Monday, November 19, 2012

Kiếm tiền trên Facebook nhìn từ trường hợp của La Thị Bải

Kiếm tiền trên Facebook bằng quảng cáo đang trở thành đích nhắm của nhiều công dân mạng. Ngoài các chủ blog cá nhân, cuộc đua lọt vào danh sách các fanpage đông nhất Việt Nam nhằm lôi kéo quảng cáo ngày càng diễn ra quyết liệt. Trước tình hình đó, Robbey La Thị Bải không thể ngồi yên. Bằng nhiều thủ đoạn như sử dụng các App để tự tăng lượt người bấm like Facebook và bà tám chuyện showbiz, ả đã có thể gây ấn tượng ban đầu với các doanh nghiệp rằng fanpage của mình có đông thành viên.

Quảng cáo trên các mạng xã hội đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn các phương tiện truyền thống. Đây là xu thế quảng bá ít tốn kém nhưng hiệu quả lan truyền nhanh. Trung bình, các công ty đưa ra mức giá khoảng 1 triệu đồng cho một hoặc ba câu bình luận hoặc thấp hơn tùy theo giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, để kiếm được thu nhập trên Facebook không phải là đơn giản, phải có “chiêu” bao gồm nhiều yếu tố kết hợp cả ảnh và viết lời ngắn gọn nhưng hấp dẫn và gắn với các sự kiện đang được nhiều người quan tâm. Nếu doanh nghiệp nghiệm thu thấy lời bình cho quảng cáo có đủ số lượt thành viên bấm like và nhiều comment bày tỏ sự quan tâm dành cho sản phẩm như trong hợp đồng đề cập thì sẽ trả tiền cho chủ Facebook.

Trở lại với trường hợp sử dụng Facebook để làm quảng cáo của La Thị Bải, hãy nhìn vào bức hình dưới đây để thấy rõ sự thất bại.


Bên trái bức ảnh là hình chụp từ Facebook Giáo sư Xoay, một người có học thức, nghề nghiệp, danh tiếng cả trên mạng lẫn ngoài đời. Chẳng cần kêu gọi, hô hào mà like vẫn vài chục nghìn như chơi. Bên phải bức ảnh là hình chụp từ Facebook Robbey La Thị Bải, một kẻ lưu manh giả danh trí thức. Mặc dù kêu gào quảng bá cho sản phẩm (mà cụ thể ở đây là bia Sapporo) và đã tag một đống friends nhưng lượt like vẫn lèo tèo. Thế mới thấy, danh xưng ảo trên mạng thì toàn do khoác lác, ra đời thì sống bám. Thử hỏi bon chen nhận làm quảng cáo cho doanh nghiệp thất bại như thế này thì còn ai dám nhờ nữa.

Ở Việt Nam, tiền thù lao quảng cáo trên Facebook tỷ lệ thuận độ hot của chủ nhân blog. Như chúng ta đã biết câu “tiền trao cháo múc”, các doanh nghiệp một khi chi tiền quảng cáo sẽ rất sáng suốt khi “chọn mặt gửi vàng”. Có thể một người nổi tiếng có ít bạn trên Facebook nhưng mức thù lao của họ cao hơn gấp nhiều lần những kẻ có nhiều bạn bè nhưng đa phần là ảo như trường hợp Robbey La Thị Bải.

Bài viết của Như Vũ và Muội Muội.

-0-

Khuyến mãi cho doanh nghiệp nào muốn quảng cáo sản phẩm trên Facebook Robbey La Thị Bải một tấm ảnh tự sướng của y thị. Photoshop bấy nhầy nhưng vẫn không thể khóa lấp được cái bản chất biến thái và đĩ thỏa!


0 nhận xét:

Post a Comment

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN