Tuesday, April 9, 2013

Tâm bệnh của La Thị Bải

Con Bải đúng là mặt chai mài đá. Thấy sự kiện bé Nhật Nam hot quá nên gái cũng bon chen "xin" được cộng đồng mạng phong tặng danh hiệu... thần đồng. Gái cũng bắt chước "tuổi thơ của em chỉ đọc có Streamline không hà".

Ảnh: thần đồng Robbey La Thị Bải ngày ấy và bây giờ

Chu choa, oách quá =))

Chỉ trong một ngày mà Bải oanh tạc bầu trời Facebook còn hơn Mỹ đưa B-52 dội bom Hà Nội ngày xưa nữa. Ấy thế mà đã hơn 28 năm miệt mài quăng bom sao vẫn không có tổ chức, báo, mạng nào phong cho gái là thần đồng vậy nhỉ? Nhìn sâu vào sự việc, ta sẽ thấy nguyên nhân như sau:

-Thứ nhất, chuyện học Anh văn rồi được học bổng, cả giải nhất tỉnh tuy không phải là tầm thường nhưng cũng chưa phải đến mức tuyệt diệu. Thiếu cha gì người ngoài kia được học bổng Anh văn, học bổng toàn phần tại các đại học danh tiếng mỗi năm, mỗi tháng? Con nít giờ nó được cho đi học Anh văn từ rất sớm, học 2,3 ngoại ngữ cùng một lúc, lấy chứng chỉ quốc tế từ cấp tiểu học,... Cho nên trong một rừng cây phát triển không ngừng mà một cây tầm gửi èo uột như Bải đòi làm cây cao nhất quả là nực cười. Mà cái thời của Bải thì giáo dục Anh văn tại Việt Nam nó chưa có phát triển bùng nổ như bây giờ đâu. Nhà Bải thuộc dạng có điều kiện, cho tiền ăn học tử tế thì đương nhiên là dễ nổi bật chứ có cái đéo gì mà gái xạo loz quá. Đa số con nít người ta thời đó đi bộ tới trường cả chục cây số, tiền không có để mua nổi một cuốn Streamline chứ đừng nói gì đi học Trường Anh ngữ Quốc tế. Thế mà vẫn có những đứa vào được Đại học, được học bổng toàn phần kìa. Ấy thế mà sao chẳng bao giờ nghe tụi nó khoe khoang nhiều như Bải vậy nhỉ?

-Thứ hai, thần đồng hay thiên tài phải là một quá trình với xuất phát điểm là một hoạt động nổi trội. Như Bải xuất phát điểm cũng chưa thể gọi là tuyệt diệu (theo luận điểm 1) thì đừng mơ nói đến cả quá trình bê bết của gái. Khi nhận xét về Bải, ta phải thêm vào cụm từ "ĐÃ TỪNG" thì mới chính xác. Một đứa mà chỉ biết khoe những thứ có trong quá khứ là một đứa hiện tại đéo có một cái gì để khoe. Khi không được người ta lăng xê thì mình phải tự lăng xê, đó là châm ngôn sống của Bải. Nhờ sự ra đời của Facebook mà Bải có thể biến ước mơ thần đồng thành sự thật. Vô số chi tiết xinh đẹp và hào nhoáng được Bải vẽ ra cho cuộc đời mình. Nhưng mà trai đã hại đời Bải (cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng), khiến cô từ bỏ giấc mộng Huê Kỳ mà phải về Việt Nam làm cái nghề bợ đít dơ bẩn, ai ai cũng khinh bỉ. Thương thay!

Dù sao thì bóng mén La Thị Bải cũng từng đạt giải trạng nguyên Lương Thế Vinh năm 9 tuổi mà. Có điều trạng nguyên ấy không được làm quan mà phải đầu quân vào cung làm thái giám. Cho nên Bải (nay đã là bóng chúa) có khoe khoang té-lần này nọ thì bà con chịu khó bịt tai đánh phát rắm cho qua chuyện nhé!

--0--


Tiếp đây là một bức thư của Johny (sinh viên University of Washington) viết từ Mỹ bày tỏ cảm nhận sau khi xem bảng thành tích học tập của thần đồng La Thị Bải:

Trước hết xin phép thay mặt Mẫn gia báo cáo với mọi người rằng Bải nhà này có tâm bệnh (thuộc tâm bệnh học, tiếng Anh gọi là psychopathology). Nguyên nhân gây bệnh là hoặc do bẩm sinh, hoặc do chịu đựng một hay nhiều cú sốc lớn trong quá trình trưởng thành. Nhận thức của bệnh nhân về bệnh lý phụ thuộc vào giai đoạn diễn biến của bệnh; nhưng đa phần họ không ý thức được rằng họ đang mắc bệnh. Dù gia đình đã cố gắng chạy chữa khắp nơi từ Nam chí Bắc, cầu cứu biết bao cao nhân từ Đông y sang Tây y, huy động nguồn nhân lực của Mẫn gia từ Việt Nam đến Huê Kỳ cách tận nửa vòng trái đất… nhưng vẫn lực bất tòng tâm. Vì lẽ đó, Mẫn gia đã không ít lần phải đội quần mà nghe thiên hạ rủa sả sau mỗi lần Bải phát cơn. Vụ việc gần đây nhất là việc Bải la liếm bé Nhật Nam chỉ mới hơn 10 tuổi và cũng không quên cho rằng mình mới là thần-đồng-tài-năng-chưa-ai-dám-phát-hiện. Cô cũng hùng hồn liệt kê bảng thành tích hoành tráng từ mẫu giáo đến sau cấp 3. Đáng tiếc thay cô lại quên một điều rõ như ban ngày, rằng cô đã đón gần ba chục cái xuân xanh. Một kẻ suốt ngày nịnh đầm và nói móc, khi bị lãng quên chỉ biết lôi những chuyện của mười mấy năm về trước để tự hào. A guy who keeps talking about a story of decades ago has nothing at the moment.

Ở một nước kém phát triển như Việt Nam mình thì giỏi tiếng Anh cũng chả được tích sự gì nếu không biết dùng nó làm công cụ để làm giàu. Công cụ ở đây mang nghĩa hỗ trợ để làm những chuyện lớn lao khác như học hỏi những điều mà nước nghèo chưa có điều kiện để tiếp cận rộng rãi, chứ không phải dùng nó để sống tồn, để khoe mẽ. Những kẻ chỉ biết lấy những thứ mà người khác chỉ xem là công cụ làm thứ tài sản kếch xù thì kẻ ấy thật nghèo nàn, nghèo cả vật chất lẫn tinh thần. “Great men, like other precious things, are always discovered by others, not by self”.

Nãy giờ tử tế đủ rồi, bây giờ tới hồi chửi, chửi cho con Bải tỉnh ra. Nói thiệt Bải chớ cái trường mà Bải nói là cho Bải học bổng đó, Iona College, không nhờ coi profile Bải chắc mình cũng không biết đó là cái trường khỉ ho cò gáy nào. Trong Liberal Arts College Rankings thì trường đó còn không chui nổi top 100, còn xếp chung với National University Rankings thì nó ranked xấp xỉ hạng 600. Bải lòe ai vậy Bải, tổ cha Bải chớ Bải nghĩ thời này có mình Bải qua Mẽo hả? Xin lỗi Bải chớ miễn đừng quá ngu, biết đọc, biết nói, biết viết lá thư xin học bổng thì kiểu gì cũng có trường nhận. Ở Mỹ thượng vàng hạ cám gì chẳng có, chừng nào Bải xin được học bổng của Williams hay Harvard thì Bải hẵng bô bô cái mồm thối Bải ra, chứ sủa vầy nhức đít lắm. Chiều nay trời trong nắng đẹp, mình ra ngồi dưới gốc cây kơ-nia, í lộn, gốc cây cherry trường mình, tính làm bài tập cho xong. Ma xui quỷ ám thế nào mình lại thấy ngay cái “bảng thành tích lẫy lừng” thời mẫu giáo của Bải. Mình phá lên mình cười ngặt nghẽo đến nỗi thằng Mỹ ngồi gần đó hỏi mình vẫn okay chớ. Ta nói cười điên cuồng luôn Bải à, cười khinh bỉ tới mức bỏ luôn bài tập mà ngồi viết tâm thư để chọi vô mặt Bải nè. Mẹ cha Bải, Bải có cái éo gì mà khoe? Mình thấy Bải khoe rồi nhìn lại mình, bỗng thấy mình “trắng tay” dễ sợ. Phải rồi, trường mình học chỉ ranked top 5 US ngành mình, mình chỉ được 2 research projects năm 2 và năm 4, một cái internship 6 tháng Microsoft offered vào năm 3, và giờ đang thảnh thơi term cuối, chờ năm sau Microsoft trả tiền em học Master’s. Mình thấy thật nhục khi mình không học Streamline, không lấy bất kì cái bằng ABCXYZ gì ở VN, cũng éo vô nổi chuyên Anh (vì vô mẹ nó chuyên Toán rồi). Mình chỉ vầy thôi Bải à. Bải yên tâm, term này mình rảnh lắm, toàn lấy mấy lớp cùi mía chỉ để ráng tốt nghiệp thôi. Bữa nào mình thấy khó ở, mình sẽ lại ra tiếp gốc cây cherry mà viết tâm thư cho Bải, Bải nhóe!

Bài viết của Johny
Minh họa: Mẫn Thù Kem & COC.

Học nhiều quá nên bị khùng nè =))

34 nhận xét:

  1. bải học hành giỏi giang như vậy mà gần 30 tuổi rồi vẫn đi liếm shit kiếm ăn là sao ai giải thích hộ cái

    ReplyDelete
  2. con khùng này có 1 cục cứt mà cứ nhai đi nhai lại mãi , nhàm

    ReplyDelete
    Replies
    1. thì cuộc đời con Bải chỉ có nhiu đó để tự hào thui mà bạn

      Delete
  3. Hết ý kiến, đã già chát rồi mà còn đi ganh đua với đứa trẻ 10 tuổi! Đúng là cái thây thì là thằng 30, mà cái óc còn thua con nít, tâm địa thì nhỏ mọn, hẹp hòi. Này gọi là đã xấu già mà còn đần.

    ReplyDelete
  4. Ngứa đit quá Bải ơi Bải. tui nhận ra 1 điều là bài nào trên blogpost này cũng đánh trúng cái nứu vàng chạch của Bải, tát bóp bóp vào cái mõm chàm ngoàm shit của nó nên nó có vào đọc được thì chắc cũng ngậm cục shit tức đi về =))..........

    ReplyDelete
  5. Robbey - cô bé pê đê ko chimApril 9, 2013 at 2:29 PM

    Khổ. có bao giờ bản thân Bải tự suy nghĩ xem, nếu 1 ngày nọ Bải ra đường đụng 1 đứa 30t suốt ngày đi khoe khoang cho thiên hạ xem về quá khứ của nó học hành giỏi giang như thế nào, trong khi hiện tại nghề nghiệp thì chẳng bjo nói tới. Cầm cái bảng điểm cấp 1, cấp 2 ra để khoe làng khoe xóm...

    Bải nghĩ sao về thằng đó !?

    bải giỏi tiếng anh lắm. vậy bải dịch câu này xem có đúng với bải hôn nghen :))
    "A guy who keeps talking about a story of decades ago has nothing at the moment."

    ReplyDelete
  6. Nhảm. Ai bảo chỉ có quá khứ? Ngay cả hiện tại vẫn "khoe" đầy thứ mà mấy đứa anti muốn cũng chẳng bao giờ có được í chứ. Không chỉ về vật chất đâu, quan trọng là về tinh thần í. Không có Robbey trên đời thì làm gì có những thứ bị hút theo Robbey, như cái đám lố nhố phía trên và cái trang này chẳng hạn. ;)) Âu thì mỗi người đều có số phận, và số phận của mấy cưng đã được mặc định là phải bám đuôi anh thôi. :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. lại hoang tưởng rồi =)) bó tay con bóng Robbey này

      Delete
    2. v h bải đang có j??

      Delete
    3. Gia tài hiện giờ của Bải mà hiếm ai có được đó chứng là một lực lượng anti hùng hậu không chỉ ở Việt Nam mà cả ở nước ngoài.

      Delete
    4. Trước h cứ nghĩ tính bải nó đê tiện. khoác lác nên chửi nó dữ quá. H thì tin Mẫn bị bệnh về tâm thần rồi. Thôi ko nặng lời với em nó nữa hix .Em nó ko cố ý, chỉ do bị khiếm khuyết não thôi mọi ng ạ

      Delete
    5. Bải lại đánh trống lảng đi đâu vậy :)). Hôm qua bạn Sie Fed bày ra trò chơi "Chụp ảnh chứng nhận" ấy, sao đéo thấy Bải trả lời trả vốn =))). Bải à, mỗi lần bị người ta nói trúng tim đen mà chỉ bik uống thuốc lắc rồi múa lửa như vậy là hèn lắm đóa nha.Nhất là tuổi đời của Bải cũng éo còn xì tin nữa đâu :3

      Delete
    6. Ai bảo chỉ có quá khứ? Ngay cả hiện tại Bải vẫn "khoe" đầy thứ mà anti muốn cũng chẳng bao giờ có được í chứ. Đó là: không có người yêu nè, thất nghiệp nè, đi đâu cũng bị chửi nè, nhục nhã cho gia đình-dòng họ nè, thần kinh hoang tưởng nè, xấu xí mà hat làm chuyện để í nè.... GATO không =)))

      Delete
    7. Bải lại tổ lái rồi đới. Streamline của mài đâu??? Đem ra mà lòe thiên hạ đi chứ hay là khoe cái trường mài học đc tóp 5 hay 10 gì đấy cho anti đc cơ hội mà GATO. Ở cái trường hạng bét vẫn còn bị đuổi thì im mẹ cái mồm mài đi còn bài đặt khoe khoang.


      P/S Tao đang ở Afghanistan đấy chắc mài biết tao là ai phải ko con bóng. Mài report mấy cái hình tâm huyết tao tặng mài trên fb đó mà.

      Delete
    8. Ôi chu choa mà ơi! Cứ cho chụy Bải là thần đồng ính lịt đi! Nhưng cái thần đồng đấy bây h giúp gì dc chụy nào! Ở thời điểm hiện tại chụy chỉ là một đứa thất nghiệp chuyên đi pr dạo và bợ đít, nâng trym người nổi tiếng ko hơn ko kém! Còn cái thần đồng ính lịt vs giải trạng nguyên của chụy thì bị bỏ xó! Chụy cứ kêu tụi này gato vs chụy chứ xin lỗi cái tình trạng của chụy bây h đéo ai thèm gato, gato vs cái gì?Chụy có cái gì để hội này gato? Thất tình, thất nghiệp, bị thần kinh, gay bệnh hoạn, bị hoang tưởng, hay bị lôi cả tổ tông dòng họ ra chửi? Mấy cái đó mà cũng phải gato cơ ah? Chụy thích thì cứ ngồi đấy mà nhá nhẩm một mình đi! Có ai điên mà đi gato mấy thứ đấy vs chụy! Cứ ngồi đấy mà hao mỡ! :))

      Delete
    9. Cho mình góp ý kiến tí nhé: cứ cho là bạn Robbey được học bổng thật đi, thì cái việc bạn ấy nói suốt mấy năm ở Hoa Kỳ không đóng 1 đồng nào tiền học phí thì thấy hơi...kỳ kỳ rồi. Mình cũng là dân học đại học ở Mỹ, mình cũng từng được học bổng toàn phần 4 năm hồi học undergrad nên mình biết. Dù có là học bổng toàn phần, thì mỗi năm bạn vẫn phải đóng 1 mức phí chênh lệch. Mình lấy ví dụ cho dễ hình dung. Ví dụ như lúc apply vào trường đại học A, bạn được họ cho học bổng 4 năm trị giá $30k/năm với điều kiện là GPA phải trên 2.5. Năm thứ 2, bạn vẫn tiếp tục được học bổng nhưng do tiền học của trường tăng lên thành $32k nên dĩ nhiên bạn phải đóng số chênh lệch là $2k. Ví dụ như vậy để thấy rằng khi một trường đại học cho bạn học bổng, họ chỉ căn cứ vào cái năm đầu tiên bạn apply từ highschool mà thôi và khi tiền học lên thì bạn phải chịu trách nhiệm đóng số tiền thiếu hụt đó.
      Cá nhân mình thì không ghét gì bạn Robbey, nhưng càng ngày thấy những điều bạn ấy nói vô lý quá và tự khoe mẽ về bản thân bạn ấy quá nhiều nên cảm thấy buồn cười. Đọc cái bảng thành tích của bạn ấy mà mình giống như bạn John cười muốn nôn ruột. Thôi thì coi như giải trí vậy. :))
      -Rachel Tu-

      Delete
    10. Anh Robbey nói đúng đó, mấy bạn có trang web mấy trăm ngàn likes không? Mấy bạn có mấy tấn cứt/ngày để ăn như a Robbey không? Mấy bạn có mấy chục ngàn fan hâm mộ (kể cả người nổi tiếng) chửi rủa các bạn và bố mẹ các bạn hàng ngày không mà đòi so sánh với anh Robbey...

      Mà nói thật mình là mình cũng đéo biết cái Iona College có tồn tại? Cứ tưởng thần đồng AV như Robbey bét ra cũng phải kiếm được cái trường cùi ghẻ nào trong top 100 thế giới cưu mang chứ??? Mình hồi xưa học dốt AV nhất nhì lớp nên chỉ lấy được học bổng học Master ở University of Nottingham (rank 66 thế giới vào năm mình học ^^). Thật là bất công cho 1 thần đồng la liếm, Rob nhẩy!!!

      Delete
  7. Bải phải từ hào là 1 con hotblogger tự phong đầu tiên tại VN có antifans hùng hậu nhất, từ VN ra nước ngòai. Mình hiện đang ở UK. :) Từ VN sang UK, mình chưa gặp ai mặt dày bằng Bải nhà mình .

    ReplyDelete
  8. Từ h trở đi cho Hot blogger hết tự mãn về trình độ học vấn "săng đểu" (siêu đẳng) của mình nhá! Bị một dàn đứa nó vạch mặt cho mang nhục. Giỏi thì không thấy đâu, nghề ngỗng đàng hoàng thì không có, bằng cấp thì zero, cứ đem mấy cái bằng A,B,C, Ái èo, bảng điểm 100/100 ra mà xin việc. Không khéo chúng chửi cho nhục thêm

    ReplyDelete
  9. mỗi người 1 số phận số m là số shit bải ah,bạn anonymous bạn ở uk thì ko gặp ai mặt dày là đúng rồi cả thế giới mỗi mình nó là mặt dày nhất suốt ngày chui lủi liếm shit mà ko biết nhục bị bao nhiêu người chửi mà vẫn tỏ ra nguy hiểm

    ReplyDelete
  10. Các bạn, mình cũng là du học sinh. Mình thấy hay là vậy đi, nói qua nói lại kiểu gì thì bạn Mẫn nhà ta vẫn đánh trống lảng, lái qua chủ đề khác, chửi đổng, bịt tai bịt mắt tự an ủi thiên hạ đang gato mình. Bạn ấy không phân biệt được khinh bỉ và gato. Mình nghĩ thế này, tuy mình không học được trường danh tiếng top 5 như bạn trên đây, nhưng mình cũng đang học MBA tại US, không phải bỏ dở, cũng chưa bị ai đuổi. Nếu bạn Mẫn muốn chứng minh cái tài năng học hành thì chúng ta hãy post bảng điểm lên đây, mà phải là paper doc có logo trường và chữ ký được scan lên đàng hoàng nhé, chứ ko phải moi cái bảng điểm ấm ớ nào ở trên mạng ra đâu nha. Mình cũng thừa biết tài photoshop của bạn Mẫn mà. Post lên để xem ai học giỏi hơn. Mình nghĩ nếu Mẫn dám làm thì bạn Johnny và các du học sinh khác cũng sẵn sàng post bảng điểm đấy. Du học sinh Vn ở đây biết bạn nhiều lắm, mà toàn là ghét như chó không àh.
    Bạn àh,du học sinh VN ở Mỹ nhiều lắm, nhiều bạn có học bổng toàn phần, tốt nghiệp được mời ở lại làm việc mà không có ai huênh hoang như bạn đâu, vì họ bận học tập, làm việc lo cho tương lai đó bạn. Mình cũng giống như bạn Johnny, một ngày đọc được mấy cái post nổ banh nhà của bạn mà phát ói. Nói thật, dân du học bên đây chỉ xem bạn là một thằng khùng không hơn. Giờ có dám post bảng điềm và bằng không đây

    ReplyDelete
    Replies
    1. :))) danh tieng ra toi nuoc ngoai lun ah

      Delete
    2. Mình sẵn sàng post bảng điểm của mình lên :">. Mình thích ý kiến của bạn Victoria Nguyen

      Delete
    3. Rồi nó cũng lái sang chuyện khác thôi! Thằng này, Trắng nó cũng nói thành Đen cho được. Nó không đời nào dám up bảng điểm, thành tích học của mình lên đâu, CÓ là nó đã KHOE MẼ từ lâu rồi =))))))). Tôi nghĩ để coi nó còn khoe khoang về cái sự học của nó tới đâu. Nhưng dám chắc chỉ 1 số rất ít mới cho nó là gioi giang, thiên tài, thần đồng

      Delete
    4. Chung quy cũng chỉ mấy con nati cứt bên động nhà nó suýt xoa vs tài năng của nó thôi! Toàn thấy nó khoe thành tích này nọ mà đíu bao h có dẫn chứng hay bằng chứng cụ thể!

      Delete
    5. Hahahaha e hok dám, có j mà post lên

      Delete
    6. hôhôhô chắc cái GPA 2.5 cũng không có đâu, nghe nói bỏ học giữa chừng mà. Vì tình yêu tình ma j đấy hay bị trường đuổi có trời mới biết. Đừng bắt chị ấy post cái j cả, có j đâu mà post. Hỏi thế là làm khó cho chị Bải nhà ta rồi.

      Delete
  11. Chà, khó quá,sao mà dám làm :)

    ReplyDelete
  12. "Tôi biết xã hội này đang ngày càng trở nên thảm hại. Nhưng từ câu chuyện vừa qua, tôi giật mình khi thấy xã hội chúng ta đã đến cái đáy tận cùng của sự xuống cấp. Tôi nhìn thấy cả một đám đông sợ hãi, hèn kém, đạo đức giả ngồi bình phẩm, bàn luận về một đứa trẻ con. Đáng khinh hơn khi họ tự nhân danh là người lớn lo lắng cho tuổi thơ và tương lai của con trẻ để làm tổn hại đến chính con trẻ." - Ta nói, bài viết này chắc dành riêng cho Bải
    http://www.reds.vn/index.php/tri-thuc/khoa-giao/4048-vu-do-nhat-nam-phoi-bay-mot-dam-dong-so-hai-va-vo-van-hoa?fb_action_ids=658419120838414&fb_action_types=og.likes&fb_source=other_multiline&action_object_map={%22658419120838414%22%3A510650305637666}&action_type_map={%22658419120838414%22%3A%22og.likes%22}&action_ref_map

    ReplyDelete
  13. Mang tiếng học ở Mỹ mà không được thành tựu j, thật là phí phạm thời gian. Muốn chứng minh mình giỏi thì trưng cái bằng lên đây cho thiên hạ sáng mắt ra

    ReplyDelete
  14. Ủa, không cần đóng một đồng nào àh? Chẳng lẽ phí sevis, insurance, textbook... cũng không phải đóng lun àh? Trường nào ngon thế??

    ReplyDelete
    Replies
    1. Trường cai nghiện đó bạn. Mẹ kiếp bây giờ thì mình chắc chắn là Việt Nam sẽ giành lại đươc Trường Sa và Hoàng Sa. Trung cẩu láo láo cứ đem Bải ra thả xuống, chết không còn 1 con vi trùng. Bải nổ hơn bomb "hột nhưn" nữa

      Delete
    2. Nghien an shit nen phai cai :))))

      Delete
  15. Robbey là con chó trùm váyApril 12, 2013 at 10:14 AM

    Nhìn mặt gái hồi nhỏ ít có ai nghĩ rằng sau này lớn lên, cô bé ấy lại trở thành nữ hoàng ngửi đít của showbitch Việt :))

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN