Tuesday, October 30, 2012

Vì sao La Thị Bải bị ghét kinh khủng đến như vậy?


Về lý lịch trích ngang, Lê Minh Mẫn thường được biết dưới cái tên Robbey, sinh năm 1985, là anh lớn của 2 đứa em trai. Gia đình khá giả do thừa hưởng gia sản là tiệm kem có mặt bằng khá lớn đối diện Lãnh sự quán Hoa Kỳ ở Tp.HCM, nay đã bán và ôm tiền về ở khu Him Lam. Về học vấn có nền tảng khá tốt, học ở các trường có tiếng, sau đó học trường phổ thông Năng khiếu và kiếm được suất học bổng du học Hoa Kỳ. Sau đó theo lời bạn ấy thì “vì không chịu được sự khác biệt văn hóa” nên đã quay về nước. Giờ thì không có nghề nghiệp rõ ràng, kiếm tiền dựa vào cái tiếng “hot blogger”, tham gia PR, quảng cáo thông qua các trang mạng xã hội.

Và sự thật về bạn ấy là thế nào?

1. Về chuyện du học về nước: đừng tin bạn ấy. Bạn Rob này về Việt Nam là vì 2 lý do: một, đúng là bạn ấy không sống nổi tại Mỹ, vì lối sống quá bệnh hoạn. Hai, đây là lý do chính, vì mê trai. Bạn ấy chạy về Việt Nam vì mê 1 chàng quen qua mạng, nhưng cuối cùng cũng bị đá, thế thôi.

2. Về lý do đã có rất nhiều người ghét bạn Rob từ thời xa xưa ấy: Bạn Rob rất đam mê âm nhạc, chuyện này rất rõ (bản mới đi thi Đờ Voi sờ mà). Ngày xưa bạn ấy từng hoạt động rất sôi nổi trong YAN (diễn đàn Yêu Âm Nhạc), và từng được khá nhiều người yêu mến. Nhưng càng ngày bản càng lộ cái bản chất Chí Phèo, tao là đẹp là hay là đúng, chuyên đi đâm thọt, nói xấu người này người khác. Bản đã phá banh nhà lồng mấy box US-UK, Sing-along trong YAN, và kết quả là bị toàn thể thành viên chủ chốt của YAN thời ấy tẩy chay nhiệt liệt.


3. Về scandal ảnh hôn trai: Thời Yahoo 360 còn sống, bạn Rob này có cặp bồ với một cậu học Đại học Kiến trúc Tp.HCM tên là Tuấn Dương, nick là Ring, quê Nha Trang, sinh năm 1987. Bạn Rob đã từng mò ra Nha Trang thăm quê chồng và chụp hình tắm biển post đầy trên blog yahoo thời đó. Mấy tấm hình “hot” hun hít này được chụp trong chuyến ra mắt nhà chồng của bản. Nhưng sau đó, chắc tại thấy bạn Rob bị khùng quá, nên bạn Ring này xù và chuyển qua cặp thằng khác. Bạn Rob đã điên cuồng lên và trả thù. Đầu tiên là lập một blog giả của bạn Ring (hồi đó làm giả blog yahoo dễ ẹt), đi add hết friend list của bạn Ring vào. Bạn Ring viết gì thì bạn Rob copy lại và chỉnh sửa một chút, kiểu như “tao đi chơi đây” sửa thành “tao đi chơi với trai đây”, mục đích là khiến cho cái sự “gay” của bạn Ring bị toàn thể bàn dân thiên hạ biết. Cú trả thù tàn độc này đã khiến bạn Ring mém tự tử vì bị cả trường Kiến trúc kỳ thị. Cú trả thù thứ hai, viết mail gửi chú bạn Ring để tố cáo bạn này là gay, trong đó có gửi kèm mấy tấm hình hun nhau để chứng minh (do tình cờ nên biết mail của ông chú này, chứ nếu biết mail của ba má bạn Ring thì chắc bản cũng gửi). Bạn Rob viết mail này với danh nghĩa là bạn học cùng lớp bạn Ring, vì lo lắng bạn Ring bị cuốn theo thói hư tật xấu nên viết mail nhờ gia đình vào cứu giúp dùm. Cú trả thù thứ hai này làm bạn Ring hết đường về quê luôn. Cú trả thù thứ ba, cho thấy cái sự rất ngu của bạn Rob, là chơi post luôn mấy tấm hình hun hít kia lên blog giả, nhưng làm mờ mặt bạn Rob, để rõ mặt bạn Ring. Cái sự ngu ở đây là làm mờ cái mặt nhưng cái bộ đồ bản mặc thì ai cũng thấy trùng khớp với mấy cái đồ bản hay mặc để chụp up lên blog. Sau cú này, bạn Ring kia cũng nổi điên lên, sẵn biết pass của blog bạn Rob, thế là chơi hack luôn, đăng hình chưa chỉnh sửa lên đó cho toàn thể thiên hạ chiêm ngưỡng. Từ đó những tấm ảnh kia trở nên hết sức là nổi tiếng.



4. Về lý do càng ngày càng vô số người ghét bạn Rob: Tại vì bản bẩn. Sống bẩn, ăn bẩn, dù viết ra toàn những điều văn minh cao thượng. Cái hỗn danh La Thị Bải hình thành nên từ cách sống của bạn Rob: La liếm để kiếm tiền và kiếm danh, ghen ghét ai thì chui lên blog, lên Facebook chửi bới, muốn nâng đỡ điều gì thì ca ngợi tận mây xanh, bị vạch mặt thì la bai bải lên là mình trong sạch văn hóa rạng ngời và xóa sạch comment trái chiều.

Không thể không công nhận bạn Rob này có khả năng nhìn ra những nhân tố sắp gây hot trong các cuộc thi, để ngay từ rất sớm bạn ấy lao vào câu kéo, làm thân nhằm: 1. Tạo ra ấn tượng là quen biết toàn người nổi tiếng và tài giỏi; 2. Nghe ngóng chuyện hậu trường để về tung tin lên, tạo thu hút, câu view. Cái trò này của bạn Rob ngày càng tài giỏi hơn. Kỳ Vietnam Idol 1, bạn Rob sớm chấm được bạn Phương Vy và chửi Hải Yến, Thảo Trang không ra gì. Cuối cùng bản rất là thành công và đu bám được danh tiếng của Phương Vy một thời gian. Sau đó Thảo Trang lại vụt sáng lên, bản không ngần ngại quay lại ca ngợi hết lời. Qua Vietnam Idol mùa 2, bạn Robbey chấm trước Thanh Duy, Phi Trường, chửi Cẩm Tú, Duyên Anh, dìm hàng Quốc Thiên. Cuối cùng bạn Quốc Thiên được giải, còn bạn Thanh Duy ra cái album chìm lỉm. Mùa này coi như bạn Robbey thất bát. Gần đây Thanh Duy nhìn ra bộ mặt thật của bạn Robbey, thế là bản tiếp tục chửi bới Thanh Duy, poor him. Qua mùa 3 mới hot, lúc đầu là bạn Robbey bản chấm Uyên Linh rồi, định đeo bám bươi móc tin tức, nhưng đụng trúng nàng Uyên Linh chuẩn men không coi trò mèo của bạn Rob là gì, thế là bản nổi máu tam bành lên quyết tâm chà đạp cô này. Chà đạp sao thì ai cũng thấy, tới tận bây giờ, chả thấy cô Uyên Linh kia nói câu nào, mà chỉ thấy bạn Robbey 1 tuần vài lần lại lôi cô Linh ra chửi, dĩ nhiên chửi một cách “có văn hóa” theo cách của bản, chuyện này chút nữa sẽ bàn. Ví dụ khác là cuộc thi Vietnam's Next Top Model mùa 1 bản lăng xê em Tuyết Lan tận mây xanh và chà đạp em Huyền Trang đến bùn đen. Ai dè đâu gần đây em Huyền Trang nổi lên qua chuyến đi Mỹ, thế là quay lại ca ngợi hết lời. Thiệt là cái lưỡi ai cũng không có xương nhưng mà cái lưỡi bạn Rob nó tuyệt vời đỉnh điểm về khâu la liếm. Bạn Robbey bản gớm vậy, mà sao nhiều người vẫn thích bản? Tại vì vầy: Người thích bạn Robbey toàn là người biết bản qua blog và qua Facebook; sau đó có thể có gặp ngoài đời rồi, nhưng chưa đụng chuyện để biết rõ bản mặt thật của bạn Rob. Trên Facebook, bạn Rob tự tô vẽ mình thành một người ngay thẳng rõ ràng, trung thực thẳng thắn, lập luận chặt chẽ, biết nhiều tin tức hậu trường và dám bảo vệ lẽ phải. Chứ thiệt ra thì sao:

- Tin tức hậu trường: toàn ngồi lê đôi mách, hóng từ Facebook này qua blog nọ. Nói luôn là cái gọi là “nhà báo” bây giờ, có rất rất nhiều cái dạng như bạn Rob này, kết thành một tập đoàn buôn tin, tung hứng với nhau để câu view từ báo mạng lá cải qua các trang Facebook, nhằm kiếm tiền qua nhuận bút và kiếm tiền qua số view, likes để trở thành “hot” này “hot” nọ, kiếm mối PR quảng cáo các sản phẩm.

- Lập luận của bạn Rob: Mới dòm qua sẽ bị hết hồn vì đanh thép quá, nhưng mà đọc kỹ đi, sẽ thấy tới cái khúc mấu chốt của mỗi chuyên đề bản đưa ra, tức là ở đâu ra cái tin này, cơ sở của nó là gì; thì luôn là: “Việc này có thể kiểm chứng thông qua bạn A, B, C”; hoặc “Nếu không tin có thể gọi điện thẳng bạn D, E, F để hỏi”. Trong khoa học ngôn ngữ, cái này gọi là ngụy biện.

- Ủa vậy sao trong Facebook của bạn Rob ai cũng đồng tình quan điểm lý luận của bản vậy? Tại vì cái Facebook đó của bản, bản có quyền xóa hết comment nào bản không thích, nên ai không biết mà vào sẽ thấy đó là thánh đường, trong đó bạn Rob như thánh cô ngồi trên đài cao, phán đâu chuẩn đó, ngời ngời đức hạnh. Chứ thiệt ra, cứ mỗi điều bản nổ, chừng vài chục với vài trăm comment phản đối là chuyện thường tình. Trong đó người ta phân tích rõ ràng xác đáng đâu là cái sai, cái vô lý của những điều bạn Rob nói, khiến cho bản chỉ có một cách duy nhất là phi tang sạch, bởi vì không cách gì cãi lại được. Thế nên cuối cùng chỉ những comment nào tung hoa, hoan hô, hùa theo là được bản ưu ái giữ lại, như một minh chứng cho sự đúng đắn sáng ngời của mình. Còn lại bất kỳ điều gì bạn Rob phát ngôn ra trong các forum công cộng, đều bị ném gạch đá cho tơi bời, nhục đến không thể ngẩng mặt nổi. Vậy nên mới nói, chó cậy gần nhà, gà cậy gần chuồng là vậy đó.

- Ủa vậy sao đã biết bạn Robbey bản viết tầm bậy tầm bạ, mà cũng là “nhà” của bản, thì thôi đừng vào xem, vào làm chi để rồi lại nói? Nếu bạn Rob bản viết tầm bậy tầm bạ về bản, về gia đình bản, về thú vui của riêng bản, thì bản sẽ được tự sướng thoải mái. Nhưng mà bản toàn viết bậy bạ về những điều mà công chúng quan tâm và yêu mến, lăng nhục hạ thấp những người mà bản không ưa. Trang page của bạn Robbey không riêng tư, vì bản mở open ra cho ai cũng view được ai cũng comment được, trừ những người có ý kiến trái chiều đã bị bản block. Việt Nam có luật pháp, nếu Facebook cá nhân thì không sao, chứ mở open ra như một trang thông tin rồi mà cứ cái kiểu chà đạp người này người nọ trước sau gì cũng bị sờ gáy thôi. Bạn Robbey bản đã mang cái “nhà” riêng tư của bản ra đặt ở vệ đường xa lộ thông tin, ai đi qua đi lại cũng thấy bản đang la hét những điều nhảm nhí trong đó, thì trách sao không bị liên hồi người qua đường ghé vào chửi cho vài câu. Cái đó là bản tự làm tự chịu, đừng ngụy biện là chốn phòng the.

- Về cái sự “văn hóa” mà bạn Robbey luôn tự sướng: Theo ý bản, “văn hóa” có nghĩa là viết ra trên mạng những điều hay, không dùng những từ ngữ “văng tục”. Bạn Rob thường xuyên và liên tục chửi người khác là vô văn hóa, thiếu văn hóa, mất văn hóa. Nhưng thiệt ra thì cái “văn hóa” nó thể hiện ở cách sống, cách hành xử, cách làm người, chứ không chỉ ở lời nói suông. Bạn Rob viết hay, nói giỏi, thể hiện bạn là người có được đi học; nhưng cái cách mà bạn đổi trắng thay đen, tung tin đồn nhảm, chà đạp bôi xấu những người bạn không thích, dựa dẫm người nổi tiếng để tự nâng mình lên, cho thấy bạn là một điển hình của lối sống thiếu văn hóa. Hơn thế nữa, với tư cách sinh lý là đàn ông, tâm sinh lý là gay của bạn Rob, thì với cái kiểu ti tiện bới móc, chà đạp, nói xấu phụ nữ của bạn, cho thấy bạn không đáng làm cả đàn ông lẫn gay, mà bạn là một cái thứ gì đó khó xác định được.

Tóm lại, bữa nay chủ nhật rảnh rảnh ngồi viết luận văn tả về bạn Robbey để những ai còn chưa biết về bạn ấy, còn choáng ngợp bởi những hào quang của bạn ấy tô vẽ nên, còn bị hớp hồn bởi sự gần gũi thân thiện của bạn ấy, được hiểu rõ hơn về lý do tại sao cộng đồng mạng tẩy chay bạn Robbey đến thế. Đặc biệt nhắn nhủ đến các bạn: Đồng Lan, Trọng Khương, Đinh Hương, Ngân Bình – những thí sinh sáng giá của Giọng Hát Việt mà bạn Robbey đang nhắm tới: các bạn hãy hết sức cẩn thận.


Bài viết từ Ymoi.

16 nhận xét:

  1. Mình thấy nên pin bài này lên đầu trang. Bài này đầy đủ súc tích, nhưng quan trọng nhất là ngôn từ nhã nhặn, chừng mực, không giống như những bài gần đây. Người mới vào trang này lần đầu cho họ đọc bài này thì ấn tượng của họ về Mẫn gia sẽ tốt hơn :)

    ReplyDelete
  2. Hay hay! Phân tích rõ ràng, mạch lạc, ngôn từ chuẩn mực ^^

    ReplyDelete
  3. Thần tượng trong chym em :")

    ReplyDelete
  4. Bải rất xứng đáng nhận zải thưởng: Người ném cứt vào hội nghị giỏi nhất Việt Nam

    ReplyDelete
  5. Bải rất xứng đáng nhận zải thưởng: Người ném cứt vào hội nghị giỏi nhất Việt Nam

    ReplyDelete
  6. chụy bải tởm vl :))

    ReplyDelete
  7. =]]] đánh chết con mẹ thằng mồm lồn đái ngồi này đi

    ReplyDelete
  8. Con đĩ Diệu Minh vô phước lắm mới sanh ra ngay thằng tạp chủng

    ReplyDelete
  9. Ơ, bạn có thể nói cái đoạn nó nói xấu Uyên Linh không, bạn nói là sẽ bàn sau mà, bàn sau là bàn ở bài khác hay ..... :-? À bài này hay rồi :3 chỉ là dẫn chứng hơi ít chút :-SS chắc tại mình nghĩ thế :D

    ReplyDelete
  10. Bản bản cái dép,ghét La Thị Bải,ghét cố tình sai chính tả

    ReplyDelete
  11. Hay ,h mới biếc thèn ml này :v

    ReplyDelete
  12. thuốc đặc trị táo bón La Thị Bải ... :D

    ReplyDelete
  13. bải quái thai 12 lỗ ỉa...thiến nó...

    ReplyDelete
  14. Giờ mới biết độ kinh khủng của chụy bải, kinh khủng thật , bảo sao nhiều người ghét

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN