Tuesday, October 30, 2012

La Thị Bải và tấn bi hài kịch cuộc đời

Tấn bi hài của cuộc đời Lê Thị Minh Mẫn mở màn vào tháng 8 năm 2010, khi chương trình Vietnam Idol  (VNI) đang diễn ra một cách sôi nổi thu hút không ít các bloggers nhiệt liệt tham gia review. Là một blogger trong cả một rừng blogger nhưng Mẫn chưa bao giờ thất bại trong việc khiến dư luận đổ dồn sự chú ý về phía cô. Như Oscar Wilde, ông vua kịch của Anh Quốc từng nói, “Điều duy nhất tồi tệ hơn được thiên hạ nói tới là không được ai nói tới”. Nữ Hoàng La Liếm của Việt Nam cũng có cái nhìn tương tự: "Thà bị đập tưng bừng rồi người ta nhớ tên, còn hơn hát hoài, viết hoài mà thiên hạ chẳng biết bạn là ai".


Có ít nhất 19k người biết và nói tới Mẫn. Song có không ít lời hô to “Tôi phản đối!” trước nhận định cô là một hot blogger (thậm chí chính từ này cũng giãy giụa trong ý nghĩa khi được đặt kế tên cô). Đối diện với thái độ phủ nhận này, phản xạ tự nhiên của Mẫn thường là đớn môi nguyền rủa, nhưng sau đó cô tự nhủ lòng nên bình tĩnh… bởi vì dù gì đi nữa cô vẫn còn chỗ đứng thiết thực trong lòng các ngu teen. Tin hay không tùy tâm bạn đọc, chứ lắm lúc mấy bé đón xem VNI chỉ để đọc những bài review sắc sảo của Mẫn. Ở đời có hai “bựa lí” Mẫn rất lấy làm tâm đắc. Bựa lí thứ nhất, trứng khôn hơn vịt, bựa tới mức ngay cả người rặn ra nó là cô cũng không tài nào đỡ nổi. Bựa lí thứ hai, cây kim trong bọc có ngày cũng lòi ra, rất quan trọng bởi nó đã được chứng nghiệm ngay trên mình cô Mẫn. Để quán triệt sâu sắc bựa lí này, hãy thử mường tượng “cây kim” như là “phần con” chi phối toàn bộ phần người (nếu tồn tại) trong cô. Nói tới giai đoạn mà phần con Bải này chính thức lòi ra thì đó là sau sự cố đoạn ghi âm Đức Anh bị cô Mẫn tung lên mạng (một hành động mang tính tự hủy của cô). Đó chính là lúc cư dân mạng được một phen chứng kiến cô Mẫn hiện nguyên hình một con ruồi lưỡng tính có lối sinh kế cực kỳ bẩn thỉu đó là dùng độc tố dâm của nó để rượng những con mồi nhẹ dạ.

Hậu Idol

Nạn nhân của các chuỗi xì căng đan VNI do chính La Thị Bải tung ra không chỉ gồm có Idol Uyên Linh, Đăng Khoa và Đức Anh, mà còn có chính phụ huynh Bải. Thiết nghĩ, chứng kiến đứa con đầu lòng của mình từ một người có chỗ đứng trong xã hội thành một giống vật mà xuất hiện ở nơi nao là nơi đó bà con dự sẵn thuốt diệt trùng để đối phó- có thể được xem như một bi kịch lớn nhất của gia tộc họ. Còn những người trước đây không hề ý thức được sự nguy hiểm của giống ruồi? Có thể nói nếu “sự cố La Thị Bải” xảy ra ở mùa 3 VNI chưa đủ khiến họ cực kì ám ảnh ruồi thì cũng đủ làm động lực cho họ tham gia một hội chống ruồi nào đó. Và lúc bấy giờ chỉ có Hội những người coi thường con ruồi La Thị Bải là đáp ứng được nhu cầu này. Cứ thế, chỉ trong vòng một thời gian ngắn ngủi số lượng thành viên anti con ruồi La Thị Bải, cùng với doanh thu của các xưởng sản xuất gậy đập ruồi tăng vùn vụt khiến báo chí chóng mặt phải giật tít phong cho cô là “hiện tượng La Thị Bải”. Để tóm tắt tình hình hoạt động của nhóm anti ruồi La Thị Bải, mời bạn đọc tham khảo ý kiến của một số thành viên gạo cội: 

- “Nói chung, hằng ngày tôi tạt qua page ruồi để xem ruồi có gì mới. Và hình như đối với ruồi thói quen la liếm bằng những entry nhăng cuội và châm nọc vào ruột thừa của Uyên Linh bằng những status xỉa xói chưa bao giờ cũ. Rồi tôi lại tạt qua hội anti để coi có tin gì sốt dẻo: như thường lệ, sự khinh bỉ con ruồi La Thị Bải vẫn được phản ánh rất rõ nét qua cảnh tượng ruồi bị chính người thân mình tọng chất thải vào mồm”.
- “Nếu có một huy chương vô địch dành cho người nhiệt liệt đeo bám và ăn chực shit của Uyên Linh, chủ nhân của huy chương đó chỉ có thể là La Thị Bải. Bởi vì, đơn giản, anti Uyên Linh chính là mục tiêu sống của thị".

Rõ ràng thực tế cho thấy thành phần khinh bỉ con ruồi này chiếm con số rất đông. Thế nhưng ở đâu đó trong cái vũ trụ Internet bao la này vẫn còn một hành tinh nhỏ dành riêng cho đồng bọn não phẳng của con ruồi La Thị Bải. Và đối với những trường hợp đột biến nhân cách, ái mộ và tự nguyện làm khổ sai cho con ruồi này, tôi có một lời khuyên: "Để có thể lọt vào mắt toét của ruồi bạn sẽ phải vượt mặt một đối thủ, một tình địch đáng gờm. Dĩ nhiên đó không phải là “em iu” mà ruồi thường xuyên nhắc ở cửa miệng. Bởi vì ngay cả công khai diện mạo và danh tính của “em iu” ruồi còn không dám làm thì độ đáng tin của thứ tình iu đó âu cũng chỉ ngang bằng với loạt danh hiệu tự phong của ruồi thôi. Tình địch của bạn là người có cái tên mà ngay cả khi được viết tắt cũng thừa sức khiến cho nữ thần Rờ Bờ cao quí của bạn phải nghiền nát răng mỗi khi gợi nhớ đến. Sau những gì Rờ Bờ đã làm cho người này, có thể kết luận rằng dù cô ta“có là hiện tượng xã hội hay không vẫn còn là một câu hỏi nhưng chắc chắn một điều rằng cô đã là hiện tượng trong lòng Rớt Bi La Thị Bải rồi".



Bài: Minh Dang.

0 nhận xét:

Post a Comment

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN