Wednesday, December 18, 2013

La Thị Bải và sự sỉ nhục mang tên "du học sinh"

Robbey La Thị Bải vốn tự hào là được du học Mỹ, cứ vài ba hôm, thế nào cũng có những status kiểu như: “Ai đã từng sinh sống và học tập ở những nước phương Tây thì...(thì thì cái con mẹ nó). Bây giờ, xin phép đươc lạm bàn về chuyện Bải đã tiếp thu được gì trong 1 năm tồn tại ở Mỹ.


1. Chắc không ai còn xa lạ với chuyện Bải lấy hình chó, mèo, truyện cười từ những website khác, cụ thể là ở haivl. Khi có người thắc mắc là tại sao không ghi nguồn gốc xuất xứ của những cái mà Bải ăn cắp, thì nó lý luận rằng: “haivl cũng lấy từ những nguồn khác”, rằng vì nó “không muốn give credit to a wrong one”, rồi nào là “internet property” nên cứ tự nhiên mà sử dụng... Những lý luận như vậy chỉ thể hiện duy nhất một điều là Bải vừa ngu dốt vừa bẩn tính.

Ngu dốt thể hiện ở chỗ: Nếu ai có học, đặc biệt là du học ở Mỹ, đều biết rằng, nguyên tắc cơ bản nhất để give credit (như trong một bài eassy của một lớp học nào đó) là cho bất cứ thứ gì không phải do mình tự tư duy. Còn làm sao để ghi nguồn gốc cho đúng, ví dụ như nếu lấy tư liệu từ website, từ một quyển sách, từ bài viết của ai đó... thì phải ghi như thế nào? theo format nào? MLA hay APA?… Vấn đề này chắc chắn vượt khỏi tầm hiểu biết của Bải, nên không bàn sâu ở đây. Chỉ nói đơn giản như việc Bải lấy hình từ haivl, điều nó cần làm là ghi rõ ngày đó, tháng đó, năm đó nó đã lấy hình từ trang này. Còn haivl lấy từ đâu lại là chuyện của họ, không phải chuyện của Bải. Người đọc sẽ dựa trên nguồn mà Bải trích dẫn để quyết định độ tin cậy của thông tin mà nó đưa ra. Thà là Bải không ghi gì hết còn hơn là vừa đi chôm chỉa vừa la bai bải lý luận một cách ngu dốt.

 Đây mới là hot-blogger nhá, cop bài từ đâu người ta đều ghi nguồn rõ ràng.

 Còn đây là nhà của hot-dogger chuyên đi chôm chỉa hình ảnh và bình luận từ haivl về câu like.

Hình và bình luận gốc trên trang haivl, nơi Bải hàng ngày vẫn vào làm đạo chích.

Vậy còn sự bẩn tính của Bải thể hiện ở chỗ nào? Từ chuyện give credit của nó thì có thể hiểu được là: “Người khác ăn cắp được thì mình cũng ăn cắp được”, như vậy có phải là bẩn không?

2. Chuyện thứ hai, liên quan tới việc tiếp thu văn minh trong những năm tháng (ngắn ngủi) du học Mỹ (trước khi về nước rượng trai) mà Bải vốn rất tự hào. Bải rất thích công kích khuyết điểm về mặt hình thể cũng như bệnh tật của những người mà nó xem là kẻ thù trong các cuộc tranh luận. Chẳng hạn Bải gọi Uyên Linh là Cá rô đực, gọi bà Quỳnh Trang Multimedia là Trang lùn... Và gần đây nhất, nó mang bệnh tật của em Thanh Trúc The Voice ra mai mỉa. Từng sinh sống và học tập tại Mỹ thì Bải hẳn phải biết là: Ở phương tây, khi gặp một người khuyết tật (hoặc khiếm khuyết cơ thể) mà ta cứ nhìn chằm chằm vào họ thì cũng đã bị cho là mất lịch sự, là thất học. Một vấn đề tế nhị nữa mà ai có học cũng biết chỉ có Bải là không biết là: trong khi tranh luận về bất cứ điều gì, không nên công kích cá nhân.

3. Có dạo, để chê bai người khác kém hiểu biết, Bải thường nói cái kiểu: “Không biết thì lên Wiki mà kiếm”. Ai cũng biết Wiki là một nguồn không đáng tin cậy, còn tại sao nó không đáng để tin cậy thì mời Bải cứ post câu hỏi của Bải ở đây, sẽ có rất rất nhiều người comment sẵn sàng khai sáng.

 Khoe hỗ trợ hàng chục doanh nghiệp gầy dựng thương hiệu mà khi người ta hỏi lại bằng một câu đơn giản lại không biết trả lời như thế nào =)))

Profile cua trai của Bải viết bằng thứ tiếng Anh chắp vá. Bot thì ghi là bot đi, chứ gì mà "Versatile". Rồi thì "Only speak English & Vietnamese", chả lẽ sủa gâu gâu?

Thật lòng mà nói, để có được một La Thị Bải ngày nay, nó đã nỗ lực chứng minh bản thân hội đủ 2 điều kiện cần và đủ: “ngu dốt và bẩn tính”. Tính xấu có lẽ do di truyền. Thêm vào đó không đươc giáo dục đầy đủ nên cộng đồng mạng chúng ta mới có được 1 Thánh Cô vô tiền khoáng hậu. Nói chung trường hợp như Bải trước đây không có và có lẽ suốt cuộc đời này cũng không tìm được ca thứ 2. So, enjoy it, guys!


Bài viết của Oai Lao.
Minh họa: Lilac Lemlinh.

-0-

Lời admin: Các bạn ơi, nhằm chuẩn bị cho công cuộc triệt phá đường dây la liếm X-Factor Vietnam của con Bải, ad xin kêu gọi tất cả cùng đồng lòng thực hiện các công việc sau:

1. Nếu bạn phát hiện bất cứ đối tượng nào Bải đang lăm le la liếm, hãy gửi ngay thông tin về Mẫn gia bằng cách pm cho page anti. Đối tượng ở đây có thể là bất cứ ai liên quan: thí sinh, gia đình thí sinh, nhà tài trợ, ban tổ chức, giới truyền thông,...
2. Gửi link blogspot Robbey La Thị Bải cho các đối tượng đó xem.
3. Tiếp tục phát tán thông tin về thói lật lọng, ăn cháo đá bát của La Thị Bải với Cát Tiên Sa trên tất cả các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội,...
4. Nếu tận mắt bắt gặp con Bải đang la liếm, các bạn có thể tự do vã vào mồm nó. Đừng lo bị cắn, con Bải không có bàn phím thì hiền lắm, mình gồng chút xíu là nó cụp đuôi bỏ chạy liền.

Cùng nhau chung tay vì một năm 2014 không có la liếm.
Thân ái.

25 nhận xét:

  1. mặt mộc con bóng nhìn ói ỉa quá

    ReplyDelete
  2. Vì một thế giới không la liếm, chỉ còn cái xì líp trên người cũng phải đánh bải tới cùng

    ReplyDelete
  3. Robbey ngoài ăn cứt ra còn ăn gì nữa không ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thiếu rồi bạn, băng vệ sinh đã qua sử dụng.

      Delete
  4. clip vui quá, làm sao được như vại vậy các bạn?

    ReplyDelete
  5. Tien len tieu diet duong day la liem cua con Bai nao ba con oi :)))))))

    ReplyDelete
  6. Chết cười với cái clip =)))))

    ReplyDelete
  7. Ngựa bà cô Diệu Minh sao ngu thế! Vốn dĩ đã biết con mình bị hoang tưởng còn không hùn tiền đưa nó đi chữa bệnh, lại hùn tiền đưa nó đi du học làm cái quần què gì không biết? Để bây giờ bị đuổi về rồi nó cứ ôm cái hào quang của những tháng sống trên đất Mỹ mà thủ dâm tinh thần, gây khó chịu cho người xung quanh.

    ReplyDelete
  8. tiếng Anh như cái quần què

    ReplyDelete
  9. kinh hoàng cái mồm con chó toàn nướu

    ReplyDelete
  10. Bạn mình đang thi 1 cuộc thi của Yantv,nó nói con Bải gạ gẫm làm quen cả nhóm tụi nó! Mà sao con Bải hay cắn Yantv lắm,sao kì vậy?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bải mà bạn, thấy cái gì lợi trước mắt thì quên nhục làm thân liền.

      Delete
  11. Coi cái clip mà cười bể cả bụng =))))

    ReplyDelete
  12. Không được đi du học nên chém gió thấy sợ. gì mà give credit? không biết thì im lặng mà nghe chứ đừng kẻ cả người ta cười cho. đọc được vài câu đã thấy lòi cái dốt. để thời gian làm việc khác còn có ích hơn đọc thứ rác rưởi này. Vậy nhé, học hỏi thêm đi bé :))))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Oh, thì ra Chị còn không hiểu được nghĩa của từ "give credit" là gì. Vậy thì không còn gì thắc mắc tại sao Chị có những lý luận ngu dốt như vậy để biện hộ cho việc chôm chỉa của Chị. Chuyện người viết có đi du học hay không, xin hỏi Chị dựa vào cái gì để nói vậy? Khi Chị không biết người khác là ai, ở đâu, làm gì ...Chị không có bất kì thông tin gì về người khác mà Chị nói như vậy. Thì còn từ gì có thể miêu tả chính xác về Chị hơn là hai chử "ngu dốt"

      Delete
    2. đọc được vài câu đã thấy ai lòi cái dốt? thấy mình hay thấy người ta?

      Delete
    3. Không được đi du học nên không có rảnh report sáng đêm như thím. nhờ thím mà giờ nghe ai có mác du học cũng nghi ngờ nó bựa bựa, rảnh rảnh, khùng khùng như thím vậy đó. thím đúng là con sâu làm rầu nồi canh 'du học' của người ta.

      Delete
    4. Để dành thời gian đi liếm bi thằng Lò Tôn nhà cô đi Bải à. Gọi cái này là rác rưởi mà sao vào nhai ngấu nghiến vậy ? =))

      Delete
    5. Cứ du học là tốt lắm sao ?? vậy bao nhiêu bác sĩ thạc sĩ Việt Nam lấy bằng VN chính hiệu đều là thất học. Du học chỉ chứng minh được là gia đình bạn có điều kiện để bạn có thể đi sang nước ngoài học tập. Việc sau đó là con đường do bạn chọn chứ, có vài người ở lại nước khác để làm ăn cùng định cư. Có vài người do cha mẹ đã có sẵn công ty cho nên sang nước ngoài học kinh tế để về giúp đỡ và phát triển sự nghiệp. Vậy còn cô làm sao cô Rớt, cô nói thì nghe hay lắm nhưng trong thực tế cô là một đứa gia đình có điều kiện gửi đi nước ngoài nhưng lại không biết nắm bắt cơ hội để trở thành người có ít cho Việt Nam mà là trở về VN chã phải để thừa kế cha mẹ, người cũng chã có công ty riêng ( mở ở nhà thì nói gì nữa ), mà người ta cũng không yêu cầu cô rằng có công ty nhưng là vào một công ty cô cũng không có cơ hội nữa là. Học về quăng cái bằng đó để ôm máy tính lên đây nói một đống lý luận rằng mình từng đi du học gì gì đó mà chẳng chứng minh được mình giỏi. Nếu giỏi vì sao không ra mở công ty mà lại ở nhà ôm máy tính lên FB suốt 24/24 thế kia ? Nếu giỏi thì vì sao không vào được một công ty nước ngoài có danh tiếng nào để cho mọi người biết người VN giỏi giang ? Mở miệng ra thì Smart n Sexxy, tôi cảm thấy cô bị mát n xấu trai thì đúng hơn chứ Smart n Sexxy :))

      Delete
  13. Đọc bài này xong mình hơi nghi ngờ các bạn ạ. Em Bải hay tự hào là hồi đó sang Mỹ học viết essay hay gì đó được A+, thế mà ngay cả citation cũng không nắm rõ thì được A+ là thế quái nào? Có lẽ nào em Bải được F- mà nổ thành A+ ta do...đạo văn (plagiarism) và từ đó bị dẫn đến hạnh kiểm kém và bị đuổi học?

    Sẵn đây cũng hỏi luôn em Bải 1 câu (vì biết thế nào em cũng chường cái mặt mốc của em qua anti page mà đọc), em có phân biệt được thế nào là primary, secondary, và tertiary citation resources không? Tự hào giỏi research mà nên không thể nào không biết những cái định nghĩa cơ bản như thế này được, cho nên giải thích đi. Thằng nào đi google thằng đó là con chó. :)))))

    ReplyDelete
  14. má ơi, ta nói á hả, nhà ta mà nuôi con chó như ri nè, ta nhốt nó trong nhà, xong ta châm lửa đốt, để nó sống làm chi bệnh dịch không à, mà thui nó lên v rồi cũng đâu ăn đc đâu, nó ăn cứt nên thịt thúi hoắc à, ăn vô rồi thúi giống nó là mệt à =)))))

    ReplyDelete
  15. Đụ mẹ mày con Bải Súc Vật, má mày làm Đĩ :3

    ReplyDelete
  16. Bải ko có trình độ, vô học. mọi người đừng so sánh nó với người có học. bải ơi, con muốn ý kiến j có thể comment ngay trang anti, sẽ có nhiều người thừa sức giúp con giải đáp.
    -mẫn bóng già dơ-

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN