Saturday, October 26, 2013

Có phải La Thị Bải bị mắc bệnh tâm thần phân liệt?

Nói về Robbey La Thị Bải, mọi người luôn nghĩ đó là một điển hình của dạng tâm thần nhẹ. Nhưng mới đây, bạn Rachel Tu- một thành viên của Hội anti Bải đã thực hiện bài phân tích để khẳng định rằng bệnh của cô Bải là tâm thần phân liệt. Mẫn gia xin đăng lại nguyên văn cho mọi người cùng tìm hiểu.


Tâm thần phân liệt không phải là bệnh quá phổ biến trên thế giới và tỉ lệ người mắc bệnh này ở nước ta chỉ chừng 0.7-1% tỉ lệ dân số. Để có thể khẳng định một người có bị mắc bệnh tâm thần phân liệt hay không, thì người đó phải có 2 trong số những triệu chứng/biểu hiện sau đây (dựa theo tiêu chuẩn chuẩn đoán của hiệp hội tâm thần Hoa Kỳ) liên tục trong vòng 1 tháng: ảo giác, hoang tưởng, tự kỷ thiếu hòa hợp, giảm sút hoạt động tinh thần và rối loạn ngôn ngữ. Trong đó, ẢO GIÁCHOANG TƯỞNG là hai triệu chứng căn bản nhất của căn bệnh này. Nếu một nguời bị ảo giác và hoang tưởng, thì khả năng người đó bị mắc bệnh tâm thần phân liệt là rất cao.

Về ảo giác trong bệnh tâm thần phân liệt phân thành 5 loại sau: 1. Ảo giác âm thanh: người bệnh thường nghe có giọng nói bên tai điều khiển họ làm một điều gì đó mà người bình thường không nghe được. 2. Ảo giác thị giác: người bệnh thường thấy một hình ảnh nào đó mà người bình thường không thấy được. 3. Ảo giác khứu giác: người bệnh thường ngửi thấy một mùi gì đó mà người bình thường không ngửi được. 4. Ảo giác xúc giác: người bệnh thường cảm thấy như có cái gì đó hay ai đó chạm vào da thịt họ mà người bình thường không cảm giác được. 5. Ảo giác vị giác: người bệnh thường nếm một vị gì đó mà người bình thường không nếm được. Trong số 5 loại ảo giác trên thì khẳng đinh trăm phần trăm cô Bải đang bị chứng ảo giác thị giác bởi không ít lần cổ khẳng định chắc như đinh đóng cột là bản thân luôn nhìn thấy những gì mà người khác không nhìn thấy.

Và hoang tưởng cũng có 6 loại phổ biến trong bệnh tâm thần phân liệt: 1. Hoang tưởng tự đại: người bệnh hoang tưởng rằng họ có khả năng đặc biệt chẳng hạn như họ là siêu nhân, là tỉ phú, là thiên tài ... dù rằng đó không phải là sự thật. 2. Hoang tưởng bị truy hại: người bệnh hoang tưởng rằng họ là mục tiêu của sự kỳ thị và ghen ăn tức ở dù rằng đó không phải là sự thật. 3. Hoang tưởng bị chi phối: Người bệnh hoang tưởng rằng họ bị người khác điều khiển về ý nghĩ hay về bất cứ hành động nào đó dù rằng đó không phải là sự thật. 4. Hoang tưởng cơ thể bị biến đổi: người bệnh hoang tưởng rằng cơ thể của họ đang mắc bệnh gì đó dù rằng đó không phải là sự thật 5. Hoang tưởng bị ám chỉ: nguời bệnh hoang tưởng rằng họ là trung tâm của vũ trụ, mọi người nói gì, ghi gì thì đều là đang ám chỉ họ mặc dù đó không phải là sự thật. 6. Hoang tưởng ghen tuông: người bệnh hoang tưởng rằng một nửa cuả họ (chồng/vợ hay bạn gái/bạn trai) ngoại tình dù rằng đó không phải là sự thật. Dựa theo những tiêu chuẩn trên thì cô Bải đang sở hữu 3/6 chứng hoang tưởng. Thứ 1, cô Bải luôn hoang tưởng tự đại rằng cổ là hot-blogger nổi tiếng, đẹp trai, mông to, vú bự, dáng cao, chim dài … mặc dù trên thực tế cộng đồng mạng xã hội Viet Nam coi cổ còn thua con chó. Thứ 2, cô Bải hoang tưởng bị ám chỉ rằng cổ là cái rốn của vũ trụ, ai post cái mẹ gì trên Facebook cá nhân của người ta thì cũng là đang ám chỉ cổ cả, dù rằng họ một chữ La Thị Bải cũng không đề cập tới. Nói đâu xa, mới đây thôi khi ca sĩ Hà Linh post status đại khái là “Con gì ăn rồi nhả ra nhai lại”, chả hề có 1 chữ Robbey hay La Thị Bải nào ở trong đó. Thế mà cô Bải qua đọc xong liền về cái chuồng của cổ nhảy đong đỏng lên như bị giựt kinh phong. Thứ 3, cô Bải hoang tưởng bị truy hại khi thường xuyên nghĩ rằng anti kỳ thị, gato với tài năng la liếm và nhan sắc thảm họa của cổ.


Ngoài những triệu chứng ảo giác và hoang tưởng đã kể trên, cô Bải còn có biểu hiện của:

-Sự tự kỷ thiếu hoà hợp: tự giam mình trong phòng suốt ngày, tâm sự với gấu bông và Facebook (vì bạn beep có mà người yêu cũng không nốt).
-Giảm sút hoạt động thần kinh: bằng chứng là thường khoe có bằng ABC XYZ Anh ngữ mà chỉ sau mấy năm mắc bệnh, đi du học thì bị Mỹ đuổi, còn học trong nước thì bị RMIT cho tốt nghiệp sớm.
-Rối loạn ngôn ngữ: nói linh tinh vô nghĩa, câu trước đá câu sau, logic như cái quần thiên hạ...

Từ tất cả những phân tích trên, chúng ta có thể suy ra rằng cô Bải bị tâm thần phân liệt dạng nặng. Tại sao lại là nặng mà không phải là nhẹ? Là bởi vì những triệu chứng của cổ kéo dài từ ngày này sang tháng nọ, thế không nặng thì là cái beep gì?


Chốt: Tuy không phải là một bệnh thường gặp, nhưng y học thế giới đặc biệt quan tâm đến bệnh tâm thần phân liệt vì khả năng người bệnh tìm đến cái chết là rất cao. Trên thực tế, những người mắc bệnh tâm thần phân liệt thường chọn phương thức tự tử để kết thúc cuộc sống và xem đó như một cách giải thoát cho mọi đau khổ về tinh thần mà họ đang gánh chịu. Chính vì lẽ đó, em ngàn lần van xin cô Bải hãy nhín chút thời gian la liếm đến gặp bác sĩ khoa tâm thần để được điều trị kịp thời nếu như còn muốn sống trọn “60 năm cuộc đời”. Cô Bải là trò tiêu khiển để bọn anti chúng em giải stress; cô chết yểu (vì đập đầu vào gối tự tử) thì chúng em biết phải làm sao đây? Buồn lắm thay!

Bài viết của Rachel Tu.

13 nhận xét:

  1. đọc xong bài viết mình chỉ có thể nói 1 câu đm mày bải à điên vừa thôi

    ReplyDelete
  2. Ngoài ra cổ còn mắc bệnh Phô Dâm hạng nặng, những bức hình trên là bằng chứng

    ReplyDelete
    Replies
    1. người ta phô dâm bộ phô dâm hông được gato với người ta hả? chụy ghét ... chụy ghét...

      Delete
  3. Nhìn mặt nó đủ biết bệnh tâm thần rồi

    ReplyDelete
  4. ad sưu tầm đâu được mấy cái hình chụy Bải gớm giếc thế kia =))))

    ReplyDelete
  5. Trước tưởng em Bải ngoan hiền, ngay thẳng nhưng mà bé cái lầm. Con bệnh la liếm mê trai kinh niên

    ReplyDelete
  6. Mẫn Dượng GhẻOctober 26, 2013 at 3:50 PM

    trời ơi, cái tin này mà lộ ra ngoài thị nghè sao con bải làm ăn dc gì? mẫn gia sắp đói rùi :( đề nghị xóa và block hết mọi cmt ngay lập tức

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đừng manh động, để tao kêu Minh lồn ngắn dắt về chuồng xích lại :3

      Delete
  7. Mấy đứa này... Xóa hết cho Tỷ... Tối nay Tỷ với bé Bải còn tiếp khách Phi nữa.. người ta mà đọc là chết 2 chụy em Tỷ....

    ReplyDelete
  8. Mấy đứa anti nói chuyện chỉ toàn câu trước đá câu sau. Vậy ra mấy cái thần kinh mà mấy đứa phân tích là tự nói bản thân mình đó hả? Lâu lâu lại được xem chuyện hài :)))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cô là thất bại của durex. Thiết nghĩ hạng nhỏ mọn đê tiện như cô rất xứng với những gì thiên hạ phong tặng.

      Delete
    2. Khổ thân gái LOL La Thị Bải lại đứt dây xích nữa rồi.

      Delete
    3. đụ má mày, nhét cức vào miệng mày chưa đủ hả? đụ cái lồn mẹ diệu minh và thằng chó tâm. CON CẶC! ĐỤ MÁ MÀY, CHẾT CON ĐĨ MẸ MÀY ĐI, ĐỤ MÁ NÓ, PHÁ HỎNG BUỔI SÁNG THANH CẢNH CỦA TAO RỒI, SÁNG SỚM MÀ NGHE MÀY TRU LÀ ĐÉO ƯA RỒI

      Delete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN