Saturday, May 31, 2014

Triển lãm ảnh ghép Bải tháng 5 chủ đề "Mẫn của ngày hôm qua"

Mẫn của ngày hôm qua có gì khác với Mẫn thời nay. Xin thưa, vẫn y chang với cặp mắt dâm đãng thường đảo qua đảo lại, với cái mũi lệch như cục thịt đắp xéo trên khuôn mặt, với nụ cười hở một tấc nướu thần thánh, với bộ dạng vừa lùn lại vừa khúm núm xun xoe… Trên tinh thần “nghiêm túc”, Mẫn gia mời mọi người cùng quay về thế kỷ 20 để nhìn lại lịch sử vàng son của nhà Mẫn.

Thực hiện ảnh: Mẫn Con RểMèo Hoang, Mẫn Dượng Ghẻ & Mẫn Bà Tổ.
Tổng hợp: Mẫn Muội Muội.

Dòng họ la liếm đầu thế kỷ 20. 

 Cụ kỵ Mẫn, tiểu thư bán cà rem nức tiếng Hà thành.

 Ăn trầu cánh phượng quét cứt gà là thú vui tao nhã của cô Mẫn.

 Tứ đại xú nhân đất Hà thành xưa: cô Mận con ông Tâm bán bể phốt, cô Rớt mót cứt trâu, cô Bải con bà Minh bán chuối và cô Robbey (áo đen, ngồi, mặt hầm hầm như cục cứt chó) chuyên sủa mướn.

 Yếm đào uống trà trưa hè nắng cực.

 Những năm 60, cô Mẫn là cú có gai đầu tiên lăng xê mốt bikini.

 Cô Mẫn bán nude phản đối việc không cho cổ ăn cứt.

 Kiểu tóc buồng ngủ của minh tinh Brigitte Bardot được Mẫn khá ưa chuộng.

 "Em không thèm ăn cơm, em chỉ cần ăn shit vo viên mỗi ngày!".

 Gấu bông luôn là người bạn thân thiết nhất của các bé Mẫn.

 Xà bông cục hiệu Cô Bải, mặt hàng chiếm lĩnh thị trường Sài Gòn trước năm 1975. Công dụng: rửa mông, rửa háng, chà bồn cầu, giặt tả em bé, v.v... Bánh xà bông hình chữ nhật, có màu vàng và mùi lạ, mặt trên có khắc nổi gương mặt huyền thoại của cô Bải giúp tạo cảm giác thư giãn cho các quý bà, quý ông khi vệ sinh vùng kín. Sản phẩm này từng là đối thủ cạnh tranh một thời với xà bông Cô Ba. Nếu xà bông Cô Ba nổi tiếng vì hương thơm dịu nhẹ, tinh tế thì xà bông Cô Bải lại được ưa chuộng nhờ công dụng tẩy rửa mạnh, đặc biệt là các vết cứt, vết tinh. Sản phẩm do hãng Mẫn Nhi sản xuất và phân phối độc quyền.

 Cô Mẫn phát hành lịch cá nhân.

 Mẫn thành nàng thơ trong những bài nhạc vàng:
“Thuở ấy xa xưa có một nàng, một nàng tên Mẫn,
Một đóa cứt lợn tình phơi phới tuổi mới trăng tròn.
Cuộc đời hồng nhan, cay và đắng thôi thì lắm trái ngang…”.

 “Đường phố muôn màu sao thiếu anh,
Về đâu làn tóc xõa bên rèm.
Lầu vắng không người song khép kín,
Nhớ anh tôi gọi tên, chỉ nghe tiếng lá rơi thềm”.

Phong trào nuôi con Mẫn thịnh hành cuối thập niên 60- đầu thập niên 70. Các mệnh phụ phu nhân hay tiểu thư khuê các khi ra đường mà không dắt theo con Mẫn sẽ bị cho là nhà quê, là hai lúa.

 Lũ trẻ tò mò nhìn con Mẫn bò trên phố.

Năm 1971, đàn Mẫn được mùa sinh sôi, khắp các nẻo đường Sài Gòn đâu đâu cũng thấy chúng. 

 Một số con Mẫn hoang thấy người đi đường liền bò tới, nhận vơ làm chủ.

 Để tiết kiệm sức lao động cho một ngày dài, con Mẫn được cha con chú bé này giao nhiệm vụ kéo xe trái cây, mực khô đi bán dạo.

 Năm 1974, giống Mẫn bản địa được lai tạo với giống chó bẹc-ghê nhập từ các nước phương Tây. Tuy nhiên, dù hiếm nhưng nó vẫn không quý.

Bầy Mẫn hoang bò đi kiếm ăn.

Một số con Mẫn được bán sang Paris cho các quý bà nuôi giải sầu.

Có thể nói con Mẫn là biểu tượng thú lạ mỗi khi nghĩ về thập niên 70.

 Nữ sinh trường chuyên lớp chọn.

Lê Thị Mẫn- nữ ca sĩ nổi tiếng khi pha trộn jazz và blue vào bài hát "60 năm cuộc đời".

 “Ai quên ai khi bàn tay trót nằm trong lòng tay rồi,
Anh ơi chuyện hai chúng mình, mộng xưa khó thành.
Biết nhau chiều hôm nay xin nhớ mãi về sau này”.

Nụ hôn em gửi chàng.

 Chân dung Mẫn Bà Tổ, Mẫn Dượng Ghẻ và Mẫn Má Mì. 2 thế hệ một nụ cười.

Hân hoan như shit được mùa. 

 Phong trào Hippy bùng nổ mạnh mẽ vào những năm 70.

Sài Gòn 1972, Cẩm Mẫn làm biếng chây thây lại không có khả năng ca hát nên tìm đến nghề vũ nữ. Ngày đó, vũ nữ chỉ đứng dưới ca sĩ một nấc thang giá trị trong xã hội.

Cẩm Mẫn có khuôn mặt “lạ”. Tạo hóa ban thêm cho cô đôi mắt lẳng lơ, thân hình quyến rũ. Đặc biệt đôi chân điệu nghệ trong các vũ điệu cuồng say tại vũ trường Kim Sơn đã làm bao khách làng chơi phải ngẩn ngơ.

 Hàng trăm vũ trường mọc lên sau đó, gái nhảy không đủ đáp ứng. Vì vậy mà Cẩm Mẫn càng có giá, được các vũ trường săn đón như hàng độc, như của quý.

 Cô được dân chơi Sài Gòn phong là “Nữ hoàng vũ trường”.

Hình ảnh hiếm hoi Cẩm Mẫn tri ân khách làng chơi.

Phong cách thắt dây tạo eo cho áo dài được các cô Mẫn lăng xê.

Thời kỳ này cũng bắt đầu thịnh hành kiểu áo dài cách tân với cổ thuyền, được cho là phù hợp với khí hậu nóng bức của miền nam.

Cô Mẫn thướt tha áo dài xuống phố.

 Bà Tổ trong một lần dắt cháu cưng La Thị Bải & Lê Thị Mẫn ra Thị Nghè ăn hột é. Người đờn ông chạy xích lô máy là Lê Văn Tâm. Hồi đó gã còn nghèo, vừa chạy xe vừa phải lụm bọc ni lông về tái chế thành bao cao su đem đi bán. Không lâu sau đó, Tâm cưới được người phụ nữ của đời gã, hẳn ai cũng biết đó là thím Diệu Minh, dâm phụ trắc nết nức tiếng đất Sài thành.

 Những năm 80, phim bộ Hồng Kông xâm nhập vào Việt Nam, nhà nào cũng sắm đầu máy để mướn video tape về coi.

 Các diễn viên Hồng Kông nổi tiếng thời đó: Châu Huệ Mẫn, Trương Mẫn, Mẫn Muội Muội,...

 Thập niên 90, dòng phim mỳ ăn liền sản sinh ra vô số ngôi sao, trong đó có Diệu Minh Mẫn.

 Thú vui lành mạnh của các cặp đôi một thời: đèo nhau ra kênh Tàu Hủ, rạch Thị Nghè ngắm cảnh.

Năm 1994, thời mở cửa. Các con Mẫn không còn quý như trước nữa. Ngoài chợ bán tràn lan, người ta mua nó về để dọn toilet.

Một chút phá cách của các cô Mẫn trong thời khắc giã từ thế kỷ 20, bước sang thế kỷ 21.

Và đây: chân dung Mẫn thời hiện tại. Mẫn không bao giờ dám chụp thẳng, lúc nào cũng chỉ chụp nghiêng vì lỗ mũi bên phải lệch xéo hẳn so với lỗ mũi bên trái, sống mũi thì tẹt, đầu mũi to như quả cà, nhìn xấu thậm tệ. Người ta nói nó đã đi tư vấn thẩm mỹ mấy lần nhưng không có bác sĩ nào nhận vì cái mũi vừa lệch, vừa tẹt này là vô phương cứu chữa.

Wednesday, May 28, 2014

Ngụ ngôn cô Bải- Lê Minh Mẫn

Chuyện 1: DIỆU MINH NÓI XẠO


Bà con khu dân phố gần nhà thím Diệu Minh thì chả ai lạ cái tật dở hơi cám lợn, miệng mồm như cái bô của thím. Năm con gái Lê Minh Mẫn của thím học lớp 3, 4 gì đấy, thi đạt giải trạng nguyên Lương Thế Vinh. Làng trên xóm dưới bu lại hỏi bí quyết, thím dõng dạc: “Tui cho Mẫn ăn cứt”. Địt mẹ thím, chả ai tin, thím giấu nghề nuôi con thì giỏi. Nguyên tổ dân phố khinh thím ra mặt. Rồi con thím đậu phổ thông năng khiếu, học được một năm thì đi du học Mỹ. Cả làng cũng hơi ganh mà hỏi thì nhận tiệt mỗi câu trả lời: “Ăn cứt”. Bực mình, thế nhưng cũng có một số người học theo cho con ăn cứt rồi sinh ra một số quái thai bệnh hoạn F1 như Kunkun, Kenken. Đậu má thím phá hoại xã hội.
Bẵng một thời gian, con thím bỏ học Mỹ về nước đu trai, dặt dẹo chụp hình phô phang làng xóm, mọi người ngờ ngợ. Thím lo tiền cho nó vô học Rờ Mít cũng bị đuổi, dân làng bán tín bán nghi. Thất nghiệp, con thím lên mạng lấy nghệ danh "Rớt-bi" đi la liếm bồn cầu, chửi đổng, cắn càn, còn phá tiền nhà, điên loạn mua like. Cả làng hãi như dịch hạch. Từ đấy không còn ai dám nghi ngờ thím Diệu Minh nữa, tất cả đều tin tưởng rằng thím nuôi con bằng cứt.
Bình loạn: Sự thật mãi là sự thật dù nó không đáng tin tới đâu đi nữa.

Chuyện 2: DIỆU MINH ĐI COI BÓI


Diệu Minh thích bói toán vô cùng. Năm Minh Mẫn lên 6 tuổi, thím dắt con đi xem bói. Thầy tấm tắc nói Mẫn là niềm may mắn của cả dòng họ, gia đình thím sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền nhờ kèo sinh nở biến thái này. Thím tạ thầy rất hậu rồi dẫn con về. Sau đó y như thầy phán, việc sinh ra Mẫn là điều may của nhà thím.
10 năm trôi qua, thím Minh lại dẫn Mẫn đi xem bói tiếp. Lần này thầy mặt nặng chình chịch nói Mẫn là tai họa của cả gia đình, nên đem chôn hay bán đi làm đĩ nước ngoài. Thím Minh chửi thầy sa sả: “Tại sao cùng một Lê Minh Mẫn mà trước phán khác giờ phán khác”, đoạn thím quay đít dắt con về cố ý quên cả trả tiền lễ. Vài năm sau, Mẫn trở thành cơn ác mộng gia đình y như lời thầy phán. Thím Minh éo hiểu tại sao. Thật ra chả có gì lạ khi Mẫn còn nhỏ thích ăn cứt uống nước đái nên nhà thím không cần xây phòng vệ sinh, cứ đái ỉa thẳng vào mồm nó, mà còn được liếm đít sạch sẽ. Có điều khi Mẫn dậy thì, nhu cầu ăn shit dữ dội hơn. Nó bám riết đít người trong nhà liếm tới, lúc đói còn hút cả đồ ăn chưa kịp tiêu hóa ra ngoài và khi thả rông là lập tức nhào ra cửa đâm đầu vào đít người lạ. Đúng là tai họa.
Bình loạn: Việc lợi thì tốt nhưng nên thấy đủ là dừng, đừng tham quá sẽ phản tác dụng.

Chuyện 3: MẪN ĐI LÀM


Một ngày đẹp trời thím Tám Xì Gòn lên mạng kiếm người làm việc la liếm di động. Ngặc cái việc này chả có mấy người muốn làm vì nắng nôi, lương lại thấp. Mẫn nhào vô: "Việc nhẹ để em". Thế là gái có việc do xét ra một ngày la liếm 1, 2 lần thì cũng là nhẹ. Công việc của Mẫn là la liếm cho cô chủ Hà Hồ. Cổ ị là gái phải vô liếm sạch và khen shit thơm ngon trên chuồng chó coi như hoàn thành nhiệm vụ. Khổ nỗi, Mẫn nghĩ mình là cao thủ la liếm nên sau vài lần làm việc rất ngon lành, liếm đít bóng lưỡng, gái bỏ bê, không chực chờ liếm theo hợp đồng nữa mà viện lý do sẽ ngồi quán gần chỗ Hà, cần thì gọi do ngại lẽo đẽo theo sợ nắng làm bỏng làn da công chúa. Gặp hôm nứng sảng, Mẫn còn bỏ đi chơi với trai Quốc Ziệc. Một bữa Hà đau ỉa thấy mẹ, gọi điện cho Mẫn thì gái đang bú liếm cách đó 10 cây số. Mẫn tức tốc phi cả 4 chân trụ và 1 chân giữa bị tiêu biến tới, thì hỡi mẹ ơi đã lỡ sô ca nhạc có bắn pháo hoa của cô chủ. Hà tức giận và đuổi việc Mẫn. Thím Tám Xì Gòn chửi gái như tát nước: "Địt mẹ Diệu Minh nhà cô, bảo làm việc fulltime mà dám bỏ đi rượng trai. Hèn chi hơn 30 tuổi đầu mà không nghề ngỗng, tối ngày bám váy xin tiền con gái mẹ. Lần sau đừng hòng tui giới thiệu việc gì nữa".
Bình loạn: Trong công việc quan trọng nhất không phải là năng lực mà là thái độ.


Thực hiện: T. Nguyên.
Minh họa: Mẫn Bà Tổ.

Tuesday, May 27, 2014

Vạch trần thủ đoạn kiếm likes của La Thị Bải và Murad

Mấy ngày qua nổi bật nhất là vụ con Bải hợp tác với "Viện chăm sóc da và sức khỏe Murad". Trên page nó hồ hởi: “Mình đã kết hợp cùng Murad để có những món quà nho nhỏ dành tặng cho mọi người. Nói nhỏ nhỏ vậy thôi, chứ tổng giá trị giải thưởng cũng lên đến 55 triệu VNĐ lận đó: 100 voucher trị giá 300.000 VNĐ; 50 voucher trị giá 500.000 VNĐ…”.


Con Bải PR cho dịch vụ của Murad nhưng lại yêu cầu người muốn tham gia event like page của nó và like/share thêm 1 tấm ảnh nó mặc áo thun mùa hè choàng khăn gió ấm (như con bóng thần kinh dở hơi bơi ngửa), đồng thời phải comment để lại địa chỉ email. Thấy con Bải hợp tác với Murad là mình phải đi tìm hiểu về cái công ty này ngay. Trước tiên cần đặt câu hỏi: “Tại sao một cái event rầm rộ như thế mà trên Facebook cũng như website chính thức của Murad Việt Nam lại không có một tí thông tin nào cả?”. Rõ ràng có điều gì đó mờ ám ở đây và mình quyết tìm cho ra lẽ bằng cách PM hỏi admin bên Murad và text message hỏi thằng em làm trong lãnh vực PR. Trời không phụ lòng người, mình đã tìm ra được câu trả lời.

Thứ 1: Murad chỉ có ý định PR cho cái event này bằng hình thức truyền miệng. Nghĩa là sao? Nghĩa là khi khách hàng tới công ty của họ mua sản phẩm thì sẽ được nhân viên thông báo cho biết là Murad đang có chương trình xổ số trúng vouchers. Nói như vậy mới thấy rằng mục tiêu mà Murad hướng tới chỉ là những khách hàng đã và đang bỏ tiền ra dùng sản phẩm của họ. Và dĩ nhiên Murad cũng chỉ sẽ cho khách hàng của họ trúng những cái vouchers kia mà thôi. Chứ còn với những người mà chỉ ngồi nhà comment qua Facebook (như con Bải bày ra) thì đợi đến Tết Congo chắc là cũng không trúng nổi.

Thứ 2: Con Bải hoàn toàn PR FREE cho Murad chứ họ không hề phải trả một xu nào cho nó. Vậy thì Bải và Murad được lợi gì trong vụ này? Murad dĩ nhiên là được PR free, còn Bải thì được thêm một số likes chính chủ mà không cần mất tiền mua.

Thứ 3: Các bạn có thấy lạ là tại sao con Bải yêu cầu người tham dự cần phải để lại địa chỉ email không? Đây là một hình thức lừa đảo thương mại rất phổ biến trên internet hiện nay. Nhiệm vụ của con Bải là cố gắng giúp Murad moi địa chỉ email của càng nhiều người càng tốt và sau đó công ty này sẽ bán lại địa chỉ email cho các công ty quảng cáo khác. Vậy thì qua cái event này, Murad được lợi cả hai đường: (a) bán thêm được nhiều sản phẩm nâng cao lợi nhuận và (b) được một khoảng kha khá từ việc bán thông tin cá nhân của người khác. Có thể con số 55 triệu mà Murad phải bỏ ra cho cái event này là lớn thật, nhưng nếu thành công thì số tiền mà họ thu về phải nhiều gấp 3, 4 lần con số 55 triệu kia.

Mình chưa rõ con Bải có lường trước được việc Murad sẽ lấy thông tin khách hàng đem đi bán hay không, nhưng dù biết hay không biết thì nó vẫn là một kẻ ngu ngốc. Nếu Bải hoàn toàn không biết thì tức là nó đang bị Murad xỏ mũi. Còn nếu Bải biết mà vẫn tiếp tay cho công ty này làm việc xấu thì hóa ra nó là một kẻ ăn ở thất đức, thiếu lương tâm nghề nghiệp. Cùng là người Việt Nam mà lại nhẫn tâm hại nhau như thế thì từ nay xin Bải đừng mở miệng ra bảo mình yêu nước, rồi suốt ngày đăng hình cổ động với biểu tình nhé. Giả con mẹ nó dối.


P/s: Cuối cùng chỉ có con Bải và Murad biết là họ đang làm cái trò quái quỷ gì. Thôi thì để lương tâm họ tự phán xét đi. Mình chỉ mong mọi người cảnh giác trước thủ đọan gian xảo của Murad cũng như của con Bải.

-0-

Ngoài lề một chút để thấy tài PR chuyên nghiệp của con Bải:

 150 voucher, 1 tháng chạy chương trình, chia làm 2 đợt. Những fanpage có lượng tương tác cao gấp nhiều lân con Bải, phát số lượng voucher, gift code gấp nhiều lần con Bải nhưng thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi của người ta cũng chỉ từ 1 đến 2 tuần. Rõ là con này biết page nó lượng tương tác thấp nên kéo dài chương trình nhằm tẩu tán hết số voucher (nó đã lỡ mua), sẵn câu likes luôn! Xét về cái cover của con Bải thì mục đích thực sự của Murad khi gửi hình cho nó là chỉ cần like page họ và chia sẻ bài viết là đủ, thế mà con bóng lại trơ trẽn thêm cả điều kiện tham gia event là like page nó. Đúng là thứ bóng chó đẻ vụ lợi!

Tới thời điểm hiện tại (tức sau một tuần) thì cái link mà con Bải PR + stick cho Murad chưa được 850 click,. Á đù hot dogger có cả triệu fan hâm mộ mà sao hiệu suất quảng cáo bèo vậy ta, coi bộ Murad trao thân nhầm đối tượng rồi! Ngay cả số người tham gia event cũng được lèo tèo hơn 200 người, trong khi mấy page được khoảng 300k like như sieure thì mỗi lần có event trong 1 ngày có cả chục ngàn người share và tham gia, chứng tỏ đéo ai quan tâm mấy cái event do con Bải tổ chức. Chưa kể cái link mà nó PR free có thể được Murad sử dụng ở nhiều page, blog khác nên không hẳn 800 click kia được đến từ page con Bải. 

Con Bải và Murad chia event này làm 2 đợt, cho mems đoán số và vào ngày kết thúc sẽ chọn người thắng bằng kết quả số xố của đài An Giang. Tuy nhiên, ngày kết thúc đợt 2 là ngày 20 tháng 6 (thứ 6) mà công ty sổ xố kiến thiết An Giang chỉ có 1 mệnh giá vé 10k sổ vào ngày thứ 5 hàng tuần => Rõ ràng con Bải và Murad đang LỪA khách hàng chứ còn gì nữa!


Thực hiện: Yen Vo, Đình Huy & BNGT.
Minh họa: Mẫn Con Rể.

 

Đăng kí nhận tin qua email

Liên hệ/Gửi bài viết

Email: lathi7pede@gmail.com

Team anti hùng mạnh số 1 Việt Nam

LÊN TRÊN