Thursday, December 12, 2013

Đi tìm câu trả lời cho ngoại hình dị hợm của La Thị Bải

Di truyền ở người là một câu chuyện dài vô tận, hội đủ các yếu tố hài hước- buồn thương đan xen lẫn lộn. Chính vì vậy mà chúng ta được chứng kiến không ít câu chuyện "cười ra nước mắt" như bố mẹ da đen đẻ ra con da trắng, con cao lêu khêu nhưng bố mẹ lại lùn,... Tuy nhiên, trường hợp người đẻ ra súc sinh như Robbey La Thị Bải thì cả thế giới này chỉ có một.

Ảnh: vẻ ngây dại trong đôi mắt La Thị Bải.

Trong vai một khách du lịch hiếu kỳ, Bà Tổ tui tìm đến khu Him Lam, Bình Chánh để tìm hiểu hiện tượng kỳ lạ này. Người hàng xóm tốt bụng chia sẻ : "Ông Tâm và gái mẹ Diệu Minh ngoại hình cũng khá lịch lãm, ưa nhìn nhưng tiếc thay sinh ra Bải thì nó lại không được thừa hưởng những đặc tính tốt ấy". Quả thật, trăm nghe không bằng một thấy: ông Tâm có tướng tá cao ráo, nam tính bao nhiêu thì Bải lại sở hữu vóc dáng thấp đậm, ẻo lả bấy nhiêu. Ngày lớn, dung nhan Bải phảng phất nhiều nét nữ tính của bà Diệu Minh nhưng hầu như chỉ là phiên bản copy lỗi: cái mũi bị lệch, hàm nướu đen, nốt ruồi thị phi vô duyên trên mép… Nếu như bà Diệu Minh có gương mặt trái xoan khá thanh tú, thì Bải lại mang mặt hình trứng thối. Do đó, mỗi lần đăng ảnh trên Facebook nó phải kéo cho gương mặt dài ra như trái chuối trông rất phản cảm. Chưa hết, vòng ngực của Bải to phình do dư lượng estrogen trong máu. Tuy nhiên nó hoàn toàn không gợi cảm như của phụ nữ bởi tuyến vú con Bải bị thoái hóa, chỉ còn các mô mỡ bên trong nên nhìn cứ lềnh bềnh, nhão nhoẹt tựa tào hũ nát. Ngoài ra, Bải cũng bị nhiều khiếm khuyết nghiêm trọng về trí tuệ, nhận thức, khả năng ngôn ngữ lẫn làm chủ cảm xúc. Chính vì sự dị dạng này nên đã có nhiều nauti từng đặt câu hỏi với Bà Tổ tui: “Liệu nó có phải là con ruột của ba Tâm và mẹ Diệu Minh không? Hay Bải xưa nay vốn đúng như truyền thuyết kể lại là do chó đẻ ra rồi được nhặt về nuôi?”. Bác sĩ Phạm Tiểu Tuyết, chuyên gia về di truyền học và phối giống chó mèo ở shop thú kiểng Him Lam cho biết: “Bộ gen như La Thị Bải là lần đầu tiên tôi gặp. Theo các báo cáo y học mới nhất thì con người có khoảng 25.000 gen khác nhau, quy định nhiều loại tính trạng tốt xấu lẫn lộn. Chính vì số lượng gen khổng lồ như vậy nên người ta có thể tuy xấu chỗ này nhưng sẽ đẹp chỗ khác. Hơn nữa, nhờ sự lấn áp của các gen trội so với gen lặn trong thể dị hợp, các kiểu hình xấu càng có ít cơ hội biểu hiện ra bên ngoài. Do đó, có thể nói trường hợp "xấu toàn tập" như Bải là một phát hiện gây chấn động ngành di truyền học. Ngoài ra, hiện tượng đột biến gen cũng khiến cho La Thị Bải có những đặc điểm "giống chó" như sủa gâu gâu, bò bốn chân, cắn bậy,... Theo tôi tính toán sơ sơ thì xác suất đẻ ra 1 đứa như con Bải chưa đến 1 phần tỷ”.

Ảnh: La Thị Bải hồi nhỏ cùng ba Tâm và mẹ Minh.

Ảnh: càng lớn, Bải càng dở người.

Nói tới đây, bác sĩ Tuyết chợt nhớ ra điều gì đó nên chạy vội vào hầm xúc ra một mớ shit trộn. Thấy tui tỏ vẻ ái ngại, chị cười: “Tôi làm ở cửa hàng thú kiểng này gần 28 năm rồi nên rất hiểu ý thú nuôi. Cứ tới giờ này thì phải cho cháu lớn của Diệu Minh cùng bầy Mẫn ăn no, không là chúng sẽ la bai bải”. Giữa trưa nắng cực, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Bà Tổ tui bắt đầu cảm thấy khó thở nên lấy vội trong ví ra 2 viên long não và nhét vào mũi. Phía trong nhà, hơn chục con Mẫn ngồi trong lồng nghe mùi nên liên tục sủa đói. Không đợi bác sĩ Tuyết mở khóa, chúng đạp văng cửa và xông tới cái bô mà chị ấy dọn sẵn. Nhìn lên lầu, tui nhận ra La Thị Bải thông qua vóc dáng thấp đậm cũng đang xông xáo đánh hơi tìm bữa ăn. Bải và đàn Mẫn xâu xé cái bô khiến cho shit bên trong văng tứ tung, dính đầy lên mặt mũi bọn chúng. Do không chịu nổi cảnh tượng gớm ghiếc đó, tui đành chào vội bác sĩ Tuyết để ra về.

Trên đường về, Bà Tổ tui tạt ngang qua bệnh viện Truyền máu và Huyết học Tp.HCM để lấy kết quả xét nghiệm ADN của La Thị Bải. Kết quả Bải đúng là con ruột của cặp đôi hoàn cảnh Văn Tâm- Diệu Minh. Tới đây, những thắc mắc của người hâm mộ dành cho Bải đã có lời giải đáp. Bải là do đẻ khéo mà thừa hưởng hết toàn bộ gen xấu từ bố mẹ nên dẫn đến ngoại hình xấu xí, dị dạng. Chính vì sự dị hợm đó mà Bải nảy sinh mặc cảm, phải tự huyễn hoặc rằng nó đẹp lạ, rằng nó cao 1m73, phải la liếm trai xinh- gái thanh lịch để được người ta thừa nhận. Khi lên ảnh, Bải cũng phải nhờ photoshop nhiều vì không dám tự tin đối diện với nhan sắc thật của mình. Theo tui, Bải đáng thương hơn là đáng trách, vì vậy anti hãy thông cảm và yêu thương nó thật nhiều để tiếp thêm cho nó nghị lực hòa nhập vào xã hội loài người.

Ghi chép và minh họa của Mẫn Bà Tổ

-0-

Vẻ đẹp "gen xấu quá mức" của La Thị Bải cũng được khắc họa rõ nét trong câu chuyện cổ Grimm sau đây:

CÔ BÉ QUÀNG KHĂN ĐỎ VÀ CON BẢI


Ngày xửa, ngày xưa, có một cô bé thường hay quàng chiếc khăn màu đỏ. Vì vậy, mọi người gọi cô là cô bé quàng khăn đỏ. Một hôm, mẹ cô bảo cô mang bánh sang biếu bà ngoại. Trước khi đi, mẹ cô dặn:
- Con đi thì đi đường thẳng, đừng đi đường vòng qua rừng mà con Bải nó bắt về cướp shit.

Lúc đi, cô bé thấy đường vòng qua rừng có nhiều hoa, nhiều bướm. Không nghe lời mẹ dặn, cô tung tăng đi theo đường đó. Vào đến cửa rừng thì cô gặp ngay con Bải. Nó đến trước mặt cô, cất giọng eo éo hỏi:
- Này, bé đi đâu thế?

Nhìn con Bải, cô bé quàng khăn đỏ sợ lắm, nhưng cũng đánh bạo trả lời:
- Tôi đi sang nhà bà ngoại.

Con Bải nghĩ bụng: “À, thì ra nó lại còn có bà ngoại nữa, thế thì mình phải ăn shit của cả hai bà cháu mới sướng mồm”. Nghĩ vậy nên con Bải lại hỏi:
- Nhà bà ngoại bé ở đâu?
- Ở bên kia khu rừng. Cái nhà có ống khói đấy, cứ đẩy cửa là vào được ngay.

Nghe xong, con Bải bỏ cô bé quàng khăn đỏ ở đấy rồi chạy một mạch đến nhà bà ngoại. Nó đẩy cửa, vồ lấy bà cụ ném vào toilet, bắt uống một vỉ thuốc xổ để ỉa thật nhiều cho nó ăn. Xong xuôi, nó lên giường nằm giả làm bà ngoại ốm. Lúc cô bé quàng khăn đỏ đến, cô thấy con Bải đắp chăn nằm, tưởng “bà ngoại” bị ốm thật, bèn hỏi:
- Bà ơi! Bà ốm đã lâu chưa?

Con Bải không đáp giả vờ rên hừ… hừ…
- Bà ơi! Mẹ cháu bảo mang bánh sang biếu bà.
- Cháu ngoan quá, nhưng hôm nay bà không thèm ăn bánh mà bà thèm shit tươi. Cháu đến đây với bà nào!

Cô bé quàng khăn đỏ chạy ngay đến cạnh giường, nhưng cô ngạc nhiên lùi lại hỏi:
- Bà ơi! Sao hôm nay mũi bà lệch thế?
- Mũi bà lệch để bà đánh hơi được mùi shit nhạy hơn.
- Thế còn mồm bà, sao hôm nay nhiều nướu thế?
- Mồm nhiều nướu vì bà bị người ta tát rụng hết răng rồi.
- Bà ơi, sao hôm nay lưỡi bà dài thế?
- Lưỡi bà dài vì bà chăm la liếm đấy cháu ạ.

Chưa tin, cô bé quàng khăn đỏ lại hỏi:
- Thế còn vú bà, sao hôm nay nó xệ thế?
- Vú bà xệ là do di truyền từ bà cố Diêu Minh của cháu đấy.
- Bà ơi! Sao hôm nay mông bà chè bè thế?
- Do bà cất nhiều dưa leo, cà tím, xương rồng trong đó.
- Thế còn cục thịt thừa này ở đâu ra hở bà?
- Đây là con cú có gai, bà để bà ngửi chứ bà không ăn.
- Bà ơi! Sao hôm nay bà giống con Bải thế?
- Giống con Bải để bà cướp shit của cháu đây!

Nói xong, con Bải nhổm dậy định vồ lấy cô bé. May sao, lúc đó bác hàng xóm đi ngang nghe thấy. Sẵn cái búa trong tay, bác liền phang ngay vào mồm con Bải. Nó ngã ra bất tỉnh. Bác hàng xóm mở cửa toilet, giải cứu bà ngoại đang kiệt sức vì mất nước. Từ dạo ấy, cô bé quàng khăn đỏ không bao giờ dám làm sai lời mẹ dặn.

HẾT

22 nhận xét:

  1. Mẫn Dượng GhẻDecember 12, 2013 at 3:34 PM

    Cho hỏi kết cục của chuyện cô bé quàng khăn đỏ và con bải kết thúc con bải bị đập chết hay là bị nhốt vào sở thú vậy?

    ReplyDelete
  2. cô bé Quàng khăn đỏ sao giống Phương Mỹ Chi thế?

    ReplyDelete
    Replies
    1. ừ giống thế, chắc ad lấy hình PMC ghép

      Delete
  3. hahahaha mồm nhiều nứu =]]]]]]]]]

    ReplyDelete
  4. tổ mẹ con Bải cừi muốn ói máu luôn

    ReplyDelete
  5. Phải công nhận là tía má con Bải khi trẻ đều đẹp trai đẹp gái (nhất là hồi xưa mà cỡ này là đẹp lắm rồi). Không phải vì ghét con Bải nhưng thiệt lòng là nó xấu thật. Tuy thừa hưởng khá nhiều nét từ tía nó nhưng lại hưởng không có tới, nên thành ra dị dạng vậy. Xấu tự nhiên không phải là cái tội, nhưng vì nó cứ huyễn hoặc cho mình là đẹp và sành điệu, hết chăm cái mặt, đầu tóc, rồi đến từng cái bức ảnh chỉnh sửa tới mức ảo vô cùng. Tất tần tật gộp lại ra một cái khuôn mặt xấu cải lương, quan họ, ca trù... nói chung là sến bựa không tả nổi!

    ReplyDelete
  6. lần đầu tiên em đọc một câu chuyện cổ tích mà say mê đến như vậy, cám ơn mẫn gia =))))))))

    ReplyDelete
  7. huhu. tội nghiệp em Bảy (bé Chi) của mình quá :'( sao khi không bị ghép chung với con bải vậy nè :'(

    ReplyDelete
  8. Nên nghiên cứu da mặt con Bải, có thể sản xuất ra một loại chất mới rắn chắc hơn kim cương và miễn nhiễm với nhục

    ReplyDelete
  9. Có ai giống tui không: cười lăn cười bò với câu chuyện cô bé quàng khăn đỏ =)))) Ai chế hay quá vậy?

    ReplyDelete
  10. Chết cười với cái truyện cô bé quàng khăn đỏ =))))

    ReplyDelete
  11. Ad đăng bài nên kiểm duyệt lại cho kỹ nhé :'(
    Bộ gen đồng hợp lặn thường sẽ biểu hiện những tính trạng đẹp (mắt 2 mí, răng đều, mũi thẳng, v.v...). Trường hợp con Bải em nghĩ là bộ gen của nó toàn trội, và mức biểu hiện của gen trở nên quá mức nên nó thành ra như vậy :'(
    Hợp lý ha :3

    ReplyDelete
    Replies
    1. cám ơn đóng góp của bạn, ad sẽ chỉnh sửa lại để con Bải khỏi giằng giẻ

      Delete
    2. Cảm ơn góp ý của bạn.
      Mong nhận được thêm những đóng góp ý khác trong tương lai để phát triển cho blog vững mạnh hơn.
      Thân.

      Delete
  12. vãi, nửa đêm cười tét rúng

    ReplyDelete
  13. LOL . SÁNG RA ĐÃ PHẢI NHÌN CÁI BẢN MẶT THẰNG GAY HÃM NÀY RỒI .THẰNG HÃM LỒN ĐI CHẾT MẸ MÀY ĐI CHO FACEBOOK ĐƯỢC TRONG LÀNH

    ReplyDelete
  14. Thắc mắc nhẹ, nhớ mới đây Mẫn nhi chửi Ngô Kiến Huy như con trong cái vụ lùm xùm bỏ vợ đợ con gì đó. Rồi lúc BHD mới đem kênh MTV về cũng leo lẻo chửi Karik như chó. Vậy mà giờ lon ton đi họp báo CD mới của Ngô Kiến Huy. Rồi hễ gì cũng tag tag Karik vào, ăn theo người ta đang nổi nhờ Anh không đòi quà. Ta nói sao con Mẫn nhi ngày càng vô liêm sĩ vậy cà

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đói rã họng nên phải cắng răng chịu nhục thôi bạn

      Delete
  15. Troi oi, hay qua may xa qua xa !
    Ai ma sang tac hay qua vay ?
    PS/ di me con Man liem nick chuy nhe !

    ReplyDelete
  16. Cuoi te dai luon !
    Sao Man Gia chua chiu tung anh giang sinh cua may Thim Man vay ne, Noel toi oy

    ReplyDelete
  17. https://www.facebook.com/divamylinh/posts/387434308069937 la liếm nè mấy đuỹ

    ReplyDelete
  18. Mấy thằng Gay biến thái bệnh hoạn lên mạng xiên xỏ nhau :v. Đúng là lũ ADN đột biến, đám tinh trùng khuyết tật!

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN