Tuesday, October 30, 2012

La Thị Bải- Siêu thảm họa của cuộc thi Giọng Hát Việt

Sự xuất hiện của thí sinh Lê Minh Mẫn (tức La Thị Bải)- cũng là một "hot blogger" trên mạng chứng minh cho người xem thấy rằng, bất cứ chương trình thực tế nào cũng có thảm họa.



Bỏ qua mấy vòng sơ loại, The Voice 2012 đến thẳng với khán giả bằng vòng thi Giấu mặt. Cộng thêm với việc chương trình đã được chỉnh sửa trước khi phát sóng nên The Voice chỉ có những giọng hát hay và chưa hay bằng chứ chưa xuất hiện thảm họa nào. Nhưng, không hiểu lý do gì khiến ban tổ chức lại quyết định tạo cơ hội cho một giọng hát không mấy nổi trội như Lê Minh Mẫn xuất hiện trong tập 3 lần này. Lê Minh Mẫn không còn là cái tên xa lạ trong cộng đồng mạng (nickname Robbey, Rớt bi, La Thị Bải...), chính vì thế những người làm chương trình đã cố ý che mặt anh từ đầu cho đến lúc xuất hiện trên sân khấu. Những tưởng sự che chắn này đang giấu giếm một tài năng bất ngờ nào đó, nhưng sự thật lại đi ngược lại với mong đợi của người xem.

Tự tin với ca khúc 60 năm cuộc đời, thí sinh họ Lê thoải mái trình diễn sự phá cách trên sân khấu. Giọng hát của anh khiến mọi người nổi da gà, nhưng không phải vì nó hay mà vì nó quá khó hiểu. Thí sinh này đã cố tình biến một ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Y Vân thành một món ăn khó nuốt bằng bản phối lại theo phong cách jazz blues. Lúc Anh, lúc Việt, sự trộn lẫn của Lê Minh Mẫn mang lại cảm giác khó nghe mặc dù đây là cách làm rất mới và thể hiện sự sáng tạo vô biên của chính thí sinh. Kiểu thay đổi của anh khiến Đàm Vĩnh Hưng phải khẳng định: "Đối với anh, em là người cấp giấy khai sinh mới cho ca khúc này. Tiếc là phần tiếng Việt em bẻ ra để cho nó hợp với nhạc jazz khiến nó bị mờ và vô hình trung làm cho người nghe mất đi ý nghĩa của bài hát".



Không phải ai cũng biết được, sau màn trình diễn này, Lê Minh Mẫn đã được ban giám khảo trao cho cơ hội thứ hai. Anh hát lại chính ca khúc này nhưng thay đổi đi một chút và nghe rõ lời hơn. Tuy nhiên, không có ai trong 4 vị huấn luyện viên quyết định mời Minh Mẫn vào đội. Ngay sau khi tập 3 của The Voice kết thúc, đoạn băng trình diễn của thí sinh thảm họa đã được đăng lên mạng Internet. Chỉ trong vòng vài tiếng đồng hồ, đoạn clip đã thu hút được hàng ngàn lượt xem lại, trong đó có hơn 1.000 người ấn vào nút dislike (không thích) và để lại không ít những phản hồi trái chiều. Trong đó, câu hỏi: "Tại sao một giọng ca như thế này lại có thể vào được vòng Giấu mặt?" là điều thắc mắc chung đối với những người yêu mến chương trình The Voice phiên bản Việt.

"Hot blogger" này là ai? 

Về mức độ nổi tiếng và cả tai tiếng, Lê Minh Mẫn là thí sinh được cộng đồng mạng biết tường tận qua những vụ lùm xùm với không ít điều tiếng. Bởi thế, ngay từ khi có tin Lê Minh Mẫn xuất hiện tại vòng thử giọng giấu mặt của The Voice, nhiều người đã mường tượng ra được chiêu trò của chương trình. Nhiều ý kiến đánh giá, giọng hát và cách xử lý ca khúc của Lê Minh Mẫn thuộc vào hàng... thảm họa. Bỏ qua những cuộc tranh cãi hay "ném đá" vào các ngôi sao giải trí Việt vẫn thường xuyên được Lê Minh Mẫn đưa trên trang cá nhân như một cách gây sự chú ý, thực sự, trong showbiz, Lê Minh Mẫn (hay Robbey, Rớt bi, La Thị Bải) được cho là đã có tác động tới không ít scandal xảy ra trong showbiz Việt. Còn nhớ hồi Vietnam Idol 2010, khi xảy ra vụ lùm xùm giữa Đức Anh và Đăng Khoa, sau khi Đăng Khoa lẫn Đức Anh lên tiếng về vụ này, đều không quên "chốt" lại: "Người cần lên án là thủ phạm đưa đoạn ghi âm lên mạng và tạo scandal này, không phải là 2 chúng tôi". Người đó không ai khác chính là Lê Minh Mẫn.

Mới hơn, sau mùa Vietnam's Next Top Model 2011 kết thúc, NTK Đỗ Mạnh Cường nhận đỡ đầu cho Lê Thúy, và trong một bộ hình mà NTK này chụp cho Lê Thúy, Robbey đã có những phát ngôn, bình luận không mấy tốt đẹp. Blogger này bảo thí sinh Next Top Model giống người chuyển giới. Ngay sau đó, cộng đồng mạng được một phen "ố á" với dòng status khá gay gắt của NTK Đỗ Mạnh Cường. NTK này đã chửi thẳng vào mặt Robbey bằng những lời lẽ rất sướng tai.

Về đời tư, Robbey từng gây xôn xao trang mạng với những bộ hình tự chụp trong các tư thế khá ẻo lả, thô bỉ, phản cảm. Không biết The Voice muốn đặt giọng hát lên trên mọi thứ hay nhà sản xuất muốn gây hiệu ứng cho chương trình khi chọn Lê Minh Mẫn vào vòng thử giọng Giấu mặt?

Nguồn: Internet.

7 nhận xét:

  1. Mỗi lần bị táo bón lại mò lên "iu túp" xem lại cái clip con này thi! Mới xem dc một nửa thông ầm ầm luôn!Thanks bải nhé, giúp sư phụ đỡ tốn tiền mua thuốc xổ!!! :)))))

    ReplyDelete
  2. Mình mà bị 1 đống "người thân quen" chơi xỏ như CTS làm vs nó về treo cổ tự tử chết cho rồi.

    ReplyDelete
  3. Chọn con bóng bệnh hoạn này vào đội thì chẳng cần thi cho mệt giải tán cmn đội đi cho nhanh, hố hố.

    ReplyDelete
  4. Thảm họa theo "tâm lý đám đông" hay thực sự mình thấy vậy?, tôi củng thấy bình thường, một cuộc thi, có người hát dở người hát hay, không thể cứ lấy người hát dở ra làm trò cười cho mình được.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hát như chó giằng giẻ mà bình thường được àh? Khá khen cho tai nghe của bạn này

      Delete
    2. Tai mày chó ăn à . hay mày là đĩ Bải ???

      Delete
  5. Bạn đừng từ bỏ cơ hội....(bỏ cmmd, hát như chó hú ấy)

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN