Sunday, November 2, 2014

La Thị Bải và Liên Minh Huyền Thoại

Lời Ban biên tập: Đây là bài viết của một gamer gửi cho blog, trong bài có sử dụng nhiều thuật ngữ của dân chơi game. Qua bài viết, tác giả đã thiết kế nên một con Bải đầy thiện chiến trong game và không quên gửi gắm “ước mơ” được một lần... tiêu diệt nó.

-0-


LOL (League of Legend - Liên Minh Huyền Thoại) là một game trực tuyến có lối chơi nhanh và đầy tính cạnh tranh do được tích hợp cả tốc độ lẫn chiều sâu của các trò chơi chiến thuật thời gian thực với các yếu tố nhập vai. Gamer sẽ hóa thân thành nhưng vị tướng mạnh mẽ, mỗi tướng lại có lối chơi và thiết kế độc đáo, đối mặt nhau trên nhiều chiến trường và chế độ chơi. Với số lượng tướng ngày càng tăng, việc xuất thân, lối chơi, cốt truyện và trang phục của các vị tướng luôn khiến các game thủ háo hứng chờ đợi. Một số vị tướng được sáng tạo dựa trên truyền thuyết hoặc hình tượng nổi tiếng ở các quốc gia khác nhau như Ahri tượng trưng cho loài hồ ly 9 đuôi ở Hàn Quốc, Sona được dựng trên hình tượng Hatsune Miku ở Nhật Bản, Wukong là vay mượn từ nhân vật Tôn Ngộ Không từ Trung Quốc... Nay, nguyện theo nguyện vọng được "tự tin la liếm cả thế giới của" con Bải, mình (Đạt Nguyễn- một game thủ và là tác giả bài viết này) đã vắt tay lên trán suy nghĩ làm sao để chuyển hóa giai thoại nổi tiếng La Thị Bải trở thành một vị tướng trong LOL mà vẫn sát với bản gốc thực tế. Nếu như được Genera xét duyệt, đây sẽ là vị tướng đầu tiên đến từ hầm cầu của xã hội.

Cốt truyện:
Robbey, code 217, là thành quả thí nghiệm bí mật của 2 nhà bác học Ledieuminh và Leminhtam. Sau 9 tháng 10 ngày miệt mài vùi đầu trong ống nghiệm, cả 2 đã thành công trong việc lai tạo bộ gien giữa 2 chủng người và vật. Một giống loài không rõ giới tính ra đời, và con vật ấy được đặt tên là La Thị Bải (theo tên đứa con gái đã mất vì hóc shit của họ-như một cách tưởng niệm). Nó sở hữu trí thông minh và sự đê tiện của con người, đồng thời mang sức mạnh hoang dã của thú vật với các giác quan khá phát triển (đặc biệt là khứu giác và vị giác). Tò mò với thế giới bên ngoài, sinh vật ấy đã cắn chết 2 người bác học đã tạo ra nó, thoát khỏi phòng thí nghiệm và trở thành cơn ác mộng của người dân. Con Bải lần theo mùi hương, giết chết bất kỳ ai dám đi vệ sinh vào ban đêm cho tới khi bị các triệu hồi sư tại Liên Minh Huyền Thoại thu phục.

Vai trò:
Support/Hỗ trợ thiên về khoản quấy rối, khiêu khích. Tướng cận chiến, đánh nhau bằng nướu, lưỡi, mồm, móng tay.


Bộ kỹ năng:
-Passive: Tăng 10% tốc độ di chuyển khi bị đánh trong vòng 1.5s, cộng dồn tối đa 2 lần (một nửa tốc độ cộng thêm nếu đối phương là tướng đánh xa) => Đặc tính mẹ Diệu Minh cho ngoài đời của con Bải sẽ được giữ nguyên khi vào game, khiến nó có được sự cơ động cần thiết trong giai đoạn đi đường và trong giao tranh, giúp nó bỏ mặc đồng đội và chạy trốn một mình (dumecondy).
-Q: Tiếng sủa trong đêm vắng (Gow,gow!). Robbey-217 sủa to và bắn ra sóng âm hình nón gây 77/117/127/177/217 (+77% sức mạnh phép thuật). Trong vòng 2 giây kế con Bải có thể sủa thêm lần nữa tiêu tốn một nửa năng lượng và khiêu khích tướng địch tấn công nó trong khoảng thời gian ngắn, nhưng cũng tăng cho họ 15% tổng sát thương trong vòng 3 giây => Dựa theo đặc tính sủa lén ban đêm của con Bải vì thời gian đó đa số anti đều đi ngủ nên nó có thể tha hồ tự tung hô mình mà không bị ai ngăn cấm, làm anti bức bối đem cả dòng họ gia phả nó ra chửi. Đây là skill khiêu khích và gây rối loạn đối phương, đồng thời cũng gia tăng lượng sát thương của tướng địch trong khoảng thời gian ngắn (condyvodung).


-W: Ma trận 60 năm cuộc đời (Magical matrix: "60 years of life"). Robbey-217 lập tức gào hú giằng giẻ, sát thương team mình + team đối phương trong vùng ảnh hưởng, càng ở gần 217 thì sát thương phải chịu càng cao. Nếu ở gần nó quá lâu sẽ chịu hiệu ứng "quá khích", tăng tốc độ đánh trong 2 giây, sau khi hiệu ứng tăng tốc độ đánh kết thúc thì sẽ bị choáng trong 1.5 giây => Khống chế + sát thương team địch lẫn team mình, quá bá! Để sáng tạo ra skill này, mình đã tự nhốt mình trong phòng kín, liên tục nghe bài hit 60 năm cuộc đời của con Bải và rút ra kết luận: nghe nó hát quá lâu sẽ có cảm giác thèm đánh người và chóng mặt, có thể ảnh hưởng đến tính mạng bản thân và người thân.


-E: La liếm đại pháp (Lick&Lick). Robbey-217 đứng bất động 0.5 giây niệm nhẫn thuật La liếm đại pháp, khiến nó không thể gây sát thương, trở thành đồng minh của kẻ địch trong vòng 3 giây tiếp theo và có thể nhận buff của địch trong thời gian hiệu lực. Nếu vô tình bị đồng đội giết trong khoảng thời gian này, vàng sẽ chia đều cho cả 2 đội => Bí chiêu để đời của con Bải, la liếm không ngừng nghỉ, nhiều khi liếm bậy bạ bị vả rớt cả bi mà vẫn không chừa. Là kỹ năng đầu tiên trong LOL mà tướng có thể trà trộn vào đội hình địch, bỏ mặc đồng đội và hết thời gian hiệu lực thì bị kẻ địch giết.
-R: Ultimate Report. Tích trữ một điểm "giận hờn" khi bị tướng địch giết. Tích đủ 7 điểm, có thể report khóa nick của người chơi một ngày khi kết thúc trận đấu => Sát chiêu nguy hiểm nhất của con Bải khi bị ăn chửi là đi méc lẻo và report, làm điên đảo quần hùng anti một thời gian dài.


-Game play: Núp lùm sủa lén cấu máu và khiêu khích kẻ địch, bị đánh cũng đừng lo vì nội tại sẽ giúp nó chạy như một con chó điên. Vào giao tranh thì bật La liếm đại pháp lao vào sâu team địch rồi bật W để gây sát thương. Cố gắng bị giết càng nhiều càng tốt để cuối trận report mấy đứa chơi giỏi hoặc mấy đứa chửi mình.
-Nếu đi với Robbey-217: Né càng xa càng tốt, để chế độ mute với nó và tuyệt đối không được chửi, làm nó "giựn"!
-Đối phương là Robbey-217: Dù nó có buff tăng sát thương và tốc độ đánh nhưng cũng phải né nó như né hủi. Tránh chửi khiến nó ghi hận và tránh giết vì nó sẽ tích điểm R để report bạn cuối game.


Tổng kết:
Robbey-217 là con support cực kỳ ba phải và vô dụng khi nó có thể gây ra hiệu ứng có hại cho cả team địch lẫn team mình. Dự đoán nó sẽ là con sp bị banned nhiều nhất trong chế độ xếp hạng. Đặc biệt nó khá khó bắt, hay núp lùm sủa lén mà càng bị đập thì nó chạy càng nhanh. Ngoài ra ulti của nó cũng khiến mình bị nguy hiểm khi càng giết nó nhiều thì khả năng bị nó report khóa nick càng cao. Nói chung con champion này tạo ra nhằm đe dọa các trường hợp tranh giành role khi chọn tướng, nếu gặp trẻ trâu thì hãy dọa: "Mày mà láo thì tao pick Robbey-217 phá game cho biết" thì chúng sẽ sợ ngay.


Bài: Đạt Nguyễn.
Minh họa: Mẫn Bà Tổ & Đặng Bùi Quốc Khánh.

8 nhận xét:

  1. Bài này giải trí là chủ yếu nhỉ? Haha vui thật đêm hôm xả stress còn gì bằng =))

    ReplyDelete
  2. Bải like page Cặp đôi hoàn hảo,coi bộ quay lại la liếm cats

    ReplyDelete
  3. cười đau cả bụng.. kính bác 1 lạy =))

    ReplyDelete
  4. Con đĩ Bải chuẩn bị vào cắn bậy này. Về nhà liếm lỗ nhị mẹ Diệu Minh đi chó Bải

    ReplyDelete
  5. Bải là con tướng xì trum.
    Chuyên nghề bóp dái, liềm đùm các anh.
    Gặp nó phải chạy cho nhanh.
    Chứ nó liếm phải là banh cuộc đời.
    Bải là con tướng trời ơi.
    Con 217 muôn đời thối tha.
    Anh em phải tránh cho xa.
    Kẻo chết oan bởi ngựa bà rớt bi.
    :)

    ReplyDelete
  6. Bải phò phá game chứ làm dc mịe gì hihi :")

    ReplyDelete
  7. Skill hết sức bá :O thánh chế ăn gì em cúng? :))

    ReplyDelete

Nhớ comment để lại ít shit cho chụy Bải nhé mọi người!

:) :( :)) :(( =))

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN