Tuesday, October 30, 2012

Đàn bà & Phụ nữ

Nhiều người vẫn hiểu sai ý nghĩa 2 từ “Phụ nữ” và “Đàn bà”. Hôm nay sẽ lạm bàn về vấn đề này 1 chút để mọi người có thể hiểu rõ thêm.

Đàn ông” là cách gọi phái mạnh kèm theo sự kính trọng.
Phụ nữ” là cách gọi phái đẹp kèm theo sự trân trọng.

Tương tự như việc từ “phụ nam” chưa bao giờ được dùng trong các văn bản chính thức, từ “đàn bà” tuy được dùng nhưng ý nghĩa có một cái gì đó rất thiếu tôn trọng và mỉa mai. Đặc biệt, từ “đàn bà”có thể dùng để đánh giá cả “phụ nữ” lẫn “đàn ông”. Phụ nữ là tượng trưng cho cái đẹp. Từ những đường cong gợi cảm đến tính cách rất đặc trưng. Hiền hậu, dịu dàng, nết na là các tính từ dùng để diễn tả cho phụ nữ. Cũng có đôi lúc phụ nữ hay hờn dỗi. Nhưng ẩn dưới sự giận dỗi là cái duyên thầm của phụ nữ, là mong mỏi được quan tâm hơn, yêu thương hơn. Thế nhưng có những người trơ tráo, là “đàn bà” mà lại không thấy tính cách của cả phụ nữ (lẫn đàn ông) ở đâu cả.


1. Cái thứ nhất là chuyện ganh ghét rất đâu đâu. Nếu mọi người có đọc cái entry trên blog Robbey chắc cũng thấy việc Lê Minh Mẫn ganh tị với của quý của David Beckham và việc Beck được mặc underwear show hàng trên cái banner cao 30ft treo ở NY ko thể nào “đàn bà” hơn.

2. Cái thứ hai là trả thù vặt vãnh theo 1 kiểu đểu giả không thể nào chấp nhận được. Nếu bạn vẫn chưa tưởng tượng được thì cứ hình dung trong đầu hình ảnh của một cái chợ có 2 ông bán cá đứng kế nhau. 2 ông trước đây từng là bạn. Một ông bán cá tươi hơn, có nhiều khách thân quen hơn. Khi đó ông còn lại có tính “đàn bà” sẽ đến mối cá của ông đắt khách mà giở trò để ông kia mất mối, tước đi miếng cơm của người trước đây từng là bạn của mình. Ở ví dụ trên, nếu bạn vẫn chưa hình dung được thì mình cho ví dụ cụ thể luôn. Vẫn là Robbey Lê Minh Mẫn. Lê Minh Mẫn và X-Nicky là 2 bloggers. Khỏi phải nói thì mọi người cũng biết X-Nicky có nhân cách phẩm chất như thế nào. Rất tốt bụng và nhân ái với mọi người. Và đặc biệt là không xảo trá ganh ghét với bất cứ ai, rất đàn ông. Còn Robbey mặc dù đọat giải Lương Thế Vinh lúc còn bé và có thời gian đi du học Mỹ nhưng là dạng khẩu phật tâm xà. Thị Mẫn hằng ngày vẫn “la liếm” vào blog của X-Nicky download nhạc chùa không một lần appreciate. Nhưng đến khi Thị có mâu thuẫn và ganh ghét vặt vãnh với X-Nicky, Thị đã lật lọng báo cáo với quản lí diễn đàn YAN rằng X Nicky xài host chùa vào việc cá nhân (?!). Sự thật thì trắng đen mười mươi, các topic share nhạc của X-Nicky vẫn đều đặn trên YAN, còn những link nhạc trên blog chỉ là copy & paste để share cho những người không vào được YAN. Tất nhiên là ban quản lí của YAN tin tưởng ở X-Nicky. Nhưng vì tính cách đàn ông, X-Nicky đã không một lời oán thán người bạn xảo trá thời thơ ấu của mình và sử dụng những free host khác. Dù bất tiện và khó khăn, nhưng mọi người càng dành tình cảm nhiều hơn cho X-Nicky. Với ví dụ này thì tính cách “đàn bà” đã được thể hiện rõ hơn phần nào.

3. Cái thứ ba là sự tiểu tiết và điêu ngoa lật lọng. Dạng “đàn bà” này luôn nghĩ cái mình thích là tuyệt trần. Và đã ghét cái gì thì dù cái đấy đẹp đến đâu cũng sẽ vạch lá tìm sâu. Sau đó nếu thấy cái mà mình chê bai trước đây quá popular và chiếm được cảm tình mọi người sẽ điêu ngoa lật lọng. Ví dụ cụ thể: Lê Minh Mẫn luôn cho rằng Fergie là bắt chước triệt để hình ảnh của Gwen Stefani và đã có lúc nói Fergie không ra gì, thậm chí ganh tị với đôi chân “phụ nữ” quyến rũ nhất thế giới của cô. Sau đó thấy Fergie quá nổi tiếng và tài năng lại quay ra giả lả như là một fan trung thành của Fergie và trong top 10 bài hát thích nhất của Thị đã có đến 11 bài của Fergie (?!). Hoặc ví dụ khác là việc sau khi đâm người bạn thời thơ ấu X-Nicky của mình, Thị Mẫn lại giả lả như không có gì và buông lời xin lỗi X-Nicky một cách giả tạo. Có khi đàn bà đến mức xâu xé người khác không ra gì, sau đó lại add favorite và tiếp tục thăm dò, người khác sơ hở một cái lại xâu xé.

4. Cái thứ tư là sự già mồm và gossip. Cái này chắc mọi người dễ hiểu. Ai đã từng quen Thị Mẫn chắc chắn đã được Thị ghé tai nói xấu hay tiết lộ bí mật của người khác. Nhiều lúc còn mang cả chuyện trai gái yêu nhau chính đáng lên blog xỏ xiên để làm thân bại danh liệt 1 thí sinh đối đầu với người mà Thị bợ đít trong 1 cuộc thi tài năng có tính cộng đồng như Vietnam Idol. Nếu Thị nói dân Việt Nam không có tính cộng đồng, thì người có tính nhỏ nhen cá nhân nhất đó chính là Thị.

Viết đến đây chắc mọi người phần nào cũng nhìn nhận ra được thế nào là đàn ông, phụ nữ và đàn bà. Tất cả phụ nữ trên Quả Đất đều xứng đáng được trân trọng và yêu thương. Nhưng những dạng “đàn bà” như Lê Minh Mẫn thì nên tránh xa.


Tác giả bài viết: Thanh Nguyên.
Ảnh minh họa: Mèo Hoang.

1 nhận xét:

  1. Mặt bải ko xứng đáng để gắn vào ảnh của mornoe T.T :((((

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN