Sunday, April 14, 2013

Mẫn Zú Nuôi xem tử vi cho La Thị Bải


Ta nói đang đêm hôm tự nhiên ngủ hổng được, quơ tay đại ai dè trúng cuốn tử vi trọn đời, Zú liền nhớ tới đứa cháu khác huyết thống họ La tên Bải của mình. Thôi thì cùng Zú khám phá về tuổi Ất Sửu (1985) của đứa cháu lầm lỡ vậy.

Cuộc đời

-Tuổi Ất Sửu thuộc mạng Kim. Cuộc đời nhiều trầm lặng và chỉ sôi động từng lúc. Như với bé Bải bé bỏng thì đó là những lúc có các chương trình truyền hình thực tế từ ca hát cho tới nhảy múa, khiêu vũ thể thao, người mẫu hay tả pín lù đều thấy mặt nó trong đó. Mặc dù trước kia bé Bải để đầu blog bé là “Music and Friends” nhưng sau này để tiện đường la liếm nên chuyển qua “Entertainer(?!) rồi từ đó bé thả ga bình luận người này thế này, người kia thế nọ, thí sinh kia a b c d e… ra sao, trong sự tung hô của một bè lũ mà tụi nó có gặp Zombie cũng hổng sợ vì tụi nó không hề có não để bị ăn.
-Suốt cuộc đời tuổi Ất Sửu này không bao giờ có được giây phút ngơi nghỉ về tinh thần. Ui cha, vụ này không biết người cùng tuổi có không chứ Zú thấy đúng y bon bé Bải nhà Zú. Lúc nào cháu Zú cũng lon ton đi nghe ngóng “nhà” người này rồi lót tót qua “nhà” người khác hóng hớt. Cuối cùng lẹt tẹt về nhà nó gõ lọc cọc ra điều ta đây biết tuốt, chưa kể còn phải rình rập coi có ai ở đâu đó xỏ xiên hay chửi bới gì mình hay không để mà ghim gút rồi chờ dịp trả thù. Thậm chí là bé Bải luôn luôn túc trực để trả lời thắc mắc từ những mems thân yêu của hội cuồng Bải và chực chờ trong FB Rớt-Bi chờ ai chửi thì block nick, delete comments. Thử hỏi như vậy thì thần kinh làm sao mà thanh thản (nói nhỏ nghe chơi là bé Bải còn bỏ ra một lố thời gian để report rất nhiều người dùng FB mà bé hổng ưa do chửi bé).
-Hoàn cảnh làm cho cuộc đời tuổi Ất Sửu cũng có nhiều lúc đau xót khổ tâm. Những hưởng thụ bởi vật chất không làm cho bé Bải được hoàn toàn đầy đủ hay ít ra cũng thanh thản về tinh thần.
-Đời sống tuổi Ất Sửu ở vào một tình trạng đặc biệt, tuy có đôi phần thoải mái nhưng không thời gian nào được lâu bền vì mạng số ở trong một cung kỳ dao động mãnh liệt. Tuổi nhỏ đa đoan, tuổi lớn lại nhiều lo lắng không bao giờ được yên trí mà hưởng thanh nhàn. Tóm lại, cuộc đời bé Bải ở vào tình trạng như một trận cuồng phong. Gió bão luôn luôn có trong cuộc đời và ít khi được sóng lặng gió yên.


Gia đạo công danh

-Tuổi Ất Sửu có rất nhiều phiền phức nhưng nhờ sự nhẫn nại và nhịn nhục nên được sống với gia đạo. Chuyện nhịn có thể Zú không biết chứ chuyện nhục thì bé Bải cháu Zú đầy một bồ nhục rồi nên phần gia đạo chắc đúng.
-Phần con cái có cơ hội phát triển nghề nghiệp, công danh hơn là cá nhân mình. Tuy nhiên nếu ai biết bé Bải xinh đợp của Mẫn gia vô phước thay lại bị pê đê thì phần con cháu sau này chắc cũng khó, hic hic… trừ khi may phước mà trời cho bé Bải gặp trúng anh trai nào đẹp mã cộng với chuẩn cao-to-đen-hôi thì may ra.
-Về công danh thì tuổi Ất Sứu lúc nhỏ cũng có phần sôi động đôi chút. Kiểu như bé Bải là ngày xưa từng đạt Bé khỏe bé ngoan hay giải Trạng nguyên Lương Thế Vinh, rồi di du học gì đó blah blah blah… Nhưng từ 38 trở đi thì lắng xuống. Tuổi xuân qua đi như giấc mộng, mới ngày nào bé Bải còn là cô thôn nữ quanh năm "nắng cực, mưa phiền" mà giờ đây đã gần qua tuổi băm. Tiếng tăm cũng có nhưng theo một tờ báo cho tuổi teen ngày xưa Zú đọc thì họ xếp Bải vô hàng “nổi tiếng tiêu cực” tức là bị chửi dữ quá ai cũng biết.
-Do sinh tháng 7 nên bé Bải ít nhất cũng phải có 2 lần thay đổi về tình duyên. Nhưng theo bà già này phán thì chắc còn thay đổi dài dài do Bải tối ngày lên viet“vui” tìm kép hổng biết để làm gì. Hây da. Thôi coi tới đây là đã thấy cuộc đời đứa cháu lầm lỡ của Zú bi đát quá nên không mún coi nữa. Hẹn gặp lại bà con vào một dịp khác. Hic hic!!!


Bài: Mẫn Zú Nuôi.
Minh họa: 3N, Mẫn Bà Tổ & Mẫn Thú Vật.

--0--

Bonus: Tài liệu tham khảo về tính cách của người hoang tưởng mãn tính


1.ĐA NGHI: luôn luôn ngờ vực, lo ngại quá đáng việc bị người khác tấn công. Vì thế, họ luôn giữ một khoảng cách đối với người đang nói chuyện với mình. Đôi khi khoảng cách đó được biểu hiện bằng sự khiêm tốn thái quá, hoặc bằng sự hung hăng. Biểu hiện ở Robbey La Thị Bải: luôn luôn ngồi lì canh Facebook như canh cửa, ai vô comment trái ý là xóa ngay!
2.TÍNH ĐỘC TÀI: độc đoán, không có khả năng tự đánh giá bản thân, không cởi mở tiếp nhận quan điểm của người khác. Biểu hiện ở Robbey La Thị Bải: không biết mình xấu, tóc mình hói, nướu mình đen, giọng mình dở, chân mình ngắn... Pê đê lộ mà lúc nào cũng tưởng mình là chuẩn men.
3.PHÁT TRIỂN CÁI TÔI QUÁ MỨC: người bệnh thường đa nghi, kiêu ngạo chuyên quyền, không có tính khoan dung, luôn coi thường người khác, coi mình là trung tâm. Biểu hiện ở Robbey La Thị Bải: 28 tuổi đầu mà vẫn còn thất nghiệp, ăn bám ba mẹ, thích chơi gấu bông, luôn nghĩ mình là thần đồng, thường xuyên thức đêm thức hôm để report…
Điều trị hoang tưởng dai dẳng rất khó khăn, tuy nhiên nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì tỷ lệ thành công khá cao. Chúng ta phải hiểu và dung nạp người bệnh để họ có một cuộc sống không quá tự do phát triển hoang tưởng, nhưng cũng không quá khó khăn trong cộng đồng. Phức tạp quá nhỉ, nhưng đây là Cách duy nhất để Bải làm lại cuộc đời ♥.


4 nhận xét:

  1. Lê Minh Mẫn mày là thứ rác rưởi của xã hội hiện đại... đi chết đi con bóng

    ReplyDelete
  2. má ơi đọc buồn ỉa quá =))

    ReplyDelete
  3. Cuộc đời Bải là 1 vở hài kịch=))

    ReplyDelete
  4. thằng răng ngắn nướu cao tào lao cứt nhão >cứ đòi có chóp

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN