Tuesday, October 7, 2014

La Thị Bải và câu chuyện đeo bám GrabTaxi

Chuyện Robbey La Thị Bải liếm láp GrabTaxi không còn là mới mẻ, mỗi ngày nó phải liếm vài lượt, đăng vài cái hình mới yên lòng. Có quái dị không khi ngày ngày con Bải cứ phải vờ vịt nó đang PR có lương cho GrabTaxi? Có chứ! Hôm nay, xin được phân tích một vài lý do về câu chuyện ly kỳ này cho mọi người hiểu.


Lý do thứ nhất: Danh gia vọng tộc

Ai cũng biết con Bải chưa có bằng cấp 3, đến khi học RMIT cũng không đủ sức mà phải bỏ ngang giữa chừng. Tệ hơn nữa, sống gần nửa cuộc đời nhưng nó vẫn không nghề ngỗng. Đây là khởi nguồn cho sự đau đớn âm ỉ mang tên "nỗi nhục Lê gia". Hình dung thế này: Mỗi khi giỗ quẩy hay tết nhứt, cả dòng họ họp mặt, trong lúc trà dư tửu hậu nói chuyện với nhau thì chắc chắn không thoát khỏi hai chủ đề: (1) con cháu họ hàng học hành làm ăn như nào; (2) học giỏi dở ra sao hoặc đi làm lương cao hay thấp. Trường hợp anh Tâm và chị Minh khi nghe bà con quan tâm hỏi thăm: "Thằng Mẫn nó đi làm chưa? Lương nhiêu rồi?" thì cứ như không ăn đấm mà vẫn bị đau, như shit nguyên bô dội thẳng vào mặt. Họ phải giải thích thế nào về đứa con sắp bước qua tuổi "băm" mà học hành thua sút cháu con hàng họ, suốt ngày chỉ biết ăn với ngủ. Không lẽ đành chống chế bằng cái giải trạng nguyên nó đạt được từ thời cấp 1? Đó là chưa kể 2 anh chị còn lắm lúc đau đầu tìm cách phân trần cho vuông chuyện con Bải du học chưa xong đã quay về nước, à ơi cho tròn chuyện nó ngày đêm ở nhà không thấy đi làm chi hết. Nhục mặt trước họ hàng đã khó mà chấp nhận, nhưng không thể giải thích được mới là cái nhục lớn hơn gấp bội. Giá như chỉ có thế thì quý vị phụ huynh con Bải sẽ cắn răng cam chịu. Nhưng khổ lắm thay truyền thống Á Đông lại đẩy cái sự nhục này lên một tầm nhục mới. Con Bải là con cả trong nhà, không nuôi nổi thân nó đã đành, lại còn ăn bám gia đình cho đến tận bây giờ. Gương này nếu để em út nó soi vào thì chỉ tổ hư thân mất nết (mà con Nhật là minh chứng sống động nhất). Ở thế hệ của chúng ta, trách nhiệm chăm lo cho bố mẹ phần lớn đã san sẻ đều cho con cái trong nhà. Người con trưởng không còn nhiều áp lực trong việc đỡ đần gia đình như xưa nữa. Anh chị em cùng nhau chia phần gánh vác. Nhưng cái sự "chia phần gánh vác" cũng là quá xa xỉ với con bóng lộn. Vì thế, thật cũng được, giả cũng được, TRƯỚC HỌ HÀNG DÒNG TỘC, LÊ MINH MẪN PHẢI CÓ VIỆC LÀM, để phụ huynh khỏi bẽ bàng. Và đó là lý do con Bải đã phịa ra chuyện PR cho GrabTaxi với mức lương 2 nghìn đô/tháng. Lâu lâu nó cũng không quên post status tự huyễn hoặc là vừa cho bố mẹ vài triệu tiêu xài. Tất nhiên giờ đây anh Tâm chị Minh dù muốn hay không cũng phải đỡ đòn bằng cách trả lời cho qua loa "Mẫn làm quảng cáo cho taxi", nhưng hơn ai hết họ biết rằng con Bải vẫn ngửa tay xin tiền đều đặn, vừa nuôi thân lẫn nuôi trai.


Lý do thứ hai: Hình ảnh trước cộng đồng

Con Bải luôn phấn đấu trở thành cây đa cây đề, thành “đàn chị” của lĩnh vực marketing. Bằng chứng là nó tích cực chạy app mua likes để lòe thiên hạ rằng “ta đây có fans”, rồi dùng chỉ số likes ảo ngút trời đó làm phương tiện xin PR dạo cho các quán ốc và nước sâm. Nói vậy mới thấy được trong cái đầu bả đậu của con bóng vẫn ấp ủ, nung nấu niềm tin rằng một ngày không xa nó sẽ có đối tác đàng hoàng, nở mày nở mặt với đời. Bi kịch ở chỗ kiếm hợp đồng PR ngon ăn phải có hai điều kiện (trong nhiều điều kiện quan trọng): (1) bề dày kinh nghiệm thực tế; (2) tiếng tăm trong giới quảng cáo truyền thông. Khổ lắm người ơi, bề dày kinh nghiệm thực tế con Bải có được là PR cho mấy hàng ăn, nói ra chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ. Tiếng tăm trong giới truyền thông thì chưa thấy đâu mà tai tiếng lại thừa ra đấy. Việc bị 3 đại gia truyền thông BHD, Multimedia và CATS đạp thẳng ra đường là chuyện nhỏ. Chuyện lớn là nó đã "lỡ" có tiếng bợ đít và liếm shit người nổi tiếng, nếu không cho liếm thì quay ra cắn người ta nên không ai dám mướn nữa. Thế là hàng ngày, con bóng tích cực quăng bom trên Facebook tỏ vẻ bận rộn để xây dựng hình tượng thành đạt với đám trẻ trâu. Nó luôn ảo tưởng rằng những thành tích trời ơi đất hỡi trên thế giới ảo có thể lòe được đối tác và dụ họ trả công cao ngất. Thực tế thì thất bại, thất bại và luôn luôn thất bại trong từng "phi vụ". Sự thất bại và con Bải như hai người bạn thân, luôn tìm thấy nhau và sánh đôi trên mọi nẻo đường. Thật cũng được, giả cũng được, bằng mọi giá LÊ MINH MẪN PHẢI CÓ VIỆC LÀM. Trong lúc cùng đường, con Bải tìm thấy GrabTaxi như một cứu cánh. Hôm nào nó cũng phải nhắc tên người ta trên Facebook mấy lần, để thiên hạ nghĩ nó đang làm PR cho công ty họ. Sự đu bám và quảng bá vô điều kiện cho GrabTaxi của con Bải rất dai dẳng, bất kể ngày đêm, không màng hoàn cảnh, dàn trải trên mọi tình huống từ đi ăn, đi uống, đi chơi với trai, đi coi ca nhạc, đi sinh nhật tiệc tùng đến đám cưới, đám hỏi, đám ma... Một phong cách PR ngu ngốc, bẩn bựa và phản cảm Max Level! Chung quy cũng chỉ để lừa họ hàng cô bác rằng: “Tôi có việc làm”, đồng thời giữ thể diện cho gia đình và bản thân nó.


Để bảo vệ mặt mo, dù có bị anti vạch mặt bao nhiêu lần con Bải vẫn sẽ kiên trì tự nhận mình làm PR cho GrabTaxi. Lâu lâu nó còn bịa ra chuyện chat chit với giám đốc công ty người ta và được tặng quà này nọ. Nhưng sự thật luôn là sự thật, giữa con Bải và GrabTaxi chẳng có cái hợp đồng nào. “Tội cho một kiếp liếm la. Hại thay một kiếp không ra con người!”.


Bài: Minh Vo.
Minh họa: Huyết Thanh, Mẫn Dượng Ghẻ & Đặng Bùi Quốc Khánh.

32 nhận xét:

  1. Ngày nào cũng thấy bải đi ăn uống các kiểu bằng grab dễ tiền tiêu tháng tới chục triệu =)) . Nhà bải cũng điều kiện ghê :))

    ReplyDelete
  2. Các ad viết quá hay :D

    ReplyDelete
  3. Xíu nữa thấy con Bải hiện hồn sủa oăng oẳng cho mà xem....Ngóng nó vô liếm shit :)))))))))))

    ReplyDelete
  4. “Tội cho một kiếp liếm la. Hại thay một kiếp không ra con người!” =))

    ReplyDelete
  5. Con bải chắc tức điên mất :v cũng sắp tết mẹ rồi, có việc làm chưa hả Bải :v

    ReplyDelete
  6. Quá quá quá hay!!!!!=D>
    Bằng mọi giá LÊ MINH MẪN phải có việc làm! Việc gì? PR truyền thông marketing cho các hãng vận tải và khách sạn. Sự thật: quảng cáo không công cho hãng taxi và la liếm ốc sâm để 3 tháng được ăn uống miễn phí 1 lần.

    ReplyDelete
  7. Chụy cam đoan là chụy sẽ chụp hình cái bảng hợp đồng để trưng lên cho mấy cưng bẽ mặt. Nhớ đây, chụy rượng trai xong chụy sẽ chụp ngay và luôn, chủ đủ góc độ và có cả chụp với cái mặt chó của chụy. Mấy cưng đợi nha! Hoy đi đây.

    ReplyDelete
  8. Mình thấy tội nghiệp mấy em gato quá à. Cứ phải chầu chực xem mình ăn uống ở đâu, đăng thương hiệu gì trên Facebook để rồi bay vào bảo: "Nó đang PR miễn phí cho nhãn đó đó, không được nhận tiền đâu." Thế à? Thế Robbey có ghi là "Tôi đang PR cho hãng này nè" trong hình ảnh đính kèm à? Tại sao phải phát sinh nhu cầu chứng minh vậy ta? Rồi còn chu đáo đến mức nhắn tin cho mình biết, kiểu như: Tao đang vu khống mày nè, mày đọc chưa?

    Tùy thôi. Muốn thì đến tận nơi mà gặp. Ngày nào tôi cũng ra đường, tiếp xúc một tá người. Nhân viên nhà hàng nào, công ty nào, tôi cũng đã gặp hết rồi. Tôi bịa ra chuyện gì, gặp mặt họ mỗi ngày, tôi không thấy nhục à? Nhìn mặt tôi có giống "hot boy số 1 Việt Nam" không? Tào lao bí đao hết sức. Thôi cứ coi như tôi là người tốt đi, vừa tốt vừa siêng năng, đủ tốt đủ siêng để lết đến chỗ này chỗ kia mà "PR miễn phí". Cảm ơn các em ăn ti đã luôn âm thầm ngưỡng mộ Robbey nhé.

    ReplyDelete
    Replies
    1. la liếm không sót cục cứt nào nhỉ

      Delete
    2. Đã bảo đéo quan tâm anti nói gì mà cứ nhào vô đây ăng ẳng vậy Bải? Có ai thèm bênh cho mày trong đây đâu?

      Delete
    3. cô bải hiển linh rồi kìa, ta nói ỉa ra cục nào là bải vô táp ngay cục đó mà!

      Delete
    4. ĐÉO ĐÚNG À CHỊ BẢI.ĐM CHỊ CHỨ CHỊ RẺ RÁCH VỪA VỪA THÔI.NHỤC NHƯ CHỊ EM CẮT CU TỰ TỬ LÂU RỒI :((

      Delete
    5. Thương chị quá chị Rob :) toàn hiện hồn lúc người khác đã say giấc :( chị là người hay là chó thế? Đm nhà chị

      Delete
    6. Đ' hiểu gato cái cc gì, đúng não toàn cứt =))

      Delete
    7. Sao Bải cứ hát bài quốc ca "Gato" hoài thế :((, ai thèm đi gato cục shit như Bải chứ =))

      Delete
    8. sao mà mày rảnh quá v trời, mà sao phải gato v trời.
      Có hiểu nghĩa k mà sao dùng hoài v, mà lạ cái lúc nào mồm cũng bảo k quan tâm, sao có gì cũng nhảy vào liếm cho bằng dc thế chị, chị bao nhiêu tuổi r mà k biết nhục hả, hay đắp cứt vào mặt nhiều quá nên quen r.

      Delete
    9. Tỉnh Mộng,Mân !October 8, 2014 at 5:32 PM

      À há lại "gato" à cô Bải,dùng từ khác đi cô ơi,riết chán vãi con rái.Nhưng mà cũng phải bái phục cô cô Bải,cho hỏi chứ có ai làm PR dốt đến mức la làng lên như cô đang phản biện là "Tôi đang PR cho hãng này nè" không hả cô?Cô chỉ cần tag tên doanh nghiệp đó cả ngàn lần là biết cô đang PR rồi,cô kém quá đi :(( .Cô hỏi "Tại sao phải phát sinh nhu cầu chứng minh vậy ta?".Hỏi cô chứ cô thấy 1 con bóng đi hóng hớt chuyện thiên hạ rồi về cái ổ thúi Facebook của nó đơm đặt chuyện này chuyện nọ.Hay ví dụ nhè nhẹ như chuyện đã tốt nghiệp cấp 3 mà éo thấy cái bằng,chuyện làm PR cho 1 nhãn hàng lương cả nghìn USD mà éo có chứng từ...Theo cô Bải thì trong trường hợp này có phải phát sinh nhu cầu chứng minh không? :D Quay lại màn ném shit vào bản mặt cô nhé.Thiết nghĩ toàn bộ admin ở đây khi viết bài chẳng ai rãnh hơi mà nhắn cho cô đâu,chỉ có con bóng thối 2 lời nhà cô mõm thì oang oang éo quan tâm,mà não thì cứ chỉ thị cho tay bấm bấm click click vào cái blog này xem coi hôm nay các admin có hà ra cục nào không để mà vào liếm :D .
      Cô mà biết nhục à cô Bải,cô mà biết nhục thì cô đâu có lùng sục thông tin của những người đã tọng shit vào họng cô để cô làm trò mèo sau lưng họ.Còn cái mặt cô,tôi nhìn mặt con Kenny Sang tôi thấy mắc cười,tôi nhìn mặt cô tôi chỉ thấy mắc ỉa :D ,cô khỏi so sánh.Còn cái câu phải biện cuối của cô tôi đọc xong chắc tôi ỉa chảy luôn cô Bải ơi :D Vâng,"bằng mọi giá,LÊ MINH MẪN phải có việc làm"

      Delete
    10. Sao lúc nào mày cũng mở mỏ ra là thích đến nhà gặp thế con chó. Sao lúc trc đòi gặp lại vòng vo sau rồi núp như 1 con chó thế.

      Delete
    11. Đoạch mợ con Bải này, có bài ca GATO vang vọng nữa hả chời

      18 tuổi mà bố mày khinh như khinh hủi ấy

      Vả lại, ko ai nói chú là: "Hot boy số 1 VN", nhưng cái cách nói thế chắc chắn tự cho mình là thế là 1, 2 là đá đểu Kenny Sang nhưng bản chất cô Bải y chang, tệ hơn cả Kenny Sang nữa

      Tóm lại, toàn thể An Ti ơi, cho Bải sh!t ngập họng đi

      Delete
    12. sao có thể coi Bải là nguời tốt được, có phải con người đâu mà tốt, một sinh vật mũi lệch nhiều nướu này chỉ được xem là tốt nhất khi ở trong hang cùng bầy đàn của mình thôi, geez, back to your shitty cave, you dump shit. :)))

      Delete
    13. Cô Bải ơi, gặp thứ như cô làm gì? Chửi cô ở đây với đứng trước mặt cô mà chửi cũng chẳng khác nhau gì đâu, ở đây,ai cũng có công ăn việc làm, học hành đàng hoàng, không có thất học thất nghiệp đi lông nhông ngoài đường cho nó mát đít như cô đâu nhé, này nhé, tôi viết hết cái này là đúng 50s không hơn không kém, tội đếch gì phải dùng Grab Taxi bắt xe qua chỗ cô chửi?

      Delete
  9. Con bải no´ cũng chui vào đây đc aˋ, sao chô˜ naˋo no´ cũng la liếm đc vậy

    ReplyDelete
  10. tông môn nhà bải . đi chết đi con tóa .mày sống ăn nhiều cut thế mà chưa chán à

    ReplyDelete
  11. Bải à, mỗi khi anh không vui, nhìn thấy em anh tràn đầy sung sướng. Ôi, hãy cứ đam mê, hãy cứ dại khờ.
    Hãy làm con bóng điên mua vui cho anh hằng ngày nhé.
    Thân thương!

    ReplyDelete
  12. Ai cho mình lại link trang FB Anti hiện giờ được không, công việc lu bu quá làm đầu năm tới giờ không theo dõi được, hôm nay vào đọc mấy bài trên blogspot làm máu nóng trỗi dậy. Haha

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ai biết công ty của Bải bóng là cty nào không? Hôm nào gặp hỏi mấy đồng chí bên Sở Văn hóa với Sở Thông tin truyền thông sao để sót cái con lộn giống này

      Delete
  13. Sao lâu rồi chưa có bài mới?

    ReplyDelete
  14. La Thị Bải tồn tại lâu thế

    ReplyDelete
  15. https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=10203181931652646&id=1338530033 suốt ngày la liếm Kyle Doan nhưng Kyle like post này

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN