vậy tại sao các cháu lại đòi đánh Lê Minh Mẫn đến không còn cái quần sịp để che thân (thật ra em nó cũng chỉ mong đến ngày đó)? Đó là điều thứ hai cô không hiểu.

Sau nữa, về chuyện công việc của Lê Minh Mẫn. Các cháu nói em nó là dạng vô công rồi nghề, hôm nào cũng ngủ trương ngủ thối đến giữa trưa mới dậy. Ô hay, hình thức thì xấu xí, tính tình thì dở hơi ăn cám lợn, bằng cấp thì chả có, chuyên môn cũng không, thế chả thất nghiệp thì chả có nhẽ lại có cái công ty nào thần kinh mà thuê em nó à? Em nó cũng có nói em nó có việc gì đâu. Em nó chỉ bảo mình là “hot blogger”, là “influencer”. Những cái đó đâu phải là công việc, những cái đó chỉ là em nó tự sướng. Một người 30 tuổi mà trong tay vẫn chả có gì thì thôi, cứ để người ta viển vông, kiêu hãnh trong tưởng tượng đi các cháu, tội lắm. Cô nhớ em nó chỉ nói mình làm nghề truyền thông. Ý em nó làm truyền thông là tối tối bật TV xem các chương trình giải trí, đêm đêm la liếm FB người nổi tiếng để hóng hớt rồi ị ra mấy cái stt. Mà câu nào như phán thánh câu ấy, chứ các cháu cứ đọc lại đi, nội dung có cái gì để nhớ để ngẫm đâu. Nhưng việc Lê Minh Mẫn không nghề nghiệp là rõ ràng, các cháu đâu cần phơi bày làm gì cho bàn dân thiên hạ cùng biết. Đó là điều thứ ba mà cô không hiểu.


Thật ra, các cháu nên nhìn vào những điểm tốt của Minh Mẫn. Là khả năng del cmts, block nicks, report FBs nhanh như cắt; là khả năng chịu nhục, nghe chửi giỏi như loại không não; là khả năng tự ăn tự dọn vệ sinh sạch như loài tỳ hưu… Đó là mấy lời tâm huyết cô muốn gửi gắm đến các cháu. Qua đó, hy vọng các cháu nhận thấy một con người, không, cho cô xin lỗi từ “con người”, một Lê Minh Mẫn thân yêu qua lăng kính một người mẹ.

Chào thân ái và quyết thắng.
Sài Gòn, ngày Tâm tháng Mẫn năm Minh Thông (còn Nhật không biết vứt đi đâu),
Cô Diệu Minh xinh đẹp.

11 nhận xét:

  1. Cám ơn cô Dịu Minh đã đăng đàn chia sẻ tâm tư tình cảm của 1 người mẹ. Đọc thư cô, cháu phần nào hiểu thêm nỗi đau của người mẹ có đứa con bị khinh bỉ nhất thế gian. Nếu sớm biết gái Mẫn bị chứng hoang tưởng thì cháu đã không anti làm gì cho mệt xác. Chúc cô và gia đình tết này có tin vui từ những người hâm mộ Mẫn.

    ReplyDelete
  2. hình cuối: khúc giò lụa đi bơi

    ReplyDelete
  3. Con rất là cảm ơn thím vì thím đã mang nặng đẻ đau để hạ sinh 1 con người xuất chúng như thế này!!
    Thím ạ, thím có biết từ khi con biết đến chụy con đã chửa được bệnh táo bón hoành hành suốt mấy năm trờirồi hay ko? Con đã tìm thấy được niềm vui, xả xì chét sau những ngày ht căng thẳng. Sau mỗi câu chuyện của chụy ấy đã thắp trong con một niềm vui, nhiều khi đọc chuyện của chụy mà con cười nắc nẻ, cười té ghế, cười lòi nướu lun hà. Cuối cùng, 1 lần nữa con xin chân thành cảm ơn thím thật nhiều vì đã sinh ra 1 la thị bải rất có ý nghĩa cho đời.
    Chào thân ái và đội dí shit vô mặt bải!!!!

    ReplyDelete
  4. Hình cuối nhìn như con cave đang có chửa ấy. Kinh tởm. Nó cứ nghĩ body của nó hót lắm ấy. Toàn mỡ và mỡ, lại thêm xề như heo nái đẻ trăm lứa vậy.

    ReplyDelete
  5. phải nói là mình rất yêu cái blog này, ngày nào cũng tạt vô xem

    ReplyDelete
  6. Tình Diệu Minh bao la như biển Thái Bình dạt dào.......

    ReplyDelete
  7. quả ảnh cuối làm cứt có ngực, tay thì bé tý thế mà cũng đi Gym =)) buồn nôn quá à =)) loại này mà ra mấy phòng tập 90-150k / tháng khéo họ cười cho vỡ mũi =))))

    ReplyDelete
  8. "Nghe nói lúc nãy sáng tác của Vũ Cát Tường chốt show Idol hả cả nhà? Mình đang nghe lại đây. Theo như mình còn nhớ cảm giác khi mới nghe bài này của Tường (có viết trong bài review), mình thích nó không chỉ vì Tường hát rất cảm xúc, mà còn có những chỗ ngắt dứt khoát, tạo nên điểm nhấn cần thiết cũng như cảm giác day dứt. Nhật Thủy hát cũng tốt, nhất là đoạn cuối có tí trưng trổ kỹ thuật, tuy nhiên sẽ tạo nên cảm giác hơi "quá" đối với những ai vốn thích Cát Tường vì sự chân thành giản dị trong âm nhạc. Ở đoạn đầu, nếu Thủy hát bớt "dính" hơn một chút thì sẽ giảm được sự lê thê. Xét tổng thể vẫn hay. Dù thế nào thì Thủy cũng đã giúp bài Vết Mưa của Cát Tường đến với nhiều khán giả hơn, hihi. "
    Thằng này đúng là tính la liếm tiếp, thấy em Thủy hát quá hay nên cả nhà coi chừng nó lại vào phá em ấy (như trường hợp PH) thì tội em ấy. Mà đã liếm mà còn bày đặt chê ngu, người ta hát hay mà cảm xúc thì nhận đại mẹ đi. Còn bày đặt thiên về kỹ thuật hơn là cảm xúc, lại còn hát dính với chả không dính. Đúng là thứ rách việt

    ReplyDelete
  9. Bà Ngoại Của Bé BảiJanuary 14, 2014 at 12:40 AM

    Khụ..khụ...khụ.....ai mà giọng văn sắc sảo thắm đẫm tình người như con Diệu Minh quá vậy ta...khụ khụ khụ...ngoại tuy già nhưng vẫn nhận ra được giọng văn này mà...khụ khụ khụ....các cháu nhớ ủng hộ cháu bải nhà bà nha....cháu nó tuy đã gần 30 rồi nhưng vẫn còn bé bỏng và ham ăn shit lắm...khụ khụ khụ....

    ReplyDelete
  10. Con bụng phệ rững mỡ

    ReplyDelete
  11. Cái hình đầu con mẫn bóng lộ lun.! Mịa bà có bóng vs gái chụp hình cũng phải ráng gồng mình xíu chứ trời ơi!!! 2 con đàn bà chụp hìh vs nhau kìa má bên phải dẹo thấy ớn lun.! Làm j làm điệu đưa 2 tay lên cong cớn dữ v má? Nhà ng ta mừ trai đâu mà coi.!

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN