Sunday, February 2, 2014

Lại bàn về chuyện mần ăn của chuyên gia marketing La Thị Bải

Năm 2013 vừa qua có thể nói là năm thất thu của con Bải, cứ vài ngày lại thấy nó viết stt than thở việc “bị” đối tác nợ nần- trả tiền chậm, than các doanh nghiệp đã phụ bạc như thế nào sau khi nó giúp công việc làm ăn của họ thành công rực rỡ...


Tuy ế độ nhưng cũng hoang tưởng và chảnh chó lắm, trích lời con bóng: “Mình nói rất nghiêm túc là mình không có nhu cầu tham gia bất kỳ hội nhóm doanh nhân, hội nhóm showbiz hay đám đông nào chỉ để chụp hình lên báo cho vui. Không rảnh. Những chỗ nào mà mình đi "cho vui" là vì mình đã rất vui vẻ và thân thiết với chủ tiệc một thời gian trước đó. Còn lại phải trả tiền. Mình không ham chơi cho lắm, các bạn làm event lưu ý nha”. Khổ thân con Bải, cho nó đi event là nó mừng xoắn mẹ chân lại rồi, phận la liếm chỉ mong có bi nhiêu. Nghĩ coi, Cô Gái Đồ Long, Mèo Ác... có bao giờ phải lên FB than thở chuyện tiền nong như con Bải không? Inluencer nổi tiếng cơ mà, sao người ta lại không trả tiền??? Suốt ngày thấy nhắc trả tiền với đòi nợ, vui quá ha. Mà nhớ không lầm thì có lần con Bải còn bảo vài trăm ngàn đi event với nó không là gì, nó kiếm tiền từ những nhãn hàng lớn cơ. Cứ oang oang cái mồm, cũng bày đặt đua đòi mở công ty truyền thông cho bằng chị bằng em mà cuối cùng có làm được tới nơi tới chốn đâu, rốt cuộc cũng phải giải thể. Trước khi phân tích vì sao con Bải lâm vào cảnh cùng đường như ngày hôm nay, mời mọi người xem qua bài trích phỏng vấn nó trên tạp chí Phụ Nữ Thời Đại, phát hành ngày 18-4-2011. Cũng lưu ý thêm, tác giả bài báo này là Bảo Nam, một đứa từng hợp tác với con Bải trong vài chiến dịch marketing. Có thể nói đây là trò lăng xê lẫn nhau của mấy chụy em.

Tên bài báo “Cơ hội kiếm tiền của hot blogger”.


-Cạnh tranh trong thị trường viết blog có gay gắt và khắc nghiệt không? Và làm thế nào để anh khác biệt hóa và nổi bật hơn các đối thủ khác của mình?
-Con Bải: Dù hot bloggers chẳng có bao nhiêu người, nhưng vẫn tồn tại sự cạnh tranh. Lâu lâu, tôi lại nghe những trường hợp phá giá, hoặc cố tình đẩy giá của tôi lên quá cao để khách hàng không muốn cộng tác. Vài blogger tiêu cực thậm chí thêu dệt nhiều scandal hoặc những lời đồn thổi về đời sống cá nhân của tôi. Đó là cách cạnh tranh thiếu lành mạnh. Cũng may, tính tôi xưa nay thẳng thắn. Nếu ai có thắc mắc gì, cứ liên hệ trực tiếp, tôi luôn sẵn sàng hồi đáp đúng-đủ và lịch sự. Tôi muốn khẳng định vị trí của bản thân bằng những nỗ lực, những cố gắng của chính mình hơn. Đến tận nay, khi khai thác bất kỳ đề tài nào, tôi vẫn nghiên cứu và đọc rất nhiều. Tuy nhiên, để khối kiến thức ấy đưa vào bài viết không bị khô khan, tôi thường trình bày lại theo cách của mình: Dễ hiểu với số đông, đồng thời pha thêm chút hài hước để người đọc không cảm thấy nặng nề. Ngoài ra, tôi cũng nghe nhiều người nhận xét, cá tính tôi thể hiện rõ nét và mạnh mẽ qua từng câu chữ. Tôi tin là giọng văn hơi hướm ‘Mr. Big Personality’ đã giúp tôi nổi bật so với các đối thủ.

-Việc anh cho ra mắt công ty truyền thông của riêng mình vào năm ngoái thể hiện viết blog thật sự “ăn nên làm ra” hay là một nỗ lực để chuyên nghiệp hóa “công nghệ” viết blog?
-Con Bải: Công ty Robbey Communications của tôi tập trung vào mảng tiếp thị trực tuyến, song đồng thời cũng đã tổ chức khá nhiều sự kiện lớn nhỏ. Tuy nhiên, khi tổng kết cuối năm, tôi nhận ra rằng các chiến dịch marketing qua mạng xã hội vẫn thu về lợi nhuận cao hơn. Vì sao? Vốn liếng ở đây chính là chất xám của tôi và đội ngũ nhân viên, cộng tác viên. Chúng tôi gần như không cần trang bị gì quá nhiều: Máy vi tính, vài dụng cụ văn phòng phẩm, thế thôi. Khác với ngày xưa, tôi không phải chạy chương trình một mình nữa. Tôi thường nhận show cho cả các bạn khác, và đang nắm trong tay nhóm bloggers hiệu quả nhất hiện nay. Chúng tôi đã cùng nhau chạy nhiều dự án thành công, thậm chí vượt trên cả mong đợi của khách hàng.

-Anh có nghĩ viết blog thật sự là một công cụ hái ra tiền hiệu quả? Anh có kế hoạch đào tạo hay phát triển cho ngành công nghiệp dịch vụ này không?
-Con Bải: Viết là một nghệ thuật. Muốn đào tạo cũng được, nhưng trước hết đòi hỏi niềm đam mê. Nếu lao đầu vào chỉ vì muốn kiếm tiền, bạn đâu nhất thiết trở thành hot blogger? Tôi nghĩ cứ để mọi thứ tự nhiên. Đào tạo dạng lò luyện, dần dà các bài viết trở nên giả tạo, mất hay.

-Nhiều blogger nổi tiếng trên thế giới có thể kiếm đến 1 triệu USD/năm. Anh có tham vọng đạt được điều đó trong tương lai không?
-Con Bải: Tham vọng đâu bao giờ có điểm dừng. Khi đạt đến con số 1 triệu ấy lại mong nhiều hơn ấy chứ. Quan trọng là ta cần xác định mục tiêu từng giai đoạn, chứ đừng mơ mộng xa vời quá mà bỏ lỡ những cơ hội ngay trước mắt.

---


Vâng, trả lời phỏng vấn rất hùng hồn, rất ra vẻ đàn chị. Nào là hot blogger không có bao nhiêu người, nào là vài blogger tiêu cực thậm chí thêu dệt nhiều scandal hoặc những lời đồn thổi về đời sống cá nhân của tôi, nào là tính tôi xưa nay thẳng thắn, nào là cá tính tôi thể hiện rõ nét và mạnh mẽ qua từng câu chữ, nào là vốn liếng ở đây chính là chất xám của tôi và đội ngũ nhân viên, nào là tham vọng đâu bao giờ có điểm dừng… Quăng lựu đạn cho cố xác nhưng hiện tại thì con Bải đang ế show ế chậu, lâu lâu có mối PR nhỏ hay được phát cho cái thư mời ra mắt album của bọn ca sĩ trẻ là mừng rơn, khoe tưng bừng trên FB. Bạn bè blogger hợp tác làm ăn chung cũng bỏ chạy vì cá tánh tráo trở của nó. Chưa hết, cái công ty truyền thông Robbey Communications mà con Bải từng tự hào là CEO và Founder cũng phải giải thể do lỗ lã. Tuy nhiên, nhìn nhận theo hướng tích cực thì cũng có thể con Bải cũng có đối tác. Dưng mà liên tục bị đối tác trả tiền chậm như lời nó than trên FB thì quả thật không bình thường chút nào. Tại sao lại có cớ sự như vậy?

1. Đối tác của con Bải là các công ty vừa và nhỏ không có tiếng tăm, đang gặp nhiều khó khăn về tài chính. Họ không có đủ tiền để thuê các nhà làm truyền thông lớn có chất lượng và có uy tín. Do đó, các công ty này đành phải bấm bụng thuê các công ty truyền thông kém chất lượng hơn như Robbey Communications. Con Bải cũng đang ế độ la liếm nên dù biết khó đòi được tiền từ các công ty này cũng đành phải cắn lưỡi mà làm PR cho họ.
2. Kinh phí cho truyền thông, PR đại chúng thường rất lớn đỏi hỏi phải tạo doanh thu nhanh để xoay vòng vốn. Tuy nhiên, do phong cách làm ăn bát nháo, PR kém hiệu quả, thiếu trình độ marketing gây ảnh hưởng xấu đến kinh doanh của doanh nghiệp khiến họ không thể kịp thu lợi (nếu không muốn nói là bị lỗ). Do đó, họ không có tiền chi trả cho các khoản chi phí hoạt động (trong đó có chi phí thuê con Bải PR) là điều hiển nhiên.
3. Đối tác kinh doanh rất xem thường con Bải nên việc trả chậm, trả nhanh đối với họ không quan trọng. Họ cho rằng: con bóng này mình thuê nó làm là nó mừng lắm rồi, làm gì mà dám sừng sộ đòi tiền. Khi nào vui vui thì mình trả cho nó cũng được.

Đầu xuân lại đem niềm đau của con Bải ra bàn luận, thiệt là không phải với chụy. Mà năm nay có vẻ cũng không khả quan hơn là mấy đâu, bị anti nhiều quá thì đến cứt cũng không có mà dzọng vô họng.

---

Bonus vài hình cô Bải vui Xuân Giáp Ngọ










Bài: Lưu Ly Huỳnh & Sie Fed.
Minh họa: Vy An, Mẫn Bà Tổ, Mẫn Dượng Ghẻ, Mẫn Cô Cô, Mẫn Thù Kem, Mẫn Tỷ & Mèo Hoang.

10 nhận xét:

  1. Làm gái ở cầu Thị Nghè 1000 đ/lượt mà hoang tưởng. Bố con điên.

    ReplyDelete
  2. Thật ra bạn Mẫn này có 1 cái tật xấu là hễ bạn í la liếm ở đâu, thấy chị thấy em thấy anh người ta post status đòi nợ cuối năm nên a dua đòi theo ấy mà. Chứ với cái bản tính khốn nạn, mất dạy, tiểu nhân, có khi bạn Bải post luôn cả email, số đt hoặc có khi kèm luôn hình ảnh để dằn mặt cũng nên.

    ReplyDelete
  3. đứng đong trai được nhiêu cúng hết cho thằng viết bài báo đó =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

    ReplyDelete
  4. má bải ui má bải, má hồi nhỏ có được cho đi học cấp 1 hông má bải, má có biết từ LIÊM SỈ hông má. Cái bản mặt chó của má thì chỉ có thằng ngu nó mới thuê để làm đó má biết hông? Thứ ăn trực mà bày đặt trèo cao

    ReplyDelete
  5. nhục như con cá nục.
    -MẪN BÓNG GIÀ DƠ-

    ReplyDelete
  6. Thật ra tiền đâu mà chụy tiêu xài, tiền đâu mà chụy nuôi trai là câu hỏi lớn của mình???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ông Tâm bà Minh cho, bán tiệm kem tiền đủ xài tới già mà

      Delete
    2. https://www.facebook.com/tuananh.nguyen/posts/10152041707308001:1 đã tìm ra fb người yêu con bải

      Delete
    3. Không phải con này đâu bạn

      Delete
  7. https://www.facebook.com/tuananh.nguyen/posts/10152041707308001:1 vậy chắc là thằng Nguyen thien nam hai được tag đó bạn,thấy hình đi chung nhóm với mèo ác và bải!

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN