Wednesday, September 4, 2013

La Thị Bải trong mắt một người bạn cũ

 Lời ban biên tập: Đây là một entry rất cũ, được viết vào năm 2008 và đăng trên blog 360° Yahoo của X-Nicky (đồng nghiệp trong diễn đàn YAN của Bải một thời). Có thể nhận thấy, từ nhiều năm về trước, Bải đã nổi tiếng là một cô bóng hám danh ảo, sống tráo trở và bị nhiều người ghét. Tuy blog 360° Yahoo đã bị xóa sổ vĩnh viễn nhưng những bài viết chửi Bải thời đó vẫn còn được Mẫn gia lưu giữ cẩn thận và lâu lâu tung ra cho mọi người cùng đọc giải trí.

Ảnh: Robbey La Thị Bải và người bạn cũ X-Nicky (Facebook bạn í)

-0-

Hôm nay mình mạo mụội “được phép” viết 1 cái entry để bày tỏ lòng “hâm mộ” của mình đến với bạn #1 “Hót bờ lốc gờ” Dziệt Nem, người đang chuẩn bị tổ chức party ăn mừng 10 triệu page views vào một ngày nào đó không xa trong tương lai, cũng như sắp được trao Huy chương lao động” hạng nhứt “ cho những đóng góp to lớn của bạn ấy dành cho toàn thể các bloggers. Nào bây giờ chúng ta (những người mệnh danh là “the fans” của bạn ấy) hãy cùng ngồi lại suy ngẫm và phân tích xem tại sao thần tượng của chúng ta lại “hot”, lại “nổi tai tiếng” và có số page views cao ngất trời như thế? Let's go!

1. Viết blog hằng ngày là mục tiêu hàng đầu của bạn í. Một ngày mà không blog thì cảm giác sẽ rất là khó chịu như kiểu ăn không tiêu ấy. Không chỉ viết 1 blog ở 360° Yahoo mà bạn ấy còn copy & paste ra khoảng 10 cái blogs khác nhau nữa như Facebook, Blogspot, Yahoo Plus, vâng vâng và vâng vâng… với các tên miền hấp dẫn và khiêu khích người xem như “A.cu.to”, 16 phẩy 5 cm, hàng Dziệt Nem chất lượng cao mong manh dễ gãy haha. Mà nghe đồn hình như bạn ấy vừa thành lập 1 cái Fan Page ở Facebook và thu nhập được hơn 100 thành viên hay sao đó? Nghe xong mình cũng muốn tham gia quá để có khi được tặng mì Hảo Hảo cũng như được vé đi xem ca nhạc free của mấy “” do bạn ấy lăng xê (mà free chương trình nào tầm cỡ chợ trời thôi, chứ như HTV Award hay Vietnam Idol thì hơi khó vì bạn ấy lo cho thân bạn ấy còn không xong, nói chi đến mấy “fan hâm mộ”).

2. Bám đít theo những chương trình truyền hình thực tế như Vietnam Idol để thu hút sự chú ý của dân tình trên net, đặc biệt là với những thông tin “behind the scenes” kiểu như “Tối nay bạn A ăn gì, bạn B mặc gì, bạn C hát bài gì, bạn D có xích mích với ai” hoặc như “Kỳ này ai mua sim, ai mua giải, ai bị dân tình bỏ bê & ai được đại gia lăng xê”. Khá thú vị nhưng lại chỉ mang tính chất tham khảo (vì hầu như toàn tin lá cải, hoàn toàn không có source). Ngoài ra gần đây bạn ấy còn “Tây hóa” với cái American Idol nữa đấy, sang đọc thấy mấy cái previews và mấy cái predictions vui vui, lạ lạ và cũng quen quen, vì hình như đọc được ở đâu đó trên mấy forum rồi, ooops!

3. Hay chơi trò vừa đấm vừa xoa, hôm trước post album mới của cô Mỹ Tâm xong, đến mấy hôm sau cô ấy tổ chức Live show thì lại để blast quảng cáo kiểu như “Có điên mới đội mưa đi xem” hihi. Về sau chắc bị fans cô ấy phản đối dữ quá nên bạn ấy lại cho ra thêm 1 cái entry cực dài và tình cảm kiểu như “Dạ, em không ghét Mì Tôm (Bải từng gọi Mỹ Tâm là Mì Tôm) đâu nha, ngày nào em cũng ăn 10 gói trừ cơm đó” để kêu gọi lòng thương hại từ các fans. Tưởng rằng mọi chuyện đã kết thúc nhưng trong một lần cãi nhau xôm tụ gần đây trong YAN, thì bạn ấy lại một lần nữa “lộ nguyên hình” với cái mục tiêu số 1 “Mì Hảo Hảo phải hơn Mì Tôm”. Sự thật ai hơn ai thì nhìn vào thực lực người ta cũng đã đánh giá được rồi, nhưng có lẽ nhiều lúc do cái “lợi” to quá nên đã che mất đi hết cái “hay”?

4. “Bị” hay “được” tung ảnh nóng làm cho độ “nổi tai tiếng” càng cao hơn khi được lần lượt các hot blogger khác như Quách Đại Ca, Only U, Long D hay TeeZee thay phiên nhau “lăng xê”, sung sướng quá nha. Nhưng về sau chắc kế hoạch “tự đánh bóng tên tuổi mình” bị phản tác dụng nên bạn ấy đã chối bỏ những tấm ảnh của bạn ấy với lý do “Không phải mình đâu, Photoshop đó(về sau chiêu này được ca sĩ Khánh Phương cover lại theo tựa đề là “Không phải Jay Chou” nghe rất sốc và bị chửi cũng rất nhiều haha). Ngoài ra thì bạn ấy còn được mấy báo Tuổi trẻ và Mực Tím lăng xê nữa, mà “lăng xê” ở đây được hiểu theo nghĩa là “lăn” lên để bà con “xê ra” đó.

5. Blog để sống chứ không phải sống để blog, đó là phương thức làm việc số 1, vì hầu như thu nhập của bạn ấy đều bắt nguồn từ blog. Chính vì thế mà liên tục những entry “lăng xê” nói theo kiểu bác học hay “la liếm” nói theo kiểu bình dân “những người nổi tiếng” đều bắt đầu xuất hiện từ đây. Không có những cái đó thì bạn ấy cạp đất mà ăn. Trước đó mình nhớ bạn từng viết entry nói một ai đó là “ham hố hám lợi” up nhạc chỉ vì mục đích muốn nổi tiếng (mà cái entry đó chắc bị del đi trong đợt bạn bị hack blog rồi, mình vẫn còn ấn tượng mãi cái avatar và theme của blog bạn lúc đó lắm ý hahaha). Trong khi đó người ta up nhạc bằng sở thích của họ và không nhận được một lợi ích nào từ đó, chứ không như bạn chơi mấy trò như “Nếu bà con không quan tâm đến nữa thì thôi chả cần up chi cho mệt, vậy đi" hihi. Nghe mà nực cười quá, bạn không up thì để mình up cho, mấy files đó đầy ra net.

6. Nói nãy giờ cũng mỏi miệng rồi, mặc dù vẫn còn nhiều điều lắm nhưng thôi mình xin chốt lại câu cuối luôn. Đó là nếu bạn có tổ chức party ăn mừng page views 10 triệu thì cũng nhớ đến chúng mình nhé, vì 6/10 triệu page views của bạn là từ các “fans” hâm mộ như mình ý, 3/10 nhờ vào kĩ thuật tối tân của mấy cái soft làm tăng views (mà soft này hay hoạt động ban đêm lắm, lúc bà con ngủ hết thì nó mới dậy hoạt động liên tục trong vài giờ với công sức 10k/h hihi ), 1/10 còn lại dành cho công lao viết bài & trả lời comment chăm chỉ và có chọn lọc “tốt giữ, xấu delete” của bạn (tính ra cũng là hót bờ lốc cờ rồi nha hahaha). Chúc bạn thành công tiếp tục với sự nghiệp “la liếm” và sớm qua mặt được Perez Hilton trong tương lai. Lúc đó mình sẽ nguyện làm trưởng Fan Club free cho bạn luôn. Mà nãy giờ cứ bạn bạn mãi mà không xưng hô tên chính thức ra, mình sợ bạn lại buồn, lại giận và trách mình kiểu như “lăng xê nửa mùa” hay “lăng xê không đến nơi đến chốn” thì ai biết ai là ai? Thế nên mình công bố tên bạn Robbey Lê Minh Mẫn luôn. Tên này là tên chính thức của bạn ấy nhưng rất ít người dùng đến lắm, người ta toàn kêu là La Thị Bải hay Rớt-bi thôi, vì gọi như thế mới thân mật và thể hiện đúng cái bản chất của bạn, công nhận hông, công nhận hông? Mà xưng hô “bạn bạn mình mình” hoài, mình cũng thấy hơi chuối chuối vì mới đầu định chơi “mày tao” nhưng mà sợ bạn lại đi mách Yahoo 360° là mình không “tôn trọng” bạn (chuyện gì chứ chuyện PM đâm chọt sau lưng thì mình rành bạn lắm mà, nguyên cái YAN từ nhỏ đến lớn ai cũng biết haha) nên mình quyết định xưng hô lịch sự thế đấy, hi vọng bạn sẽ không liệt mình vào danh sách “blog bẩn”, hãi lắm đấy :))

Bài viết của X-Nicky vào năm 2008.
Minh họa: Mẫn Thù Kem.

-0-

Bonus vài cái ảnh của cô dở người La Thị Bải hồi năm 2009



12 nhận xét:

  1. đũy điên rớt bi.

    ReplyDelete
  2. hình như con Bải không có bạn thân thì phải, ai chơi với nó 1 thời gian cũng bị nó quay qua cắn

    ReplyDelete
  3. bài viết rất hay

    đéo hiểu nổi mấy kiểu tạo dáng chụp hình của con này, hết bò rồi lại quỳ

    ReplyDelete
    Replies
    1. nó khoái ăn chuối mà bạn ới, La Thị Bải đúng là dạng nguời mà giới tính nào người ta cũng phải né. haha

      Delete
  4. Lê Minh Mẫn và X-Nicky là 2 bloggers. Khỏi phải nói thì mọi người cũng biết X-Nicky có nhân cách phẩm chất như thế nào. Rất tốt bụng và nhân ái với mọi người. Và đặc biệt là ko xảo trá ganh ghét với bất cứ ai, rất đàn ông. Còn Robbey mặc dù đọat giải Lương Thế Vinh lúc còn bé và có thời gian đi du học Mỹ nhưng là dạng khẩu phật tâm xà. Thị Mẫn hằng ngày vẫn “la liếm” vào blog của X-Nicky download nhạc chùa không một lần appreciate. Nhưng đến khi Thị có mâu thuẫn và ganh ghét vặt vãnh với X-Nicky, Thị đã lật lọng báo cáo với quản lí diễn đàn YAN rằng X Nicky xài host chùa vào việc cá nhân (?!). Sự thật thì trắng đen mười mươi, các topic share nhạc của X-Nicky vẫn đều đặn trên YAN, còn những link nhạc trên blog chỉ là copy & paste để share cho những người ko vào được YAN. Tất nhiên là ban quản lí của YAN tin tưởng ở X-Nicky. Nhưng vì tính cách đàn ông, X-Nicky đã ko một lời oán thán người bạn xảo trá thời thơ ấu của mình và sử dụng những free host khác. Dù bất tiện và khó khăn hơn, nhưng mọi người càng dành tình cảm nhiều hơn cho X-Nicky.

    (trích bài viết Đàn bà & Phụ nữ)
    link:http://robbeylathibai.blogspot.com/2012/10/an-ba-phu-nu.html

    ReplyDelete
  5. Mình cực kết blog này, ngày nào cũng phải vào đây và fb anti la thị bải cập nhật tình hình. Công nhận xem mn chửi nó giải trí phết

    ReplyDelete
  6. La Thị Bải thực sự cần một bài học trong lúc này. Bài học không phải dành cho bất kỳ ai hả hê, mà để Bải trưởng thành hơn về cả mặt con người và sự nghiệp. Lúc Bải mới đi la liếm và bắt đầu có anti, mình nhớ rõ là mình còn lên tiếng bảo vệ Bải, thôi thì cứ để Bải thử sức với lĩnh vực mới, biết đâu sẽ tiến bộ. Dè đâu, la liếm chỉ là cái cớ, điều mà Bải thực sự hướng tới là hào quang ảo của thị phi. Bải dần bị nghiện scandal, và cô bóng trạng nguyên Lương Thế Vinh ngày nào nay đã biến mất như chưa từng xuất hiện trên cõi đời, thay vào đó là một biểu tượng của sự thô bỉ, dâm dục, thiếu học và dối trá. Bải cần một thời gian tĩnh lặng, tìm kiếm lại sâu bên trong của mình, chiêm nghiệm lại những gì Bải đã làm trong suốt 28 năm qua để còn biết đúng - sai. Lựa chọn của Bải lúc này:

    a. Nếu Bải chọn làm blogger, thì mặc áo vào và thôi tung mấy cái hình cởi trần khoe zú tởm lợm. Tên của Bải bây giờ đã quá nổi tai tiếng rồi, Bải dư sức kiếm cứt nuôi gia đình. Đừng viện cớ làm bậy nữa.

    b. Nếu Bải chọn làm bóng thúi mua vui cho đời, chọn con đường đưa mặt cho người ta ỉa vào, thì đề nghị mấy bạn đừng gọi Bải là blogger nữa. Truyền thông đừng tiếp tay đặt La Thị Bải vào mục động vật nữa. Nếu Bải chọn đi hướng này, hãy đưa Bải vào mục Pháp luật, tệ nạn hay đại loại.

    Lựa chọn là ở Bải hết. Nếu Bải trở lại là Lê Minh Mẫn- con gái mẹ Diệu Minh, không còn làm Rớt Bi nữa, với sự chân thành và cố gắng, mình tin rằng anti sẽ bỏ qua cho Bải thôi.

    ReplyDelete
  7. Có một bạn độc giả nhắn tin cho Bải, bảo "trang anti copy toàn bộ nội dung từ trang của chụy kìa". Thật ra, rất nhiều nội dung từ trang của Bải cũng là chôm chỉa thôi. Nhưng Bải không bao giờ muốn đưa credit vì sợ vô tình PR cho trang khác. Những tài sản chung để giúp cộng đồng mạng có tiếng cười hay một bài học nào đó, người ta gọi là Internet properties. Đến cả các ảnh la liếm, ảnh khỏa thân, ảnh hun trai của Bải, nhiều trang báo mạng báo giấy, trang anti lấy về đăng mà còn không thèm để cả tên ông cố nội Bải thì đừng nói chi mấy ảnh hài trên mạng mà Bải đi chôm.

    Nhưng điểm khác biệt ở trang Bải, là Bải luôn vô trách nhiệm với những nội dung chọn đăng. Bải biết nhóm độc giả đa số là trẻ trâu của Bải thích gì, biết khả năng nhận thức và trình độ văn hóa non kém của họ, nên trước tiên là chỉ xuất bản những nội dung như mai chê người này- mai bới móc đời tư người kia, dăm ba ngày nứng tình post stt "bậy" cho thấy sự cuồng dâm lẫn thô tục. Thứ 2 là Bải luôn săn lùng những ảnh dung lượng cao, ảnh rõ hơn, đẹp hơn, chất lượng nhất có thể - chứ không chỉ cóp đại từ trang nào rồi dán vào. Thứ 3 là khi chia sẻ bài học kinh nghiệm hoặc truyện vui chôm từ người khác, Bải cũng dành thời gian để sửa lại chữ nghĩa một tí cho thành của Bải, trình bày để những kẻ óc nho cũng dễ dàng theo dõi. Theo Bải thì đó là cách tôn trọng độc giả.

    Quay lại với trang anti. Bải không bao giờ dám trách chuyện admin lấy nội dung của Bải rồi phân tích sự xảo trá. Bởi anti không vô cớ chửi Bải này nọ, bảo Bải mua likes là đúng sự thật và trang của Bải làm đéo gì có sức hút. Bải thanh minh "Nếu không có gì đáng xem thì tại sao lại phải qua xem rồi cóp về?" Vì nội dung của trang Bải đều là ăn cắp nên cần phải giới thiệu cho mọi người vào xem con bóng điên đang hoang tưởng :))

    ReplyDelete
  8. Mấy cưng àh! Hiện tại chị đang rất buồn và cô đơn vì các cưng toàn quăng shit vào mặt chụy thôi! Tình hình là lỗ ass của chị lâu ngày ko dùng đến nên bị đóng mạng nhện hết rồi, cưng nào hâm mộ chị, có tấm lòng hảo tâm có thể dùng neptune thông cho chị được ko? Chị van xin mấy cưng đó,please, chị bấn lắm rồi, cưng nào yêu mến chị thì thông nhiệt tình vào, chị sẽ trao cả tấm thân trong trắng như giấy than cho ai nhiệt tình nhất!!!

    ReplyDelete
  9. Một số kẻ tự hào là họ có nhiều bạn còn Bải tự hào vì Bải không có bạn. Bải không thích nhúng mũi quá sâu vào đời tư của người khác trừ khi người đó nổi tiếng hoặc sắp nổi tiếng thì Bải sẽ lân la kết bạn, kết làm "em trai", "em gái", "đại ca", "chị iu"...

    Chưa ai từng dám nhận Bải là bạn thân, dù số lần Bải xin cho đi chơi cùng khá nhiều. Người ta sợ Bải sẽ chạy đi nói xấu mình với danh nghĩa... bạn thân. Khoan nói đến chuyện thân hay không. Tại sao những người có đầu óc không nghĩ, nếu thực sự là bạn - chưa nói đến chuyện thân, sao lại có chuyện cứ bám theo "bạn cũ" mà nói xấu? Nên đánh giá ai? Chơi mà cứ soi mói, ganh ghét, chầu chực cắn người ta mà đòi thân, chả hiểu thân bằng niềm tin gì. May mà trực giác những người đó tốt để không bao giờ phát triển những mối quan hệ thảm họa ấy với Bải.

    Bải làm đéo gì có bạn (nên Bải chả tự hào, tự kiêu hay tự kỷ gì như lời anti nói cả). Nếu gọi "bạn" chung chung theo kiểu mối quan hệ, chắc Bải có khoảng trên 1000 bạn - tính từ mẫu giáo đến giờ. Nghĩa là vẫn có thể năn nỉ người ta cho Bải cùng tham gia đi chơi, trò chuyện vui vẻ rồi moi móc thông tin... - Nhưng bạn bè không chỉ vậy, họ cần thiết sự thấu hiểu mà Bải thì không bao giờ đáp ứng được điều cơ bản này. Bạn thật sự của Bải không nhiều đâu, mà chắc là cũng không có, đếm được trên 2 bàn tay đã mừng rồi. 2 bàn chân thì là chuyện lạ.

    ReplyDelete
  10. Thứ tiểu nhân như mày thì suốt cả cuộc đời chẳng bao giờ có nổi 1 người bạn thật sự đâu bải :)) Kể cả bạn tình cũng không luôn nhé. Nên cô bé có cu đến giờ vẫn giường ko gối chiếc, ass thì đống đầy mạng nhện chẳng có ai dòm ngó

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN