Thursday, April 11, 2013

Để có một sự nghiệp bợ đít đồ sộ

Trở thành người tâm phúc của “sao” mang đến nhiều lợi ích to lớn đối với những “hot-blogger” tự phong như Robbey La Thị Bải. Lúc đó Bải sẽ được nhân danh "chị/em gái sao" tung tin đồn độc quyền, gây cảm tình với fan hâm mộ, tham gia vào các đường dây làm ăn và quan hệ tình cảm với nhiều nhân vật có quyền lực trong showbiz. Thế nhưng không phải con đường la liếm nào cũng bằng phẳng. Để có được “sự nghiệp bợ đít” đồ sộ như hiện nay, gia đình Bải cũng đã “tổn thọ” không ít bởi những lời rủa xả từ bàn dân thiên hạ.


Bợ đít là phép xử thế của kẻ bất tài, kém sức nhưng lại muốn vươn lên bằng thủ thuật nịnh bợ với những người có quyền, có tiền, có tiếng hơn mình. Chưa hết, ngôn từ bợ đít không phải bao giờ cũng dễ nghe và được tán đồng. Sao bự, sao nổi tiếng thì càng có nhiều kẻ muốn kết thân, vì thế người bợ đít như Bải phải biết cách bợ sao cho sáng tạo hơn. Xin kể ra vài kiểu bợ sau đây:

-Nịnh nọt là nịnh bằng cách luồn cúi hèn hạ. Bạn nghĩ sao khi biết để được cho vào hậu trường cuộc thi Giọng Hát Việt chụp hình review về giựt le trên Facebook, Bải phải tích cực đu bám và tâng bốc Phương Uyên, ngay cả khi cô này dính scandal.
-Nịnh hót là nịnh nọt và ton hót. Ton hót là nói cho biết một cách khéo léo nhằm tâng công hoặc làm hại người khác. Trường hợp này thì qua mấy mùa Vietnam Idol và Vietnam’s Next Top Model đã rõ rồi ha, không cần nói thêm.
-Nịnh bợ là tự hạ mình, nịnh một cách hèn hạ để cầu lợi. Ví dụ như như có lần Bải đã không ngần ngại đem cả thân mẫu ra để nịnh gián tiếp Đàm Vĩnh Hưng.


Bợ thế vẫn chưa đủ liều lượng, nhất là với một nữ hoàng la liếm như Bải. Để rộng đường tiến thân trong tương lai, Bải sẵn lòng lân la kết nghĩa “chị/em gái” với những thí sinh trong các cuộc thi âm nhạc mà Bải cho là có tiềm năng. Nhân vật tiêu biểu cho sự “lấy ngắn nuôi dài” này của Bải không ai khác là ca sĩ đầu bờm Bùi Anh Tuấn. Cộng đồng mạng không ít lần há hốc mồm khi thấy Bải tâng bốc, bênh vực quá đà cho “em trai” ít tài nhiều tật. Hành động này đem lại cho Bải sự ăn theo về danh tiếng trong tức thời.

Muốn phát huy tài năng bợ đít, Bải cũng phải đầu tư, phải nghiên cứu các đối tượng: Người bợ đít là người phải có khả năng nghe, nhạy cảm trong phán đoán tình hình. Người bợ đít phải có khả năng che giấu ý nghĩ thật của mình và giỏi cách nói nước đôi. Người bợ đít phải biết các kiểu cười, luôn luôn biết cách cười nịnh, cười cầu tài, cười giả dối, chỉ cốt để lấy lòng. Muốn nói được những lời bợ đít thì phải lồng được cảm xúc có vẻ chân thành nào đó, bởi vì "bốc thơm" khác với "nịnh thối". Hơn ai hết, Bải là người hiểu được con đường dích dắc của sự nổi tiếng và biết dùng con đường đó để gây sức ép với những đối tượng yếu bóng vía. Tuy nhiên, nói về bợ đít thì xưa nay chỉ có một chiều, dưới bợ trên, không có chuyện người trên bợ lại kẻ dưới. Cho nên, nếu muốn bợ đít chuyên nghiệp như La Thị Bải, bạn nên dẹp bỏ cái sĩ diện và lòng tự trọng của con người qua một bên.

Bài viết của Đỗ Mạnh Hùng.
Hình minh họa: Mẫn Bà Tổ.


7 nhận xét:

  1. bài viết có vẻ ca tụng cái "nghề" bợ đít sao xẹt này quá. Nó có j cao sang phức tạp để mà ngiên cứu, phán đoán hay hiểu biết này nọ. Tất cả chỉ cần 1 lọ kem chống nhục. Trét vào rồi đứng cười hôi, ko quen cũng tỏ ra thân thiết. Xu nịnh. Thi thoảng bị sao xẹt chửi rủa, nói háy, hay lơ đẹp vì thấy nóng nực, khó thở do bị ruồi nhặng đu bám dai dẳng.. thì vẫn ko đc mất tinh thần, vẫn tỏ ra vui vẻ, nói cười bô bô, coi như bị điếc rồi về nhà ôm shit mà khóc hay giảm xì trét vs nauticut, chụp ảnh ko mặc quần=))
    Có 1 điều hẩm hiu cho số phận bải là vì bất tài, thiếu cảm nhận nghệ thuật nên lần nào bải chọn con đường "lấy ngắn nuôi dài" là đi bợ đít thí sinh có triển vọng đều trật lất. Rớt thảm hại. Nên thường Bải phải tốn công tốn sức lại từ đầu để nâng trym nâng vú những thí sinh thành công sau này. Đặc biệt có những trường hợp Bải ăn may nâng đúng thí sinh tài năng nhưng vì những người có tài thường thông minh, hiểu rõ bản chất ruồi nhặng của Bải và phát ói vì sự ngu dốt khi nói chuyện chuyên môn vs Bải nên Bải ko xơ múi được j. Kết quả Bải tức tối rồi tìm mọi cách hãm hại, nói xấu thí sinh đó..
    Thậm chí đến ca sĩ có giọng hát như bà già, có chồng đại gia gần đây cũng ngán bải, tránh bải như tránh cứt vì sợ làm xấu mặt mình và thấy ko đc ích j khi để bải hửi đít..

    ReplyDelete
  2. cái loại gần 30 tuổi đầu suốt ngày đi liếm shit người khác mà ko biết nhục ko biết bải định liếm shit đến năm bao nhiêu tuổi nữa

    ReplyDelete
  3. thấy thương chị Diệu Minh quá, chứng kiến đứa con đứt ruột đẻ ra bị người đời khinh khi chắc chị đau đớn lắm
    -Ku No-

    ReplyDelete
    Replies
    1. đĩ mà, cần gì thương con mình

      Delete
  4. Robbey-Loser cặn bãApril 12, 2013 at 10:17 AM

    Gê qá. lần đầu tiên mình biết trên đời có hạng người hèn hạ tiểu nhân đến thế ? Mấy bạn cho mình hỏi bộ nhà chị bải nghèo lắm hay sao mà fải đi làm trò này.

    Thật thương hai cho gia đình của bạn bải này

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà nó ko nghèo đâu! Tại vì nó bị thất nghiệp, ko có công ăn việc làm ổn định nên phải đi bợ đít sao xẹt!

      Delete
  5. Bài viết hay, mong mọi ngưòi cố gắng phát huy nhé

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN