Wednesday, July 10, 2013

Khi kẻ ác giả nhân giả nghĩa



Mới đây, cô bóng Robbey La Thị Bải đã làm một status khá dài để phê phán việc anti ghép ảnh cô í là hành động vô cảm. Cô Bải đã dẫn chuyện một nữ sinh tự tử vì bị các bạn nam cùng lớp ghép ảnh. Vâng, hành động ghép ảnh để bôi nhọ một thiếu nữ trong sáng thật là không thể chấp nhận. Nhưng việc cô Bải bị ghép ảnh thì lại là chuyện khác, xứng đáng khỏi phải bàn!


Những ai chưa biết cô Bải khi đọc những dòng tự sự trên sẽ thấy đây là một con người đầy thiện tâm, còn anti là những kẻ chuyên làm điều ác. Tuy nhiên ranh giới giữa thiện và ác lắm khi không rõ rệt, có thể dễ bị hiểu lầm. Chẳng hạn như anti dù thường hay quở trách, la rầy cô Bải, xem qua có vẻ ác nhưng thực chất là việc thiện lành vì đem lại tương lai cho cô Bải. Trái lại, có con bóng ăn nói nhỏ nhẹ vui vẻ, hành động dễ cảm tình, trông qua có vẻ thiện nhưng thực chất là việc xấu ác vì thường xuyên làm hư người khác, dụ dẫn người khác vào chỗ sa đọa. Sách có câu: “Giáo đa tất oán. Ngọt mật chết ruồi” chính là nghĩa đó. Như vậy, muốn xét thiện hay ác, có từ bi hay vô cảm còn phải xét xem tâm con người muốn gì, khi hành động, nói năng hay suy nghĩ với mục đích gì. Cô Bải chỉ là người ngoài cuộc khi vơ đũa cả nắm phê bình phán xét anti thì tất nhiên không chính xác, nên thận trọng! Cõi đời này vốn tàn độc nhẫn tâm, thiện ác bất phân. Cô Bải thường hay nhân danh công lý, bảo vệ chính nghĩa nhưng thực chất chỉ là trục lợi cho bản thân và chan rải thù hận khắp nơi nơi. Cùng xem một status cô Bải đăng tải trên page cá nhân trước đó không lâu xem cô Bải có từ tâm không nhé:

 Đây là chuyện ca sĩ Tần Khánh nhập viện vì tự tử, cô Bải mang về Facebook post lên có vẻ hả hê lắm. Thế có vô cảm không?


Không những thế, cô Bải còn kích động đám nauti não phẵng vào hùa theo sự độc ác của cổ khi bàn luận về chuyện Tần Khánh tự tử.

Thế nên, bị người thù ghét, khuyên cô Bải cũng đừng khởi tâm tức giận. Nên hiểu nguyên do, hiểu sâu nhân quả, chắc chắn phải có nhân duyên đời trước, duyên cớ đời này, chỉ vì cô Bải không biết đó thôi. Chẳng hạn như là những lời nói đố kỵ gièm pha, kích động thù hằn của cô Bải trên Facebook cũng có thể là nguyên nhân của chuyện cô Bải bị anti. Cô Bải cần tu tâm dưỡng tánh trước khi lên tiếng rao giảng đạo đức để tránh khỏi phải nơm nớp sợ bị trả thù, đời sống bất an không lúc nào yên. Cổ nhơn có dạy: "Người chê ta mà chê phải tức là thầy ta. Người khen ta mà khen phải tức là bạn ta". Ðối với Mẫn gia, quan niệm này quả là kim chỉ nam cho bậc quân tử trong việc xử thế ở đời. Vì vậy, cô Bải cần phải cảm ơn anti, cám ơn Mẫn gia. Bởi vì, anti đã giúp đỡ phương tiện cho cô Bải tu tâm, hoằng pháp lợi sanh.

Mẫn gia không chủ trương diệt cô Bải mà chỉ muốn chuyển hóa nghiệp ác của cô Bải thành nghiệp thiện. Một khi cô Bải không còn la liếm nữa thì hạnh phúc mới đến trên Facebook và hòa bình cho xã hội. Dù biết trưởng dưỡng tâm từ bi, phát triển tánh sáng suốt, đạt minh tâm cho cô Bải là một chuyện nan giải nhưng Mẫn gia và anti vẫn sẽ nguyện hết mình, chỉ có cô Bải chưa thông cảm nên mới hay hiểu lầm mà thôi.

Dù có ghép hay không thì mặt cô Bải vẫn gian ác như thường!


Bài viết của Thanh Mai.
Hình minh họa của Mẫn Con Rể & Đông Phong.

12 nhận xét:

  1. Chỉ có lũ nauti cứt mới ko thấy dc bộ mặt ác quỷ của con bóng này thôi.

    ReplyDelete
  2. *cười khẩy*
    cô Bải đang ra sức để la liếm cái giải hoa hậu đạo đức , sẵn sủa đánh tiếng cho thiên hạ biết cúng bấy nhiêu shit hôm lễ hội vía Bải là chưa đủ , đặng đc hưởng shit nhiều hơn , chia luôn cho đám nauti la liếm Bải

    ReplyDelete
  3. con đĩ này có bao giờ sống đàng hoàng ngay thẳng. toàn đâm lén, đặt điều, luồng cúi ko à

    ReplyDelete
  4. Mợ,con bải sống dia như đĩa, cái loại đó đừng mong nó chết sớm. Nó còn 60 năm cuộc đời la liếm mà...

    ReplyDelete
  5. Di cam ghet 1 con bong dao duc gia, doc mom doc mieng la "vo tam" sao troi?? :((

    ReplyDelete
  6. Con Bải nó tâm địa độc ác, cuộc đời nó làm bao chuyện thất đức đều được ba má nó giấu giếm hết, lên mạng thì dùng ngôn từ hoa mỹ để lấp liếm tội ác. Đúng là loại bóng thúi dâm tà, có đi tù cũng chưa hết tội.

    ReplyDelete
  7. ÔI chu choa mà ơi! Chụy Bải sao chưa thấy hiển linh nhỉ? Vũ khí của chụy là cái mõm dog đâm người ta sau lưng, đâm phát nào ra phát đó thế nên người ta mới gọi là giết người không dao là như vậy đó!

    ReplyDelete
  8. Từ từ đi goy` chụy sẽ qua la liếm chúng ta cho xem...ko những thế chụy còn la bai bải lên mình vô tội còn anti là những kẻ ác độc....phim này chưa xem nhưng ta đã đoán đc kịch bản....QG

    ReplyDelete
  9. đụ mẹ con mẫn, tối ngày nói chuyện thêm chữ " í " vào đằng sau câu, nghe hãm lồn kinh, đụ má nó

    ReplyDelete
  10. èo ơi...nguy hiểm vải đái ra í...kinh sợ wa'...bẹt bẹt bẹt...

    ReplyDelete
  11. sao con mận cũng bị ghép mà nó không tự tử nhỉ
    ca này giải quyết sao đây :D

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN