Thursday, November 1, 2012

Vì sao Facebook Robbey La Thị Bải có hơn 100k fan mà độ tương tác rất thấp?

Mang lại nhiều nội dung hấp dẫn để thu hút fan: điều này thật sự không dễ dàng, ngay cả với những fanpage có lượng nội dung tốt. Thế nhưng, chỉ với những post bình luận tàm xàm ba láp, chỉ trong mấy tháng qua, Facebook Robbey (La Thị Bải) bỗng nhiên tăng lượng fan chóng mặt. Phải chăng con nha đầu có tính đàn bà này thực sự thu hút công chúng hay một điều gì khác lạ đang xảy ra?

Còn nhớ khoảng 4 năm về trước, khi mới lập page, La Thị Bải đã chịu khó đi mời từng người vào like Facebook của thị. Dù chịu thương chịu khó đi PR, quảng cáo bản thân nhưng số lượng fan cũng lèo tèo và thỉnh thoảng tăng đột biến nhờ những scandal của các ngôi sao và show truyền hình thực tế do thị tung ra để thu hút kẻ hiếu kỳ. Dạo gần đây mọi chuyện trở nên khác lạ bởi La Thị Bải luôn tự hào rằng chỉ trong 1 đêm số lượng fan của thị có thể tăng đến vài nghìn. Tuy nhiên, nhìn qua một Face có hơn 100k fan nhưng số lượng tương tác trên mỗi post cũng chỉ lèo tèo hơn chục khuôn mặt quen thuộc thì nhiều khả năng trong đó có hơn nửa là "người nhà". Đó còn là tác phẩm kinh điển từ việc mua fan và không kiểm soát được chất lượng công việc. Cách này không mới mà chất lượng fan lại rất thấp, chỉ để cho đẹp report và huyễn hoặc bản thân.


Hãy nhìn vào nhìn bên trên để thấy được La Thị Bải đã sử dụng ứng dụng (Application) để tăng fan cho fanpage. Khi bạn chấp nhận cho ứng dụng truy cập vào account của bạn, một số ứng dụng sẽ dùng quyền này để like bất cứ fanpage nào Application được lập trình. Sở dĩ Facebook của La Thị Bải có được lượng người like đông đảo trong một thời gian ngắn như vậy là nhờ một loại hình kinh doanh (tạm gọi ngắn gọn là “mua fan, bán like”) mới rộ lên tại cộng đồng Facebook Việt trong thời gian gần đây. Một cách dễ hiểu nhất, bên mua là La Thị Bải sẽ trả một số tiền nhất định để mua lượng người hâm mộ (với 5.000 người, 10.000 người hay 100.000 người đều có mức giá nhất định). Bên bán là những nhà lập trình web (hoặc bất cứ ai có khả năng tạo App), sẽ tạo cho fanpage một hoặc nhiều ứng dụng nhằm “câu like”. Muốn sử dụng App phải like page, nên vô hình chung App sẽ giúp lượng người hâm mộ của một fanpage tăng vọt hàng nghìn lượt like chỉ trong thời gian ngắn một cách hợp pháp.


Tôi cũng từng lập fanpage và được một người bán đưa ra mức giá 2 triệu đồng cho khoảng 10.000 like, và 10 triệu đồng nếu muốn fanpage có 50.000 like. Tính sơ sơ ra thì mỗi người dùng Facebook sẽ được “bán” với giá dao động từ 100- 200 đồng/người. Nói cho vui thì mỗi lần sử dụng một ứng dụng “rác” trên Facebook, bạn đã bị người khác bán đi và thu về 200 đồng. Đôi khi chúng ta chỉ vì ham vui, thấy ứng dụng hay hay nên kích vào mà không hay biết rằng mình đang âm thầm trao bản thân cho các ông trùm "mua fan, bán like" và "xả rác" trên tường cũng như notification của người quen.

Kết: Về cơ bản, việc tăng fan bằng những ứng dụng đi liền với page như La Thị Bải đã làm, chắc chắn sẽ không bao giờ nhận được sự ủng hộ của các tín đồ Facebook Việt chân chính. Có chăng đó chỉ là sự lừa phỉnh và tự sướng bản thân của y thị.

Bài viết của Trang Kim.

3 nhận xét:

  1. Bài viết về việc mua bán Like hay! Thật tội nghiệp cho Bải!

    ReplyDelete
  2. Dự đoán cá độ bóng đá tham gia ngay cùng nhà cái casino889.net để nhận ưu đãi ,khuyến mại lớn từ nhà cái uy tín hàng đầu Việt Nam Chi tiết mời truy cập website:
    Link truy câp: ca do bong da | cá độ bóng đá

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN