Sunday, January 26, 2014

La Thị Bải trong mắt du học sinh và đàn em cùng trường cũ

Là du học sinh nhưng tới giờ, Bải chỉ biết khoe tới khoe lui mỗi cái bằng khen Lương Thế Vinh năm 10 tuổi. Vài ngày trước, nó bị bạn Johny Nguyen trong hội anti (hiện đang theo học chương trình tiến sĩ ở Mỹ) bóc mẽ về thành tích học tập "con bò cười". Thế là cô bóng già 29 tuổi thân yêu của chúng ta thẹn quá hóa giận, viết liền một status đập trả lại. Đại loại là: “mấy cưng có PhD thì có gì là ghê gớm (chụy bỏ học giữa chừng giống Bill Gates nè), chụy tuy học dốt nhưng chụy có sự "thú vị" (vkl chưa), PhD kiểu gì mà để hình avatar FB là thiên nhiên rừng rú, bộ cưng GATO với chụy hả?”.


Thông qua blogspot, bạn Johny Nguyen gửi hồi đáp lại Bải như sau:

Hóa ra cô Bải vẫn ngày đêm mò sang anti page mà xem thiên hạ chửi cô những gì, không những thế mà còn đọc rất kỹ từng comments rồi đánh dấu lại và trả thù sau. Cô tưởng với ai thì cô cũng xài cái chiêu đó được à? Không biết ngày xưa cô đã học hết một semester/quarter ở Mỹ chưa mà cô ăn nói ngu dốt và xấc láo tới vậy? Nếu rồi mà cô vẫn như thế thì cô đúng là cái thứ bỏ đi bởi cái nền giáo dục hiện đại này không chứa cái thể loại như cô. Nhìn lại bản thân trước khi nói chuyện và biết rõ đối tượng cô đang đối đáp là ai đi cô.

-Thứ 1, tui học PhD thì tui nói tui học PhD, chả nhẽ học PhD lại nói là mới tốt nghiệp cấp 3? Ở Mỹ có hơn 3 triệu PhD holders, mỗi năm ra lò khoảng 50 ngàn người; trong khi tui chỉ mới năm 1 PhD. Thế có mẹ gì mà khoe? Cô đu không tới thì cô nghĩ người ta đang khoe mẽ à?
-Thứ 2, FB profile pic là hình “thiên nhiên rừng rú” thì éo được làm PhD à? Cái logic vừa thể hiện sự ngu lẫn sự ghen ăn tức ở. Cô quen cái trò rình rập, moi móc, tọc mạch FB người khác riết quen thói, giờ không moi được gì từ cái FB bỏ hoang của tui nên đâm ra chửi bừa. Mẹ cha cô, đâu phải ai cũng có cái sở thích bệnh hoạn như cô mà update cái bản mặt mình lên profile lẫn cover pics như đi đái. Hay không report được nên hóa dại thế cô? Ngu thì câm họng để người ta dạy dỗ, chứ cái thứ đã mấp mé 30 mà chỉ có mỗi cái bằng tốt nghiệp cấp 3 thì chỉ bảo được ai. Chỉ có đứa dở hơi apply for grad school hay professional company mới dám để cái social network như cái động của cô, cô nhé. Ngu lắm con ạ!
-Thứ 3, cô bảo học cho lắm nhưng nhân cách không có thì uổng phí chớ gì. Cô là bible định nghĩa nhân cách hay sao mà phán như thánh cô thế hả cô? Xin lỗi chứ cô thử đi tìm cả professors lẫn grad students bên Mỹ xem có ai là không chửi bậy không? Theo cô thì những thể loại không có nhân cách thế này nhưng nó làm cho đất nước nó phát triển tầm này thì có đáng không hả cô? Thế nhân cách của cô có làm cho cái nước Việt Nam mình đỡ nghèo hơn không, hay càng làm nó tụt hậu nếu có thêm thể loại như cô? Ngu, nghèo, sĩ diện là cô đấy!

P.S. mọi người: Mình đang học CompSci năm 1 PhD ở Stanford, bạn nào có ý định học grad school hay đơn giản hơn là undergrad mà có thắc mắc thì cứ hỏi mình. Đây là cái cách thiết thực nhất mà mình có thể làm được để thiên hạ nhìn Việt Nam mình thiện cảm hơn, chứ mình không dám nói tới làm Việt Nam mình bớt nghèo (như cô Bải). Nếu bạn đã không giúp được gì cho đất nước thì cũng đừng làm nó tàn lụi đi.


-0-

Và tiếp theo là cảm nhận của bạn Minh Vy, cựu học sinh Phổ Thông Năng Khiếu (mái trường cấp 3 của Bải)

Do thấy Bải lộng ngôn quá nên hôm nay phơi bày hết tình hình cho mọi người có tư liệu. Bải có thành tích học tấp tốt đến chừng nào tôi không biết, không quan tâm. Chỉ thấy anh ta hay khoe mẽ: Trạng nguyên năm lớp 5, Nguyễn Du cấp 2, Phổ Thông Năng Khiếu (PTNK) cấp 3, du học Mỹ, đã kinh qua các trời Âu, Tây… Nói chung đối với cộng đồng học sinh sinh viên, thành tích đó của Bải cũng chỉ là hạt cát. Không biết Bải có biết rằng có nhiều người thành tích gấp 10 hay 100 hay 1000 lần Bải nhưng người ta vẫn cho là mình "ngu", cần phải trau dồi tiếp. Sau đây là một số chuyện về suy nghĩ của những "đàn em" của Bải:

1. Trong khi họp lớp cấp 3 PTNK, mọi người hỏi thăm rôm rả với nhau về tình hình cá nhân. Bỗng 1 bạn hỏi "Cha, không biết có nên trình bày tiết mục văn nghệ gì trong đám cưới của con H cho nó hoành tráng không ha?". Cây văn nghệ của lớp đề nghị "Chắc lên hát bài Ngày hát đôi cho nó đúng điệu ha". Bỗng bạn B thốt lên "60 NĂM CUỘC ĐỜI đi ba, mốt bây giờ đó". Cả đám ngồi cười một tràng rồi nói tiếp. "The Voice La Thị Bải phải không, nổi tiếng quá mà", "Mà hình như công ty Unilever chỗ bà đang làm sắp có X factor hả, cẩn thận nha!".
2. Đa phần chuyên anh PTNK đều rất thích coi nhạc UK-US và đương nhiên các cuộc thi Idol, X factor, The Voice đều theo dõi và luôn biết danh La Thị Bải Robbey. Một hôm, thấy con em ngồi cười khúc khích như con điên. Hỏi "Mày làm cái gì mà cười dữ vậy". Nó bảo "Coi nè". Té ra nó lên youtube coi cái link này nè: LINK. Ta nói tụi chuyên Anh đứa nào cũng biết cái clip này chuyền tay nhau coi cười bể bụng.
3. Cả gia đình đang coi chương trình Giọng hát Việt tập 3. Tới phần trình diễn 60 năm cuộc đời. Dì tôi (người không biết nhiều về các chương trình thực tế, chỉ nghe nhạc qua CD, internet và coi chung với cả gia đình cho vui) hồn nhiên thốt lên "Uả, cái gì thấy ghê vậy nè. Không được rồi, chương trình cho tiết mục kỳ cục quá. Hát bài 60 năm cuộc đời thấy ghê quá hà" :))

Khi Bải đọc được những dòng này này, có thể hắn sẽ chửi ĐÀN EM HỖN LÁO, MẤT DẠY, COI THƯỜNG ĐÀN ANH. Hay anh ta rất hay dùng LŨ TRẺ TRÂU hay thậm chí có thể nói dì tôi là mù nhạc, không theo kịp thời đại blah blah… MẶC KỆ , TÔI KHÔNG CẦN PHẢN BIỆN. Nhưng đây là sự thật suy nghĩ của thế hệ học sinh đi sau nghĩ về anh đó Robbey. Không phải chỉ 1 mà là hầu hết, những người còn lại thì không biết anh và không quan tâm tới Facebook hay showbiz. Chúc anh vui :))



Chân thành cám ơn 2 bạn Johny và Minh Vy đã gửi bài cho blog.
Minh họa: Mẫn Bà Tổ & Cha Của Mẫn.

26 nhận xét:

  1. Con bóng xà bang không những học hành dang dở mà kỹ năng làm việc cũng rất kém. Thỉnh thoảng thấy nó phát biểu nhiều câu đại loại "marketing là làm quảng cáo" không có tí chất xám nào. Trường nào mà dạy con này quả là nỗi hổ thẹn lớn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Vì nó có làm việc đàng hoàng như người ta đâu mà có kỹ năng

      Delete
  2. Chị Bải nghe nói sau khi học không nổi sau 1 năm rưỡi ở Mỹ đã xách đít về VN cho trai đâm và đăng ký học RMIT. Nhưng theo mình biết thì chị chưa có bằng tốt nghiệp =)))))))))

    ReplyDelete
  3. muốn tát xéo háng con bóng mặt lồn này quá

    ReplyDelete
  4. Tình hình chụy Bải:
    -Nhỏ: Trạng Nguyên Lương Thế VInh
    -Lớn: Thái Giám Lươn Văn Lẹo

    ReplyDelete
  5. Uổng công ba mẹ nó nuôi ăn học mười mấy năm để giờ ra đời đi đâu cũng bị chửi, Nhục nhã quá!

    ReplyDelete
  6. Không liên quan mà đám cưới sao việt mà Bải la liếm hồi kia như Baggio, Ngọc Quyên mà sao hổng thấy mời nó vô hát 60 năm cuộc đời góp vui vậy nè

    ReplyDelete
    Replies
    1. khi nào ng ta cần đứa làm hề hoặc dọn toilet thì mới mời con Bải thui bạn ơi

      Delete
  7. Cái bạn Minh Vy hay gì gì đó. Mình không biết bạn là ai nhưng thật sự bạn rất là bậy bạ nhé, "Chúc anh vui" là sao? Bải là bải, giới tính là BẢI, ko fải anh hay chuỵ gì hết nha. Bạn còn chúc anh chúc chị 1 lần nữa là report nhá. BẢI LÀ RIÊNG LÀ NHẤT LÀ TẤT CẢ NHÁ =)))))))))))))))))))))))))))

    ReplyDelete
  8. Dạo này Stanford hay Oxford hay mấy cái tự chế quăng bom gì đó cũng rảnh đi anti nữa nhỉ :)))) PhD cũng nên đào tạo thêm môn đạo đức. Mà hình như lớp 1 không có học, không biết sao leo lên được PhD nữa.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Anh Nguyen

      Gái bải toàn hiện hồn lúc mọi người vắng nhà ko zậy, gái bải nó nghiện cmn cái blog nhà ta rồi, ngày nào ko chui dô liếm là gái ăn hông ngon ngủ hông yên hà.
      Gái ơi, ta nói nè, cái bản mặt của gái ai biết mà ko phỉ nhổ, gái có biết gái là đống shit của xã hội ko, người ta chửi vào mặt gái nhiều rồi cần gì mà chế với ko chế. Với lại mai mốt gái muốn lên mặt đạo đức bố đời ấy, gái làm ơn lấy gương soi lại cái đạo đức của gái đi há, cái thứ mất dạy mà trưng bộ mặt lên giảng đạo đức (đạo đức của đống shit :D), gái cần bằng chứng cho cái sự vô cùng có đạo đức của gái hông. Đạo đức "cái lồng" nhốt con chim con mẹ gái ấy, nhớ câu này hông gái, lớn già đầu rồi đừng để người ta lôi người thân ra chửi, tìm facebook của tao mà report nữa đi nè đống shit di động.

      Delete
    2. Thế thì phải mời cô Bải suggest mấy cái research institutions vụ này à nha. Phải nói đây là cái suggestion vĩ đại nhứt của bầy đàn như cô :)) Ill-posed thế này thì chẳng khác nào chứng tỏ rằng với cái tư cách đạo đức của cô thì chỉ bò nổi hết lớp 12 thôi sao :)))
      Ngủ đi cô ơi, 3-4 AM rồi còn chong đèn gõ gõ trả đũa anti là sao? :)))

      Delete
    3. con Bải vẫn thức khuya dậy trể nhỉ, 3h21 sáng vẫn còn ôm laptop la liếm vào đây sủa thì hết biết

      Delete
    4. Thiệt ra tui biết cô Bải không phải vì cổ nổi tiếng hay cổ tài giỏi, mà vì tui là fan ruột của chị Uyên Linh.
      Tui thích chị UL một phần vì chị và tui học chung trường cấp 3, dù khi tui đi vô thì chị đã cuốn gói đi ra. Tui chỉ biết chị qua VN Idol, còn mãi đến khi Idol chấm dứt thì tui mới biết tới cô Bải :))
      Nói chung tui khá “mê” chị, đến nỗi tui đã bay từ US qua UK hồi tháng 12 năm 2011 nhân dịp chị qua London làm show cho HSSV VN ở UK (thiệt ra có phối hợp đi công chuyện, nhưng đi gặp chị là chính haha). Nhờ cái bữa đó mà tui quen dc một ông anh cũng cuồng chị UL y chang tui (i.e. bay từ US qua UK), cũng học cấp 3 ở LHP, và trời xui đất khiến sao ông này cũng học CS giống tui (ổng siêu hơn tui là lúc đó tui mới năm 3 undergrad nhưng ổng đã là năm 2 PhD ở Carnegie Mellon rồi). Thế là câu chuyện bắt đầu…
      Ông này anti cô Bải còn ghê hơn tui vì ổng nghe tiếng cô Bải từ trước cả vụ chị UL, chỉ có điều ổng không tham gia hội nhóm anti cô Bải nào. Nói chung là nhờ cơ duyên đó mà tui học hỏi rất nhiều từ ổng, kể cả cái chuyện tui apply PhD cũng do ông anh kết bái này giúp đỡ chỉ dẫn không ít. Tui học không quá siêu, nhưng số hưởng do gặp quý nhân nên khá may mắn. Nói chung cô Bải cổ gào lên rằng cổ không tin là có anti học Stanford thì kệ mẹ cổ vậy. Facts are just facts cô Bải à :)). Chắc có mấy người thắc mắc sao tui rảnh mà anti cổ. Nói chung tui đang năm 1, học hành có thể nói là sóng còn yên và biển còn lặng, và hơn hết tui vẫn còn nhiệt huyết để anti cổ :))

      Delete
    5. Bà Ngoại Của Bé BảiJanuary 27, 2014 at 9:48 AM

      Bải ơi là Bải. Con GATO với người ta loàm giề. Về nhà tiếp tục sự nghiệp la liếm của thằng Tâm với con Minh cho ngoại nhờ. Gần 30 rồi, không nghề không nghiệp, la liếm ăn trực hoài không thấy nhục hả con.
      Con không nhục chứ người như ngoại thì NHỤC lắm con :(( khụ khụ khụ mỗi nần chửi mắng ló nà ngoại nại nên cơn ho sù sụ mấy đứa

      Delete
    6. Thôi, Bải đã đuối lý lắm rồi nên mới viết kiểu ba nhám ba phải cái kiểu này. Mặc kệ chả đi, mình học hành sao thì tự biết, cũng chẳng phải nổ giải thưởng thành tích như "cuộc thi khá căng, do có quá nhiều người tài từ thế hệ của mình" :)))))). Người ta học PhD thì kệ người ta, Bải có tật giật mình nên nghĩ có là cao sang gì. Xin lỗi anti Bải còn nhiều PhDs lắm và còn hơn thế nữa :)) Nói chung từ em bé tới cụ già, từ chưa đi học đến tiến sĩ, từ công nhân tới kỹ sư, bác sĩ mọi ngành nghề đều biết cái bản chất xảo ngôn, trơ tráo có phần hơi đần của Bải

      Delete
  9. Anh Robbey nổi tiếng quá giờ tới luôn các bạn Lê Hồng Phèo nó anti anh luôn. Huhuhu, sao làm mất mặt "Phát Triển Người Khùng" luôn @@ :)) Nói rõ cho anh biết là không ai rảnh để anti anh cả. Nhưng mà vì sao người ta không thích anh, ngay cả dân du học, hay còn đang đi học (người ta đâu có thời gian rảnh mà anti). là do
    1. Người ta cũng theo dõi truyền hình thực tế và biết anh (do anh hay tham gia bình loạn các chương trình) và nhận ra những cái anh viết mang tính hằn thù cá nhân, làm loạn chương trình, status dở, khen chê không đúng mực. Từ vụ Vietnam Idol 2010 là lộ rõ cái mặt anh anh nhé. Anh còn chửi đặt điều cho Uyên Linh, chửi Tóc Tiên (cũng may chưa đụng Hà Anh Tuấn) làm sao tụi LHP nó tha cho anh, no anti anh hết đó. Mà không chỉ tụi nó mà chính bản thân học sinh trong chính ngôi trường cũ của anh còn có những nhận xét không tốt về anh kia mà
    2. Vì sao nói học nhiều mà rảnh rang anti anh quá vậy? Bởi vì giờ đang là Tết, có dịp rảnh rang, Thứ 2, từ việc anti anh bình thường, lâu dài dẫn đến đây là cách xả stress hiệu quả cho dân đang đi học :)). Cho nên nhiều lúc tôi cũng thấy có những status anh cũng rất chân thành với tình yêu dành cho showbiz (tôi nói nghiêm chỉnh), nhưng chỉ cần 1 giây sau lại cạnh khóe người này người kia.
    3. Thật ra tôi thấy có lúc anh không xấu trai, có lúc anh chỉnh sửa photoshop hay anh chụp 1 góc nào đó trông mặt anh cũng bình thường như bao bạn trai khác. Nhưng chính vì anh tự huyễn mình đẹp trai nên tôi thấy quá sức nực cười, anh đừng nói mỗi người có một nét đẹp riêng nha :))
    4. Mỗi ngày học bài xong quá mệt tôi đều vào blog anti hay xem video clip anti anh cho đỡ mệt đó anh. Chúc anh vui nha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. chửi con này có tốn gì nhiều đâu :)) 1 ngày làm việc 8h, ăn ngủ đủ 4 bữa, ngủ đủ 7h, đi gym đều đều ngày 1-2h, vào chửi nó tốn 1-2ph chứ nhiêu. Mà chung quy thì khi nào stress quá vào coi mọi người chửi cho xả stress thôi :))

      Thật ra bải chẳng là cái lol què gì với cái xã hội, hạng ăn bám la liếm tiểu nhân như bải chỉ để người ta mua vui xả stress ấy mà :))

      Delete
  10. Chụy Bải ơi, để deal với mấy con anti khùng nổ này thì sao chụy không viết mail report với supervisor của nó, hoặc viết lung tung vào để vạch mặt nó. 99% ổng sẽ delete cái email của chụy, nhưng at least là ổng biết thằng PhD của ổng (thằng lồn Johny Nguyen) rảnh háng cỡ nào, đi anti người này người kia.

    Hint cho chụy nè, vào đây tìm thằng tuổi lồn Johny Nguyen, rồi sao đó google supervisor của nó.
    http://www-cs.stanford.edu/students

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nhầm nha chụy, link nè:

      http://www-cs.stanford.edu/content/phd-students

      Delete
    2. Thời gian của ông mày là thời gian vàng thời gian bạc. Ai dư hơi report làm gì ba cái nick ảo. Rảnh.

      Delete
    3. em cùng phe với chụy mà :((

      Delete
    4. =))))) Vàng bạc của chụy nổi lềnh phềnh.

      Delete
    5. Vầng,sao chị lại dành thời gian vàng bạc ra để đi nói chuyện với anti. =]

      Delete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN