Tuesday, May 12, 2015

Robbey La Thị Bải và "phép thắng lợi tinh thần"

Một lần nữa, nhắc lại: Lê Minh Mẫn, số CMND 023860216, mã số thuế 0310123749. TỪ NĂM 2009 ĐẾN NAY KHÔNG CÓ THU NHẬP THEO DỮ LIỆU CỦA TỔNG CỤC THUẾ. Cái công ty Mẫn Lê của chị cũng đã phá sản (mã số doanh nghiệp 0310101142) và cũng không đóng thuế từ đó đến nay. Sống bám bố mẹ, đến cái hóa đơn thu nhập cá nhân cũng chẳng có mà cứ thích ăng ẳng kiếm chục triệu trăm triệu. Tiền ăn sáng còn phải xin ông Tâm bà Minh mà nổ to thế chị? Phải chăng chị bị hội chứng AQ?


1. La Thị Bải và "phép thắng lợi tinh thần"
AQ là nhân vật trong một truyện ngắn làm nên tên tuổi nhà văn Lỗ Tấn. Đại diện cho tính cách của AQ là "phép thắng lợi tinh thần", thua nhưng tự cho là mình thắng, dốt nhưng tự cho là mình khôn, đểu giả nhưng tự cho là mình tốt bụng. Nhiều lần AQ bị bọn trai làng xúm lại đánh hội đồng, mặt mày sưng húp nhưng không hề dám có ý nghĩ báo thù. Ngược lại, hắn tự an ủi: "Chúng nó đánh mình thì chẳng khác gì đánh bố chúng nó!". AQ luôn đánh giá mình với thang điểm cao nhất, rồi tự vui sướng và khoe khoang cái thang điểm đó với thiên hạ. Nhắc sơ qua về tính cách AQ như thế để thấy rằng ngày nay cũng có lắm kẻ tồn tại chỉ nhờ vào những ảo giác, điển hình là trường hợp bóng cô Robbey La Thị Bải. Có thể nói, ở Việt Nam không ai sử dụng "phép thắng lợi tinh thần" thuần thục hơn Bải. Dù hầu hết thời gian, nó cắm trại trên Facebook post ba lăng nhăng, xóa comment, block nick, hóng chuyện thiên hạ,... nhưng vẫn không ngừng hoang tưởng bản thân là một doanh nhân đẹp trai, thành đạt. Bải thường dựng lên những câu chuyện mà trong đó nó dù có đi muộn vẫn được đối tác ngồi chờ để ký hợp đồng làm ăn, rồi thì chỉ cần rung đùi vẫn kiếm được vài ngàn đô/tháng. Khủng hoảng thất nghiệp và bị anti châm chọc lâu ngày khiến đầu óc con bóng trở nên mê sảng. Nó luôn phải dùng "phép thắng lợi tinh thần" để tự an ủi và thôi miên bản thân, để giúp bản thân dễ dàng chấp nhận, bỏ qua những thất bại mà mỉm cười sống tiếp.




2. Không ai đi đánh con khùng bao giờ
Có nhiều bạn đọc thắc mắc sao Robbey La Thị Bải đi cắn càn cắn bậy nhiều thế mà lại rất ít khi bị đánh? Thứ nhất như đã nói con này thần kinh rung rinh, đánh nó vêu mỏ thì nó vẫn nghĩ nó thắng. Thứ nhì, tất cả các nghệ sĩ mà Bải giằng giẻ đều là những người rất bận rộn. Ví dụ tiêu biểu như Uyên Linh, Lê Thúy, Tóc Tiên, Hà Linh, bà Quỳnh Trang... Hôm nay họ diễn ở Úc, ngày mai chạy sô ở Mỹ, thoắt cái có mặt tại Sài Gòn làm sự kiện rồi lại vù ra Hà Nội gặp đối tác. Kể cả họ có muốn thì cũng chẳng lấy đâu ra thời gian mà bận tâm đến thứ bóng chó vô dụng, chỉ dám đâm thọt đằng sau bàn phím. Thứ ba, dù có "phép thắng lợi tinh thần" nhưng Bải vẫn đề phòng bị đánh (phòng bệnh hơn chữa bệnh). Hành tung của nó như ma nữ cô hồn, thoắt ẩn thoắt hiện, đi đâu cũng gọi taxi, bùa hộ thân là cái khẩu trang to đùng còn tốc độ lẩn trốn kẻ thù thì đến Lăng Ba Vi Bộ cũng phải xin hàng. Điển hình như lần Bải chạm mặt Đỗ Mạnh Cường tại một sự kiện. Nhà thiết kế này chỉ mới trừng mắt một phát là nó đã cúp đuôi leo lên taxi tẩu mất. Vì vậy chẳng ai rảnh mà lùng sục bằng được cái thứ chui lủi hèn hạ ấy ra để xử đẹp cả. Không rảnh và không đáng! Thứ tư, người trong showbiz luôn quan trọng nhất hình ảnh. Bây giờ báo chí tai mắt khắp nơi. Nếu họ xuống tay đánh một con bóng vừa tai tiếng trên mạng xã hội vừa có vấn đề về đầu óc thì hậu quả mang lại sẽ khá rắc rối. Đó là chưa kể yếu tố pháp luật, dính đến pháp luật thì coi như xong đời, nên cân nhắc thiệt hơn. Túm lại, những người bị Bải cắn đều là người đàng hoàng, sự nghiệp rộng mở, họ còn phải đi làm, phải kiếm tiền, phải thực hiện vô số các dự án quan trọng nên nó không đáng để họ cúi xuống dẫm lên.


Ngày xưa, nhà văn Lỗ Tấn phóng đại sự tự an ủi bản thân của AQ đến mức mù quáng, khiến nhân vật trong truyện của ông có một kết cục đáng buồn. Ngày nay, Robbey La Thị Bải lại đi gom hết vào mình những cái tưởng chừng như phóng đại ấy để cố gắng trở thành một "vĩ nhân" trong thế giới đầy mộng mơ của nó. Tự đề cao bản thân, hạ thấp người khác sẽ khiến tinh thần của con bóng cảm thấy hưng phấn. Và đó là lý do chính nó còn vui sống tới ngày hôm nay.

Bài: Mạnh Hùng & Binz Saga.
Ảnh: Tuấn Barbie.

-0-

Bonus: bộ ảnh Đời không như là mơ
Tác giả: Hai Lúa.

Robbey La Thị Bải nhờ "phép thắng lợi tinh thần" nên cũng rất tự tin vào nhan sắc. Theo lời con bóng thì hầu như toàn bộ hình ảnh của nó rất ít khi qua photoshop (thực tế là toàn nhờ người khác làm muốn banh con chuột trước khi up). Chỉ một lần, khi Bải trả thù tình cũ Dương Ring bằng cách đăng hình sex của 2 đứa lên, nó mới dùng photoshop để làm mờ mặt nó. Nhưng do quá vụng về nên ai cũng biết cái người nhòe mặt là con bà Minh. Thành ra từ đó về sau Bải rất ngại tự photoshop, có gì cũng nhờ người quen làm giúp. Tuy nhiên, do thói ăn ở tráo trở, hai mặt và chó má cho nên chỉ một thời gian ngắn, nó chẳng còn nhờ được ai. Thế là một ngày, Bải nhờ đến cộng đồng mạng. Bải tự hào sở hữu hơn 2 triệu lượt like và có lượng fan hùng hậu nhất Việt Nam. Vậy thì tại sao sức mạnh của hơn 2 triệu lượt like đó không thể tận dụng? Và đây là một vài kết quả mà con bóng nhờ dân mạng chỉnh sửa hình ảnh giúp.







7 nhận xét:

  1. con bà Minh chuẩn khùng mà

    ReplyDelete
  2. AQ trong truyện của Lỗ Tấn là một anh nhà nghèo kiết xác, sống trong một xã hội tối tăm nên mới sinh ra bệnh thắng lợi tinh thấn. Cô Mẫn Bải thì không như thế, cổ sinh ra trong 1 gia đình có của ăn của để, nhưng vì mặc cảm bản thân bất tài vô dụng, lại xấu xí nên cổ mới áp dụng thắng lợi tinh thần để an ủi bản thân!

    ReplyDelete
  3. Nguyễn Thái BìnhMay 12, 2015 at 10:04 PM

    Lỗ Tấn,là một tác gia được coi như "kẻ gõ cửa tâm hồn" của người Trung Quốc.Nhân vật AQ trong truyện của ông nhắc đến cái mặt yếu nhất của người Trung Quốc.Bằng chứng cho cái yếu ngàn đời này,đến bây giờ vẫn nhiều người TQ mắc phải "hội chứng AQ"-nhưng mà nhẹ thôi,chứ ko nặng như cô Bải đâu!
    P/s:Rớt Bi lâu lâu sủa trên trang Rớt Lồn rằng"...Búp bê Tàu Khựa"(nhằm chỉ Tóc Tiên),chửi Oppo mà sao lãnh tụ phì nhiêu cái mảng xấu nhất của người China luôn nhở??

    ReplyDelete
  4. Con Bải ATSM :v

    ReplyDelete
  5. http://dainephotro.net chuyên bán các loại đai nẹp hỗ trợ phục hồi chức năng, băng cổ tay, nẹp ROM điều chỉnh biên độ...

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN