Wednesday, January 16, 2013

Bắt quàng làm họ

Tự nhận là blogger nổi tiếng, quen biết với dàn “sao” bự nhất, liên tục la liếm làm phiền người khác về các câu chuyện hoang tưởng của mình… là căn bệnh dai dẳng của không ít cư dân mạng hiện nay.

Phải nói qua một chút về định nghĩa không còn quá mới mẻ này. “La liếm” là một từ ám chỉ những hành động thuộc dạng “thấy người sang bắt quàng làm họ”, nhận quen biết với những người không liên quan hoặc mới chỉ gặp đôi ba lần. Ngày trước, từ này còn thuộc dạng lạ lẫm, khó hiểu. Nhưng gần đây nó liên tục được sử dụng, bởi “tần số” người thích chơi trội đã tăng vọt đáng kể, và không gì khiến họ nổi tiếng nhanh hơn việc la liếm những người nổi tiếng. Một trong những “con vịt” đang “nổ đôm đốp” về bản thân mình đến mức khiến người khác phát sợ mỗi khi nhắc đến, là Robbey sinh năm 1985 tên thật Lê Minh Mẫn, hay còn gọi là La Thị Bải. Mẫn đặc biệt yêu thích nghề truyền thông vì lý do để được nổi tiếng, quen biết rộng và có cảm giác mình quan trọng hơn. Không ít teen bày tỏ sự ngưỡng mộ khi lướt qua blog Mẫn, đọc những entry khoe đi chơi với sao này, chụp ảnh với sao nọ, chị em thân thiết với hầu hết sao Việt trong Sài Gòn. Mẫn khoe nhiều đến mức, hiếm thấy entry nào không có sự đề cập đến một sao nào đó, đã được nàng khéo léo gọi thân thiết như thể “chị em 1 nhà”. Có những bức ảnh trông Mẫn khổ sở hết biết vì phải cố ló mặt vào, thế nhưng nàng không lấy đó làm phiền lắm. Bởi đống ảnh đó là bằng chứng vô giá cho mối quan hệ giữa Mẫn và các sao.

Ảnh: Ngày đầu Mẫn chập chững đi la liếm, có ai thấy nàng trong hình không nè?

Ở những sự kiện lớn, người ta thấy Mẫn xuất hiện ở... hậu trường, chạy lăng xăng, đứng cạnh "xì-ta" để chụp ảnh như một fan hâm mộ bình thường. Rồi sau đó nàng về nhà, up ảnh lên Facebook, tô vẽ mình có “quan hệ mật thiết” với sao, khiến người khác tưởng vị trí của nàng là nắm toàn bộ info, tình hình hoạt động của làng giải trí. Trên Facebook của mình, Mẫn cũng tự add người nổi tiếng, mỗi khi rải link thì cũng tự… tag tên người ta vào để chứng tỏ mình quen biết thân thiết lắm. Sự hoang tưởng của Mẫn đã khiến nàng nổi tiếng (đúng như mong muốn) thật. Không chỉ cộng đồng mạng mà cả những xì ta, phóng viên bị nàng “bắt quàng làm họ” đều “sợ” toát mồ hôi khi nhắc đến Mẫn. Trên page, người ta còn lập cả Hội Anti Robbey La Thị Bải. Với 1 fan bình thường hoặc bạn bè của sao, những bức ảnh hoặc mối quan hệ với sao luôn được họ trân trọng, giữ gìn, chứ không dùng nó để thổi phồng giá trị bản thân lên quá mức cần thiết. Còn với những kẻ la liếm như Mẫn thì chỉ cần 1 lần gặp sao, ngày hôm sau câu chuyện đã trở thành “Chúng tôi thân thiết lắm!”. Gần đây, khi chương trình Giọng Hát Việt phát sóng, Mẫn xin làm PR cho toàn bộ ê kíp chương trình và tự nhận đây là “đại gia đình” của mình. Ngày nào Mẫn cũng lên Facebook update thông tin mới của từng thành viên trong “đại gia đình”. Khổ nổi, các thành viên của “đại gia đình” này chẳng ai thèm đá động gì đến Mẫn trên page cá nhân hoặc các sự kiện mà họ tham gia. Thỉnh thoảng, thấy Mẫn tâng bốc mình hết lời thì vài thành viên trong “đại gia đình” cũng có sang Facebook nàng nhấn cho một like “bố thí”.

Việc quá “tận dụng” các thông tin la liếm để tô vẽ hay tăng “đẳng cấp” ảo cho bản thân không chỉ khiến bản thân Mẫn méo mó mà còn làm ảnh hưởng chung đến hình ảnh của giới blogger văn nghệ.

Bài viết của Thanh Mai.

--0--

Oai phết ^^

Vừa nói chuyện có văn hóa, vừa quen biết rộng!

9 nhận xét:

  1. Có thể nói đó là "Nghệ Thuật La Liếm"

    ReplyDelete
  2. người la liếm là 1 nghệ sĩ

    ReplyDelete
  3. Cười chết ngất với con bóng này, j mà " đề nghị các anh chị em nghệ sĩ accept để tớ tiện tag những nội dung liên quan" =)))))))Nó làm như nó quản lý nghệ sĩ vậy ah. Mà nói ko thấy nhục, bố đời nào mà nó tag ai người ta thèm comment lại

    ReplyDelete
  4. Vài lời dành cho chuỵ Bải - con chó cắn càn trung thành của Đờ Dzoi =))
    . Vâng và ko ai phủ nhận tài năng của Văn Mai Hương cũng như cái lưỡi rất là dài dùng để đi theo bám váy VMH và táp đít bợ mông cho đàn bà ! ( Ôi còn nỗi NHỤC nào hơn ) =))
    . Nói cho Gái nghe, ng.ta mua nhà, mua ô tô. Còn Gái, Gái cũng mua nhiều lắm chú! =)). Mua like, mua fan ( mặc dù có rất nhiều ng vào page Gái đéo biết Gái là ai ), chưa kể Gái còn đc tặng không rất nhiều nhờ vào cái biệt tài trời đánh là la liếm của Gái : Nào là Sh!t, nào là Sếc Toy ( mắc ! qá! =))) , vào là hàng tấn gạch qăng vào cái bản mặt của Gái cũng như qăng vào bà mẹ tội nghiệp của Gái ( nghe phong phanh mợ ấy bị chửi do......đẻ lộn và đéo biết dạy con thì phải! )
    .
    . Nói chung mấy hôm nay cũng làm biếng chửi Gái qá, bởi cái bản mặt của Gái ko biết phải chửi như lào nữa! =)). Dầy hơn con Mặt Ngựa Thần Thánh RỒI! =))
    .
    .
    .
    . Vài lời gửi đến mặt lờ của Gái cho 1 buổi trưa êm đềm và thơ mộng......
    -Joon Sung Jin-

    ReplyDelete
  5. Chị sẽ lại nhảy vào đây táp lấy táp để thanh minh thanh nga vì đây là sự thực 100% =))

    ReplyDelete
  6. sao mà bạn ấy chưa vào nhỉ ;))

    ReplyDelete
  7. em thích bài biết của chụy Thanh Mai quá !

    ReplyDelete
  8. Nhớ hồi còn đi học trong lớp có con nhỏ y chang chụy 7 nhà mình, lúc nào cũng tranh thủ đứng ngay cửa ra vô hậu trường xin được chụp ké ảnh với ca sỉ, diễn viên. Rồi đem vô lớp khoe mình wen bít thân lắm, chảnh chảnh cái mặt lên.tinh tướng bố đời lắm hahaha Buồn cười vãi đái... riết lớp ai cũng bít coi như cục cứt vậy. Thời nào cũng có đứa nổ như boom vậy được cái k bít nhục hahahah

    ReplyDelete
  9. Nữ hoàng La Liếm và đồng bọn (Nô Tì Cứt) :)

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN