Kiếm tiền trên Facebook bằng
quảng cáo đang trở thành đích nhắm của nhiều công dân mạng. Ngoài các chủ blog
cá nhân, cuộc đua lọt vào danh sách các fanpage đông nhất Việt Nam
nhằm lôi kéo quảng cáo ngày càng diễn ra quyết liệt. Trước tình hình đó, Robbey
La Thị Bải không thể ngồi yên. Bằng nhiều thủ đoạn như sử dụng các App để tự
tăng lượt người bấm like Facebook và bà tám chuyện showbiz, ả đã có thể gây ấn
tượng ban đầu với các doanh nghiệp rằng fanpage của mình có đông thành viên.
Quảng cáo trên các
mạng xã hội đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm hơn các phương tiện truyền
thống. Đây là xu thế quảng bá ít tốn kém nhưng hiệu quả lan truyền nhanh. Trung
bình, các công ty đưa ra mức giá khoảng 1 triệu đồng cho một hoặc ba câu bình
luận hoặc thấp hơn tùy theo giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, để kiếm được thu nhập
trên Facebook không phải là đơn giản, phải có “chiêu” bao gồm nhiều yếu tố kết
hợp cả ảnh và viết lời ngắn gọn nhưng hấp dẫn và gắn với các sự kiện đang được
nhiều người quan tâm. Nếu doanh nghiệp nghiệm thu thấy lời bình cho quảng cáo
có đủ số lượt thành viên bấm like và nhiều comment bày tỏ sự quan tâm dành cho
sản phẩm như trong hợp đồng đề cập thì sẽ trả tiền cho chủ Facebook.
Trở lại với trường hợp sử
dụng Facebook để làm quảng cáo của La Thị Bải, hãy nhìn vào bức hình dưới đây
để thấy rõ sự thất bại.
Bên trái bức ảnh là hình chụp
từ Facebook Giáo sư Xoay, một người có học thức, nghề nghiệp, danh tiếng cả trên
mạng lẫn ngoài đời. Chẳng cần kêu gọi, hô hào mà like vẫn vài chục nghìn như
chơi. Bên phải bức ảnh là hình chụp từ Facebook Robbey La Thị Bải, một kẻ
lưu manh giả danh trí thức. Mặc dù kêu gào quảng bá cho sản phẩm (mà cụ thể ở
đây là bia Sapporo )
và đã tag một đống friends nhưng lượt like vẫn lèo tèo. Thế mới thấy, danh xưng
ảo trên mạng thì toàn do khoác lác, ra đời thì sống bám. Thử hỏi bon chen nhận
làm quảng cáo cho doanh nghiệp thất bại như thế này thì còn ai dám nhờ nữa.
Ở Việt Nam , tiền thù
lao quảng cáo trên Facebook tỷ lệ thuận độ hot của chủ nhân blog. Như chúng ta
đã biết câu “tiền trao cháo múc”, các doanh nghiệp một khi chi tiền quảng cáo
sẽ rất sáng suốt khi “chọn mặt gửi vàng”. Có thể một người nổi tiếng có ít bạn
trên Facebook nhưng mức thù lao của họ cao hơn gấp nhiều lần những kẻ có nhiều
bạn bè nhưng đa phần là ảo như trường hợp Robbey La Thị Bải.
Bài viết của Như Vũ và Muội
Muội.
-0-
Khuyến mãi cho doanh
nghiệp nào muốn quảng cáo sản phẩm trên Facebook Robbey La Thị Bải một tấm ảnh
tự sướng của y thị. Photoshop bấy nhầy nhưng vẫn không thể khóa lấp được cái
bản chất biến thái và đĩ thỏa!
0 nhận xét:
Post a Comment
Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!